Thủ tục gia hạn hợp đồng bảo hiểm du lịch như thế nào? Mức phí ra sao?

Saladin
·

Nếu chuyến đi của bạn gặp vấn đề cần kéo dài hơn so với những gì ghi trong hợp đồng, bạn cần xử lý thế nào để đỡ phức tạp và tốn kém nhất? Do đó, thời hạn hợp đồng bảo hiểm du lịch hiệu lực là một yếu tố quan trọng mà bạn cần nắm rõ khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế.

1. Thời hạn của hợp đồng bảo hiểm du lịch được tính thế nào?

1.1. Đối với bảo hiểm du lịch theo chuyến

Thời gian hiệu lực hợp đồng bảo hiểm du lịch thường được tính theo thời gian thực của chuyến đi, thông thường hợp đồng bảo hiểm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày khởi hành và kết thúc vào ngày người được bảo hiểm nhập cảnh vào Việt Nam. Thời gian hiệu lực tối đa khoảng 180 ngày/ chuyến.

1.2. Đối với bảo hiểm du lịch theo năm

Thời gian hiệu lực hợp đồng bảo hiểm du lịch là 1 năm; không giới hạn số chuyến đi trong năm, tối đa 90 ngày/chuyến.

Cũng có một số công ty định nghĩa thời gian hiệu lực chi tiết hơn, ví dụ như: Từ ngày & thời điểm khởi hành tính từ điểm khởi hành quốc tế tại Việt Nam và kết thúc vào thời điểm trở về Việt Nam tại khu vực đến quốc tế hoặc vào lúc nửa đêm của ngày cuối cùng của hiệu lực bảo hiểm, tuỳ theo thời điểm nào sớm hơn sẽ được áp dụng.

Bạn nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế có thời hạn bảo hiểm dài hơn so với thời gian dự tính cho chuyến du lịch của mình để tránh những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra như gặp phải bệnh tật, tai nạn ngoài ý muốn, phải chữa trị lâu dài hơn ngày về dự kiến.

2. Phải làm gì nếu chuyến đi kéo dài hơn thời hạn của hợp đồng bảo hiểm du lịch?

Nếu chuyến đi đã lỡ dài hơn thời gian dự kiến, và quá thời hạn hợp đồng bảo hiểm du lịch đã mua, bạn cần liên hệ ngay với công ty bảo hiểm để được tư vấn về cách gia hạn hợp đồng bảo hiểm.

Một vài trường hợp công ty sẽ cho gia hạn hợp đồng bảo hiểm miễn phí như:

  • Có văn bản thông báo của Bác sĩ xác nhận Người được bảo hiểm không thể trở về do tai nạn hoặc tình trạng sức khỏe không đủ tốt.
  • Phương tiện vận chuyển mà Người được bảo hiểm đăng ký để về Việt Nam bị chậm trễ do nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát.

Một số công ty cũng có chính sách tự động gia hạn nếu người được bảo hiểm không thể quay về đúng ngày đã ký kết.

So sánh chính sách gia hạn bảo hiểm du lịch quốc tế của một vài công ty bảo hiểm

Tên công ty/ gói bảo hiểmChính sách gia hạn
Bảo hiểm LibertyTự động gia hạn thêm 7 ngày; không cần đóng thêm phí. Xem thêm tại đây
Bảo hiểm MSIGTự động gia hạn thêm 7 ngày cho các gói Easy 1, Easy 2, Easy 3. Xem thêm tại đây
Bảo hiểm Bảo LongTự động gia hạn thời hạn bảo hiểm tối đa 5 ngày
Bảo hiểm Standard Chartered– 14 ngày cho bất cứ lý do trừ vận tải công cộng.
– 30 ngày nếu bị thương hoặc bệnh do những nguyên nhân được bảo hiểm

3. Thủ tục gia hạn hợp đồng bảo hiểm du lịch như thế nào? Mức phí ra sao?

Nếu số lượng ngày bạn muốn gia hạn nằm trong số ngày tự động gia hạn mà công ty quy định, bạn có thể không phải đóng thêm phụ phí.

Nếu bạn muốn gia hạn thêm số ngày vượt quá quy định về số ngày gia hạn tự động, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Báo cho nhân viên tư vấn, tốt nhất là trước 2 ngày làm việc so với ngày hết hạn bảo hiểm.
  2. Nghe tư vấn về thủ tục gia hạn. Đồng thời cung cấp thông tin về số ngày muốn gia hạn, giấy tờ chứng minh lí do hợp lệ cần gia hạn (nếu có)
  3. Chờ công ty duyệt yêu cầu gia hạn và gửi hợp đồng bảo hiểm mới
  4. Chuyển khoản phí bảo hiểm bổ sung tương ứng với số ngày gia hạn

Mức phí cho mỗi ngày gia hạn hợp đồng bảo hiểm du lịch thêm thường rơi vào khoảng 30 – 50% mức phí của 1 ngày quy định trong hợp đồng gốc.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

4. Các tiêu chí để chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp với kế hoạch chuyến đi

4.1. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế theo chuyến hay theo năm?

Nên mua bảo hiểm theo năm nếu: Chuyến du lịch của bạn ít hơn 90 ngày, nhưng bạn lại có kế hoạch đi du lịch nhiều chuyến trong năm. Khi đó, bảo hiểm theo năm sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và được bảo vệ toàn diện hơn.

Nên mua bảo hiểm theo chuyến nếu bạn chỉ mới có kế hoạch cho một chuyến đi và chuyến đi của bạn nằm trong khoảng 90 – 180 ngày.

4.2. Chọn bảo hiểm du lịch cá nhân hay gói cho nhóm / gia đình?

Nếu bạn đi du lịch với gia đình hoặc nhóm nhiều người, khả năng xảy ra sự cố khiến chuyến đi kéo dài sẽ luôn cao hơn so với khi đi một mình. Khi một người gặp sự cố, cả tập thể đều sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, nếu kế hoạch là đi theo nhóm đông, bạn nên chọn mua bảo hiểm du lịch gia đình, khi đó sẽ có thêm nhiều quyền lợi phù hợp với tính chất lệ thuộc này.

4.3. Lịch trình của chuyến đi là linh hoạt hay cố định?

Nếu đi theo một lịch trình cố định, ví dụ theo tour, đi công tác,… khả năng bạn muốn kéo dài thời gian chuyến đi là không cao. Trường hợp này bạn có thể cân nhắc mua gói bảo hiểm du lịch có thời hạn bằng với thời gian chuyến đi.

Tuy nhiên, đối với chuyến đi có lịch trình linh hoạt, không có áp lực về thời gian, khả năng bạn muốn kéo dài chuyến đi sẽ cao hơn. Khi đó, hãy nghĩ đến chuyện mua bảo hiểm có thời hạn hợp đồng bảo hiểm du lịch dài hơn so với thời gian chuyến đi để tránh những thủ tục gia hạn phức tạp. Nếu bạn về sớm hơn thời gian kết thúc ghi trong hợp đồng thì cũng không sao, hợp đồng bảo hiểm thường sẽ tự động hết hiệu lực khi bạn nhập cảnh vào Việt Nam.

Bạn có thể chọn thời gian dự kiến của chuyến đi trên ứng dụng hoặc website Saladin, nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất. Nền tảng Saladin giúp hiển thị các gói bảo hiểm phù hợp với địa điểm và thời gian bạn mong muốn, đồng thời việc quản lý hợp đồng bảo hiểm thật dễ dàng ngay trong điện thoại. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế qua Saladin giúp bạn lên một hợp đồng bảo hiểm du lịch phù hợp, nhanh chóng để chuyến đi của bạn diễn ra an toàn, thuận tiện hơn.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan