Bí kíp du lịch an toàn ở Nhật Bản với cẩm nang tránh rủi ro và bảo hiểm du lịch toàn cầu

Saladin

Nhật Bản thường được biết đến là một điểm đến du lịch an toàn hàng đầu thế giới, nhưng điều đó không đồng nghĩa bạn có thể đến Nhật du lịch mà không cần chuẩn bị gì. Hãy bỏ túi bí kíp du lịch an toàn ở Nhật Bản mà có thể nhiều người chưa biết dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn.

Xem thêm:

Bí kíp du lịch an toàn ở Nhật Bản: 4 mùa trải nghiệm

I.6 kinh nghiệm du lịch Nhật Bản an toàn cho những “tấm chiếu mới”

Nếu bạn là một “tấm chiếu mới” chưa trải đang lên kế hoạch khám phá Nhật Bản lần đầu, đừng bỏ qua những lưu ý an toàn bên dưới nhé.

1. Lưu ý khi đi phương tiện giao thông công cộng ở Nhật Bản

Ở Nhật cũng có taxi, Grab nhưng giá cả khá đắt. Còn hệ thống tàu điện của Nhật Bản khá chằng chịt, phức tạp với những ai mới tiếp xúc lần đầu. Các chuyến tàu tại Nhật có thời gian biểu chính xác đến từng phút, do đó bạn cần chú ý để tránh lên nhầm chuyến hoặc trễ tàu nhé.

Người Nhật vốn nổi tiếng với lối ứng xử nhẹ nhàng và tinh tế ở bất kỳ đâu, đặc biệt là trên các phương tiện giao thông công cộng. Vì vậy, hãy tôn trọng họ khi tham gia phương tiện công cộng qua những quy chuẩn sau:

  • Không nghe điện thoại
  • Nếu bạn đang nghe nhạc, hãy giảm âm lượng xuống thấp
  • Việc xì mũi ở nơi công cộng là thô lỗ vì chúng khá ồn ào
  • Tránh ăn khi đang di chuyển
  • Hạn chế trò chuyện lớn tiếng trong suốt chuyến đi
  • Đừng nhìn chằm chằm vào mắt phụ nữ quá lâu trên phương tiện công cộng vì bạn có thể bị kiện vì tội quấy rối tình dục.

Ngoài ra, các chuyến tàu điện ngầm ở Nhật không chạy 27/4 mà thường đóng cửa vào lúc 11:30 – 1:00 sáng, tùy vào ga và chuyến bạn chọn. Hãy cẩn trọng trong việc đi chơi khuya kẻo lỡ mất chuyến tàu về nhé.

Nếu bạn chủ yếu di chuyển ở Nhật Bản bằng phương tiện giao thông công cộng, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ Japan Rail Pass, thẻ Suica hoặc Pasmo. Thẻ này có thể rẻ hơn từng vé riêng biệt. Thêm vào đó, bạn sẽ không phải dừng lại và xếp hàng để in vé mỗi khi lên tàu hay đổi chuyến.

2. Hệ thống địa chỉ khó hiểu

Ở Nhật Bản, hệ thống địa chỉ thường dựa trên các khu vực địa lý hơn là số nhà và tên đường phố. Bên cạnh một số trường hợp ngoại lệ như ở Kyoto và Sapporo thì hầu hết các địa chỉ ở Nhật Bản sẽ không bao gồm tên đường phố, nên bạn có sẽ dễ đi lạc khi lần đầu đến Nhật. Lời khuyên là, bạn hãy luôn in địa chỉ ra giấy và nhờ tài xế taxi, hoặc người dân vẽ đường hướng dẫn để dễ đi hơn.

3. Khác biệt ngôn ngữ

Tiếng Anh không phải ngôn ngữ phổ biến tại Nhật Bản. Hầu như, phần đông người Nhật nói tiếng Anh rất kém. Nhiều nhà hàng hay máy bán hàng tự động cũng không cung cấp thực đơn tiếng Anh. Vì vậy, hãy luôn download sẵn Google Dịch và học các câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nhật.

4. Không phải ai bạn cũng có thể chụp hình

Đi du lịch thì phải chụp ảnh. Thế nhưng, khi du lịch Nhật Bản, nếu bạn chụp rõ mặt học sinh hoặc trẻ em, bạn có thể gặp rắc rối lớn. Người Nhật rất coi trọng việc bảo vệ thông tin cá nhân. Ở mức độ nhẹ, bạn sẽ bị bố mẹ bọn trẻ yêu cầu xóa ảnh hoặc nặng hơn là có thể phải gặp cảnh sát.

Kể cả Geisha, những nữ nghệ sĩ truyền thống của văn hóa Nhật, bạn cũng không thể chụp ảnh họ một cách tùy tiện. Nếu bắt gặp họ trên đường và muốn chụp ảnh họ, hãy lịch sự xin phép khi muốn chụp ảnh và chỉ chụp khi được đồng ý.

5. Hình xăm có thể được xem là không phù hợp ở Nhật Bản

Hình xăm là một cách thể hiện cá tính bản thân của mỗi người. Tuy nhiên, tại Nhật Bản vẫn còn tồn tại nhiều định kiến về mối liên hệ giữa hình xăm và văn hóa “băng đảng yakuza”. Thậm chí, một số suối nước nóng onsen còn từ chối khách du lịch nếu họ có hình xăm. Đa phần, onsen chỉ cho phép khách có hình xăm tắm ở khu vực hồ riêng, thay vì khu vực chung.

Chính vì thế, hãy che chắn kĩ những vị trí có hình xăm khi đến nơi công cộng ở Nhật để tránh hiểu lầm và thu hút rắc rối không đáng có nhé.

6. Chi phí đắt đỏ? Đừng đi du lịch Nhật Bản khi không có bảo hiểm du lịch toàn cầu

Nhật Bản có mức phí sinh hoạt khá cao so với Việt Nam. Khách du lịch Việt Nam lần đầu đến Nhật Bản có thể sẽ tốn kém nhiều nếu đối mặt với những rủi ro thường gặp khi du lịch Nhật Bản như:

  • Các trường hợp ngoài ý muốn về sức khỏe như như ốm đau, dị ứng phấn hoa (nhất là vào mùa hoa anh đào nở rộ)
  • Ngộ độc thức ăn
  • Thất lạc hành lý phải mua đồ mới hoặc sự cố chuyến bay hoãn, hủy do thời tiết

Trong các tình huống trên, chi phí chữa trị hay lưu trú ở Nhật cũng tốn kém hơn rất nhiều so với những quốc gia châu Á khác.

Vì vậy, bạn nên có bảo hiểm du lịch toàn cầu để đảm bảo những chi phí này sẽ được bồi thường bởi công ty bảo hiểm du lịch quốc tế.

II. Lưu ý an toàn trước khi du lịch Nhật Bản

1. Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản

Nếu bạn lần đầu làm visa du lịch thì sẽ khó khăn hơn một chút khi bạn xin visa Nhật Bản. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ:

  • Hộ chiếu có thời hạn còn ít nhất trên 6 tháng
  • Chứng minh nhân dân
  • 02 ảnh hồ sơ kích thước 4.5cmx4.5cm nền trắng
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, gồm giấy chứng nhận thu nhập (ít nhất 20 triệu/tháng) và sổ tiết kiệm với số dư từ 5.000 USD trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng cần xuất trình hợp đồng lao động, giấy đăng ký kết hôn, lịch trình du lịch, xác nhận đặt vé máy bay và phòng khách sạn,… Để việc xin visa trở nên dễ dàng hơn, một kinh nghiệm xin visa Nhật Bản hữu hiệu đó chính là hãy mua bảo hiểm du lịch Nhật Bản hay bảo hiểm du lịch toàn cầu và để trong bộ hồ sơ xin visa để tăng tỷ lệ đậu nhé!

Bạn nên làm visa trước khi đi du lịch Nhật Bản ít nhất một tháng để bổ sung kịp thời giấy tờ khi thiết sót. Nếu muốn ít tốn công sức hơn, bạn có thể chọn đi theo tour để được hỗ trợ trọn gói visa.

2. Chuẩn bị thật nhiều tiền mặt

Hầu hết tất cả hàng quán và dịch vụ ở Nhật đều chỉ chấp nhận tiền mặt, trừ trung tâm thương mại. Nhật không chấp nhận thanh toán bất kỳ ngoại tệ nào ngoại trừ yên Nhật, kể cả đô la Mỹ. Đồng thời, trên đường phố Nhật Bản có rất ít cây ATM (và phí rút tiền chuyển đổi ngoại tệ từ ngân hàng của bạn ở Việt Nam cũng rất tốn phí), thế nên hãy đổi tiền trước để thuận tiện sử dụng khi ở Nhật bạn nhé.

Nếu bạn cảm thấy mình cần nhiều tiền hơn, hãy đến bưu điện, cửa hàng tiện lợi 7-Eleven để rút tiền nhé.

3. Thuốc

Khi muốn mua thuốc ở Nhật, bạn thường sẽ phải cần chỉ định của bác sĩ với những thuốc đặc trị nên sẽ rất khó mua, cũng như giá thành sẽ mắc hơn. Chính vì thế, bạn nên mang theo thuốc cá nhân kèm theo đó là chỉ định của bác sĩ trong trường hợp bị kiểm tra khi qua hải quan nhé.

4. Trang phục

Thời tiết ở Nhật Bản chia thành 4 mùa rõ rệt nên bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp cho từng thời điểm. Nếu đi vào mùa xuân – hè thì quần áo thoáng mát, mỏng nhẹ là phương án tối ưu. Khi đến Nhật vào mùa thu hay mùa đông thì đừng quên quần áo len và mũ, tất, khăn quàng để giữ ấm cơ thể.

III. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi du lịch Nhật Bản

Sở hữu bảo hiểm du lịch quốc tế là một phương án hữu hiệu giúp bạn an tâm khi du lịch đến một đất nước có chi phí đắt đỏ như Nhật Bản. Bảo hiểm du lịch Nhật Bạn sẽ giúp giảm thiểu tổn thất trong một số trường hợp không mong muốn như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Chi trả viện phí ở nước ngoài
  • Sơ tán y tế khẩn cấp
  • Trễ hoặc hủy chuyến bay
  • Thất lạc hoặc bị mất cắp hành lý trong chuyến đi
  • Hỗ trợ vấn đề pháp lý khi ở nước ngoài

Nếu đang cần mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể chọn mua bảo hiểm online qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, liên kết cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế đến 50 quốc gia toàn cầu.

Bảo vệ đa tầng hành trình khám phá Nhật Bản với Bảo hiểm du lịch toàn cầu Saladin

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết


An tâm khám phá Nhật Bản xinh đẹp với một tinh thần phấn khởi, kế hoạch cụ thể và đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế bạn nhé. Bảo hiểm du lịch toàn cầu được mua qua nền tảng Saladin sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng bạn trong chuyến đi Nhật Bản thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ lần này đấy!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan