Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Những bãi biển đẹp nhất châu Á để “đưa nhau đi trốn”

Saladin

Cùng chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin điểm qua danh sách bên dưới với 6 gợi ý bãi biển an toàn và đẹp nhất ở châu Á cho một chuyến “getaway” hoàn hảo.

Đừng quên, hãy chỉ lên đường khi đã bỏ túi Bí kíp du lịch an toàn khi đi tắm biển từ Saladin, cũng như một gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp để đảm bảo bạn sẽ được bảo vệ trọn vẹn trong mọi trải nghiệm khi ở nước ngoài.

1. Bãi Pantai Merah – Pink Beach, Công viên Quốc gia Komodo, Indonesia

Pantai Merah, hay còn được gọi biết đến nhiều hơn với cái tên Pink Beach – Bãi biển Hồng, là 1 trong 7 bãi biển duy nhất trên thế giới có cát màu hồng. Màu sắc nổi bật là kết quả của foraminifera, sinh vật đơn bào sống trong các rạn san hô địa phương và có sắc tố đỏ trên vỏ của chúng.

Ảnh: Pinterest

Tuy nhiên, điểm thu hút thực sự ở đây là cuộc sống dưới nước – từ những rặng san hô sặc sỡ đầy cá nhiệt đới đến thảm cỏ biển và cá đuối. Bãi biển này là một trong những nơi tốt nhất và an toàn trên thế giới để lặn với ống thở (snorkeling).

Ảnh: InaKoran

Nằm cách Bali chỉ một chuyến bay ngắn và một chuyến đi tàu cao tốc, Pink Beach nằm trong Công viên Quốc gia Komodo – nơi được đặt tên theo loài thằn lằn lớn nhất thế giới. Trên thực tế, hòn đảo yên tĩnh này là nơi sinh sống của nhiều thằn lằn hơn là con người – một quần thể khoảng 2.500 con rồng Komodo so với chỉ 2.000 con người.

Ảnh: pantaimerah.com

Nhờ vào việc tọa lạc bên trong Công viên Quốc gia, du khách khi đến đây sẽ có nhiều hoạt động để khám phá như bơi lội, tắm nắng, chèo thuyền kayak, hay đi bộ đường dài khám phá những khu rừng ngập mặn gần đó.

2. El Nido, Philippines

El Nido, mũi cực bắc của phần đất liền Palawan, là một thị trấn, khu vực tự nhiên được bảo vệ và là khu bảo tồn biển lớn nhất ở Philippines. Được bao quanh bởi những vách đá vôi lởm chởm, hang động nhiều năm tuổi và rừng ngập mặn dày đặc, El Nido vô cùng xứng đáng với biệt danh là “Biên giới cuối cùng của Philippines”.

Bao quanh El Nido là những bãi biển cát trắng và bờ biển mịn màng nằm trên Vịnh Bacuit, nơi mà từ đây bạn có thể nhìn thấy nhiều đảo nhỏ nằm rải rác trên biển đến tận chân trời. Hầu hết các hòn đảo này đều có người sinh sống và có nhiều động vật hoang dã, rất ít du khách ngoại trừ các thợ lặn.

Bacuit Bay | El Nido (Ảnh: WoWabouts)

Đảo Cadlao, ngay đối diện El Nido, có một trong những bãi biển lớn nhất trong khu vực và có một vịnh nước mặn ẩn mình tên là Makaamo Lagoon. Tuy nhiên, không có bãi biển nào trên thế giới có thể đánh bại bãi biển trên đảo Matinloc. Muốn đến nơi này, bạn chỉ có thể bơi và lặn qua một khoảng trống trên một bức tường đá dựng đứng – không có thuyền hay đường bộ nào khác tiếp cận khu vực này.

Ảnh: Tripadvisor, El Nido Paradise

3. Boracay, Philippines

Chỉ dài bốn km, bãi biển trắng của Đảo Boracay có thể không phải là bãi cát lớn nhất, nhưng bãi Boracay lại được bù đắp bởi vẻ đẹp choáng ngợp. Cát trắng mềm mại nhẹ nhàng trộn lẫn với vẻ đẹp thô sơ ở đây, với những con đường dẫn từ bờ biển mang hơi biển đến tận những ngọn đồi và những con đường mòn trong đất liền. Bãi biển cát trắng này sở hữu vùng nước màu xanh đậm rất mượt mà và là một nơi hoàn hảo để bơi lội và lặn biển.

Ảnh: Guides to the Philippines, Rappler.com

Mặc dù các khu nghỉ dưỡng và nhà hàng xuất hiện khá nhiều ở bãi biển này, nhưng phần lớn Boracay là đất rừng được bảo tồn, vì vậy du lịch ở đây được kiểm soát và vẻ đẹp của hòn đảo vẫn được bảo tồn tốt. 

4. Bãi biển Railay, Thái Lan

Bãi biển Railay có thể không phải là một hòn đảo thực sự, nhưng các vách đá vôi cao chót vót xung quanh đã tạo nên một khoảng không gian gần như tách biệt hoàn toàn với đất liền, có nghĩa là cách duy nhất để đến Railay là bằng thuyền. Kết quả là, Railay trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu biển và cả những người yêu leo núi.

Theo kinh nghiệm đi biển an toàn, nước biển ở đây không thích hợp để bơi lội do mật độ rừng ngập mặn dày đặc. Tuy nhiên, bạn có thể thử đi bộ đường dài và trekking lên những hang động sâu thẳm hoặc lên đỉnh của các vách đá nhấp nhô, mở ra khung cảnh đáng kinh ngạc trên vùng nước màu ngọc lam.

Bãi biển Railay chỉ cách một chuyến thuyền 15 phút từ Ao Nang, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Krabi, là bạn đã có thể tìm ra một thế giới mới đầy yên bình.

Ảnh: Kayak, Hotels.com

5. Bãi biển Kelingking, Bali, Indonesia

Một bãi biển hẻo lánh được bao quanh bởi những vách đá dày đặc, Kelingking là một nơi nghỉ ngơi “ẩn mình” ở Bali mà hầu hết khách du lịch theo tour không bao giờ được nhìn thấy.

Ảnh: Hotels.com


Khu vực này còn được gọi tên là “Sống lưng khủng long” Kelingking nhờ vào những vách đá xanh trải dài trên mặt nước giống như hình dạng của một chú khủng long.

Bãi biển này không chỉ thú vị cho việc bơi lội và còn hoàn hảo để làm những pose ảnh để đời.

6. Quần đảo Miyako, Nhật Bản

Do vị trí xa xôi và hệ sinh thái độc đáo, không có đường thủy nội địa nào làm xói mòn mặt đất và làm hỏng rạn san hô rực rỡ, các bãi biển trên đảo Miyako (Nhật Bản) là một trong những nơi hoang sơ nhất trên hành tinh.

Các bãi biển Miyako cũng yên tĩnh nhưng vẫn mang “hơi thở” của miền nhiệt đới. Đây là điểm đến yêu thích dành cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống bề bộn mà vẫn tận hưởng làn cát trắng, bãi biển trong lành cùng những món đặc sản ở Nhật Bản.

Ảnh: Be.Okinawa

Với vùng nước màu xanh ngọc và cồn cát mềm, Maehamabãi biển lớn nhất của hòn đảo này và là một trong những điểm ngắm hoàng hôn ngoạn mục nhất trên đảo. Maehama rất nổi tiếng với những người yêu bơi lội và cả dân địa phương. Một bãi biển đẹp khác trên đảo là Yoshino Kaigan, một điểm đến nổi tiếng với hoạt động lặn với ống thở nhờ vào rạn san hô khổng lồ và đời sống thủy sinh đầy màu sắc.

Ảnh: TripAdvisor

7. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu khi du lịch châu Á và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng với Saladin

Với địa hình rộng lớn, các hoạt động đa dạng, thời gian di chuyển dài, kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho du khách đến châu Á là không thể vì chủ quan mà bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để được chi trả phí tổn trong trường hợp bị bệnh, gặp chấn thương bất ngờ, hoặc các sự cố ngoài ý muốn xảy đến trong hành trình. Cụ thể như: 

  • Chuyến đi bị gián đoạn do chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng
  • Thay đổi lịch trình chuyến đi do trễ chuyến bay hoặc bị từ chối nhập cảnh
  • Hồi hương y tế trở lại Việt Nam
  • Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, lặn biển, lái xe đi road trip, rủi ro gặp chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn có thể vào website hoặc app Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn lọc các gói bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi  bổ sung cho hạng mục này.

Đọc lại ở bài viết trước: Nhận diện 5 rủi ro thường gặp khi đi tắm biển

Ngoài ra, Bảo hiểm du lịch toàn cầu cũng giúp hỗ trợ trong trường hợp bạn bị thất lạc hành lý, mất mát tài sản hay bị hoãn, hủy chuyến bay.

Xem thêm

Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm gì khi bị mất cắp, thất lạc hành lý?

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 7 món ăn nguy hiểm cần lưu ý khi du lịch châu Á

Bảo hiểm du lịch quốc tế Saladin bảo vệ bạn trọn vẹn với hơn 30 quyền lợi đi du lịch đến 50 quốc gia toàn cầu

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết

Chúc bạn một hành trình tái tạo bản thân tuyệt vời nơi những bãi biển đẹp nhất để du lịch châu Á, sau khi đã bỏ túi “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” từ Saladin cùng một gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp để an tâm lên đường !

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan