Ung thư có di truyền không? Nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu?

Saladin

Bố mẹ bị ung thư con có bị không? Các loại ung thư di truyền trong gia đình nào thường gặp nhất ở Việt Nam? Hãy cùng Saladin tìm hiểu qua bài viết này cái nhìn tổng quát về những bệnh ung thư di truyền phổ biến nhất, biện pháp phòng tránh hữu ích và gợi ý nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu nhé.

I. Những loại ung thư di truyền trong gia đình thường gặp

Theo các chuyên gia, có khoảng 5-15% các trường hợp ung thư liên quan đến di truyền. Dưới đây là các loại ung thư có yếu tố di truyền phổ biến nhất:

Ung thư tuyến giáp

Yếu tố di truyền trong gia đình phát hiện trong khoảng 70% trường hợp mắc ung thư tuyến giáp.

Ung thư tuyến tiền liệt

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt do di truyền tăng lên 5-11 lần nếu trong gia đình có hơn 2 thành viên mắc loại ung thư này. 

Ung thư vú

Nếu trong gia đình có người mắc ung thư vú thì tỷ lệ mắc ung thư di truyền của các thành viên khác tăng từ 3-7 lần.

Ung thư buồng trứng

Tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng biểu mô liên quan đến ung thư di truyền chiếm khoảng 20-25%.

Ung thư nội mạc tử cung

Có khoảng 5% các trường hợp mắc ung thư nội mạc tử dung có liên quan đến ung thư di truyền. 

Ung thư phổi

Nguy cơ mắc ung thư phổi tăng khoảng 1,51 lần đối với những người có người thân thuộc cấp một (bố mẹ, anh chị em ruột hoặc con cái) mắc loại ung thư này.

Ung thư đại trực tràng

Hai dạng phổ biến của hội chứng đại trực tràng di truyền là bệnh đa polyp đại trực tràng gia đình và ung thư đại trực tràng di truyền không polyp, xuất phát từ sự đột biến gen di truyền.

Ung thư dạ dày

Nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao sẽ tăng 2-3 lần ở những người có người thân mắc bệnh này. 

Ung thư tuyến tụy

Khoảng 13-19% trường hợp mắc ung thư tuyến tụy có yếu tố gia đình phát hiện đột biến di truyền trong gen.

II. Ai có nguy cơ cao mắc ung thư di truyền trong gia đình?

Theo các chuyên gia, những người thuộc các trường hợp sau có khả năng mắc ung thư di truyền cao:

  • Ít nhất một người thân cận trong gia đình đã từng mắc ung thư (như mẹ, cha, anh chị em, con cái) .
  • Nhiều thành viên thuộc cùng một bên gia đình đã mắc cùng một loại ung thư.
  • Một thành viên trong gia đình đã mắc nhiều loại ung thư.
  • Nhiều thành viên trong gia đình cùng mắc các bệnh ung thư liên quan đến nhóm đột biến gen đơn lẻ (như ung thư vú, buồng trứng, đại trực tràng, tuyến tụy).
  • Các thành viên trong gia đình mắc ung thư ở độ tuổi trẻ hơn so với độ tuổi bình thường của loại ung thư đó.
  • Có người thân đã từng phát hiện dấu hiệu của hội chứng ung thư di truyền.
  • Thành viên trong gia đình đã mắc loại ung thư hiếm gặp (ví dụ như ung thư vú ở nam giới, ung thư mắt, ung thư vú ở cả hai bên,…).
  • Một hoặc nhiều thành viên trong gia đình đã phát hiện đột biến gen khi được xét nghiệm di truyền.

Nếu bạn thuộc một trong các trường hợp trên, bạn nên thường xuyên kiểm tra, tầm soát ung thư để phát hiện sớm dấu hiệu ung thư di truyền và tăng tỷ lệ điều trị thành công. 

III. Làm thế nào để phát hiện ung thư di truyền?

Để phát hiện ung thư di truyền, bạn có thể tham khảo một số phương pháp đang được sử dụng:

Ghi lại lịch sử ung thư của gia đình

Hãy hỏi và ghi lại thông tin về các thành viên trong gia đình đã mắc ung thư, loại ung thư mắc phải và độ tuổi khi mắc ung thư để cung cấp cho bác sĩ. Điều này giúp bác sĩ theo dõi và xác định nguy cơ ung thư di truyền đối với bạn. 

Xét nghiệm gen

Nếu bạn nghi ngờ mình nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc ung thư di truyền, hãy nhờ tư vấn để được xét nghiệm gen, từ đó phát hiện các đột biến gen di truyền gắn liền với ung thư, xác định chính xác nguy cơ ung thư di truyền để kịp thời quản lý bệnh.

Tầm soát ung thư

Tầm soát ung thư là kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm ung thư hoặc các dấu hiệu tiền lâm sàng của ung thư. Quy trình tầm soát ung thư bao gồm các xét nghiệm và kiểm tra đặc biệt như siêu âm, xét nghiệm máu, nội soi, chụp X-quang, MRI, CT scan, và các phương pháp khác tùy thuộc vào loại ung thư mà bạn muốn xác nhận.

Dù nhận biết tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư định kỳ, nhưng nhiều người vẫn chưa thực hiện thường xuyên, một phần do lo ngại chi phí khám và tầm soát tốn kém.

Để giảm gánh nặng chi phí, bạn hãy tìm hiểu về địa chỉ mua bảo hiểm ung thư ở đâu từ sớm để có giải pháp hỗ trợ tài chính tốt nhất. Mua bảo hiểm không khó như bạn tưởng tượng đâu, để Saladin hướng dẫn bạn mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng nhé!

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Mua bảo hiểm ung thư có lợi ích gì?

Bảo hiểm ung thư cung cấp một số lợi ích quan trọng trong việc phòng và điều trị ung thư di truyền như:

An tâm về chi phí khám chữa ung thư

Chi phí điều trị ung thư có thể rất cao, bao gồm các chi phí y tế, thuốc, xét nghiệm,… Bảo hiểm ung thư sẽ đảm bảo bạn có nguồn tài chính để chi trả cho những chi phí này, giúp bạn tập trung vào việc điều trị và chăm sóc sức khỏe.

Giảm gánh nặng tài chính

Trong trường hợp bạn cần nghỉ làm và mất thu nhập, bảo hiểm ung thư có thể hỗ trợ tài chính trong giai đoạn khó khăn. Điều này giúp giảm bớt áp lực tài chính cho gia đình bạn.

Chăm sóc y tế cao cấp

Khi mua các gói bảo hiểm ung thư cao cấp trên Saladin.vn, bạn có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, ở cả bệnh viện công lẫn bệnh viện quốc tế. Điều này đảm bảo rằng bạn được chẩn đoán chính xác và điều trị tốt nhất từ những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực ung thư di truyền.

Phát hiện sớm và điều trị tốt hơn

Một số gói bảo hiểm ung thư cung cấp cả dịch vụ khám tầm soát, giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu và tăng khả năng điều trị thành công. 

Hưởng lợi ích đi kèm khi mua bảo hiểm sức khỏe online

Saladin.vn còn cung cấp cả bảo hiểm ung thư gia đình, giúp hỗ trợ tài chính cho việc điều trị và chăm sóc sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình trong trường hợp có người mắc ung thư di truyền.

Tóm lại, việc mua bảo hiểm sức khỏe online không chỉ bảo vệ tài chính mà còn mang lại sự an tâm và hỗ trợ toàn diện trong việc phòng ngừa, phát hiện sớm và quản lý bệnh ung thư di truyền. 

V. Mua bảo hiểm ung thư ở đâu cho cả gia đình? Nên mua bảo hiểm ung thư online không?

Các quyền lợi ung thư thường nằm trong các gói bảo hiểm sức khỏe nên để mua bảo hiểm ung thư gia đình, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi về ung thư, và hỏi thêm về lựa chọn mua bảo hiểm theo gia đình.

Nhằm tiết kiệm thời gian tìm kiếm và mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng, bạn có thể mua bảo hiểm ung thư online cho gia đình qua:

  • Trang web Saladin.vn
  • Ứng dụng Saladin trên điện thoại

Bảo hiểm công nghệ Saladin có ưu thế về nền tảng tiện ích với đa dạng các nhà cung cấp bảo hiểm uy tín như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty,… Do đó, Saladin sẽ là lựa chọn hợp lý khi bạn đang muốn mua bảo hiểm ung thư online cho cả gia đình với các ưu điểm sau:

  • Thông tin minh bạch, dễ dàng tra cứu khi bạn muốn tùy chỉnh gói bảo hiểm ung thư gia đình theo nhu cầu của mình.
  • Chi phí và quyền lợi rõ ràng, giúp bạn dễ dàng so sánh để lựa chọn giữa vô vàn các gói bảo hiểm ung thư khác nhau.
  • Được tư vấn 1:1 với chuyên viên giàu kinh nghiệm, giúp bạn hiểu rõ hợp đồng, dễ dàng thanh toán và yêu cầu bồi thường. Các dịch vụ đều có thể truy cập 24/7 tiện lợi.

Mua bảo hiểm ung thư online cho gia đình qua Saladin sẽ đảm bảo gói bảo hiểm bạn mua đáp ứng đầy đủ nhu cầu bảo vệ và phù hợp với tài chính của gia đình của bạn.

Xem thêm:

Bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo

Bảo vệ gan khoẻ mạnh cùng ưu đãi độc quyền từ Saladin và MIC Vietnam

Tổng kết

Việc đầu tư vào bảo hiểm ung thư gia đình mang lại nhiều lợi ích, từ việc bảo vệ tài chính cho đến tạo sự an tâm cho bạn và gia đình. Khi đang cân nhắc nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu cho gia đình, bạn nên chọn địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và có thể hỗ trợ bạn mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng như Saladin để đưa ra quyết định phù hợp.

Hãy nhớ rằng việc mua bảo hiểm ung thư và cân nhắc chọn mua bảo hiểm ung thư ở đâu là một khoản đầu tư quan trọng và đúng đắn vào tương lai và sức khỏe của bạn. Đừng chần chừ mà hãy tìm hiểu bảo hiểm ung thư ngay nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan