Kinh nghiệm du lịch Úc an toàn với bảo hiểm du lịch toàn cầu (P1)

Saladin
Những lưu ý cần biết cho chuyến du lịch Úc tự túc an toàn

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Úc, ắt hẳn phải có rất nhiều điều khiến bạn băn khoăn và có những trở ngại có thể gây khó khăn cho chuyến du lịch an toàn của bạn. Vậy kinh nghiệm du lịch Úc an toàn sẽ bao gồm những gì và cần phải mua bảo hiểm du lịch toàn cầu nào khi đi du lịch tại Úc? Hãy cùng Saladin tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

1. Kinh nghiệm du lịch Úc an toàn

Để có thể chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm du lịch Úc an toàn thì câu hỏi đầu tiên cần được trả lời chính là “Úc an toàn đến mức nào?”. Dựa trên đánh giá của Travel Safe – Abroad thì Úc đạt 86/100 điểm an toàn, nằm trong top những quốc gia mà bạn có thể an tâm du lịch mà không phải lo sợ về những rủi ro, bất ổn.

Nhìn chung, Úc là một quốc gia an toàn và ổn định về chính trị. Bạn có thể vi vu thoải mái mà không phải lo sợ về những biến động chính trị, quân sự hay trộm, cướp tại đây. Tệ nạn như móc túi hay trộm đồ rất hiếm khi xảy ra tại Úc. Dù vậy, bạn cũng nên cẩn thận và đề phòng khi tham quan tại những thành phố lớn như Melbourne và Sydney.

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Úc sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch an toàn, tận hưởng tối đa những ngày tươi đẹp tại xứ sở chuột túi:

1.1 Không cho động vật hoang dã ăn

Một điểm thú vị khi đi du lịch Úc chính là bạn sẽ thấy có rất nhiều loại chim bay lượn tự do trong trung tâm thành phố. Và còn thú vị hơn là những chú chim này rất “dạn” người, không hề bay đi khi có người tiếp cận chúng.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn vô tư tiếp xúc với chúng nhé. Có một “luật ngầm” ở Úc chính là hạn chế cho những chú chim này ăn hoặc ngồi ăn gần chúng vì những chú chim này rất hung dữ và rất thích “xin ăn”. Chỉ cần bạn cho chúng ăn một lần, chúng sẽ tiếp tục đứng chờ bạn cho ăn, nếu bạn không cho thì chúng có thể sẽ bay đến và “cắp” luôn món ăn của bạn bay đi. Thậm chí, còn có trường hợp khách du lịch bị chúng rượt theo vì không cho ăn. Việc tiếp xúc với những chú chim hoang dã có thể khiến bạn bị thương và có một trải nghiệm không mấy vui vẻ. Vì vậy, tốt nhất là nên chiêm ngưỡng từ xa và luôn giữ cho mình một khoảng cách an toàn nhé!

Lưu ý này cũng áp dụng với những động vật hoang khác mà bạn thấy trong quá trình du lịch.

1.2 Chú ý động vật hoang dã xuất hiện tại nơi lưu trú

Một điều cần để tâm khác liên quan đến động vật ở Úc chính là bạn dễ dàng bắt gặp nhiều loại động vật nguy hiểm ở ngay trong chính nơi mình ở. Đã có nhiều bài viết cảnh báo về việc rắn, nhện, sóc,… xuất hiện vô tư trong nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ thông qua đường ống nước nên có thể thấy đây không phải là trường hợp hiếm gặp.

Nếu bạn chọn ở homestay, nhà dân tự thuê, vùng ngoại ô khi đi du lịch Úc tự túc, bạn nên lưu ý:

  • Khu vực lưu trú: Thông thường nhà trong trung tâm sẽ ít xuất hiện động vật hoang hơn so với nhà ngoại ô
  • Vị trí lưu trú: Nhà trên cao, nhà chung cư sẽ an toàn hơn
  • Kiểm tra nhà vệ sinh: Cụ thể là lavabo, bồn cầu, bồn tắm (những nơi có đường ống nước)
  • Đảm bảo nhà bếp an toàn: Bồn rửa tay, rửa chén, kệ bếp
  • Xem xét kỹ các góc khuất trong phòng ngủ: Dưới gầm giường, trong tủ quần áo

1.3 Lưu ý khi tự thuê nhà tại Úc

Với những bạn có nhu cầu ở homestay, nhà dân tự thuê, chung cư,… thay vì ở khách sạn, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Không để chủ nhà/ người cho thuê giữ passport, visa với bất kỳ lý do gì. Khi thuê nhà, họ sẽ cần bạn cung cấp passport, visa để hoàn thành mẫu đơn tạm trú nhưng bạn cần lấy lại ngay và tự bảo quản passport, visa thật an toàn nhé.
  • Tiền đặt cọc thuê nhà: Khi ở khách sạn, bạn không cần phải cọc bất kỳ một khoản tiền nào nhưng đa phần khi ở homestay, nhà dân tự thuê,… bạn cần phải đưa một khoản gọi là “cọc chìa khóa” cho chủ nhà đề phòng trường hợp bạn đánh mất chìa khóa. Khi check-out, bạn trả chìa khóa là có thể lấy lại khoản tiền cọc này. Theo kinh nghiệm du lịch Úc an toàn, khoản tiền cọc này tối đa là AUD $100 (tương đương 1.7 triệu đồng).

1.4 Những lưu ý khi tự lái xe tại Úc

Giao thông và các phương tiện di chuyển công cộng ở Úc khá an toàn và đáng tin cậy, đa phần mọi người đều có ý thức tốt khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, ở các tuyến đường xá trung tâm thành phố, việc động vật thường xuyên băng qua đường một cách bất ngờ có thể gây nguy hiểm cho lái xe và người ngồi trên xe, nhất là chuột túi (kangaroo). Nghe thì có vẻ lạ và hy hữu nhưng tai nạn giao thông liên quan đến chuột túi xảy ra khá thường xuyên khi bạn lái xe đường dài ở ngoại ô.

Chuột túi hoang ở vùng ngoại ô Úc có số lượng lớn và chúng thường chạy ngang qua đường chạy xe, dẫn đến việc đụng trúng chuột túi khi lái xe trở thành một trong những tai nạn dễ gặp nhất. Chuột túi trưởng thành có thân hình lớn, có thể nặng lên đến 90kg nên bạn hoàn toàn có thể bị thương, xe hỏng móp nặng khi va chạm với chúng.

Nếu bạn có ý định tự lái xe tại Úc thì bạn sẽ cần phải tham khảo danh sách những biển báo giao thông ở Úc đấy! Ngoài ra, khi di chuyển ở những tuyến đường ngoại ô, bạn phải luôn đảm bảo thiết bị GPS hoạt động tốt, xe có lốp dự phòng và luôn có đủ 5 lít nước mỗi ngày cho một người cùng với các loại thực phẩm đóng hộp.

1.5  Úc có an toàn về đêm?

Úc được đánh giá là một thành phố khá an toàn về đêm, nhưng cũng tùy thuộc vào khu vực bạn ở.

Kinh nghiệm du lịch Úc an toàn về đêm

Nếu bạn ở trung tâm thành phố, bạn vẫn an toàn khi đi chơi về khuya vì vẫn có những phương tiện công cộng hoạt động 24 giờ ở khu trung tâm, nhiều quán cà phê, nhà hàng vẫn còn mở cửa và bạn hoàn toàn có thể gọi một chiếc Uber (dịch vụ đặt xe trực tuyến) để di chuyển một cách dễ dàng trong trung tâm thành phố đến khuya.

Nếu ở vùng ngoại ô, các quận xa trung tâm, bạn nên về nhà trong khoảng từ 6-8 giờ tối. Các hoạt động ở vùng ngoại ô cũng ít hơn, người dân đóng cửa cũng sớm hơn nên bạn cũng nên về nhà sớm hơn. Đồng thời, bạn sẽ không muốn “chạm trán” với những động vật hoang vào ban đêm ở đây đâu.

1.6 Trung tâm thương mại ở Úc đóng cửa khá sớm

Với những ai thích vui chơi ở trung tâm thương mại vào buổi đêm, bạn cần ghi nhớ là hầu hết các trung tâm thương mại ở Úc đều đóng cửa khá sớm vào lúc 7 giờ tối, không phải 9-10 giờ như ở Việt Nam.

Hầu hết các trung tâm thương mại đều đóng cửa sớm để nhân viên họ có thể về nhà sớm với gia đình, chỉ mở cửa đến 9 giờ tối vào Thứ 5 và Thứ 6 (vì đây thường là 2 ngày trả lương ở Úc để phục vụ nhu cầu mua sắm khi vừa nhận lương!).

Các bạn hãy lưu ý giờ đóng cửa của trung tâm thương mại ở Úc để không bị kẹt lại nhé!

1.7 Rủi ro thiên tai cao cần lưu ý khi đi du lịch Úc

Vì là một quốc gia có diện tích lớn (một châu lục) cùng với vị trí địa lý đặc biệt, Úc có đến 6 kiểu khí hậu khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc đất nước này có khá nhiều những loại hình thiên tai đặc thù của từng kiểu khí hậu như: Sóng nhiệt (những đợt khí nóng bất thường), cháy rừng, lốc xoáy, ngập lụt, sấm chớp, sạt lở, lốc xoáy,… Vì vậy, để du lịch Úc an toàn, bạn phải luôn theo dõi thông tin thời tiết trước khi ra ngoài, tránh trở thành nạn nhân của thiên nhiên Úc khắc nghiệt.

Ngoài nguy hiểm từ những hiện tượng tự nhiên, động vật hoang dã và côn trùng ở Úc sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thêm phần kì thú và mạo hiểm. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cẩn thận hơn nếu không muốn chạm trán với một chú cá sấu ở bất kỳ nơi nào. Dưới đây là những điều bạn cần phải lưu ý về thiên nhiên hoang dã của Úc:

  • Đi bơi trong vùng được cắm cờ ở tất cả các bãi biển: Đây là những vùng nước an toàn nhất. Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ kịp thời và nhanh chóng khi bạn bơi trong những vùng nước có cắm cờ.
  • Rửa lại vết thương khi bị đốt bởi loài sứa hộp: Sứa hộp là một trong những loài sứa độc nhất, chúng thường xuất hiện ở vùng nước nhiệt đới hoặc miền Bắc nước Úc. Các phản ứng thường có khi bị sứa hộp đốt bao gồm: Đau lưng, đầu, ngực, bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Khi tiếp xúc trực tiếp với sứa hộp, bạn sẽ cần phải nhanh chóng tiến vào bờ, liên tục đổ giấm lên vết đốt và gọi số điện thoại hỗ trợ y tế khẩn cấp 000. 
  • Tìm hiểu kỹ trước khi đi picnic ở bờ sông: Các con sông ở phía Bắc nước Úc nổi tiếng với số lượng cá sấu nhiều kỷ lục. Nếu bạn có ý định đi cắm trại và câu cá thì Bản hướng dẫn những điểm nhiều cá sấu chính là thông tin quan trọng bạn cần phải tham khảo trước khi bắt đầu chuyến đi. 

Nhìn chung, khi đi du lịch ở Úc hoặc bất kỳ nơi nào khác trên Trái Đất, bạn sẽ luôn phải kiểm tra thật kỹ các thông tin an toàn để tránh xảy ra các rủi ro ngoài ý muốn. Hãy luôn đặt câu hỏi về những điều có thể xảy ra, tra cứu thông tin ấy trên mạng và chuẩn bị sẵn cho mình phương án dự phòng cho mọi tình huống.

2. Du lịch Úc an toàn là phải có bảo hiểm du lịch toàn cầu

Như đã đề cập ở trên, Úc là một quốc gia an toàn để bạn có thể thoải mái du lịch. Tuy nhiên, khả năng xảy ra những rủi ro liên quan đến thiên nhiên và thiên tai là luôn hiện hữu và việc chuẩn bị sẵn sàng trước mọi tình huống là điều không thể. Vì vậy, để có thể đem lại sự bảo vệ và nhận được hỗ trợ về tài chính, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế với mức giá chỉ từ 1 USD/người/ngày.

Có những quyền lợi nào của một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu?

Một gói bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty Executive sẽ bao gồm những quyền lợi được hỗ trợ bồi thường trong các trường hợp sau (các gói bảo hiểm khác có thể sẽ có những quyền lợi tương tự): 

  • Tai nạn cá nhân 
  • Chi phí y tế 
  • Vận chuyển y tế 
  • Những sự cố ngoài ý muốn 
  • Mất mát
  • Trách nhiệm pháp lý
  • Quyền lợi mở rộng

Hiện Saladin đang có các gói bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ cho cá nhân hoặc nhóm với đa dạng các gói bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

3. Kết luận

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm du lịch Úc an toàn hữu ích cho hành trình khám phá thiên nhiên và con người nước Úc . Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế online, bạn hãy ghé website Saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin nhé. Với Saladin, việc mua bảo hiểm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được gói gọn trong chiếc dế yêu của bạn.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan