Bí kíp du lịch an toàn: tại sao nên một lần đi du lịch Đài Loan cùng gia đình?

Saladin

Được bầu chọn là một trong những quốc gia an toàn và hiếu khách nhất trên thế giới, Đài Loan là sự lựa chọn hàng đầu cho các chuyến du lịch gia đình với trẻ nhỏ. Trong bài viết này, Saladin sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp du lịch an toàn cần biết cho chuyến đi Đài Loan thật nhiều trải nghiệm bên gia đình nhé !

I. Bí kíp du lịch Đài Loan an toàn: Chuẩn bị gì trước khi đi?

Chuẩn bị visa đi Đài Loan

Có visa là điều kiện bắt buộc để nhập cảnh Đài Loan. Để xin được visa đi Đài Loan, bạn cần có Hộ chiếu còn thời hạn và chưa đi xuất khẩu lao động. Nếu có thêm bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ là một điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

Có các cách để chuẩn bị visa Đài Loan:

  • Để xin visa online miễn phí, hãy truy cập vào trang web của Cục Xuất Nhập Cảnh Đài Loan, điền đủ thông tin theo mẫu và gửi đi xét duyệt.
  • Để chắc chắn hơn, hãy đến các văn phòng đại diện được ủy quyền để được hỗ trợ làm visa tốn phí.
  • Nếu bạn đã có visa đi Mỹ, Hàn, Úc, những nước thuộc khối Schengen trong vòng 10 năm đổ lại đây thì bạn sẽ được miễn visa đi Đài Loan, bạn chỉ cần xin visa điện tử vô cùng đơn giản. Đăng ký tại đây

Nếu thành công, bạn sẽ nhận được một giấy chứng nhận visa qua email, hãy in ra và xuất trình khi nhập cảnh.

Đổi Đài tệ

Ở Đài Loan, đơn vị tiền tệ là Đài tệ và Nhân dân tệ, chỉ có tại một vài nơi mua sắm lớn mới cho phép bạn sử dụng tiền USD.

Bạn sẽ có hai cách đổi tiền:

  • Cách 1 là đổi từ VND sang USD, khi qua tới Đài Loan thì đổi USD qua TWD. Vì bạn không được mang quá 60.000TWD khi nhập cảnh, tuy nhiên với USD thì bạn chỉ cần khai báo nếu mang quá 10.000USD.

Tuy nhiên, hãy đổi một ít Đài tệ để còn chi tiêu lặt vặt như tiền ăn uống ngoài đường, tiền taxi,…

  • Cách 2 là đổi từ VND qua TWD luôn ở ngân hàng hoặc các tiệm vàng để được tỷ giá tốt.

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho bản thân và gia đình

Các phòng khám tư nhân ở Đài Bắc có thể nói tiếng Anh sẽ tiêu tốn của bạn ít nhất 1200 Đài tệ (~1.000.000) hoặc hơn chỉ để đi khám bệnh. Các bệnh viện công rẻ hơn một chút nhưng dịch vụ sẽ khá phức tạp với người nước ngoài. Do đó, mua bảo hiểm du lịch quốc tế là một trong những bí kíp du lịch an toàn cần nhớ khi đến Đài Loan để được tiếp cận điều trị nhanh chóng và tiết kiệm, phòng bạn hoặc người thân gặp tai nạn, sự cố ở Đài Loan và cần nhập viện chữa trị.

Bạn có thể mua gói bảo hiểm du lịch nước ngoài cho gia đình giúp bảo vệ bạn và người thân trước những tổn thất về tài chính xảy ra trong quá trình thăm quan ở bất kỳ địa điểm nào tại Đài Loan. 

Những quyền lợi đáng lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho gia đình khi đi Đài Loan:

  • Bồi thường cho bất cứ thành viên tham gia chuyến đi nào bị bệnh, chấn thương hoặc phát sinh một tình trạng y tế; bị cách ly; có liên quan đến một vụ tai nạn giao thông (không bao gồm sự cố cơ học) vào ngày khởi hành và cần hỗ trợ y tế hoặc sửa chữa xe quan trọng đều có thể là những lý do được bảo hiểm cho việc hủy chuyến đi. 
  • Khi có người trong đoàn hủy bỏ hoặc gián đoạn chuyến đi vì lý do đã được bảo hiểm, bảo hiểm có thể hoàn trả cho bạn các khoản phí như chi phí tàu du lịch hay chỗ ở khi bạn đặt chung với người thân.

Một số chương trình bảo hiểm du lịch gia đình nước ngoài còn có những ưu đãi cho trẻ em hoặc cha mẹ, ông bà đi kèm. Tham khảo các quyền lợi và ưu đãi của bảo hiểm du lịch cho gia đình trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Dù mua ở đâu, bạn cũng chỉ cần sử dụng chung một hợp đồng bảo hiểm du lịch cho cả gia đình được tích hợp ngay trong điện thoại.

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

II. Bí kíp du lịch an toàn cùng gia đình: Lưu ý về chỗ ở tại Đài Loan

Các homestay là lựa chọn giá rẻ và an toàn, nhưng hãy cẩn thận vì nhà ở Đài Loan thường lát sàn gạch và bề mặt cứng, rất dễ xảy ra tai nạn cho trẻ nhỏ và người già. Các khách sạn năm sao hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp tuy tiện nghi nhưng lại khá đắt đỏ với chi phí từ 3 triệu – 10 triệu / đêm. Thay vào đó, hãy chọn những khách sạn 3-4 sao có rating cao, nhiều review tốt từ khách du lịch.

Về tiêu chí lựa chọn khách sạn, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đài Loan đã được chia sẻ như sau:

  • Khách sạn ở trung tâm thành phố rất tiện lợi, nhưng hãy tránh các phòng nhỏ và ở gần các con đường ồn ào.
  • Nếu ở các thành phố lớn như Đài Bắc và Cao Hùng, khi đi du lịch cùng gia đình, bạn nên chọn khách sạn có thể đi bộ đến ga tàu điện ngầm hoặc dễ bắt taxi nhất có thể.
  • Hãy ưu tiên những chỗ ở có phục vụ bữa sáng. Bạn có thể sẵn sàng đi bộ hàng giờ để tìm món ăn sáng mới lạ, nhưng ba mẹ, ông bà hay con nhỏ thì không. Có phương án bữa sáng an toàn luôn là điều cần thiết khi chọn khách sạn.

III. Những hoạt động vui chơi ở Đài Loan cho gia đình

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, bây giờ “thả ga” vui chơi thôi! Theo nhiều kinh nghiệm du lịch do du khách đến Đài Loan chia sẻ, sau đây là những địa điểm vui chơi thú vị và an toàn ở Đài Loan dành cho gia đình có trẻ nhỏ dịp cuối năm – lễ Tết.

Sở thú Đài Bắc

  • Địa chỉ: Số 30, Khu 2, Đường Xinguang, Quận Wenshan, Đài Bắc, Đài Loan
  • Ga tàu điện ngầm gần nhất: Sở thú Đài Bắc, Tuyến Wenhu (Tuyến Brown)
  • Giờ hoạt động: Thứ Hai – Chủ Nhật: 9:00 sáng – 5:00 chiều (lượt vào cuối lúc 4:00 chiều)
  • Phí vào cửa: 60 Đài tệ cho người lớn, miễn phí cho trẻ em trước tuổi đi học

Là nơi có một trong những vườn thú lớn nhất ở châu Á và là nơi sinh của Yuan Zai (gấu trúc khổng lồ đầu tiên sinh ra ở Đài Loan), Sở thú Đài Bắc có diện tích đất 165 ha – rộng gấp sáu lần diện tích của sở thú Singapore! Bạn có thể cùng gia đình, đặc biệt là các em bé dành cả ngày ở đây để ngắm nhìn các loài động vật từ khắp nơi trên thế giới (Châu Á, Úc, thậm chí cả Châu Phi!) Và tất nhiên, cả gấu trúc bản địa của Đài Loan nữa.

Thăm gấu trúc tại vườn bách thú Đài Bắc (Ảnh: Radio Taiwan International)

Bảo tàng bánh ngọt Kuo Yuan Ye

  • Địa chỉ: 4F, ​​Số.546, đường Wenlin., Shilin, Đài Bắc, Đài Loan
  • Ga tàu điện ngầm gần nhất: Ga Shilin lối ra 1, Tuyến Tamsui-Xinyi (Tuyến Brown)
  • Giờ hoạt động: 9:00 sáng – 5:00 chiều
  • Phí vào cửa: 50 Đài tệ / lượt vào mỗi người lớn / trẻ em. 300 Đài tệ / người 

Kuo Yuan Ye là một bảo tàng dành cho văn hóa bánh ngọt địa phương, nơi bạn có thể học cách nướng bánh dứa Đài Loan truyền thống, ngoài ra còn có các buổi kể chuyện hoặc tour thăm quan bảo tàng rất thú vị.

Cùng con học làm bánh tại bảo tàng bánh ngọt Kuo Yuan Ye (Đài Bắc) (Ảnh: SoaMaps.com)

Xưởng bút chì màu nghệ thuật Lucky

Nhà máy Bút chì nghệ thuật Lucky, một trong số ít nhà máy sản xuất bút chì màu còn sót lại ở Đài Loan, gần đây đã mở cửa để trẻ em thăm quan và tham gia các workshop làm bút chì màu hoặc chơi trang phục, khuyến khích sự thể hiện sáng tạo.

Xưởng bút chì màu Lucky Crayon Factory (Yilan) (Ảnh: foreignersintaiwan.com)

Green Green Grasslands

  • Địa chỉ: No.170, Renhe Road, Ren’ai Township, Nantou County 546, Đài Loan
  • Giờ hoạt động: 8:00 sáng – 5:00 chiều

Tại đây, bạn có thể vui đùa với những chú cừu đáng yêu gặm cỏ trên những ngọn đồi – và cho các bé thoải mái tiếp cận những sinh vật lông mịn thân thiện này.

Bạn cũng có thể ngồi xem những người chăn cừu từ New Zealand thu hoạch lông cừu làm len; hoặc đón xem chương trình biểu diễn ngựa lên núi.

Thảo nguyên cừu êm đềm như trời Âu tại Green Green Grass Land (Ảnh: TripAdvisor)

Trải nghiệm tắm suối nước nóng

Đài Loan nổi tiếng với nhiều suối nước nóng tự nhiên. Mật độ tập trung cao nhất là ở phía bắc Đài Loan, nhưng bạn sẽ có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi trên đảo. Bạn và gia đình có thể đến thăm Beitou, một khu suối nước nóng nổi tiếng nằm trong khu vực đô thị Đài Bắc.

Beitou Library – Thư viện xây hoàn toàn từ tre độc đáo tại Beitou Hot Spring, nơi nhiều gia đình tại Đài Bắc tận hưởng cuối tuần (Ảnh: nickkembel.com)

II. Những món ăn Đài Loan hấp dẫn trẻ nhỏ

Trà sữa Đài Loan

Đây là món uống nổi tiếng nhất của Đài Loan mà bất cứ du khách nước ngoài nào cũng cần nếm thử. Trà sữa Đài Loan thơm từ trà đến sữa, có hàng chục loại với đủ hương vị và topping nhưng rất đặc trưng, chắc chắn là một món siêu hợp khẩu vị với trẻ nhỏ.

Thế giới trà sữa đa sắc màu, hương vị tại chợ đêm Ximending Đài Bắc (Ảnh: nickkembel.com)

Đá bào xoài (Baobing)

Đá bào là một món ăn tuyệt vời vào mùa nóng. Ở Đài Loan có món đá bào mát lạnh kèm xoài tươi giòn ngọt, cộng thêm sữa đặc vào để tạo độ ngậy hoà hợp mà thu hút kì lạ. Một ly đá bào khổng lồ giải nhiệt là lựa chọn tuyệt vời sau một chuyến đi dạo bộ của gia đình.

Mango Shaved Ice – Đá bào xoài – Món ngon khó bỏ qua tại Đài Bắc (Ảnh: Skyticket.com)

5 địa điểm nổi tiếng nhất với món đá bào xoài tại Đài Bắc:

  • Ice Monster: 16 Songgao Road, Xinyi District, Taipei (Breeze SongGao)
  • Goman Mango: No. 9, Fushou Street, Shilin District, Taipei City
  • Smoothie House: No. 15, Yongkang Street, Da’an District, Taipei City
  • Ximen Mango Shaved Ice: No. 17, Hanzhong Street, Wanhua District, Taipei City
  • Chen Jia Cuo Bing (陳家剉冰): No. 22, Xinshi Street, Beitou District, Taipei City

Bánh dứa

Không giống như bánh dứa của Hồng Kông, những chiếc bánh dừa cỡ nhỏ Đài Loan thực sự có nhân dứa thật bên trong. Đây là món tráng miệng nổi tiếng thường được mua về làm quà mà từ người lớn tuổi đến trẻ em đều rất thích.

Xôi thịt heo kho (Lurou Fan)

Đây chính xác là những gì bạn muốn có vào một ngày mưa hoặc trời mát mẻ. Đây cũng là món ăn liên hoan, đặc biệt là vào dịp Tết ở Đài Loan. Gạo nếp được nấu với nấm hầm kĩ trộn đều với nước tương, rượu gạo và dầu mè tạo thành một bát xôi dai, ngọt, mang đậm hương vị gia đình truyền thống Đài Loan.

Gua Bao

Loại bánh bao này ở Đài Loan có đặc điểm là lộ phần nhân ra ngoài, nhân có nhiều loại từ thịt ba chỉ heo, thịt vịt, trứng, thịt bò…được tưới đẫm nước sốt ngọt, trang trí với ngò, cải bẹ xanh và đậu phộng xay. Đây là món ăn sáng hay trưa đều rất dễ ăn và thơm ngon dành cho người lớn và trẻ nhỏ.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Tổng kết

Nhìn chung, Đài Loan vốn là một đất nước rất an toàn, nhưng không có nghĩa là rủi ro không xảy ra. Vì thế, hãy luôn ghi nhớ những bí kíp du lịch an toàn khi đến Đài Loan ở trên nhé. Khi đã có bảo hiểm du lịch quốc tế và chuẩn bị hành trang sẵn sàng, chúc bạn cùng gia đình có những khoảnh khắc tuyệt vời tại đất nước Đài Loan xinh đẹp !

Xem thêm: Tổng quan du lịch Đài Loan

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan