Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Đài Loan dịp Giáng sinh

Saladin

Mặc dù Giáng sinh không phải là ngày lễ chính thức ở Đài Loan, hòn đảo này vẫn luôn tràn ngập các hoạt động lễ hội Giáng sinh hoành tráng. Nếu bạn muốn trải nghiệm Giáng sinh ở một đất nước châu Á, Đài Loan chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Đài Loan dịp Giáng sinh nhé!

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Đài Loan dịp Giáng sinh

1. Lưu ý về thời tiết

Nhiệt độ ở Đài Loan vào tháng 12 thường dao động trong khoảng 14°C đến 18°C – tương đối dễ chịu với người Việt Nam. Thời gian này cuối năm cũng thường có mưa nhẹ. Do đó, nếu bạn dự định đến thăm Đài Loan vào dịp Giáng Sinh, hãy xem dự báo thời tiết Đài Loan ít nhất 7 ngày trước khi đến.

Đài Loan cũng thường chịu các thiên tai như: bão, động đất, sóng thần, ngập lụt và lở đất là phổ biến. Nếu có bão đang đến gần, các chuyến bay đến và ra khỏi các khu vực bị ảnh hưởng có thể bị hoãn hoặc tạm dừng.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan an toàn, nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự khác biệt lớn, do đó bạn cần chú ý để mang theo quần áo phù hợp. Vào ban ngày, một chiếc áo sơ mi dài tay là đủ. Tuy nhiên, vào buổi sáng sớm và buổi tối thì cần mặc thêm áo khoác hoặc áo len. Nếu bạn đến thăm các khu vực miền núi, bạn nên mặc áo len, áo khoác chống nước và áo giữ nhiệt.

2. Lưu ý về sức khỏe và khám bệnh

Vừa có mưa, lại vừa có thời tiết lạnh – Đây là dạng thời tiết dễ khiến bạn bị cảm nhất. Chính vì thế, luôn chuẩn bị sẵn thuốc bên người nhé. Tuy nhiên, hãy lưu ý có một số loại thuốc kê đơn được xem là bất hợp pháp ở Đài Loan, bạn có thể bị phạt tiền hoặc bắt giữ nếu mang theo chúng. Do đó, trước khi sang Đài Loan hãy kiểm tra kĩ vấn đề này nhé.

Nếu bạn cảm thấy việc mang theo thuốc hơi nguy hiểm, bạn vẫn có thể thăm khám trực tiếp ở Đài Loan khi cần thiết. Chất lượng các bệnh viện công ở các thành phố lớn tuy rất tốt nhưng thời gian chờ đợi để khám bệnh thường lâu. Bạn có thể tìm đến các phòng khám tư nhân có nói tiếng Anh, nhưng các phòng khám này thường có chi phí khá cao và yêu cầu trả trước, ngay cả trong tình huống khẩn cấp, chưa kể hóa đơn tiền thuốc. Do đó, bạn nên trang bị bảo hiểm du lịch toàn cầu để “gánh giúp” bạn phần chi phí y tế này nhé.

3. Lưu ý khi đi các phương tiện giao thông công cộng ở Đài Loan

Tàu điện ngầm và xe buýt có ghế ưu tiên khác màu với các ghế khác. Ở Đài Loan, nếu không phải là người già, đang mang thai hoặc có vấn đề về thể chất, bạn không nên ngồi vào các ghế có màu ưu tiên.

Những người đi tàu điện ngầm ở Đài Loan cũng rất coi trọng quy tắc “không ăn uống”. Việc nhai kẹo cao su và uống nước gây tiếng động lớn bị coi là làm phiền người khác. Các toa tàu cũng thường yên lặng và mọi người sẽ không nói chuyện lớn tiếng.

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Mua bảo hiểm du lịch Đài Loan thế nào?

Những rủi ro thường gặp khi du lịch ở Đài Loan hầu hết sẽ không quá đáng lo nếu bạn sở hữu bảo hiểm du lịch toàn cầu. Nếu mua bảo hiểm du lịch quốc tế / bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi đến Đài Loan, bạn sẽ được bảo đảm chi trả cho các tổn thất có thể xảy đến như:

  • Hoãn, huỷ chuyến bay vì thời tiết hoặc các lý do bất khả kháng.

Theo báo cáo của WorldData, mỗi năm Đài Loan đón trung bình 10 cơn bão.

  • Chi phí khám bệnh và nhập viện, thậm chí là chi phí đưa người thân qua chăm sóc nếu bạn đi một mình và phải nhập viện điều trị lâu ngày.

Tháng 9 năm 2022, một trận động đất mạnh 6.8 độ Richer khiến một toà nhà đổ sập và một số toa tàu sắt bị sập bánh. Trận động đất khiến 2 người bị mắc kẹt ở một cửa hàng tiện lợi, 3 người bị thương khi một cây cầu tại Đài Đông hư hại, 1 người bị thương phải nhập viện ở ga đường sắt Dongli, 68 khách du lịch bị mắc kẹt khi đang tham quan núi Chike. Vì vậy, việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ là tối cần thiết nếu chẳng may bạn nằm trong số những khách du lịch gặp sự cố ở Đài Loan và cần nhập viện.

  • Ngoài ra, bảo hiểm du lịch quốc tế cũng sẽ giúp bồi thường cho tài sản, hành lý bị thất lạc hoặc đánh cắp.

Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Vì mọi thông tin hợp đồng đều được lưu trữ an toàn và tiện dụng trong điện thoại, bạn sẽ an tâm hơn khi đi du lịch Đài Loan. Chỉ cần một cuộc gọi thông báo nếu xảy ra sự cố, công ty bảo hiểm và đội ngũ tư vấn của Saladin sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ.

II.  Top hoạt động Giáng sinh đáng thử ở Đài Loan

1. Tham gia Lễ hội “Christmas Land in New Taipei city”

Vào tháng 12 hàng năm, lễ hội Christmas Land in New Taipei được tổ chức, bao gồm các hoạt động mừng lễ Giáng sinh hoành tráng và các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp. Trên Quảng trường Công dân, bạn có thể chiêm ngưỡng các dãy đèn rực rỡ và cây thông Noel lộ thiên cao nhất Đài Loan. Tại đây, mỗi dịp Giáng Sinh hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến chụp ảnh. Ngoài ra, một loạt các hoạt động như bữa tiệc sân vườn gia đình, lễ hội diễu hành, các trò chơi vui nhộn và buổi hòa nhạc đêm Giáng sinh sẽ diễn ra tại đây.

Dù các chương trình mỗi năm có khác nhau địa điểm này luôn có bữa tiệc Giáng sinh lớn nhất Đài Loan mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trình diễn nghệ thuật ánh sáng kỳ ảo tại Christmas Land in New Taipei City (Banqiao) (Ảnh: Taiwan Tourism Bureau)

Thông tin di chuyển

  • MRT: Line màu xanh, Ga Banqiao. Exit 2 hoặc 3A.
  • Train / THSR: Đến ga Banqiao và đi bộ thêm khoảng 5 phút. Xem thêm bản đồ, lịch hoạt động bằng tiếng Anh tại đây.

2. Ngõ Giáng sinh Ji-Qing – Top 10 điểm tham quan Giáng Sinh lãng mạn nhất Đài Loan

Ji-Qing Christmas Alley, ngõ Giáng sinh Ji-Qing mang một không khí yên bình nhưng không kém phần hân hoan với ánh đèn lấp lánh trải dài. Điều độc đáo về ngõ Giáng sinh Ji-Qing là việc trang trí đều do mỗi gia đình tự chọn chủ đề trong gần 20 năm (từ 1999), vừa đa dạng vừa thể hiện sự hài hòa, đoàn kết của cư dân trong ngõ.

Khi bạn đến Đài Loan vào dịp Giáng sinh này, hãy ghé thăm Ji-Qing, nơi cả con phố được trang trí bằng những ánh đèn cổ tích đầy màu sắc, các cửa hàng bán các món quà lễ hội độc đáo và nhà hàng phục vụ các món ăn ngon theo chủ đề Giáng sinh. 

Đi bộ dọc theo con phố, ngắm nhìn mọi người mua sắm những món quà, mặc cả với những người bán hàng, nếm thử những món ăn đường phố ngon lành, nhâm nhi một cốc cà phê và nghe những band nhạc hát mừng Giáng sinh. Chắc chắn, bạn sẽ bị mê hoặc bởi trải nghiệm tuyệt vời này.

Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi đến Đài Loan với ngõ Giáng sinh Ji-Qing chính là hãy suy nghĩ kỹ trước khi “chen chân” vào khu vực ngõ nhỏ nhưng rất đông người này. Nếu bạn cảm thấy không quá thoải mái trong đám đông, đừng đến đây vào ngay ngày Giáng sinh. Do thường các gia đình sẽ trang trí trước ngày Giáng sinh khoảng 3 tuần – 1 tháng nên bạn có thể đến đây từ cuối tháng 11 để có thể vắng người hơn, tham quan thoải mái hơn.

Dạo bước giữa những con ngõ nhỏ lấp lánh trong tiết trời se lạnh tại Jiqin Christmas Alley (Ảnh: group12f.pixnet.net)

Thông tin di chuyển

  • Đi MRT line màu đỏ đến ga Shi-pai. Exit 1

3. Tắm suối nước nóng ở Beitou

Ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng, tản bộ trong một buổi chiều đẹp trời giữa rừng cây và những kiến trúc cổ xưa, kết thúc buổi tối bằng món lẩu cay nóng bỏng. Một chuyến viếng thăm suối nước nóng Beitou nằm ở ngoại ô thủ đô Đài Bắc chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Đài Loan dịp Giáng Sinh.

Cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp và hiền hòa ở suối nước nóng Beitou (Đài Bắc) (Ảnh: Taiwan Tourism Bureau)

Thông tin di chuyển

  • Đi THSR (hoặc TRA) đến Taipei Station, chuyển sang Taipei MRT đến Xinbeitou Station.

4. Lễ hội Giáng sinh theo chủ đề tại tháp Taipei 101 (Đài Bắc)

Lễ hội Giáng sinh theo chủ đề tại tòa nhà Taipei 101 là một sự kiện khác phải đến ở Đài Loan, đặc biệt cho các gia đình có trẻ em. Lễ hội Giáng sinh vui nhộn này được thiết kế dựa trên các chủ đề khác nhau như Disney, cổ tích, các truyền thuyết…

Tại lễ hội Giáng sinh Taipei 101, bạn sẽ được trượt băng, đi mua sắm tại các khu chợ Giáng sinh và tận hưởng các hoạt động vui chơi Giáng sinh hoàn toàn miễn phí.

Taipei 101 – Tòa nhà cao nhất thế giới năm 2005, Top điểm đến đón Giáng Sinh và Năm Mới tại Đài Loan (Ảnh: Vagabon Image)

5. Ngắm núi tuyết mùa đông ở Đài Loan

Nếu bạn muốn được nếm trải mùa đông thực sự, thì bạn phải leo núi Yushan, đỉnh núi cao nhất Đài Loan ngập tràn tuyết thật trắng xoá và lạnh giá. Bạn sẽ được tận hưởng những con đường mòn đi bộ dài ngoạn mục, và khi lên đến đỉnh Yushan, phong cảnh núi tuyết tuyệt đẹp sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi và tận hưởng không khí Giáng sinh chân thật nhất. Ngoài ra, cũng có những ngọn núi khác tại Đài Loan với khung cảnh băng giá và tuyết phủ mùa đông đáng trải nghiệm như Alishan, Hehuanshang, Snow Mountain.

Đường đi lên núi Hehuanshang tuyết phủ mùa đông (Ảnh: hoponworld.com)

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan an toàn do nhiều du khách chuyên tham quan núi tuyết chia sẻ, khi đi ngắm núi tuyết, bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ trang phục phù hợp để đi tuyết như giày đi tuyết, găng tay chống nước, đồ giữ ấm cho tai và tốt nhất bạn nên mang theo các túi giữ nhiệt bên trong người.

Xem thêm: Bí kíp du lịch an toàn cho người thích leo núi

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Dù Đài Loan là đất nước khá an toàn, nhưng những rủi ro thì luôn có khả năng xảy ra ở bất cứ chuyến du lịch nào. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Đài Loan đã được chia sẻ bởi nhiều du khách, bạn cần chuẩn bị mọi tình huống thật kỹ để có thể tận hưởng một mùa Giáng sinh an lành ở Đài Loan. Chính vì thế, việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ luôn là hành trang quan trọng. Đừng quên tham khảo các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài tại Saladin và chọn cho mình một gói bảo hiểm du lịch Đài Loan phù hợp nhất nhé !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan