Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Bí kíp phỏng vấn xin visa Mỹ thành công

Saladin

Xin visa Mỹ là một thủ tục bắt buộc nếu muốn đi du lịch, du học hay công tác tại Mỹ và là trở ngại với nhiều người, vì không có gì đảm bảo bạn sẽ đậu visa khi xin tự túc. Chính vì thế, chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm xin visa Mỹ được đúc kết từ những người đã xin visa Mỹ tự túc thành công trong bài viết dưới đây.

I. Kinh nghiệm xin visa Mỹ: Bí kíp trả lời phỏng vấn

1. Cách trả lời câu hỏi “Bạn muốn sang Mỹ để làm gì?”

Đây là câu hỏi quan trọng để kiểm tra xác thực mục đích chuyến đi của bạn có phải là du lịch, thăm người thân, công tác không, hay là mục đích bất hợp pháp. Bạn nên tìm hiểu trước về địa điểm sắp đến, trả lời súc tích, đúng trọng tâm, không cần rườm rà nhưng cũng đừng quá cụt lủn.

Hãy nói rõ mục đích như: “Tôi sang Mỹ đi du lịch tại California” và liệt kê ngắn gọn các điểm chính trong lịch trình, trùng khớp với thông tin trong tờ khai. Câu trả lời này giúp chứng minh rằng bạn thực sự dành thời gian sang Mỹ để đi đi du lịch, công tác, thăm người thân,… đúng như đã nêu.

2. Cách giới thiệu về nghề nghiệp, gia đình ở VIệt Nam

Những câu hỏi về nghề nghiệp hiện tại hay người thân ở Việt Nam nhằm đánh giá xem bạn có mục đích ở lại Mỹ bất hợp pháp hay không. Bí kíp du lịch an toàn để trả lời phỏng vấn thành công là bạn phải chứng minh mình có một công việc đủ tốt để quay lại Việt Nam sau chuyến đi, hoặc có tính ràng buộc về gia đình tại Việt Nam. 

Về công việc

Hãy nói rõ vị trí, tên công ty và ngắn gọn về thành tích, thâm niên để chứng minh công việc của bạn vẫn đang ổn. Tốt nhất, bạn có thể nói luôn rằng bạn đã xin nghỉ phép từ ngày A đến ngày B và đã được cấp trên duyệt để chứng minh rằng bạn sẽ quay lại để làm việc tiếp. Thông thường, bạn cũng nên đính kèm giấy xin nghỉ phép vào trong bộ hồ sơ để tăng độ uy tín cho bản thân.

Về gia đình

Hãy trả lời trung thực nhưng cố gắng liệt kê nhiều người thân ở Việt Nam nhất có thể.

3. Cách trả lời câu hỏi về kế hoạch khi sang tới Mỹ

Điểm mấu chốt của những câu hỏi này là bạn phải trả lời thật rõ ràng, đồng nhất và khớp với tờ khai. Theo kinh nghiệm xin visa Mỹ, một số câu hỏi thường xuất hiện:

  • Bạn sẽ ở lại đâu tại Mỹ? Ở bao lâu?
  • Có ai đi Mỹ cùng bạn không?
  • Bạn có người thân ở Mỹ không?
  • Có ai tài trợ chi phí khi bạn ở Mỹ không?

4. Luôn chắc chắn với từng câu trả lời

Bạn cần một thái độ đáng tin bằng cách nhớ một số nguyên tắc như:

  • Tránh vòng vo, kể lể những chi tiết không quan trọng. 
  • Nếu không biết cách giải thích, hãy chỉ trả lời dứt khoát “Có” hoặc “Không”.
  • Một kinh nghiệm xin visa Mỹ quan trọng là khi không hiểu câu hỏi, phải hỏi lại ngay, tuyệt đối không đoán đại và trả lời vội vàng và mơ hồ. Một khi bạn trả lời sai, đó có thể là điểm chí mạng với hồ sơ của bạn.
  • Luôn thành thật và thành thật. Nếu bị phát hiện gian dối dù chỉ là một chi tiết nhỏ, bạn cũng có nguy cơ bị đánh trượt.

5. Chú ý những câu hỏi bẫy khi phỏng vấn xin visa Mỹ

Một trong những câu hỏi bẫy thường hỏi nhất là: “Nếu có cơ hội, bạn có muốn ở lại Mỹ không?”

Khi nghe xong câu này, bạn tuyệt đối không thể hiện thái độ vui sướng của mình, dù bạn có ý định tìm hiểu về việc định cư Mỹ hay không. Hãy nhớ rằng, bạn đang tham gia phỏng vấn để xin visa du lịch Mỹ, không phải visa định cư. Vì vậy, đối với chuyến đi lần này, bạn cần phải trở về theo đúng lịch bất kể có cơ hội được ở lại hay không.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên trả lời cụt lủn là sẽ không ở lại Mỹ mà nên đưa ra một câu trả lời thuyết phục hơn bằng cách kể thêm các lý do mà bạn nhất định phải trở về Việt Nam. Ví dụ: “Tôi biết được ở lại Mỹ là điều mà nhiều người mong muốn, nhưng nếu có cơ hội ở lại thì  tôi vẫn sẽ quay về Việt Nam sau khi chuyến du lịch kết thúc bởi vì tôi còn nhiều tài sản, người thân, bạn bè, con cái và một công việc tốt ở Việt Nam”.

6. Khi được hỏi về vé khứ hồi

Thường cán bộ lãnh sự sẽ hỏi “Bạn đã đặt vé khứ hồi chưa?”, gồm vé đi và vé hồi, để xác định rằng bạn có ý định trở về Việt Nam sau chuyến du lịch sang Mỹ hay không.

Tuy nhiên, thường nhiều người sẽ ngần ngại đặt vé khứ hồi khi chưa chắc chắn có visa du lịch Mỹ vì sợ sẽ phải hủy vé khi không được cấp visa. Vì vậy, bạn nên đặt vé thanh toán sau, để vừa có thể xuất trình vé khứ hồi cho cán bộ lãnh sự kiểm tra, vừa có thể hủy vé trong trường hợp xin visa không thành công.

II. Kinh nghiệm xin visa Mỹ: Giấy tờ cần thiết – Hồ sơ bảo hiểm du lịch quốc tế Mỹ

Phần tiếp theo của bí kíp xin visa Mỹ thành công sẽ hướng dẫn bạn sắp xếp hồ sơ giấy tờ xin visa Mỹ thành các nhóm riêng biệt để tránh sai sót hồ sơ và tạo thiện cảm cho Đại Sứ Quán. Các nhóm này bao gồm:

Đọc trọn bộ ở đây cùng Saladin nhé.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

III. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế Mỹ online và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng với Saladin

Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình khám phá nước Mỹ thêm an toàn trọn vẹn. Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm du lịch Mỹ phù hợp nhất với quyền lợi được ghi rõ ràng. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam(bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Libertybảo hiểm du lịch quốc tế MSIG) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Mỹ giá tốt, đa dạng quyền lợi, đa dạng phương thức thanh toán.

Bảo hiểm du lịch trên nền tảng Saladin Insurtech liên kết cùng các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (Liberty, Bảo Việt, MSIG…) bảo vệ đa tầng hành trình của bạn đến hơn 50 quốc gia

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan