Bí kíp du lịch an toàn: Những rủi ro cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản

Saladin

Nhật Bản từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng là một đất nước xinh đẹp với nền văn hóa đặc sắc và xã hội văn minh. Tuy vậy, luôn tồn tại những rủi ro thường trực cho du khách lần đầu đến Nhật Bản. Cùng chuyên mục “Bí kíp du lịch an toàn” của Saladin trang bị kinh nghiệm du lịch Nhật Bản an toàn với các lưu ý cần thiết và cách phòng tránh những rủi ro thường gặp nhất khi đi du lịch ở Nhật.

I. Bí kíp du lịch an toàn khi lần đầu du lịch Nhật Bản

Nhật Bản vốn có tỷ lệ tội phạm thấp. Tuy vậy, tình trạng ăn cắp vặt vẫn có thể xảy ra như cướp giật hay móc túi tại những địa điểm tham quan đông đúc. Những rủi ro đó cũng tồn tại ở những điểm tụ vui chơi như quán bar hay nightclub. Vì vậy, hãy đảm bảo thẻ tín dụng của bạn luôn an toànkhông mang theo nhiều tiền mặt.

Động đất sóng thần là hai hiện tượng thiên nhiên thường xuyên diễn ra tại Nhật Bản. Thế nên,sở hữu kiến thức về sinh tồn là những điều cực kỳ quan trọng khi du lịch tại Nhật Bản. Quan sát các bản chỉ dẫn an toàn, ghi nhớ lối thoát hiểm ở mọi nơi bạn tới, luôn bình tĩnhbiết cách phản ứng khi tình huống khẩn cấp xảy ra là những từ khóa chính để giữ bản thân an toàn.

Ngoài động đất sóng thần ra thì bão nhiệt đới là một hiểm họa thiên tai phổ biến khác tại Nhật Bản. Mùa bão tại Nhật diễn ra vào khoảng tháng 5 đến tháng 11, các trận bão lớn thường diễn ra đâu đó trong khoảng giữa tháng 7 đến tháng 9. Khi không may gặp phải một cơn bão, hãy làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương, các dịch vụ cứu hộ khẩn cấptheo dõi thông tin cập nhật trên phương tiện truyền thông địa phương. Luôn theo dõi và cập nhật thông tin là hết sức quan trọng để chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một thông báo sơ tán khẩn cấp nào. Ngoài ra, hãy chuẩn bị cho bản thân sẵn “bộ cung cấp vật dụng khẩn cấp”, những vật dụng cần thiết để bạn sinh tồn trong trường hợp những sự kiện rủi ro xảy ra. Cuối cùng, hãy tìm và ghi nhớ nơi trú ẩn thiên tai gần nơi bạn cư trú.

Vào mùa đông, Nhật Bản tuyết rơi nặng hạt và nhiệt độ sẽ rơi xuống rất thấp. Nếu bạn đến Nhật Bản vào mùa đông và trượt tuyết, hãy bảo đảm trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn. Đồng thời hãy lựa chọn những địa điểm được đánh giá cao về độ an toàn. 

Cuối cùng, hãy truy cập Cơ quan Khí tượng Nhật Bản để bạn có thể theo dõi những thông báo về hiểm họa thiên tai có thể ập đến. 

II. Những lưu ý về sức khỏe khi du lịch Nhật Bản

Mặc dù COVID-19 đã giảm xuống, dịch bệnh vẫn không phải đã biến mất hoàn toàn. Cũng giống như ở Việt Nam, đeo khẩu trang dường như cũng đã trở thành điều bình thường tại Nhật Bản. Trong quá trình cư trú tại Nhật nếu bạn dương tính với virus, bạn sẽ được đưa đến một khách sạn chuyên dành cho việc cách ly du khách.

Luật pháp Nhật Bản rất nghiêm ngặt về vấn đề mang theo các loại thuốc thang khi nhập cảnh, bao gồm cả những loại tưởng chừng rất đơn thuần như thuốc cảm, cúm. Hãy đảm bảo loại thuốc dự phòng bạn mang theo được cấp phép. Truy cập vào trang web này để kiểm tra bạn nhé. 

Chắc các bạn đã từng nghe qua bệnh viêm não Nhật Bản trên báo đài, TV. Viêm não Nhật Bản do một loài muỗi tên Culex truyền nhiễm, rất nguy hiểm cho người bệnh. Nếu bạn cư trú hay đến tham quan tại những vùng nông thôn, hãy đảm bảo chỗ bạn ở thật vệ sinh với cơ sở vật chất và không gian đủ tốt để ngăn ngừa loài muỗi hay các loại côn trùng nói chung. Ngoài ra tiêm phòng viêm não Nhật Bản trước sẽ giúp an tâm hơn rất nhiều. 

Ngoài các loại bệnh kể trên, bệnh sởi hay Rubella cũng từng được ghi nhận bùng phát tại Nhật. Hãy tiêm phòng trước khi đi du lịch và nếu bạn đã tiêm từ trước, hãy xem xem hiệu lực của vaccine có còn tác dụng hay không nha!

III. Những lưu ý về luật pháp địa phương khi du lịch Nhật Bản

Luôn mang theo hộ chiếu (hoặc thẻ cư trú Nhật Bản) bên mình là điều tối quan trọng.

Nhật Bản đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp khẩn cấp về COVID-19. Tuy vậy các hạn chế COVID-19 cục bộ có thể vẫn còn ở một số quận và các hạn chế có thể được áp dụng lại nếu tình hình COVID-19 có chuyển biến xấu. Hãy theo dõi các phương tiện truyền thông cảnh giác với lời khuyên của chính quyền địa phương.

Nhật Bản rất nghiêm khắc về đồ uống có cồn. Độ tuổi hợp pháp để uống rượu là 20. Lái xe khi có nồng độ cồn trong máu là bất hợp pháp (không tính lưu lượng cồn có sẵn trong máu) và để cho người uống rượu lái xe cũng là bất hợp pháp. Ngoài ra cũng có luật hạn chế tiêu thụ rượu ở một số nơi nhất định vào một khoảng thời gian nhất định. Không chỉ uống rượu mà thuốc lá cũng có nhiều quy định, ví dụ như hút thuốc trên đường phố tại Tokyo được xem là bất hợp pháp. Hãy chú ý tới những điều này tại thành phố bạn ghé thăm hay cư trú nhé.

IV. Những lưu ý về thủ tục nhập cảnh Nhật Bản sau dịch Covid-19

Hiện tại nếu bạn có giấy chứng nhận đã tiêm đủ ba mũi vaccine COVID-19, bạn sẽ không cần phải thực hiện xét nghiệm trước khi khởi hành để nhập cảnh Nhật Bản. Tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra các yêu cầu của các hãng máy bay để đảm bảo bởi có thể chúng sẽ khác nhau.

Còn nếu bạn không có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ ba mũi và còn hiệu lực thì sao? Bạn vẫn có thể xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm để có thể nhập cảnh nhé.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

V. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế để phòng ngừa các rủi ro khi du lịch Nhật Bản

Rủi ro luôn có thể xảy ra bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, cho dù là khi bạn ở một đất nước xinh đẹp và nổi tiếng an toàn như Nhật Bản. Tuy vậy, nếu chỉ vì e ngại rủi ro mà bỏ lỡ cơ hội khám phá những điều tươi đẹp của thế giới ngoài kia thì thật đáng tiếc quá phải không? Ghi nhớ những kiến thức cần thiết, biết về các bí kíp du lịch an toàn ở nước ngoài trong những tình huống khác nhau, hiểu biết các kỹ năng sinh tồn, sơ cứu và sở hữu bảo hiểm du lịch quốc tế là những từ khóa “thần thánh” giúp bạn vững tâm hơn khi lên đường khám phá thế giới.

Nếu đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Nhật Bản, bạn hãy tham khảo website hoặc ứng dụng Saladin nhé. Khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế online trên nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp Saladin, bạn có thể so sánh, lựa chọn và nhận báo giá miễn phí cho gói bảo hiểm du lịch nước ngoài phù hợp đến hơn 50 quốc gia toàn cầu, được cung cấp bởi những nhà cung cấp bảo hiểm uy tín và có lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Nam như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy, bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch Bảo Minh…

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn dễ dàng sử dụng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ tư vấn viên thông qua hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan