Bảo hiểm du lịch quốc tế: Đi đâu, làm gì khi đến đảo Okinawa, Nhật Bản?

Saladin

Okinawa là tên gọi của một nhóm khoảng 160 đảo tuyệt đẹp nằm ở phía nam Nhật Bản. Quần đảo này là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Nhật Bản, nổi tiếng với khí hậu nhiệt đới, các bãi biển cát trắng, rặng san hô đầy màu sắc và văn hóa độc đáo đa dạng. Văn hóa Okinawa rất thú vị và khác biệt so với các khu vực khác của Nhật Bản vì nơi đây rất gần với Đài Loan và Trung Quốc. Cũng vì thế mà văn hóa Nhật, Đài Loan và Trung Quốc có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa của Okinawa. Ngoài ra, Okinawa còn là nơi chứa đựng nhiều di tích Thế chiến II mà bạn có thể tham quan. Hãy cùng series Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế tìm hiểu hết tất tần tật những điều tuyệt vời mà bạn có thể làm khi đến với Okinawa nhé! 

1. Okinawa ở đâu?

Tỉnh Okinawa là phần cực nam của Nhật Bản, nằm ở Biển Hoa Đông, cách Tokyo khoảng 1.600 km. Nhóm đảo này có diện tích trải dài hơn 400 km và trong số 160 đảo, có 49 đảo không có người ở. Thủ phủ của tỉnh và thành phố lớn nhất là Naha, nằm trên đảo chính, cũng là đảo lớn nhất. Hiện nay, có hơn 1,4 triệu người sinh sống tại Okinawa, và đây là khu vực có mật độ dân số thứ 9 cao nhất tại Nhật Bản. 

2. Nên du lịch Okinawa vào thời điểm nào trong năm? 

Vì có đặc điểm khí hậu cận nhiệt đới, nhiệt độ ở Okinawa luôn dễ chịu suốt cả năm. Tuy nhiên, Saladin khuyến nghị bạn nên đến thăm Okinawa vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi các bãi biển mở cửa và nhiệt độ không quá nóng. Bạn nên tránh mùa mưa ở Okinawa, thường kéo dài từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 6. Ngoài ra, bão có thể xuất hiện ở Okinawa vào tháng 7 và tháng 8, và đôi khi cả tháng 9. Tóm lại, thời gian tốt nhất để thăm Okinawa là từ tháng 3 đến đầu tháng 5 hoặc từ cuối tháng 9 đến tháng 12.

3. Di chuyển đến Okinawa như thế nào? 

Từ Tokyo, có các chuyến bay hàng ngày đến Okinawa trong khoảng thời gian 3 tiếng. Đây chắc chắn là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đến đảo Okinawa với mức giá phải chăng – và để cho thuận tiện, Saladin khuyên bạn nên đặt vé sớm. Bạn cũng có thể chọn các chuyến bay nội địa từ các sân bay khác như Sân bay Quốc tế Kansai ở Osaka. 

4. Di chuyển ở Okinawa

Có rất nhiều lựa chọn khi di chuyển xung quanh Okinawa. Trên đảo chính Naha, bạn có thể lựa chọn giữa các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt và taxi để giúp việc di chuyển giữa các điểm đến nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, việc thuê xe ô tô, xe đạp và xe máy là cách tuyệt vời để tách khỏi giao thông thông thường và khám phá theo tốc độ của riêng bạn, đặc biệt là trên những đảo xa xôi hơn của Okinawa. Hãy đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với kế hoạch của bạn.

5. Đi đâu và làm gì khi đến Okinawa?

Để thuận lợi nhất cho chuyến đi, bạn nên bắt đầu từ trung tâm của Okinawa là thành phố Naha, rồi từ Naha di chuyển đến các địa điểm vui chơi và các đảo lân cận.

5.1. Lâu đài Shurijo 

Naha là thủ phủ của tỉnh Okinawa, nơi đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như lâu đài Shurijo đền Naminoue. Lâu đài Shurijo là một công trình biểu tượng ở Okinawa với lịch sử lâu đời. Xưa kia, nó là lâu đài chính của Vương quốc Ryukyu, nắm quyền quản lý quần đảo từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Lâu đài này nằm trên một ngọn đồi hướng ra cảng Naha, ngày ấy là trung tâm thương mại. Đáng tiếc thay, một vụ hỏa hoạn lớn đã thiêu rụi phần lớn lâu đài vào năm 2019. Tuy nhiên, nó đang được xây dựng lại và một phần của lâu đài đã mở cửa cho du khách tham quan. Việc tái xây dựng lâu đài chính sẽ hoàn thành vào năm 2026.

5.2. Kokusai Dori

Nếu bạn muốn thử những món ăn đặc sản địa phương hoặc mua quà cho gia đình, hãy ghé thăm Kokusai Dori. Đây là một con phố sôi động với nhiều nhà hàng tuyệt vời và cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, để trải nghiệm được văn hóa độc đáo của Okinawa, tham gia một số lễ hội địa phương diễn ra hàng năm tại đây là điều không thể thiếu. Ví dụ, lễ hội Eisa, diễn ra vào cuối tuần sau kỳ nghỉ Obon của Okinawa. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng mọi người diện trang phục Okinawa và nhảy múa theo tiếng trống truyền thống. Có thể nói, Kokusai Dori là điểm thăm quan bắt buộc khi bạn ở Naha.

5.3. Công viên và Bảo tàng Hòa bình Okinawa

Vào thời điểm kết thúc Thế chiến II, Chiến dịch Iceberg đã diễn ra trên Đảo Okinawa và đây một trong những trận chiến tàn khốc nhất trong suốt cuộc chiến tranh. Con số thương vong lên tới vài trăm nghìn người và hậu quả để lại còn là sự tàn phá nghiêm trọng đối với thiên nhiên. Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Tỉnh Okinawa được xây dựng như một niềm kính thương đối với những binh sĩ tử trận sau Trận chiến Okinawa. Công viên mở cửa 24 giờ và vé vào cổng miễn phí.

5.4. Thủy cung Churaumi

Thủy cung Churaumi là thủy cung lớn nhất ở Nhật Bản và lớn thứ hai trên thế giới. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng, khám phá các loài động vật sống trong vùng biển Okinawa. “Chura” bắt nguồn từ ngôn ngữ địa phương của Okinawa, có nghĩa là đẹp, trong khi “umi” có nghĩa là biển trong tiếng Nhật. Cũng vì vậy, mà thủy cung này có tất tần tật các loài sinh vật biển được bố trí bắt mắt nhằm tôn vinh vẻ đẹp của vùng biển Okinawa. Các loài động vật ở đây bao gồm cá voi, rùa biển, cá mập voi, sáp ấu biển… cùng sinh sống trong một bể nước khổng lồ có dung tích 7.500㎥.

5.5. Đảo Ishigaki 

Nếu bạn muốn gần gũi với thiên nhiên hơn sau vài ngày vui chơi tại thành phố Naha, hãy book một chuyến bay tới đảo Ishigaki để đắm mình thư giãn giữa cảnh sắc thiên nhiên yên bình nhé! Đây là đảo lớn thứ ba ở Okinawa và nằm cách Naha khoảng 410 km về phía tây nam. Dưới đây là top những điều nên làm nhất khi đến Ishigaki: 

  • Đi tắm biển: Ishigaki có một số bãi biển cát trắng êm nhất ở Okinawa và Nhật Bản mà bạn không nên bỏ lỡ. Một trong những bãi biển phổ biến và thích hợp cho gia đình là bãi biển Sukuji, có nhiều khu vực nông dần. Ngoài ra, còn có bãi biển Yonehara ở phía đông vịnh Kabira có nước biển trong suốt nhất trên đảo. 
  • Chèo SUP và lặn: Còn điều gì tuyệt vời hơn ngoài việc lặn xuống đáy biển trong veo và ngắm nhìn các loài sinh vật biển trong một ngày nắng lên. Đây chắc chắn là hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi đến với biển Ishigaki
  • Ngắm sao đêm: Ishigaki là một địa điểm hoàn hảo để ngắm sao vì nơi đây có rất ít ô nhiễm ánh sáng. 

5.6. Đảo Taketomi và đảo Kohama

Sau Ishigaki, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến đảo Taketomi và đảo Kohama. Đây là hai hòn đảo mang đậm nét văn hóa lịch sử truyền thống của Nhật Bản. Từ những ngôi nhà cổ ở Taketomi cho đến những cánh đồng mía bạt ngàn ở Kohama, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm độc đáo cho chuyến đi đến Okinawa của bạn. 

  • Đảo Taketomi: Bạn sẽ cảm thấy như mình đã trở quay về thời cổ đại khi đi qua những ngôi nhà truyền thống và tham gia các lễ hội truyền thống ở Taketomi. Đây cũng là một hòn đảo khá nhỏ, vì vậy bạn có thể di chuyển xung quanh đảo bằng xe đạp hoặc thậm chí đi bộ. 
  • Đảo Kohama: Đảo Kohama nổi tiếng với những cánh đồng mía xanh tươi trải dài quanh đảo tạo nên một sự tương phản đẹp mắt với biển xanh trong và bãi biển cát trắng! Hòn đảo này sẽ mang đến trải nghiệm thư giãn cho những ai thích những hòn đảo nhỏ,  yên tĩnh, và xa khỏi phố thị đông đúc.

5.7. Đảo Miyakojima 

Miyakojima là một hòn đảo xa xôi với những bãi biển đẹp nhất trong tất cả các hòn đảo của Nhật Bản. Nó nằm cách Naha khoảng 300 km về phía tây nam và nổi tiếng với những bãi biển và rặng san hô tuyệt đẹp được bảo tồn ở mức tốt nhất. Ngoài ra, khi đến đây, bạn có thể thuê một chiếc ô tô hoặc bắt taxi để đi qua cây cầu Irabu Ohashi. Chắc chắn cảnh quan ngắm nhìn từ cây cầu sẽ không làm bạn thất vọng. 

5.8. Đảo Iriomote

Đảo Iriomote là hòn đảo lớn thứ hai thuộc quần thể đảo Okinawa. Hầu hết thiên nhiên trên đảo vẫn còn nguyên vẹn với hơn 90% diện tích được bao phủ bởi rừng nhiệt đới và rừng ngập mặn. Chỉ có khoảng 2.400 người sống ở các khu vực ven biển của đảo, cũng vì vậy mà Iriomote được miêu tả như một kho báu của thiên nhiên. Nhờ đặc điểm địa lý độc đáo, có rất nhiều hoạt động và trải nghiệm hay ho mà bạn có thể tham gia khi đến Iriomote như nghỉ dưỡng trên du thuyền, chèo SUP, lặn scuba và kayaking… Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm thú vị hơn, hãy thử đi bộ đường dài qua các con sông và hẻm núi bao quanh hòn đảo hoặc tham gia một cuộc hành trình khám phá thế giới tự nhiên trong rừng nguyên sinh.

5.9. Đảo Yonaguni

Đảo Yonaguni nằm ở điểm cực tây của Nhật Bản, cách bờ biển Đài Loan khoảng 110 km. Cũng như hầu hết các hòn đảo khác ở Okinawa, nơi đây cũng cực kì nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên thoáng đãng, yên bình. Tuy nhiên, có một điều khiến Yonaguni khác so với các hòn đảo còn lại đó là phong cảnh ở đây có sự cân bằng hoàn hảo giữa trời Âu và Á, giữa nhiệt đới và ôn đới. Điều này chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu chụp hình đa dạng của mọi người. 

Thú vị hơn, đảo Yonaguni cũng là nơi sống loài ngựa nhỏ Yonaguni hiếm có, một trong tám giống ngựa tồn tại ở Nhật Bản. Thậm chí bạn có thể đồng hành trên lưng chúng để đi khám phá đảo và băng qua bãi biển cát trắng dưới ánh nắng hoàng hôn!

6. Bảo hiểm du lịch quốc tế: Du lịch Okinawa có an toàn không? 

Okinawa nói riêng và Nhật Bản nói chung là một nơi an toàn để bạn có thể thoải mái du lịch mà không phải bận tâm quá nhiều về những rủi ro như trộm, cướp, khủng bố… Tuy nhiên, nếu bạn có dự định khám phá thiên nhiên Okinawa thì bạn nên cẩn thận, đảm bảo an toàn trong những tình huống sau đây: 

  • Mang theo quần ảo thoáng mát, giày leo núi, đồ ăn nhẹ, đồ uống, bản đồ hoặc thiết bị định vị, đèn bin, đồ bảo hộ cá nhân… khi đi leo núi, trekking.
  • Không nên tự ý đi lặn, lướt sóng mà không tìm hiểu trước thông tin về địa hình, khí hậu. Nếu có tham gia các hoạt động như lặn scuba, chèo SUP, kayak thì tốt nhất bạn nên đăng kí dịch vụ vui chơi có đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo an toàn. 
  • Mang theo giấy tờ tùy thân khi tham gia các hoạt động khám phá, mạo hiểm. 
  • Đảm bảo sức khỏe của bản thân đủ điều kiện để tham gia vào các hoạt động khám phá, vui chơi. 

7. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi Okinawa thêm phần an toàn

Nhằm đem lại sự bảo đảm về tài chính cá nhân cho chuyến du lịch đến Okinawa thêm thoải mái, Saladin khuyên bạn nên trang bị cho chính mình và gia đình gói bảo hiểm du lịch quốc tế. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Nhật Bản. 

7.1. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu Liberty TravelCare

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự bảo vệ tài chính cho cuộc sống thêm an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người, bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng chuyến đi với các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare. 

Chỉ từ 1 USD/người/ngày, Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare bảo vệ bạn và gia đình bạn trước những rủi ro khi đi du lịch Nhật Bản như: 

  • Điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân

7.2. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG TravelEasy

Là một công ty bảo hiểm đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm, Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG Travel Easy đảm bảo mọi hành trình của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất trước những tình huống bất ngờ. 

Bạn có thể nhận được sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro sau chỉ với từ 1,2 USD/người/ngày cho chuyến du lịch Nhật Bản:

  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất mát tài sản cá nhân
  • Hỗ trợ y tế và thăm thân
  • Tai nạn cá nhân

Nhìn chung, hai công ty bảo hiểm này có rất nhiều điểm chung trong phạm vi bảo hiểm và các khoản bồi thường. Tuy nhiên, ở một số quyền lợi nhất định, số tiền bồi thường được quy định sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo và so sánh hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm cả Covid-19, khi mua bảo hiểm du lịch online từ 2 công ty này tại Saladin.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch chữa lành sắp tới của bạn đến Okinawa, Nhật bản. Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch Nhật Bản thêm an toàn trọn vẹn. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Nhật Bản chi phí tốt nhất, đồng hành cùng bạn để an tâm trên mọi hành trình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

References

  1. Okinawa Prefecture. (2023, May 1). https://www.japan-guide.com/list/e1247.html
  2. Gremlin Travels. (2022, November 3). The Ultimate Okinawa Travel Guide | Japan, Asia – Gremlin Travels. https://gremlintravels.com/okinawa/
  3. Travel, J. W. (2023). Best things to do and places to go in Okinawa: the complete guide. Japan Wonder Travel Blog. https://blog.japanwondertravel.com/complete-guide-to-okinawa-19091
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan