Bảo hiểm du lịch quốc tế: Cẩm nang du lịch Peru, chiếc nôi nền văn minh Inca rực rỡ

Saladin

Nằm ẩn mình tại phía tây Nam Mỹ là Peru, một đất nước thuần khiết và hùng vĩ, nơi thiên nhiên và con người sống chan hòa tựa như miêu tả trong cuốn Rẽ phải tại Machu Picchu của Mark Adams. Nơi đây còn là nhà của dãy núi Andes đồ sộ với những ngọn núi đầy tuyết trắng và thảo nguyên xanh mướt đẹp đến nghẹt thở. Không chỉ dừng lại ở đó, Peru còn sở hữu một di sản lịch sử và văn hóa vô cùng đa dạng, với những di chỉ bí ẩn của nền văn minh Inca đổ nát, cùng những ngôi làng truyền thống vẫn tồn tại đến ngày nay. Trong series Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn lần này, bạn hãy cùng Saladin đi tìm hiểu về vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những câu chuyện đầy màu sắc của con người tại vùng đất nơi đây nhé và tại sao Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ giúp chuyến du lịch của bạn an toàn hơn.

1. Đi du lịch Peru có cần xin visa không?

Công dân Việt Nam cần có visa để nhập cảnh và du lịch tại Peru. Việc xin visa để đi du lịch Peru thường được thực hiện qua Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Peru tại Việt Nam. 

2. Nên đến Peru vào thời điểm nào trong năm? 

Peru chỉ có hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa khô, trong khi từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa mưa. Những tháng có lượng mưa nhiều nhất là từ tháng 1 đến cuối tháng 4. Đây không phải là thời điểm thích hợp để ghé thăm Peru – đặc biệt là ở các khu vực núi, nơi mà mọi con đường có thể bị chặn hoặc đóng cửa vì lí do trơn trượt, nguy hiểm.

Hầu hết mọi người đến Peru từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 11, với tháng 7 và tháng 8 là những tháng cao điểm. Tháng 5 và tháng 9 là những tháng tuyệt vời để đến đây, vì thời điểm này rất ít người và nhiệt độ vẫn còn rất dễ chịu.

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn ở vùng núi, từ tháng 6 đến tháng 9 sẽ là thời điểm phù hợp vì khi này nắng rất trong và bạn hầu như có thể nhìn rõ vạn vật xung quanh. Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đi leo núi theo đường mòn Inca hoặc khám phá Lưu vực Amazon, khi lượng muỗi cũng ít hơn so với các thời điểm khác trong năm.

3. Đi đâu, làm gì khi đến Peru?

3.1. Khám phá Machu Picchu

Được được biết đến với tên gọi ‘thành phố bị lãng quên của người Inca’, Machu Picchu là một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách nhất tại Nam Mỹ. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá và quan sát những hệ thống cống nước cổ xưa nhất, đền đá granit với vôi, cùng với các kiến trúc Inca khác, tất cả đều được bảo tồn ở tình trạng tốt nhất.

Cho đến nay, mục đích chính của việc xây dựng Machu Picchu vẫn còn là một bí ẩn. Có nhiều giả thuyết cho rằng nó có thể là một thành phố hoặc một ngôi đền. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào để chứng minh mục đích ban đầu Machu Picchu được xây dựng nên. Có lẽ cũng vì những bí ẩn về địa lý, lịch sử và cách thức xây dựng lên nó mà Machu Picchu đã thu hút rất nhiều du khách cũng như nhà khảo cổ học đến đây để tìm ra những lí lẽ của riêng họ, và đồng thời, cũng để ngắm nhìn một vẻ đẹp bị lãng quên hàng nhiều thế kỉ. 

Có hai cách để đến Machu Picchu và chúng tùy thuộc vào mức độ phiêu lưu cũng như thể lực của mỗi người. Đầu tiên là một chặng đường leo núi kéo dài 4 ngày/3 đêm, dẫn bạn qua 43 km địa hình dốc dựng và các con đường núi Andes uốn lượn. Tuy là một chặng đường đầy gian nan nhưng khung cảnh dọc sườn núi chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng bởi bạn sẽ đến Machu Picchu vào lúc bình minh, kịp lúc để chiêm ngưỡng khung cảnh dịu dàng của nắng sớm trước khi mây xuất hiện vào buổi trưa. Cách khác là thức dậy rất sớm để đi tàu và tham gia cùng các đoàn du lịch. Và nếu bạn cảm thấy việc leo núi đường dài không phù hợp với bản thân thì bạn có thể chọn cách di chuyển bằng tàu, nhưng nhớ rằng bạn phải đặt vé trước 3 tuần nhé. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách leo núi lên tới nơi và sau đó di chuyển về bằng tàu để có một trải nghiệm đầy đủ, thoải mái hơn. 

3.2. Vui chơi tại Lima, thủ đô của Peru

Du lịch khám phá đến Lima, thủ đô của Peru, là một hành trình đầy ấn tượng và đa dạng. Thành phố này tự hào là một cửa ngõ hoàn hảo để bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá đất nước Nam Mỹ đầy màu sắc. Dưới đây là một số trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Lima:

  • Khu phố Miraflores: Đây là một khu vực hiện đại và thời thượng ở Lima, với view nhìn ra Thái Bình Dương tuyệt đẹp. Miraflores nổi tiếng với những nhà hàng, quán bar, cửa hàng thời trang, và không gian công cộng rộng lớn. Sẽ thật tuyệt nếu bạn dành cả ngày để tận hưởng sự nhộn nhịp rồi kết thúc bằng việc ngắm hoàng hôn từ ban công của một nhà hàng hoặc quán cafe ven biển.
  • Bảo tàng Larco: Đây là một bảo tàng lớn với bộ sưu tập hiện vật tiền Columbia độc đáo. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của người Inca và các nền văn minh trước đây thông qua những hiện vật đa dạng được trưng bày khắp nơi.
  • Công viên Mèo: Nếu bạn là một người yêu mèo thì đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua. Có rất nhiều ‘boss’ đang nằm thư giãn trong công viên này và hầu như chúng đều rất thân thiện, bạn có thể làm bạn với bất kỳ chú mèo đáng yêu nào ở đây.
  • Khu phố Barranco: Linh hồn của Barranco là một thứ gì đó rất giàu tình yêu cho nghệ thuật và cuộc sống. Đây là nơi bạn có thể bắt gặp những tác phẩm nghệ thuật sống động ngay trên tường của các tòa nhà. Còn vào ban đêm, Barranco trở thành trung tâm của cuộc sống về đêm với đầy đủ các lựa chọn về nhạc sống, quán bar và ẩm thực Peru phong phú.

3.3. Thư giãn tại Hồ Titicaca

Hồ Titicaca tuyệt đẹp này có diện tích hơn 7,790 km² (3,000 dặm vuông) và nằm ở độ cao 3,810 mét (12,500 feet) so với mực nước biển. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong một không gian thư giãn tuyệt đẹp. Với khung cảnh hồ xanh ngọc tinh khôi và những ngọn núi phủ tuyết viền xa xăm, hồ Titicaca mang đến cho bạn một cảm giác bình yên đích thực. 

Bạn có thể thư giãn trên những bờ cát trắng, ngắm hoàng hôn rực rỡ, và thả hồn vào âm thanh sóng nước êm dịu. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những hòn đảo thần thoại trong hồ như Isla del Sol Taquile, tìm hiểu văn hóa độc đáo của người dân bản địa, và trải nghiệm cuộc sống chậm rãi, gần gũi với thiên nhiên tại một trong những hồ nước cao nguyên đẹp nhất thế giới.

3.4. Trekking tại vực núi Colca

Trải nghiệm trekking tại vực núi Colca là một hành trình mê mải và truyền cảm hứng. Khi bước chân vào vùng đất đầy thách thức này, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh hùng vĩ của núi đồi và vực sâu thẳm. Điều đặc biệt ở đây là khả năng ngắm nhìn những con chim quốc kỳ Andean tự do bay lượn trên bầu trời xanh, tạo nên hình ảnh tươi mới và độc đáo. Những ngày dạo chơi qua làng bản địa, tương tác với cư dân nơi đây, và tham gia vào cuộc sống xanh mướt của thiên nhiên sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Cùng với sự thử thách từ những đoạn đường đa dạng và đa chiều, trải nghiệm này sẽ giúp bạn vượt qua giới hạn bản thân và tận hưởng cảm giác tự do giữa cảnh quan hùng vĩ của vực núi Colca.

3.5. Vui chơi giữa sa mạc ở Huacachina

Nằm cách Lima khoảng năm giờ về phía nam và ba giờ về phía bắc so với Nazca, Huacachina là một viên ngọc sáng ẩn mình giữa sa mạc. Có một sự thật mà chắc hẳn bạn chưa biết đó là 10% diện tích của Peru là sa mạc ven biển, vì vậy mà việc có một ngôi làng nhỏ với nhịp sống náo nhiệt nằm giữa những đồi cát vàng cũng không phải là điều quá bất ngờ. Dưới đây là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Huacachina: 

Trượt cát và lái xe buggy

Trải nghiệm vui chơi thú vị nhất tại Huacachina chính là trượt cát và lái xe buggy trên những cồn cát bát ngát. Bạn sẽ được thử thách, và cảm nhận sự hồi hộp khi lao xuống những dốc cát trải dài. Đây chắc chắn sẽ là một điểm nhấn trong chuyến đi nhiều màu sắc của bạn đến Peru.

Ngắm hoàng hôn trên sa mạc

Chọn một vị trí thoải mái trên cồn cát và thưởng thức khoảnh khắc hoàng hôn trên sa mạc. Khung cảnh hiện ra trước mắt bạn sẽ là những tia nắng vàng ấm áp cùng với bầu trời đỏ rực tạo nên cảnh tượng yên bình nhưng không kém phần kịch tính.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Huacachina cũng là nơi để bạn trải nghiệm  nền ẩm thực độc đáo của Peru. Bạn có thể thỏa sức nuông chiều chiếc bụng đói với các món hải sản tươi ngon như súp tôm hay những món thực phẩm cay nồng, hấp dẫn như ớt cay nhồi thịt. Đừng bỏ lỡ cơ hội thử món ceviche tươi ngon và các món ăn độc đáo khác tại các nhà hàng và quán ăn địa phương nhé! (Một vài gợi ý: Huacachina Restobar, La Casa de Bamboo, Wild Olive Trattoria, Bananas Adventure Restaurant)

Dạo chơi và thư giãn

Huacachina cũng là nơi thích hợp để bạn dạo chơi trên các con phố nhỏ, thăm quan các cửa hàng độc đáo và cảm nhận không gian thư thái trong bầu không khí trong lành của sa mạc.

4. Phương tiện di chuyển ở Peru

Đơn vị quy đổi: 1 PEN = 6550.80 VND

4.1. Xe buýt

Xe buýt có thể đưa bạn đi khắp Peru và là phương tiện thông thường nhất cho những người du lịch ngân sách hạn hẹp. Các xe buýt lớn có giá khoảng 1.50-3 PEN mỗi chuyến. Ngoài ra, còn có các xe buýt nhỏ (colectivos) với giá thông thường khoảng giá 2-10 PEN mỗi chuyến, tuy nhiên chúng hơi bất ổn và bạn sẽ cần một khoảng thời gian để làm quen đấy. 

Giá thông thường cho một chuyến xe buýt kéo dài 10 giờ là khoảng 40 PEN, tùy thuộc vào mức độ thoải mái của hãng xe buýt. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của Cruz del Sur để tra cứu lịch trình và giá vé. 

4.2. Máy bay

Peru có năm sân bay quốc tế (Lima, Arequipa, Cusco, Iquitos và Piura) cùng với hơn một tá sân bay phục vụ nội địa. LATAM, Avianca và Star Peru là những hãng hàng không nội địa chính. 

Việc bay giữa các điểm đến không phải là một giải pháp kinh tế, nhưng nó nhanh hơn rất nhiều. Một chuyến bay từ Lima đến Cusco chỉ mất hơn một giờ (so với 21 giờ bằng xe buýt) và giá vé bắt đầu từ khoảng 250 PEN. 

4.3. Tàu

Giống như phần còn lại của Nam Mỹ, hệ thống đường sắt công cộng ở Peru về cơ bản không tồn tại. Tuy nhiên, có các tùy chọn dịch vụ du lịch hấp dẫn như PeruRail Inca Rail, cả hai đều đang hoạt động và cung cấp dịch vụ di chuyển qua lại giữa Ollantaytambo và Machu Picchu Pueblo (cửa ngõ đến Machu Picchu). Vé tàu PeruRail có giá từ 179 PEN. Với IncaRail, một chiều đi từ Cusco đến Machu Picchu Pueblo sẽ có giá vé bắt đầu từ khoảng 220 PEN.

4.4. Thuê xe riêng có tài xế

Saladin không đề xuất thuê xe ở Peru vì các tài xế thường lái xe quá ẩu. Hơn nữa, đường xá xấu, ít được bảo trì nên tai nạn thường xuyên xảy ra. Vì vậy, đây không phải là một lựa chọn an toàn cho chuyến đi của bạn. 

5. Bảo hiểm du lịch quốc tế: Du lịch Peru có an toàn hay không? 

Trong hầu hết các trường hợp, du lịch ở Peru được coi là an toàn. Tuy nhiên, bạn luôn luôn  phải cân nhắc và tuân theo một số biện pháp an toàn cơ bản để đảm bảo chuyến du lịch của bạn diễn ra một cách trơn tru. 

Ngoài ra, nhằm đem lại sự đảm bảo an toàn cho tài chính cá nhân, chuyến đi của bạn chắc chắn không thể thiếu bảo hiểm du lịch toàn cầu. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Peru. 

5.1. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu Liberty TravelCare

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự bảo vệ tài chính cho cuộc sống thêm an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người, bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng chuyến đi với các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare. 

Chỉ từ 1 USD/người/ngày, Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare bảo vệ bạn và gia đình bạn trước những rủi ro khi đi du lịch Peru, du lịch Nam Mỹ như: 

  • Điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân

5.2. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG TravelEasy

Là một công ty bảo hiểm đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm, Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG Travel Easy đảm bảo mọi hành trình của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất trước những tình huống bất ngờ. 

Bạn có thể nhận được sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro sau chỉ với từ 1,2 USD/người/ngày cho chuyến du lịch Nam Mỹ đến Peru:

  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất mát tài sản cá nhân
  • Hỗ trợ y tế và thăm thân
  • Tai nạn cá nhân

Nhìn chung, hai công ty bảo hiểm này có rất nhiều điểm chung trong phạm vi bảo hiểm và các khoản bồi thường. Tuy nhiên, ở một số quyền lợi nhất định, số tiền bồi thường được quy định sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo và so sánh hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm cả Covid-19, khi mua bảo hiểm du lịch online từ 2 công ty này tại Saladin.

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch khám phá của bạn đến Peru. Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch Peru thêm an toàn trọn vẹn nhé!

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Peru chi phí tốt nhất, đồng hành cùng bạn để an tâm trên mọi hành trình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan