Hướng dẫn cách mua bảo hiểm du lịch cho người già tốt nhất

Saladin

Hiện nay, xu hướng người lớn tuổi đi du lịch đang ngày càng phổ biến. Bảo hiểm du lịch cho người già không chỉ là bí kíp du lịch an toàn mà còn là khoản đầu tư không hề lãng phí để bạn và những người thân yêu có kỳ nghỉ trọn vẹn. Vậy cần lưu ý gì khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho người lớn tuổi? Bài viết sau đây từ Saladin sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

I. Vì sao nên mua bảo hiểm du lịch cho người già?

Vì sao nên mua bảo hiểm du lịch cho người già, cụ thể là bảo hiểm du lịch cho người trên 70 tuổi, bảo hiểm du lịch cho người trên 80 tuổi?

Nhu cầu đi xa của người cao tuổi đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, từ những chuyến du lịch trong nước hoặc quốc tế đến những chuyến du lịch thăm thân gặp gỡ con cháu ở nước ngoài.

Tuy nhiên, tuổi tác thường đi kèm với tình trạng sức khỏe không ổn định. Ông bà, bố mẹ của bạn có thể bị ốm đau, tai nạn, có nhu cầu y tế khẩn cấp trong chuyến đi nước ngoài. Những vấn đề này có thể để lại hậu quả khôn lường về mặt sức khỏe, thậm chí còn đe dọa tính mạng của người cao tuổi.

Ngoài ra, sự cố bất ngờ còn gây nên tốn kém về mặt tài chính và thời gian. Bảo hiểm du lịch cho người già là bí kíp du lịch an toàn để giảm bớt hậu quả nặng nề do những rủi ro đáng tiếc trong khi du lịch như:

  • Tai nạn cá nhân 
  • Chi phí y tế khi nhập viện ở nước ngoài
  • Những sự cố ngoài ý muốn khi ở nước ngoài
  • Mất hành lý, tư trang


II. Những bí kíp du lịch an toàn khi mua bảo hiểm du lịch cho người già

  • Khi mua bảo hiểm du lịch cho người trên 70 tuổi, bảo hiểm du lịch cho người trên 80 tuổi, cần phải khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe hiện tại.
  • Các vấn đề về tim mạch, hô hấp hay ung thư có thể làm mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế tăng thêm nhưng người được bảo hiểm chắc chắn sẽ nhận được hỗ trợ một cách tốt nhất khi gặp các sự cố sức khỏe liên quan.
  • Trường hợp cố tình giấu tình trạng bệnh và công ty bảo hiểm phát hiện được thì đơn khiếu nại bồi thường bảo hiểm của bạn sẽ không được giải quyết.

Cần chuẩn bị gì khi mua bảo hiểm du lịch cho người trên 70 tuổi, bảo hiểm du lịch cho người trên 80 tuổi?

  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi thực hiện chuyến đi: Giúp nắm rõ tình hình sức khỏe, có biện pháp phòng bệnh hiệu quả, cũng như có đầy đủ thông tin để cung cấp cho bên bán bảo hiểm.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe.
  • Kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu và chuẩn bị những bản sao giấy tờ cá nhân cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.
  • Tìm hiểu và lựa chọn kĩ những quyền lợi bảo hiểm du lịch thích hợp với điều kiện và lịch trình chuyến đi của người lớn tuổi.


III. Những quyền lợi cần có khi mua bảo hiểm du lịch cho người già

Một số quyền lợi cần thiết bạn nên chú ý khi mua gói bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi:

  • Chăm sóc y tế, chăm sóc nha khoa khẩn cấp
  • Chính sách bảo hiểm cho những tình trạng y tế hiện có
  • Sơ tán y tế, hồi hương khẩn cấp
  • Bảo hiểm cho hành lý, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân trong trường hợp bị thất lạc hoặc mất cắp
  • Quyền lợi hủy chuyến, hoãn hoặc gián đoạn chuyến đi


IV. Mua bảo hiểm du lịch cho người già ở đâu tốt nhất?

Người lớn tuổi thường có tâm lý tiết kiệm, sợ tốn kém nhưng có một sự thật là giá bảo hiểm du lịch quốc tế càng rẻ thì quyền lợi bảo vệ càng thấp và mức bồi thường cũng không cao.

Khi du lịch nước ngoài theo tour, bảo hiểm du lịch thường đã được tính trong chi phí. Tuy nhiên, gói bảo hiểm du lịch theo tour này thường có tính thông dụng đối với tất cả mọi người, phí bảo hiểm du lịch quốc tế theo tour rất rẻ để không làm tăng giá tour.

Bạn nên mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cá nhân bổ sung cho người lớn tuổi để được mở rộng quyền lợi được bảo vệ, an tâm tận hưởng chuyến đi.

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi nhưng vẫn đắn đo chưa biết nên “chốt” bảo hiểm du lịch quốc tế nào tốt, bạn có thể tham khảo mua bảo hiểm du lịch nước ngoài online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin.

Saladin cung cấp các loại bảo hiểm du lịch quốc tế được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu tại thị trường Việt Nam như bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG,… giúp bạn an tâm hơn khi đưa người cao tuổi du lịch toàn cầu.

Khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài qua Saladin, người lớn tuổi sẽ có thể chủ động hơn khi ứng phó với những tình huống bất ngờ và sẽ được sự hỗ trợ cần thiết trong các trường hợp như:

  • Ngộ độc thực phẩm, dị ứng với các loại thực phẩm khi đi du lịch tỉnh khác, nước khác.
  • Đột quỵ, trúng gió, cảm sốt do lịch trình di chuyển gây mệt mỏi, mất sức, hoặc không quen với thay đổi thời tiết.
  • Biến chứng của các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, thấp khớp…
  • Lịch trình du lịch có thể bị thay đổi, kéo dài hơn dự kiến trong trường hợp người lớn tuổi gặp phải các sự cố về sức khỏe.
  • Nhiễm Covid-19 hoặc lây nhiễm các bệnh do virus tại nước ngoài.
  • Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ chi trả khoản bồi thường cho các chi phí nằm viện nếu người cao tuổi bị ốm nặng trong chuyến đi.
  • Bồi thường cho các sự cố như: bị trộm cắp, thất lạc đồ dùng, hành lý, bị hoãn, hủy, dời chuyến bay, bồi thường chi phí hỗ trợ pháp lý…

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm Covid-19. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ được thực hiện online và lưu trữ thuận tiện trong điện thoại/ email cá nhân. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, hãy gọi ngay đến hotline 24/7 của Saladin ngay từ nước ngoài để được hỗ trợ hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Ngoài việc mua bảo hiểm du lịch cho người trên 70 tuổi, bảo hiểm du lịch cho người trên 80 tuổi để bảo vệ bố mẹ, ông bà trong những chuyến đi, bạn cũng có thể tham khảo trên Saladin các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cũng rất cần thiết cho người lớn tuổi.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cũng như bí kíp du lịch an toàn để bạn có thể chọn mua bảo hiểm du lịch cho người già với mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất, vững tâm tận hưởng cuộc sống với những chuyến du lịch an toàn và nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan