Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là gì? Khác gì với bảo hiểm ung thư cá nhân?

Saladin

Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm ung thư đều là những giải pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tài chính của bạn. Vậy điểm khác nhau giữa chúng là gì và loại bảo hiểm nào sẽ phù hợp với bạn hơn? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé.

I. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là gì? Đối tượng tham gia là ai?

1. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là một sản phẩm do công ty bảo hiểm cung cấp, nhằm hỗ trợ tài chính cho người được bảo hiểm khi họ chẳng may mắc phải các bệnh hiểm nghèo trong thời hạn bảo hiểm.

Bệnh hiểm nghèo là những bệnh phức tạp và chi phí điều trị cao hơn nhiều so với mức chi trả của bảo hiểm y tế nhà nước . Do đó, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ giúp thanh toán một phần hoặc toàn bộ các khoản chi phí như viện phí, tiền thuốc men, phẫu thuật, các thiết bị y tế, cấy ghép, hay cả các liệu pháp xạ trị…. 

Do đó, Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo có thể giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, giúp người bệnh an tâm điều trị và chăm sóc sức khỏe. 

Các bệnh thường nằm trong phạm vi bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo bao gồm: 

  • Các loại bệnh ung thư
  • Đột quỵ
  • Nhồi máu cơ tim
  • Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành
  • Cấy ghép nội tạng
  • Suy thận
  • Liệt các chi vĩnh viễn 

2. Đối tượng tham gia Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là ai?

Dù đây là loại bảo hiểm nhiều người ngại không muốn mua, nhưng thực tế, ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo.

Do đó, bất cứ ai muốn bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình trước những rủi ro về bệnh tật đều có thể tham gia bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo, kể cả những người đang khỏe mạnh cũng nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để có nguồn tài chính dự phòng.

II. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo khác gì với bảo hiểm ung thư cá nhân?

Tuỳ vào chính sách của công ty bảo hiểm mà 2 gói bảo hiểm này có thể là một, hoặc là 2 sản phẩm bảo hiểm khác nhau. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, do bệnh Ung thư nằm trong danh sách các bệnh hiểm nghèo. 

Hai sản phẩm bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm ung thư cá nhân có một vài điểm khác nhau như sau:

1. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo

Cung cấp một khoản tài chính dự phòng cho người tham gia khi họ bị chẩn đoán mắc các bệnh hiểm nghèo trong danh sách quy định, với điều kiện:

  • Bệnh hiểm nghèo lần đầu xuất hiện, có kết luận từ bác sĩ.
  • Người tham gia còn sống ít nhất 30 ngày kể từ khi có chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau khi người tham gia nhận đủ tiền bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ kết thúc và sẽ không tái tục cho các năm sau.

2. Bảo hiểm ung thư cá nhân

Bồi thường các chi phí liên quan trong và sau khi điều trị ung thư cho người được bảo hiểm, bao gồm các chi phí nằm viện, xạ trị, thuốc men, và cả bồi thường trường hợp tử vong do ung thư.

Ngoài ra, bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm ung thư cá nhân có thể khác nhau ở:

  • Độ tuổi của người được tham gia.
  • Các trường hợp được bồi thường và các trường hợp miễn trừ.
  • Chi phí bảo hiểm.

Xem thêm:

Bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo

Bảo vệ gan khoẻ mạnh cùng ưu đãi độc quyền từ Saladin và MIC Vietnam

III. Nên mua Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư cá nhân?

Để xem xét nên mua bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm ung thư cá nhân, bạn cần xác định hoàn cảnh và nhu cầu của bản thân. Hãy tham khảo các câu hỏi sau trước khi mua:

  • Bạn muốn được bảo vệ toàn diện trước nhiều loại bệnh hiểm nghèo, hay muốn có nhiều quyền lợi chuyên biệt về ung thư?
  • Công ty bảo hiểm bạn yêu thích có cung cấp loại bảo hiểm nào?
  • Bảo hiểm nào có chi phí phù hợp với điều kiện tài chính của bạn hơn?

Tổng kết lại, nếu bạn xem trọng sự linh hoạt và nhiều quyền lợi thì nên chọn mua riêng bảo hiểm ung thư cá nhân; còn nếu bạn muốn yên tâm toàn diện thì hãy chọn bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia bảo hiểm, hoặc liên hệ đơn vị cung cấp bảo hiểm đa giải pháp Saladin để được tư vấn thêm về ưu – nhược điểm của mỗi loại và mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Mua bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo và mua bảo hiểm ung thư online ở đâu?

Để mua bảo hiểm ung thư cá nhân cũng như mua bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo chất lượng và an tâm, bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe online bằng cách truy cập nền tảng bảo hiểm online Saladin.

Một số ưu điểm khi mua bảo hiểm sức khỏe online trên Saladin:

  • Tư vấn chuyên nghiệp: Đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của Saladin sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn mua bảo hiểm ung thư online phù hợp nhất, và hiểu rõ quyền lợi của từng gói bảo hiểm.
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7: Saladin sẽ đồng hành cùng bạn từ A-Z, từ việc chọn và thanh toán cho đến làm các thủ tục liên quan trong quá trình sử dụng bảo hiểm.
  • Lựa chọn đa dạng: Saladin cung cấp nhiều lựa chọn từ các công ty bảo hiểm uy tín, thể hiện minh bạch trên website/ app Saladin. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy giải pháp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình trước khi “xuống tiền” mua bảo hiểm ung thư online.
  • Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng: Khi mua bảo hiểm sức khỏe online, đội ngũ Saladin sẽ hỗ trợ bạn làm mọi thủ tục nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời giúp bạn dễ dàng quản lý các hồ sơ bảo hiểm.

Ngoài mua bảo hiểm ung thư online và bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo, Saladin còn cung cấp nhiều loại bảo hiểm khác như bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm nhà ở,… để bạn có thể chu toàn bảo vệ cuộc sống của mình và người thân.

Tổng kết

Dù là mua bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo hay mua bảo hiểm ung thư online, việc lựa chọn một chương trình bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người đều rất quan trọng. Hãy tìm hiểu để đưa ra quyết định thông minh. Đừng quên lựa chọn Saladin để tận hưởng quy trình mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng bằng cách mua bảo hiểm sức khỏe online và đáng tin cậy nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan