Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người hợp lý giúp freelancer làm chủ cuộc sống thế nào?

Saladin

Cùng Saladin tìm hiểu làm cách nào người lao động tự do có thể bảo vệ bản thân bằng bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người hợp lý khi không còn công ty hậu thuẫn qua bài viết bên dưới nhé.

Cùng Saladin tìm hiểu làm cách nào freelancer có thể bảo vệ bản thân bằng bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người hợp lý.

1. Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người có cần thiết không khi bạn “làm chủ” chính mình?

“Mình tự do, do tự mình”, câu nói cửa miệng quen thuộc của cộng đồng mạng, đơn giản nhưng cũng đủ để khái quát xu hướng làm việc của đại đa số các khách hàng trong thời đại 4.0. Chọn công việc lao động tự do là được làm “chủ” chính mình với các đầu việc chỉ cần thông qua các kênh trực tuyến, trao đổi từ xa là có thể hoàn thành.

Tuy nhiên, khi không còn “sếp”, ai sẽ là người đảm bảo những ích lợi lao động của các freelancer ưa bay nhảy và thích tự do? 

Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người cho freelancer tự bảo vệ chính mình

Thực tế công việc khi làm freelancer đòi hỏi việc bạn phải thường xuyên di chuyển, độc lập trong quản lý thời gian, cũng như tự phòng tránh và chuẩn bị toàn diện các phương án để đối diện với các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe hay sự cố tai nạn.

Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu bất kể bạn là ai, đang làm việc trong lĩnh vực gì. Tuy nhiên yếu tố này rất dễ bị bỏ qua khi bạn hành nghề tự do, đặc biệt sau một thời gian dài làm việc tại các công ty và bạn đã quen “ỷ lại” vào  các thỏa thuận bảo hộ từ phía nhà tuyển dụng. Tin vui là bạn luôn có sẵn những lựa chọn bảo hiểm cá nhân giúp nắm chắc thế chủ động trong mọi tình huống. 2 sản phẩm bảo hiểm mà bạn nên cân nhắc lựa chọn khi là một người là một freelancer là Bảo hiểm sức khoẻ và Bảo hiểm tai nạn con người (Bảo hiểm tai nạn cá nhân).

Đọc thêm:

Bảo hiểm sức khoẻ và Bảo hiểm nhân thọ có giống nhau?
Nên mua thêm Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tư nhân khi đã có bảo hiểm y tế?

Sở dĩ ở đây Bảo hiểm tai nạn được đề xuất mua kèm với Bảo hiểm sức khỏe là vì một vài bảo hiểm sức khỏe sẽ không chịu trách nhiệm cho tai nạn cá nhân, đặc biệt là tai nạn cá nhân thường ngày. 

2. Mức phí bảo hiểm tai nạn con người cho lao động tự do

4 nhóm nghề nghiệp dùng để tính mức phí bảo hiểm tai nạn con người

Điều đầu tiên cần biết về mức phí bảo hiểm tai nạn con người là mức phí này sẽ được tính dựa trên nghề nghiệp của người được bảo hiểm. Bởi lẽ, mỗi nghề nghiệp khác nhau sẽ có các nguy cơ về tai nạn khác nhau. Hiện tại, với sản phẩm bảo hiểm Tai nạn 24/24, nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin phân loại 4 nhóm nghề nghiệp với nguy cơ từ thấp tới cao như sau:

  • Nhóm 1: Nhân viên văn phòng, quản trị viên văn phòng, kế toán, luật sư, v.v…
  • Nhóm 2: Nhân viên bán hàng, nhân viên chào hàng, quản đốc trong các ngành công nghiệp nhẹ, giám sát sản xuất, giám sát kho hàng, lái xe, nhân viên giao nhận, người làm vườn,người giúp việc, dọn dẹp,v.v…
  • Nhóm 3: Công nhân, kỹ sư cơ khí, thợ hàn, người vận hành nồi hơi, người vận hành máy phát điện, v.v…
  • Nhóm 4: Thuỷ thủ, thuyền viên, công nhân làm việc trên giàn khoan dầu khí, công nhân khai thác mỏ, thợ lặn, v.v…

Nhóm nghề nghiệp có nguy cơ tai nạn càng cao thì mức phí bảo hiểm tai nạn con người cũng càng cao. Trong đó, những người làm nghề tự do (freelancer) thường xuyên phải di chuyển và thay đổi chỗ làm việc có thể tham khảo lựa chọn các gói bảo hiểm tai nạn dành cho nhóm 3.

Mức phí bảo hiểm tai nạn con người không thể tách rời mức bồi thường bảo hiểm tai nạn

Tuy nhiên, mức phí bảo hiểm tai nạn con người cho từng nhóm nghề nghiệp cũng sẽ có sự khác biệt tuỳ theo gói bảo hiểm mà bạn chọn. Thông thường mức phí bảo hiểm sẽ gắn liền với mức bồi thường bảo hiểm tai nạn mà công ty bảo hiểm có thể chi trả cho người được bảo hiểm trong một sự kiện bảo hiểm, cũng như các quyền lợi trong gói bảo hiểm đó. Tuỳ vào nhu cầu và khả năng chi trả, bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm với mức phí phù hợp nhất trong số các gói bảo hiểm dành cho nhóm nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ về mức phí bảo hiểm tai nạn con người của bảo hiểm Bảo Minh

Đối với các gói bảo hiểm tai nạn 24/24 dành cho 1 cá nhân trong nhóm nghề nghiệp 3 nằm trong khuôn khổ dịch vụ của Saladin, với thời hạn bảo hiểm là 01 năm, nếu lựa chọn quyền lợi cơ bản là tử vong và thương tật vĩnh viễn do tai nạn, mức phí thấp nhất là 70.000 đồng quyền lợi bảo hiểm lên đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, trong nhóm này, Saladin còn cho bạn nhiều lựa chọn khác (chi phi y tế, trợ cấp nằm viện) với các mức phí bảo hiểm tai nạn con người từ dưới 200.000 đồng đến dưới 6 triệu đồng, phụ thuộc vào các quyền lợi mà bạn mong muốn.

Đọc thêm: 10 yếu tố bạn nên xem xét khi lựa chọn bảo hiểm tai nạn cá nhân

3. Mua bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người ở đâu khi không còn công ty hậu thuẫn?

Hiện nay, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam ngày một đa dạng với các sản phẩm từ những nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu như Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm Liberty… Thêm vào đó, xu hướng ứng dụng công nghệ vào quy trình giúp cho bạn có thể mua bảo hiểm một cách dễ dàng, đặc biệt là với nhu cầu mua bảo hiểm cá nhân. Không ngoài xu hướng đó, nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cũng giúp kết nối trực tuyến khách hàng với các công ty bảo hiểm uy tín.

Với mức phí bảo hiểm tai nạn con ngườimức bồi thường bảo hiểm tai nạn công khai, Saladin giúp rút gọn thời gian và làm cho cho quy trình mua bảo hiểm của khách hàng trở nên nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch.

Kết luận

Đừng vì e ngại khoản đầu tư nhỏ cho bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người mà đặt mình vào nguy cơ lớn về thiệt hại kinh tế khi cuộc sống có những điều không may khó đoán. Việc sở hữu Bảo hiểm tai nạn cá nhân song song với Bảo hiểm sức khỏe cho freelancer ngăn chặn nỗi ám ảnh phải bất ngờ chi trả một khoản tiền lớn cho các dịch vụ khám chữa bệnh, giúp đảm bảo nguồn tài chính ổn định cho bạn.

Được bảo vệ toàn diện trong mọi tình huống, bạn sẽ thêm an tâm làm điều mình muốn ngay từ hôm nay!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan