Những lưu ý để tránh bẫy tăng giá bảo hiểm du lịch

Saladin

Mục đích của bảo hiểm du lịch là để bảo vệ bạn về mặt tài chính nếu có bất kỳ sự kiện bất thường nào xảy ra trong chuyến đi. Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm du lịch sẽ không có lợi nếu bạn tốn quá nhiều ngân sách không cần thiết. Chi phí bảo hiểm nên nằm trong kế hoạch ngân sách bạn đề ra cho chuyến đi. 

Các công ty bảo hiểm luôn cố gắng bán các gói bảo hiểm du lịch với mức phí cao nhất. Do đó, hãy cùng tìm hiểu điều gì ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch để tránh các bẫy tăng giá vô lí nhé.

Cùng Saladin tìm hiểu những lưu ý để tránh bẫy tăng giá bảo hiểm du lịch nhé !

I. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá bảo hiểm du lịch

1. Tuổi tác

Phí bảo hiểm du lịch thường có xu hướng tăng theo độ tuổi. Điều này được lí giải là do người càng lớn tuổi thì nguy cơ bệnh tật càng cao hơn người trẻ, cả bệnh được chẩn đoán và không được chẩn đoán.

Các công ty bảo hiểm du lịch thường xếp du khách vào các nhóm tuổi, dưới 65 tuổi thường được xếp là nhóm rủi ro thấp. Vì vậy, phí bảo hiểm du lịch của bạn thường cao hơn và tăng dần sau 65 tuổi. Thậm chí, một số công ty bảo hiểm du lịch còn có giới hạn độ tuổi được mua bảo hiểm du lịch. 

2. Tình trạng sức khoẻ hiện tại

Bạn sẽ có thể phải khai báo tình trạng sức khoẻ cho công ty bảo hiểm. Vì tình trạng sức khoẻ cũng là một trong những yếu tố có thể làm tăng chi phí bảo hiểm của bạn.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn giúp công ty bảo hiểm dự đoán khả năng bạn sẽ cần được điều trị y tế khẩn cấp khi ở nước ngoài, hoặc khả năng bạn phải hủy chuyến đi hoặc cắt ngắn kỳ nghỉ của mình nếu điều kiện sức khoẻ không cho phép. Nếu các khả năng trên cao, bạn có thể sẽ cần chi một khoản tiền lớn hơn để được bảo hiểm bảo vệ.

Xem thêm: 7 nguyên tắc bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài với bảo hiểm y tế du lịch

3. Thời gian chuyến đi của bạn

Nếu bạn vắng nhà càng lâu, khả năng bạn cần chăm sóc sức khỏe khẩn cấp hoặc nguy cơ thất lạc tài sản càng cao. Do đó, phí bảo hiểm du lịch cũng phụ thuộc vào thời gian chuyến đi của bạn. Ví dụ phí bảo hiểm du lịch cho chuyến đi hai tuần sẽ đắt hơn so với bảo hiểm cho chuyến đi chỉ 2 ngày với cùng một điểm đến.

4. Điểm đến của bạn

Điểm đến của chuyến đi có thể ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm du lịch của bạn thế nào?

Bảo hiểm sẽ rẻ hơn đối với các quốc gia được các công ty bảo hiểm coi là ‘rủi ro thấp’, ngược lại, các quốc gia có rủi ro tai nạn do thiên tai hoặc xung đột cao sẽ khiến bạn tốn nhiều chi phí mua bảo hiểm du lịch hơn.

Ví dụ:

Các điểm đến ở Châu Âu được coi là có rủi ro thấp, vì vậy việc mua bảo hiểm du lịch đến Tây Ban Nha sẽ rẻ hơn so với Sri Lanka.

Ngoài ra, mức phí dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nơi bạn đến cũng ảnh hưởng đến phí bảo hiểm. Khi đến Châu Âu, du khách có thể được chăm sóc sức khỏe miễn phí bằng Thẻ Bảo hiểm Y tế Châu Âu hoặc Thẻ Bảo hiểm Y tế Toàn cầu (EHIC hoặc GHIC), có nghĩa là khách du lịch ít có khả năng yêu cầu bồi thường chi phí khám bệnh từ công ty bảo hiểm du lịch.

Ngược lại, chi phí chăm sóc sức khỏe ở Mỹ, Canada và Caribe nổi tiếng là đắt đỏ, do đó phí bảo hiểm du lịch có thể sẽ cao hơn khi bạn đi đến những quốc gia và khu vực này.

5. Kế hoạch chi tiết của chuyến đi

Những thứ bạn sẽ mang theo và những hoạt động chi tiết bạn dự định làm trong chuyến đi cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm du lịch của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn cần bảo hiểm bồi thường cho trường hợp mất mát, hư hỏng các tài sản đắt tiền như máy ảnh, đồng hồ, đồ trang sức, phí bảo hiểm của bạn có thể sẽ cao hơn.

Hoặc nếu chuyến đi của bạn có nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm, bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm cao hơn so với một kỳ nghỉ dưỡng ở resort, vì nguy cơ bạn bị tai nạn hoặc thương tích cao hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn A-Z lựa chọn các loại bảo hiểm du lịch phù hợp với chuyến đi

II. Những yếu tố không ảnh hưởng đến giá bảo hiểm du lịch

1. Lịch sử yêu cầu bồi thường của bạn

Không giống như phí bảo hiểm xe hơi, chi phí bảo hiểm du lịch không bị ảnh hưởng bởi lịch sử yêu cầu bồi thường của bạn. Ví dụ: Năm ngoái, nếu bạn đã nộp đơn yêu cầu bồi thường cho công ty bảo hiểm vì cần hủy chuyến đi, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm du lịch cho bất kỳ chuyến đi nào bạn thực hiện trong năm nay.

2. Mục đích của chuyến đi

Bảo hiểm du lịch không chỉ bảo vệ những chuyến đi có mục đích đi chơi, thăm quan, mà nó có thể bảo vệ cho bất cứ chuyến đi nước ngoài nào của bạn, bất kể mục đích chuyến đi là gì. 

Do đó, ngay cả khi đi công tác, đi du học ngắn hạn, bạn cũng có thể tham khảo các gói bảo hiểm du lịch để được hưởng các quyền lợi cần thiết như được bồi thường khi huỷ, hoãn chuyến bay, bị thất lạc hành lý, gặp tai nạn cần chăm sóc y tế khẩn cấp,…

3. Khách sạn hay hãng hàng không

Thông thường, việc chọn khách sạn hay hãng hàng không giá rẻ hoặc cao cấp đều sẽ không làm tăng phí bảo hiểm du lịch của bạn. Hãy cẩn thận trước những lời tư vấn rằng ở resort sẽ tốn phí bảo hiểm cao hơn, hay bay hạng thương gia sẽ cần gói bảo hiểm đắt tiền hơn.

Điều bạn cần chú ý là chính sách hoàn, huỷ của khách sạn và hãng máy bay mà bạn chọn. Nếu hãng có chính sách hoàn tiền khi thay đổi / huỷ chuyến bay hoặc phòng đã đặt, bạn có thể sẽ không cần mua bảo hiểm cho việc này.

III. Những cách giảm chi phí mua bảo hiểm du lịch

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để giữ chi phí bảo hiểm du lịch trong phạm vi ngân sách, sau đây là một số mẹo hữu ích để cắt giảm chi phí:

1. Tránh mang theo nhiều vật dụng có giá trị cao

Bạn hy vọng sẽ ra nước ngoài để thư giãn và rời khỏi văn phòng. Vì vậy, hãy cân nhắc để những đồ vật có giá trị đắt tiền như máy tính xách tay, đồng hồ và đồ trang sức ở nhà. Đi du lịch với hành lý tối giản không chỉ giảm chi phí hợp đồng bảo hiểm du lịch mà còn giúp hành trình thêm thảnh thơi nhẹ nhàng.

2. Không chi trả trọn gói cho những trang trải mà bạn không cần

Chi phí bảo hiểm du lịch có thể được giảm xuống bằng cách chỉ mua những phần bảo hiểm thực sự cần thiết – bảo hiểm y tế khẩn cấp và hồi hương.

Ví dụ, tài sản cá nhân có thể đã được bảo hiểm đồ đạc trong nhà hoặc nếu kỳ nghỉ không quá đắt hoặc bạn sắp đi du lịch, việc hủy bỏ bảo hiểm có thể không cần thiết.

3. Theo dõi các điều kiện được chiết khấu, giảm giá

Chọn một khoản khấu trừ mà bạn cảm thấy phù hợpo túi tiền. Trong trường hợp bạn có yêu cầu bồi thường, bạn có thể sẽ không được bảo hiểm chi trả cho toàn bộ khiếu nại, nhưng bạn vẫn đảm bảo được bảo vệ trước các tình huống nghiêm trọng hơn.

4. Tăng khoản khấu trừ của bạn

Chọn một khoản khấu trừ mà bạn cảm thấy phù hợp túi tiền. Trong trường hợp bạn có yêu cầu bồi thường, bạn có thể sẽ không được bảo hiểm chi trả cho toàn bộ khiếu nại, nhưng bạn vẫn đảm bảo được bảo vệ trước các tình huống nghiêm trọng hơn.

5. Báo giá thấp nhất không phải lúc nào cũng giúp bạn tiết kiệm tiền

Bảng báo giá không phải là điều duy nhất giúp bạn đưa ra chọn lựa tốt nhất, vì phạm vi bảo hiểm của mỗi gói đều khác nhau. Các nền tảng bảo hiểm công nghệ như Saladin có thể giúp bạn so sánh các kế hoạch, các lựa chọn được khấu trừ và đưa ra lời khuyên về việc công ty bảo hiểm nào mang lại cho bạn sản phẩm tốt nhất.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Nhiều người còn nghĩ rằng mức giá bảo hiểm du lịch là cố định và không thể kiểm soát. Thực tế là bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn một cách thông minh gói bảo hiểm nào có mức giá phù hợp với mình. Do đó, đừng để mắc vào các “bẫy” bảo hiểm giá cao nhưng không có nhiều giá trị nhé. Và đừng quên trải nghiệm mua bảo hiểm du lịch trên Saladin, nơi bạn có thể chọn lọc những gói bảo hiểm phù hợp nhất từ các nhà cung cấp uy tín. Tùy vào nhu cầu, tính chất chuyến đi, thời hạn bảo hiểm, Saladin sẽ giúp bạn tra cứu và chọn mua bảo hiểm du lịch nước ngoài phù hợp và tiết kiệm nhất nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan