Bảo hiểm tai nạn công nhân cho thợ điện có giá mắc không?

Saladin

Nghề thợ điện được bảo hiểm phân vào nhóm nghề đặc biệt nguy hiểm vì sai một li đi một dặm, công việc hằng ngày của thợ điện luôn tiềm ẩn những rủi ro bất ngờ với hậu quả nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về các rủi ro tai nạn nghề nghiệp đối với thợ điện và cách bảo vệ bản thân với bảo hiểm tai nạn công nhân nhé.

I. Các rủi ro, tai nạn nghề nghiệp đối với thợ điện

1. Tai nạn điện giật

  • Bị giật do dây điện hở khi đang sửa điện. 
  • Khi trời mưa giông, gió giật khiến cây cối đổ ngã đè lên dây điện, hoặc mái tôn, biển quảng cáo rơi xuống làm đứt dây điện thì việc khắc phục cũng rất dễ gây tai nạn điện giật cho thợ điện.

2. Tai nạn té ngã

  • Thợ điện phải làm việc ở độ cao gần 30m, chơi vơi giữa trời, tuy có thiết bị bảo hộ nhưng nếu chẳng may gặp sự cố bất ngờ mà người thợ té ngã thì nguy cơ bị chấn thương nặng là rất cao. 
  • Nếu thợ đang sửa điện mà cáp viễn thông bất ngờ phát tín hiệu kết nối cũng gây giật điện cho người thợ. Dù việc điện giật trong trường hợp này không nguy hiểm tính mạng, nhưng dễ khiến người thợ bị giật mình, thả tay và té ngã. 

Dù người thợ điện có cẩn thận và được trang bị các thiết bị bảo hộ tốt đến đâu thì chỉ cần một sai sót nhỏ, thợ điện vẫn có nguy cơ gặp tai nạn điện giật hay té ngã, dẫn đến phải nhập viện điều trị hoặc trả giá bằng tính mạng.

3. Điện từ trường ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ

Ngoài các tai nạn bất ngờ, nghề thợ điện cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ con người một cách âm thầm:

  • Các trụ điện cao thế, trạm biến áp có điện từ trường rất mạnh, về lâu dài khiến sức khỏe thợ điện giảm sút nhanh, dễ bị các bệnh về xương khớp, thần kinh, hay nhức đầu và các bệnh này rất khó để trị dứt điểm.
  • Điện từ trường còn khiến thợ điện có nguy cơ cao mắc các bệnh nghiêm trọng khác như: bệnh ù tai, bệnh viêm da do dầu, bệnh tim mạch, vô sinh,…
  • Ngoài ra, công việc không có giờ giấc cố định, thường xuyên treo mình trên cao hàng giờ đồng hồ, hay phải làm việc vào giữa trưa, vào ngày trời nóng bức, thợ điện dễ mất sức và gây hại rất lớn đến sức khoẻ.
  • Mỗi khi vào mùa nóng, phụ tải trên lưới điện của các khu dân cư tăng vọt dẫn đến các sự cố chập điện, cháy nổ trạm biến áp, cháy chì bọc dây điện, gây ra hiện tượng hồ quang điện, toả ra khí CO cực độc nếu hít phải sẽ xây xẩm mặt mày, giảm ôxy trong máu, nặng thì ngất xỉu, tổn thương hệ thần kinh, thậm chí gây tử vong. Thường xuyên tiếp xúc với khí độc cũng là nguyên nhân phổ biến gây bệnh ung thư phổi, tim mạch ở các thợ điện lâu năm.

Quyền lợi bảo hiểm tai nạn công nhân của nghề thợ điện

iều may mắn là các tai nạn nghề nghiệp thường gặp của thợ điện đều thuộc quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân. Người làm nghề thợ điện sẽ được bảo hiểm tai nạn công nhân hỗ trợ bồi thường bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế nhằm giảm bớt gánh nặng cho người lao động thuộc ngành nghề nguy hiểm này.

Với mức phí bảo hiểm tai nạn con người chỉ từ 200.000 VNĐ cho một gói bảo hiểm tai nạn cho công nhân thì người thợ điện nên tham gia thêm bảo hiểm tai nạn để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân cho các tình huống xấu nhất, kể cả tử vong. Tham khảo các gói bảo hiểm tai nạn công nhân giá tốt nhất trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin ngay nhé.

II. Cách phòng tránh tai nạn nghề nghiệp cho thợ điện

1. Đối với doanh nghiệp

  • Tổ chức khám sức khỏe định kỳ tối thiểu 2 lần/năm cho thợ điện để giúp họ biết được tình trạng sức khỏe của mình, phát hiện sớm các dấu hiệu xấu về sức khỏe trước khi chuyển thành bệnh.
  • Đả môi trường làm việc an toàn cho thợ điện như: lắp đặt hệ thống lọc bụi tĩnh điện hoặc phun sương giảm bụi, làm nhà kính 2 lớp để giảm tiếng ồn, cải tạo thông gió ở các nhà máy điện.
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động như: mũ bảo hộ, kính bảo hộ, găng tay cách điện, giày cách điện, quần áo bảo hộ, dây đai an toàn…

2. Thợ điện cần nâng cao các kỹ năng

  • Sử dụng thành thạo các dụng cụ và thiết bị điện.
  • Phân tích, đọc hiểu được các bản vẽ kỹ thuật của các thiết bị điện, sơ đồ điện.
  • Đo được nguồn điện, nắm bắt cấu tạo nguồn điện. 
  • Sử dụng các thiết bị điều khiển và cảnh báo.
  • Lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện gia dụng cũng như lắp đặt, bảo trì máy biến áp.
  • Xử lý được các sự cố.

III. Mua bảo hiểm tai nạn công nhân cho thợ điện ở đâu?

Bên cạnh có phương án phòng tránh tai nạn, thì cần có phương án giảm thiểu thiệt hại và gánh nặng tài chính cho thợ điện nếu chẳng may xảy ra tai nạn hi hữu, tai nạn khó tránh bằng cách mua bảo hiểm tai nạn cá nhân. Bảo hiểm tai nạn cá nhân sẽ hỗ trợ bồi thường bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế khi có tai nạn xảy ra.

Để mua bảo hiểm tai nạn công nhân cho thợ điện, bạn nên tìm đến các công ty bảo hiểm tai nạn uy tín, khai báo đầy đủ thông tin và đọc kĩ các bảng quy tắc để đảm bảo quyền lợi, sau đó hỏi kĩ để làm thủ tục nhanh chóng.

Nếu không tự tin, bạn có thể mua bảo hiểm tai nạn công nhân cho thợ điện thông qua Saladin – nền tảng bảo hiểm đa giải pháp toàn diện cho người Việt để hưởng các lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức do có nhân viên hỗ trợ làm thủ tục và đồng hành trong suốt quá trình yêu cầu bồi thường.
  • Yên tâm vì các gói bảo hiểm trên Saladin chỉ đến từ các hãng bảo hiểm lớn với độ tin cậy cao.
  • Mức phí bảo hiểm tai nạn con người khi mua qua Saladin vô cùng rất phù hợp với thu nhập người công nhân ở các ngành nghề.

Cách mua bảo hiểm tai nạn công nhân online dễ dàng cho thợ điện

Khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân online qua website hoặc ứng dụng Saladin, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác chọn đơn giản như:

  • Nghề nghiệp
  • Quyền lợi mong muốn
  • Mức phí phù hợp

Khi đó, hệ thống tự động lọc ra những gói bảo hiểm tai nạn công nhân tốt nhất cho ngành nghề của người mua, đồng thời tính sẵn mức phí bảo hiểm tai nạn con người dựa theo mức độ rủi ro của ngành nghề đó. Thật dễ dàng và tiện lợi để sở hữu một gói bảo hiểm tai nạn cho công nhân ưng ý đúng không nào?

Tổng kết

Với các ngành nghề nhiều rủi ro như thợ điện thì việc trang bị bảo hiểm tai nạn công nhân, kết hợp với các loại bảo hiểm sức khỏe sẽ rất cần thiết để tránh gánh nặng phải chi trả một khoản tiền điều trị phục hồi lớn, đảm bảo tài chính ổn định cho bạn và cả những người thân. Truy cập Saladin để mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cũng như các loại bảo hiểm cần thiết cho một cuộc sống chất lượng nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan