Rủi ro nghề nghiệp & cách mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân vệ sinh môi trường

Saladin

Công nhân đường phố là những người không thể thiếu để tạo nên thành phố xanh sạch đẹp. Tuy nhiên, nghề nghiệp không phải ai cũng làm được này phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ bệnh tật, tai nạn khi làm việc trong môi trường lòng cống ô nhiễm và đầy nguy hiểm. Vậy mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân vệ sinh cần thiết như thế nào và cách mua ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

I. Những rủi ro thường gặp với công nhân vệ sinh đường phố

1. Thời gian làm việc khắc nghiệt

Công việc của các công nhân vệ sinh thường bắt đầu từ 7 giờ tối đến rạng sáng hôm sau. Các ngày lễ, cuối tuần, người dân xả rác ra đường nửa đêm thì những người công nhân lại phải dọn lại cho sạch sẽ đường phố và tránh để xảy ra tai nạn giao thông. Công việc đòi hỏi thức trắng đêm có thể bào mòn sức khoẻ và khiến họ có thể mắc các bệnh nghiêm trọng.

2. Tiếp xúc môi trường ô nhiễm, độc hại

Công nhân vệ sinh thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khói bụi và vô số rác thải hôi thối, độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và gây ra các bệnh nguy hiểm về đường hô hấp. Chưa kể, họ còn có nguy cơ dính trúng kim tiêm của các đối tượng tiêm chích ma túy và nhiễm bệnh. 

3. Nguy cơ bị trộm cướp, quấy rối

Với đặc thù làm việc ban đêm, công nhân vệ sinh rất dễ gặp trộm cướp hành hung, đe dọa cướp tài sản hoặc các công nhân nữ bị quấy rối tình dục.

4. Nguy cơ tai nạn giao thông

Đã có không ít vụ việc thương tâm xảy ra khi các công nhân quét rác đường phố ban đêm bị các “quái xế” say rượu, phóng nhanh, vượt ẩu đâm phải dẫn đến tử vong hoặc chấn thương nặng. Hoặc khi họ làm việc lúc trời mưa hoặc đường không đủ sáng cũng có thể bị xe đâm trúng do tài xế không nhìn thấy rõ đường đi.

II. Rủi ro nghề nghiệp với công nhân dọn cống

1. Bệnh ngoài da, vết thương do tiếp xúc với hóa chất, vật sắc nhọn

Mỗi ngày có vô số loại rác thải được xả xuống cống, trong đó có nhiều vật dụng sắc nhọn nguy hiểm, bóng đèn, rác thải y tế hoặc hóa chất độc hại. Công nhân dọn cống khi tiếp xúc với các loại rác nguy hiểm này có nguy cơ:

  • Mắc các bệnh về da, thậm chí tiếp xúc hóa chất có thể gây bỏng, lột da.
  • Nguy cơ phơi nhiễm nếu chạm phải kim tiêm của những người tiêm chích ma túy.
  • Nếu da bị trầy xước mà không kịp sơ cứu vết thương thì rất dễ bị nhiễm trùng do môi trường trong lòng cống rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh.
  • Nguy cơ bị động vật như rết, rắn cắn trúng.

2. Bệnh hô hấp do tiếp xúc khí độc

Môi trường dưới cống có tích tụ rất nhiều khí độc hại khiến công nhân có thể bị bệnh hô hấp, ngộ độc nếu không được trang bị mặt nạ, quần áo bảo hộ đúng cách. 

3. Rủi ro từ cống ngầm

Khi làm việc dưới các cống ngầm sâu gần 4m, công nhân có nguy cơ gặp các tai nạn như thiếu oxy, ngạt thở hay bị sập cống.

4. Làm việc trong thời tiết khắc nghiệt

Khi có mưa bão, mọi người tìm chỗ trú thì lại là lúc những công nhân dọn cống ra đường làm việc, có lúc ngâm mình vào nước mưa để kịp thời dọn cống để tránh ngập nặng.

Có thể thấy, với tất cả những rủi ro nghề nghiệp kể trên, việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân là trang bị thiết yếu cho công nhân vệ sinh môi trường.

III. Mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân ở đâu?

Với công việc nhiều rủi ro tai nạn, trong khi thu nhập không cao thì gánh nặng tài chính đối với công nhân môi trường là rất lớn nếu chẳng may họ gặp tai nạn, chấn thương ngoài ý muốn. Khi đó, việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân sẽ được xem như một giải pháp dự phòng tài chính hiệu quả, giúp chi trả các phí tổn khi gặp rủi ro như:

  • Chi phí y tế để khắc phục hậu quả tai nạn
  • Trợ cấp nằm viện do tai nạn
  • Ngoài ra, bảo hiểm tai nạn cũng giúp bồi thường nếu công nhân tham gia bảo hiểm gặp tình huống xấu nhất là tử vong hay thương tật vĩnh viễn do tai nạn, giúp hỗ trợ tài chính cho người thân trong gia đình khi mất đi nguồn lao động chính.

Mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân trực tuyến qua website/ ứng dụng Saladin vô cùng tiện lợi vì bạn có thể:

  • Lọc ra các gói bảo hiểm tai nạn cho công nhân.
  • Dễ dàng so sánh giá cả và quyền lợi các gói để chọn ra gói bảo hiểm tai nạn cho công nhân phù hợp nhất về tài chính và nhu cầu.

Tổng kết

Có thể thấy, người công nhân vệ sinh môi trường đóng vai trò quan trọng để giữ đường phố không bị ngập trong nước bẩn với vô vàn rác thải ô nhiễm. Để công nhân vệ sinh môi trường an tâm làm công việc nguy hiểm này thì việc trang bị bảo hiểm tai nạn cho công nhân là giải pháp rất cần thiết. Mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân tại Saladin.vn – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp dành cho người Việt, để được hưởng ưu đãi hấp dẫn và chính sách trả góp 0% siêu tiết kiệm nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan