Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc mùa xuân: Top 10 trải nghiệm thú vị

Saladin

Khi hàng trăm nghìn cây hoa anh đào bắt đầu nở rộ, bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp của mùa xuân ở Hàn Quốc. Mùa xuân ấm áp cũng là thời điểm du lịch Hàn Quốc phù hợp cho du khách Việt Nam. Để có một chuyến đi đáng nhớ, hãy lưu nhanh bí kíp du lịch an toàn mùa xuân ở Hàn Quốc với 10 hoạt động sau đây nhé!

I. Du lịch Hàn Quốc mùa xuân vào thời điểm nào?

Hàn Quốc là một quốc gia nằm ở Bắc bán cầu. Do vậy mùa xuân ở Hàn Quốc bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào cuối tháng 5.

Theo bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc từ nhiều du khách Việt, nếu bạn thích thời tiết ấm, hãy cân nhắc đến thăm Hàn Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 5, khi nhiệt độ cao hơn và thoải mái hơn đối với người Việt, an toàn hơn đối với sức khỏe của bạn. Trong khi, tháng 3 ở Hàn Quốc vẫn có thể khá lạnh – đặc biệt là vào ban đêm.

II. Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc mùa xuân: Top 10 hoạt động đáng thử nhất

Việc di chuyển ở Hàn Quốc sẽ khá phức tạp với hệ thống giao thông công cộng chằng chịt. Mùa xuân cũng là mùa cao điểm du lịch tại Hàn Quốc, hãy chuẩn bị tinh thần cho phần lớn thời gian bạn sẽ bắt gặp mình ở giữa những điểm tham quan đông đúc. Vì vậy, đừng quên bỏ túi bí kíp du lịch an toàn ở Hàn Quốc khi tham gia giao thông và tham quan trong đám đông, cũng như trang bị cho mình một gói bảo hiểm du lịch quốc tế từ Saladin để an tâm lên đường nhé.

Sau đây là top 10 hoạt động được yêu thích nhất mùa xuân ở Hàn Quốc mà bạn nên thử qua một lần trong đời:

1. Ngắm hoa anh đào

Có nhiều người đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân với mục đích duy nhất là ngắm hoa anh đào. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua cơ hội thưởng ngoạn những tán hoa anh đào thơ mộng khoe sắc trong gió xuân trong trẻo.

Các điểm đến nổi tiếng để ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Hàn Quốc là bao gồm Công viên Yeouido ở Seoul, Jinhae nếu bạn ở phía Nam và Gyeongju có ba địa điểm khác nhau để ngắm hoa anh đào!

Yeouido Spring Festival (Ảnh: livingnomads.com, habkorea.net)

2. Leo núi

Leo núi mùa xuân là trải nghiệm rất đáng thử với cảnh quan tuyệt đẹp và không khí mát mẻ trong lành. Ngoài ra, hoạt động này sẽ an toàn hơn rất nhiều so với khi bạn leo núi tuyết mùa đông ở Hàn Quốc. 

Xem thêm: Bí kíp du lịch an toàn cho người thích leo núi, trekking ở nước ngoài

Hàn Quốc có rất nhiều núi tại 21 Công viên Quốc gia. Bí kíp du lịch an toàn khi leo núi tại Hàn Quốc không thể bỏ qua các địa điểm leo núi được ưa thích nhất: Công viên Quốc gia Bukhansan ở Seoul, Công viên Quốc gia Gyreyongsan, Công viên Quốc gia Seoraksan, hoặc những chuyến leo núi thử thách hơn ở Đỉnh Bagundae

Bukhansan National Park (national-parks.org)
Bukhansan National Park (The Wandering Juan)

3. Thăm các vườn trà xanh ở Boseong

Các vườn trà xanh tươi tốt vào mùa xuân mang lại một không gian rất thiên nhiên và mùi thơm thư thái. Nếu muốn thưởng ngoạn các ruộng bậc thang trồng trà xanh nổi tiếng của Hàn Quốc, hãy đi xuống phía nam hai nơi trồng trà xanh nổi tiếng là Daehan Dawon ở Boseong. Không chỉ ngắm cảnh đẹp, bạn cũng có thể uống thử trà và ăn kem trà xanh cũng rất ngon lành đấy.

Ảnh: Ji Ho Kim (visitkorea.or.kr)

4. Thăm đảo Nami & Jeju

Không chỉ lãng mạn vào mùa thu, đảo Nami vào mùa xuân vẫn sở hữu phong cảnh trữ tình với rất nhiều cây hoa anh đào rải rác khắp hòn đảo. Bạn có thể đạp vòng quanh đảo trên một chiếc thuyền thiên nga hoặc đi xe đạp trên đường sắt mini, nghe các buổi biểu diễn trực tiếp và thậm chí thử cảm giác mạnh với trò đu dây zipline!

Ảnh: Nami Island

Đảo Jeju chắc chắn là nơi đẹp nhất vào mùa xuân của Hàn Quốc, khi ngoài trời vừa ấm áp lại vừa trong trẻo. Nơi đây là địa điểm số 1 cho các kỳ nghỉ trăng mật. Bạn có thể thư giãn trên những bãi biển xinh đẹp, đi bộ lên những ngọn núi hùng vĩ, khám phá những con đường mòn và nhiều hơn thế nữa! 

Xem thêm: Bí kíp du lịch Jeju: Top hoạt động đón năm mới 2023 đặc sắc

5. Vui chơi tại Công viên Everland

Vào mùa xuân, công viên giải trí chủ đề Everland sẽ tổ chức Lễ hội hoa tulip lớn với hơn 1,2 triệu bông hoa rực rỡ. Hãy tận hưởng một ngày vui chơi tại đây với tàu lượn siêu tốc, vòng xoay ngựa gỗ hay uống bia ở ngôi làng Hà Lan được bao quanh bởi vườn hoa tuyệt đẹp!

Everland Tulip Festival (Ảnh: The Korea Herald)

6. Chiêm ngưỡng sự kiện biển chia đôi độc đáo

Sự kiện duy nhất chỉ diễn ra một lần trong năm vào mùa xuân. Vùng biển giữa đảo Jindo và đường bờ biển Hàn Quốc chia cắt một cách kỳ diệu, tạo ra một con đường giữa biển cho phép du khách đi bộ qua biển để đến đảo. Mỗi năm đều có rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để theo dõi sự kiện có 1-0-2 này.

Jindo Sea Parting Festival – Sự kiện biển chia đôi độc đáo trên đảo Jindo diễn ra chỉ 2-3 lần mỗi năm từ Tháng 3 – Tháng 6 tại Hàn Quốc (Ảnh: Trazy.com, Pinterest)

7. Lễ hội Hoa cải dầu

Lễ hội hoa cải dầu là một trong những lễ hội mùa xuân mang tính biểu tượng ở Hàn Quốc, diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Bạn có thể chọn giữa các sự kiện vui chơi khác nhau như ngắm hoa cải dầu, hoa anh đào và biển Đông trong vắt, hái dâu hoặc thăm chợ địa phương.

Đắm mình trong sắc vàng vô tận của hoa cải dầu mùa xuân khi du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) (Ảnh: GetYourGuide, Vietsense Travel)

8. Thăm làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc và những con phố nhỏ hẹp nhưng đầy sức sống với vô số các quán cà phê, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Vào mùa xuân, ngôi làng thậm chí còn đẹp hơn gấp nhiều lần. Chỉ cần đi dạo một vòng là bạn có thể dễ dàng tìm thấy một ngôi nhà, một con phố hoặc một cái cây xinh xắn để chụp hình “sống ảo’ rồi.

Bukchon Hanok – Bảo tàng sống của Seoul, nơi lưu giữ những ngôi nhà kiến trúc cổ xưa của Hàn Quốc theo năm tháng (Ảnh: Seoul Space)

9. Mặc hanbok tại các cung điện

Hanbok là trang phục truyền thống của Hàn Quốc, thường được mặc trong các dịp lễ truyền thống. Nếu đến Hàn Quốc vào mùa xuân, nhất định bạn phải thuê ngay một bộ Hanbok xinh xắn để chụp hình dưới các tán cây cổ thụ trong các cung điện, chẳng hạn như Changdeokgung. Bạn sẽ có ngay bộ ảnh du xuân đẹp tuyệt vời như các nhân vật trong phim cổ trang.

Ảnh: Pinterest

10. Đạp xe dạo quanh hồ ở Chuncheon

Thành phố Chuncheon không có quá nhiều nơi thăm quan, nhưng chỉ cần vẻ đẹp của hồ nước trong xanh được bao quanh bởi những cây anh đào mùa xuân tuyệt đẹp đã đủ khiến cho chuyến du lịch của bạn trở nên đáng nhớ.

Bạn có thể đến Chuncheon từ Seoul bằng tàu hỏa nhanh chóng và dễ dàng. Khi đến đây, hãy thuê một chiếc xe đạp và đi dạo quanh bờ hồ – nơi có các làn đường dành cho xe đạp và cả 3 hòn đảo nhỏ ở giữa nữa nhé. Bí kíp du lịch an toàn khi ghé thăm Chuncheon là hãy đến trong tuần, vì cuối tuần nơi này sẽ đông nghẹt người đấy.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu, đặc biệt là cho các hoạt động mạo hiểm khi du lịch mùa xuân ở Hàn Quốc

Khách du lịch đến Hàn Quốc tuyệt đối không thể vì chủ quan mà bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc để được chi trả phí tổn trong trường hợp bị bệnh, gặp chấn thương bất ngờ, hoặc các sự cố ngoài ý muốn xảy đến trong hành trình. Cụ thể như: 

  • Chuyến đi bị gián đoạn do chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng
  • Thay đổi lịch trình chuyến đi do trễ chuyến bay hoặc bị từ chối nhập cảnh
  • Hồi hương y tế trở lại Việt Nam
  • Đặc biệt, leo núi, đi đảo, đạp xe đường dài là những hoạt động rất phổ biến khi du lịch Hàn Quốc mùa xuân và rủi ro gặp chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn có thể vào website hoặc app Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn lọc các gói bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi  bổ sung cho hạng mục này.

Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu khi đi du lịch Hàn Quốc cũng giúp hỗ trợ trong trường hợp bạn bị thất lạc hành lý, mất mát tài sản hay bị hoãn, hủy chuyến bay.

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Bảo hiểm du lịch quốc tế Saladin bảo vệ bạn trọn vẹn với hơn 30 quyền lợi đi du lịch đến 50 quốc gia toàn cầu

Kết luận

Bạn vẫn luôn có nguy cơ đối mặt những rủi ro khi đi du lịch nước ngoài dù đã thuộc lòng những bí kíp du lịch an toàn đến thế nào. Chính vì thế, mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc là bước nhỏ nhưng lại giúp bạn đảm bảo trọn vẹn cho chuyến du lịch mùa xuân suôn sẻ và thuận lợi hơn. Saladin sẵn sàng hỗ trợ bạn để chọn được chương trình bảo hiểm du lịch toàn cầu phù hợp nhất từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (Bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…)

Chúc bạn một hành trình mùa xuân đến xứ sở kim chi nhiều trải nghiệm !

Đọc thêm:

Bí kíp du lịch an toàn ở Hàn Quốc khi tham gia giao thông và đám đông lễ hội

Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: 5 món ngon phải thử mùa xuân

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan