Mua bảo hiểm cho bé được bồi thường thế nào khi mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ em?

Saladin

Bệnh tay chân miệng ở trẻ em là một căn bệnh dễ lây lan, khiến phần lớn trẻ nhỏ phải nhập viện, rơi vào nguy kịch và tốn kém chi phí điều trị. Vậy việc mua bảo hiểm cho bé, cụ thể là mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, có lợi gì trong trường hợp con bị mắc bệnh tay chân miệng và các bệnh lý phổ biến khác? Cùng Saladin tìm hiểu qua bài viết này nhé.

I. Bệnh tay chân miệng ở trẻ em nguy hiểm thế nào?

Bệnh tay chân miệng ở trẻ em cần được theo dõi sát sao, vì trẻ em sức đề kháng còn yếu, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Nếu nghi ngờ con mắc bệnh tay chân miệng và có các triệu chứng dưới đây, ba mẹ cần đưa con đến bệnh viện khám và nhập viện điều trị ngay:

  • Sốt cao liên tục, khó hạ sốt
  • Phát ban ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc ở mông; lở loét bên trong miệng sau sốt vài ngày
  • Quấy khóc nhiều, hay hoảng hốt
  • Ngủ li bì
  • Tay chân run, lạnh 
  • Khó thở
Enterovirus Legs hands mouth Rash on the body of a child Cocksackie virus

II. Bệnh tay chân miệng ở trẻ em có được bảo hiểm sức khỏe chi trả không?

Để biết chính xác phí khám và điều trị bệnh tay chân miệng có được bảo hiểm sức khỏe chi trả hay không, bạn nên đọc kỹ điều khoản cụ thể của gói bảo hiểm cho bé mà mình đang xem xét. Mỗi gói bảo hiểm sức khỏe cho bé và công ty bảo hiểm sẽ có quy định về các loại bệnh được bảo hiểm khác nhau.

Tuy vậy, bệnh tay chân miệng thường được xem là một bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em Việt Nam. Do đó, phần lớn các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bé đều hỗ trợ chi trả phí điều trị và chăm sóc liên quan đến bệnh này.

Ba mẹ có thể dễ dàng tham khảo và nhận tư vấn về các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé có quyền lợi chi trả cho bệnh tay chân miệng trên trang bảo hiểm sức khỏe trực tuyến saladin.vn hoặc ứng dụng bảo hiểm Saladin.

III. Những lợi ích khi mua bảo hiểm cho bé

1. Đảm bảo chất lượng chăm sóc y tế cho bé

Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé mang lại sự an tâm cho ba mẹ, khi biết rằng con bạn có nhiều lựa chọn chăm sóc y tế chất lượng tốt nhất, với các bác sĩ và cơ sở y tế đáng tin cậy nhất, nếu chẳng may mắc bệnh tay chân miệng hoặc các loại bệnh nguy hiểm khác.

2. Phòng ngừa bệnh tay chân miệng

Không chỉ chi trả các chi phí y tế, thuốc khi bệnh phát sinh, việc mua bảo hiểm cho bé còn cung cấp quyền lợi tiêm phòng và khám sức khỏe định kỳ. Điều này giúp phòng ngừa hoặc phát hiện sớm bệnh tay chân miệng cho bé để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nặng.

3. Mua bảo hiểm cho bé là giải pháp tài chính thông minh

Nếu bé bị mắc bệnh như tay chân miệng, ba mẹ có thể tốn một khoản không nhỏ cho các chi phí chăm sóc và điều trị. Việc mua bảo hiểm cho bé sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính đối với gia đình, đảm bảo thanh toán một phần hoặc toàn bộ chi phí y tế cần thiết cho bé điều trị bệnh.

IV. Nếu trẻ bị mắc tay chân miệng, quy trình bồi thường bảo hiểm sức khỏe cho bé như thế nào?

Dưới đây là quy trình thông thường để yêu cầu bồi thường khi đã mua bảo hiểm cho bé đối với bệnh tay chân miệng (hoặc các loại bệnh khác) ở trẻ em:

  1. Đưa bé đến bác sĩ để khám, chẩn đoán và cung cấp hồ sơ/ giấy xác nhận trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng.
  2. Liên hệ với công ty bảo hiểm: Sau khi nhận được chẩn đoán, bạn nên liên hệ với công ty bảo hiểm để thông báo về bệnh tay chân miệng của con và bắt đầu quá trình yêu cầu bồi thường.
  3. Cung cấp thông tin, giấy tờ chi tiết về bệnh của con hoặc bất kỳ giấy tờ nào được công ty bảo hiểm yêu cầu.
  4. Điền đơn yêu cầu bồi thường do công ty bảo hiểm cung cấp. Trong đơn này bạn có thể cần cung cấp thông tin về lịch sử bệnh của con, báo cáo từ bác sĩ,…
  5. Xem xét và xác nhận yêu cầu: Công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra xem trường hợp của con bạn có được bảo hiểm hay không và xác nhận lại với bạn.
  6. Đánh giá và xác định bồi thường: Sau khi xem xét, công ty bảo hiểm sẽ xác định số tiền bồi thường phù hợp dựa trên điều khoản của gói bảo hiểm. Số tiền bồi thường có thể bao gồm các chi phí khám bệnh, chăm sóc y tế, viện phí, tiền thuốc men,… và các chi phí phát sinh.

V. Ngoài tay chân miệng, loại bệnh nào nằm trong phạm vi bồi thường khi mua bảo hiểm cho bé?

Các loại bệnh được các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé chi trả khác nhau tùy vào công ty bảo hiểm.

Dưới đây là một số loại bệnh thường nằm trong phạm vi được bảo hiểm:

Bệnh nhiễm trùng

Viêm họng, viêm tai, viêm phổi, viêm ruột, viêm niệu đạo, viêm màng não, nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng đường tiêu hóa…

Bệnh lây nhiễm

Tay chân miệng, viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, sốt rét, sởi, quai bị, bạch hầu, bệnh Rubella (sởi Đức),…

Bệnh di truyền và bệnh tật bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh, bệnh Down, bệnh thalassemia,…

Bệnh ung thư

Bệnh nội tiết

Tiểu đường, bệnh tuyến giáp, bệnh tuyến thượng thận, bệnh tuyến yên,…

Bệnh thần kinh và tâm thần

Tự kỷ, chứng tăng động, chứng rối loạn ảo giác, chứng trầm cảm,…

Để biết chính xác về loại bệnh được bảo hiểm, bạn nên đọc kỹ bản quy tắc của mỗi gói bảo hiểm, hoặc nhờ đội ngũ hỗ trợ của nền tảng bảo hiểm Saladin tư vấn kỹ lưỡng hơn.

VI. Mua bảo hiểm cho bé như thế nào?

Để mua bảo hiểm sức khỏe cho bé và bảo vệ sức khỏe cho bé một cách dễ dàng và tốt nhất, ba mẹ có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1 – Tìm và so sánh các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé

Ba mẹ nên tìm hiểu nhiều công ty bảo hiểm, đánh giá và so sánh để tìm mua bảo hiểm cho bé phù hợp nhất.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin là nơi ba mẹ có thể dễ dàng so sánh và tùy chỉnh các yếu tố như: mức phí, phạm vi bảo hiểm và thời hạn bảo hiểm, để mua bảo hiểm cho bé vừa chất lượng, vừa phù hợp với tài chính của gia đình.

Bước 2 – Đọc kỹ điều khoản trước khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bé

Đọc và hiểu rõ điều khoản, quyền lợi, cam kết và điều kiện bồi thường của gói bảo hiểm sức khỏe cho bé sẽ giúp ba mẹ nắm bắt được khi nào, bé mắc bệnh nào thì sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm, hoặc cần làm gì để được bồi thường nhanh nhất.

Để không phải “đau đầu” khi nghĩ đến quy trình yêu cầu bồi thường, ba mẹ có thể chọn mua bảo hiểm qua nền tảng Saladin. Khi đó, đội ngũ giàu kinh nghiệm của Saladin sẽ đồng hành cùng ba mẹ trong mọi thủ tục, không chỉ hỗ trợ 1:1 và 24/7 mà còn có thể thay mặt khách hàng làm việc với công ty bảo hiểm. Đây là quyền lợi cực kì hữu ích để ba mẹ yên tâm hơn khi chọn mua bảo hiểm cho bé.

Bước 3 – Tham khảo ý kiến từ những người đã mua bảo hiểm cho bé

Sau khi nhắm được một vài gói bảo hiểm ưng ý, ba mẹ hãy tham khảo ý kiến tử các ba mẹ khác để quyết định có nên mua bảo hiểm cho bé mà mình đang xem xét hay không.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

Tổng kết

Con yêu của bạn xứng đáng nhận được những điều tốt nhất, và việc mua bảo hiểm cho bé là một sự lựa chọn thông minh của ba mẹ hiện đại, đồng nghĩa với việc bạn đang đầu tư vào tương lai và sức khỏe của con.


Với những hướng dẫn trên, ba mẹ có thể yên tâm trang bị một gói bảo hiểm sức khỏe cho bé tốt nhất cùng những gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cả gia đình. Dễ dàng hơn là khi ba mẹ còn có thể thanh toán, lưu hợp đồng bảo hiểm trực tuyến rất tiện lợi với website hoặc app Saladin. Ba mẹ đừng quên trải nghiệm hình thức mua bảo hiểm online đang là xu hướng này nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan