Mẹ bầu không đi làm nên mua bảo hiểm thai sản ở đâu?

Saladin

“Mẹ bầu không đi làm thì có được hưởng chế độ thai sản không?” – Đây là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu hiện nay, khi nhiều chị em sẵn sàng nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị đón chào thành viên mới. Cùng tìm hiểu tất tần tật về quyền lợi bảo hiểm thai sản cho mẹ bầu nghỉ làm và mua bảo hiểm thai sản ở đâu để yên tâm hơn trong thai kỳ qua bài viết này nhé.

I. Chế độ thai sản bảo hiểm xã hội dành cho người không đi làm

Nếu mẹ bầu đang nghỉ làm trong thời gian mang thai thì vẫn có thể được hưởng chế độ thai sản sau sinh, nếu đáp ứng một trong các điều kiện sau:

Điều kiện hưởng chế độ thai sản bảo hiểm xã hội sau sinh

  • Trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con, mẹ bầu đã đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên.
  • Mẹ bầu đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên, nếu trong lúc đi làm bắt buộc phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của bệnh viện có thẩm quyền thì trong thời gian 12 tháng trước khi sinh, mẹ bầu cần đóng BHXH từ đủ 03 tháng trở lên.
  • Vợ không đi làm nhưng chồng đã đóng BHXH liên tục trên 06 tháng, trong thời gian 12 tháng trước khi vợ sinh con, thì trợ cấp thai sản cũng được áp dụng dựa trên mức đóng BHXH của chồng.

Thủ tục đăng ký hưởng trợ cấp thai sản trước khi nghỉ việc

Khi nghỉ việc trước kì sinh nở, mẹ bầu phải tự làm thủ tục xin hưởng trợ cấp thai sản sau sinh mà không thông qua công ty:

  • Chuẩn bị hồ sơ xin hưởng chế độ thai sản.
  • Nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản lên cơ quan BHXH đã đăng ký trước khi nghỉ việc hoặc Cơ quan BHXH cấp quận/huyện nơi bạn đang cư trú (thường trú hoặc tạm trú). 

Cách thức nhận trợ cấp thai sản sau khi nghỉ việc

  • Nhận trợ cấp thai sản qua tài khoản hoặc nhận trực tiếp tại nơi nộp hồ sơ.
  • Mức tiền trợ cấp thai sản mỗi tháng = 100% mức bình quân số tiền đóng BHXH của 06 tháng trước nghỉ việc.

Xem thêm: Nên mua bảo hiểm thai sản nào: Quyền lợi thai sản bảo hiểm xã hội bao gồm những gì?

II. Vì sao mẹ bầu không đi làm nên mua bảo hiểm thai sản tư nhân?

Hơn cả sự an tâm, bảo hiểm thai sản sẽ giúp bạn tự tin chọn lựa những dịch vụ tốt nhất cho em bé sắp chào đời. Chính vì thế, nếu mẹ bầu không đi làm, mẹ càng nên tham gia các gói bảo hiểm thai sản tư nhân do các công ty bảo hiểm uy tín phân phối, để được bảo vệ toàn diện trong và sau khi sinh con.

Một số quyền lợi bảo hiểm thai sản cơ bản khi mua bảo hiểm thai sản tư nhân:

  • Được hỗ trợ chi phí khám thai định kỳ.
  • Nhiều lựa chọn chăm sóc y tế và sinh nở tại các bệnh viện lớn, bệnh viện quốc tế.
  • Được chi trả phí sinh thường hay các loại chi phí y tế phát sinh do biến chứng trong quá trình mang thai và sinh nở.
  • Bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện có liên kết với công ty bảo hiểm.

Thông thường hiện nay, bảo hiểm thai sản không phải là sản phẩm riêng mà là quyền lợi kèm theo trong gói bảo hiểm sức khỏe. Do đó, bạn có thể vừa đảm bảo các quyền lợi thai sản cần thiết, vừa được hưởng thêm các quyền lợi chăm sóc sức khỏe khác mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Số tiền bảo hiểm cho quyền lợi thai sản có thể lên đến hơn 50 triệu đồng đối với các gói bảo hiểm sức khỏe uy tín do Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm thai sản Liberty phân phối qua nền tảng Saladin.vn – Đây cũng là giải pháp cho câu hỏi “Mua bảo hiểm thai sản ở đâu?” mà các mẹ bầu đang thắc mắc.

III. Mẹ bầu không đi làm nên mua bảo hiểm thai sản ở đâu?

Mua bảo hiểm thai sản online giúp mẹ bầu hạn chế việc phải di chuyển đến nhiều nơi để làm thủ tục tham gia bảo hiểm thai sản. Mẹ bầu có thể truy cập App hoặc Website Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn mua bảo hiểm thai sản online.

Cụ thể:

  • Truy cập Website/ App Saladin
  • Chọn độ tuổi và giới tính
  • Đánh dấu chọn có quan tâm ở mục “Thai sản”
  • Chọn mức phí mong muốn, so sánh quyền lợi bảo hiểm sức khỏe có các gói bảo hiểm thai sản tốt nhất
  • Nhận báo giá bảo hiểm sức khỏe trực tuyến ngay trên website / ứng dụng

Các thao tác khác như thanh toán, xem giấy chứng nhận, nhờ tư vấn đến yêu cầu bồi thường từ bảo hiểm cũng đều có thể thực hiện ngay trên nền tảng bảo hiểm online Saladin.

IV. Quyền lợi bảo hiểm thai sản khi mua bảo hiểm sức khỏe online

Không còn thắc mắc mua bảo hiểm thai sản ở đâu, mua bảo hiểm sức khỏe online qua Saladin sẽ có các quyền lợi bảo hiểm thai sản sau:

  • Kết nối với các công ty bảo hiểm uy tín, tài chính vững chắc hàng đầu Việt Nam như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty Healthcare, PVI
  • Kiểm soát các quyền lợi bảo hiểm thai sản mình muốn có, phù hợp với rủi ro mà mình muốn được bảo vệ, không bị “ép mua” những quyền lợi dư thừa.
  • Được hỗ trợ, tư vấn online 24/7 bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp mỗi khi mẹ bầu cần.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

Kết

Việc tham gia bảo hiểm thai sản ngày càng được nhiều mẹ bầu quan tâm và tin tưởng với những quyền lợi bảo hiểm thai sản tuyệt vời. Từ đó, việc “Nên mua bảo hiểm thai sản ở đâu uy tín?” cũng là câu hỏi nhiều mẹ bầu quan tâm. Khi mua bảo hiểm online qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, mẹ bầu sẽ có thêm một người bạn đồng hành để thêm an tâm cho một thai kỳ khỏe mạnh và suôn sẻ!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan