Kinh nghiệm tập yoga khi mang thai – Bảo hiểm nào tốt cho thai sản?

Saladin

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mẹ bầu không còn phải “kiêng cữ” vận động quá nhiều, mà thậm chí còn được bác sĩ khuyến khích vận động nhẹ nhàng như tập yoga bầu để có một thai kỳ khỏe mạnh hơn. Cùng tìm hiểu lợi ích của việc tập yoga khi mang thai, những nguyên tắc tập thể dục cho bà bầu và bảo hiểm nào tốt cho thai sản để mẹ bầu yên tâm hơn khi luyện tập trong thai kỳ nhé.

I. Lợi ích của tập thể dục cho bà bầu, tập yoga khi mang thai

Giảm mệt mỏi

Khi mang thai, mẹ bầu sẽ cực kỳ mệt mỏi vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Việc duy trì thói quen tập tập yoga khi mang thai nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu trải qua các giai đoạn này dễ chịu hơn.

Cải thiện tinh thần

Yoga bầu tập trung vào hơi thở, giúp cải thiện tâm trạng, thoải mái tinh thần, giảm lo lắng, buồn phiền, điều này cũng ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi.

Cải thiện giấc ngủ

Khi mang thai đa phần phụ nữ sẽ bị khó ngủ. Tuy những người có vận động thể dục, đặc biệt là thiền và tập yoga khi mang thai hằng ngày sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn, thức dậy thư thái hơn.

Giảm đau lưng

Đau lưng ảnh hưởng đến hầu hết phụ nữ lúc mang thai. Cách bảo vệ tốt nhất cho khung xương của bạn đó là thực hiện những bài tập an toàn cho bà bầu nhằm tăng cường cơ bắp – thứ hỗ trợ cho chiếc lưng của bạn.

Tránh bị chuột rút

Khi mang thai mẹ bầu rất dễ bị chuột rút gây đau đớn, khó chịu. Tập yoga bầu hoặc các động tác co giãn cơ thể thường xuyên sẽ giúp mẹ tránh được điều này.

Tránh bệnh tiểu đường thai kỳ

Tập thể dục kết hợp ăn uống lành mạnh, kiểm soát cân nặng sẽ giúp mẹ bầu ngăn chặn nguy cơ mắc biến chứng tiểu đường thai kỳ.

Dễ sinh hơn

Các động tác tập yoga bầu giúp xương chậu khỏe mạnh và giúp mẹ bầu hiểu hơn về cơ thể mình. Do đó, những mẹ bầu có tập yoga khi mang thai thì lúc “lâm bồn” sẽ dễ dàng và ít cần phải can thiệp y tế hơn.

Tư thế cây cầu, tư thế cổ điển tập yoga cho mẹ bầu trước khi sinh, giúp tăng dẻo dai phần cơ hông.

Nhanh hồi phục sau sinh

Khi cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh và dẻo dai thì sau khi sinh, bạn sẽ nhanh thoát khỏi những cơn đau nhức, thậm chí dễ dàng lấy lại vóc dáng thanh xuân.

Giúp em bé khỏe mạnh

Việc mẹ tập thể dục cũng chính là “tập” cho con. Những mẹ bầu vận động thường xuyên sẽ có khả năng sinh ra em bé có cân nặng và sức đề kháng tốt hơn.

II. Những lỗi sai nguy hiểm nếu tự tập yoga khi mang thai

Những trường hợp không nên tập yoga khi mang thai

Không phải tất cả mẹ bầu đều được khuyến khích tập thể dục cho bà bầu. Những mẹ bầu nằm trong các trường hợp dưới đây không nên hoặc rất hạn chế tập thể dục trong khi có bầu:

  • Hen suyễn, bị bệnh tim hoặc tiểu đường
  • Có tiền sử sảy thai, dọa sảy thai, sinh non hoặc dọa sinh non
  • Nhau thai nằm thấp
  • Cổ tử cung yếu

Nếu mẹ bầu có bệnh nền hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào thì cần hỏi ý kiến bác sĩ, không nên tự ý tập thể dục, tập yoga khi mang thai theo ý mình.

Lỗi sai cần tránh khi tập yoga bầu

Mẹ bầu cũng cần hạn chế mắc các lỗi sai khi tập yoga bầu ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và thai nhi như:

  • Mặc quần áo tập, giày tập quá chật.
  • Tập thể dục ngay sau khi ăn no.
  • Chỉ tập mà không kết hợp ăn uống đầy đủ, không uống đủ nước.
  • Nơi tập có địa hình không bằng phẳng, dễ gây té ngã vì khi mang thai thì mẹ bầu sẽ giữ thăng bằng rất kém.
  • Tập thể dục ngoài trời nắng nóng.
  • Các môn quá nặng như đạp xe, marathon, nhảy dây,… hoặc có va chạm như cầu lông, tennis, yoga dây/ vòng,…
  • Tập các động tác tập thể dục cho bà bầu, tư thế yoga nguy hiểm như cây chuối, uốn dẻo, bọ cạp,…
  • Hít thở không đúng cách khi tập luyện.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Bảo hiểm nào tốt cho thai sản để mẹ bầu yên tâm tập luyện?

Khi cân nhắc mua bảo hiểm thai sản ở đâu, lựa chọn các gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất, mẹ bầu cần quan tâm đến các tiêu chí như:

  • Thời gian chờ của gói bảo hiểm thai sản phù hợp với kế hoạch mang thai
  • Quyền lợi bảo hiểm thai sản phù hợp với nhu cầu cá nhân của mẹ bầu
  • Quy trình bồi thường nhanh chóng, minh bạch
  • Mạng lưới bệnh viện, phòng khám liên kết bảo lãnh thuận tiện với nơi ở.

Đọc lại từ Saladin: Nên mua bảo hiểm thai sản nào? Các kinh nghiệm mua bảo hiểm thai sản mẹ bầu cần biết

So sánh các gói bảo hiểm thai sản tốt nhất trên Saladin.vn – nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện cho người Việt và mua bảo hiểm thai sản online dễ dàng qua website hoặc app Saladin để biết nên mua bảo hiểm nào tốt cho thai sản.

1. Bảo hiểm Bảo Minh An sinh thịnh vượng

Chi phí chỉ từ 4-10 triệu đồng, hưởng quyền lợi bồi thường thai sản lên đến hơn 30 triệu đồng, kèm theo các quyền lợi bồi thường chi phí y tế khác với tổng mức bồi thường tối đa lên đến gần 500 triệu VND.

2. Bảo hiểm Bảo Việt An gia

Chi phí chỉ từ 8-10 triệu đồng, hưởng quyền lợi bồi thường thai sản lên đến hơn 30 triệu đồng, kèm theo các quyền lợi bồi thường chi phí y tế khác với tổng mức bồi thường tối đa lên đến gần 500 triệu VND.

Đây là hai gói bảo hiểm phù hợp và được chọn lựa nhiều nhất khi mẹ bầu băn khoăn nên mua bảo hiểm nào tốt cho thai sản, mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt. Hai gói trên đều là gói bảo hiểm sức khỏe có kèm theo bảo hiểm thai sản, ngoài ra còn có nhiều quyền lợi bảo hiểm bổ sung như điều trị ngoại trú, chi phí điều trị bao gồm cả biến chứng thai sản; bồi thường tai nạn cá nhân, sinh mạng, nha khoa và ung thư.

Tổng

Tập thể dục cho bà bầu hoặc tập yoga khi mang thai mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe với mẹ bầu. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu tập thể dục cho bà bầu đúng cách và nằm trong giới hạn của bản thân. Xây dựng chế độ tập luyện khoa học và đừng quên lên Saladin để thiết kế chương trình bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản phù hợp nếu vẫn còn “lăn tăn” chưa biết nên mua bảo hiểm thai sản nào, bảo hiểm thai sản loại nào tốt, mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt.

Chúc mẹ nhiều sức khỏe và bình an chờ đón con yêu chào đời!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan