Bí kíp du lịch Jeju: Top hoạt động đón năm mới 2023 đặc sắc

Saladin

Là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc, đảo Jeju là điểm du lịch hấp dẫn nhờ văn hóa địa phương độc đáo và môi trường tự nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Sự kết hợp này khiến Jeju những năm gần đây trở thành địa điểm được nhiều người chọn du lịch vào đầu năm mới. Hãy cùng tìm hiểu những bí kíp du lịch Jeju thú vị và an toàn dịp năm mới nhé!

I. Bí kíp du lịch Jeju: Du lịch Jeju dịp năm mới chơi gì?

1. Ngắm bình minh đầu tiên ở đỉnh núi Seongsan Ilchulbong

Còn gì tuyệt vời hơn việc được thức dậy cùng lúc với mặt trời vào ngày đầu tiên của năm mới? Theo bí kíp du lịch Jeju được chia sẻ bởi nhiều du khách, mỗi năm vào ngày đầu năm mới, hàng nghìn du khách sẽ đổ về Seongsan Ilchulbong hay còn gọi là Đỉnh mặt trời mọc Seongsan để đón ánh mặt trời đầu tiên trong năm.

Đỉnh núi cao 182m này là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của UNESCO, với một miệng núi lửa khổng lồ ở giữa, được bao bọc bởi 99 tảng đá nhọn tạo thành hình thù chiếc vương miện khổng lồ. Hãy đặt xe trước bởi lượng du khách đến đây vào ngày đầu năm sẽ rất đông. Hoặc, bạn có thể chọn tự leo núi nếu muốn có chuyến đi bộ đầu tiên của năm như một lời chúc cho sức khỏe dồi dào trong năm mới.

Đừng quên, nếu chọn tự leo núi, hãy chắc rằng bạn đã có bảo hiểm du lịch Hàn Quốc cho những hoạt động thể thao mạo hiểm nhé.

Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong ở đảo Jeju Hàn Quốc, di sản thế giới UNESCO từ 2007 (Ảnh: onthegotours.com, dulichvietnam.com.vn)

2. Lễ hội lửa Jeongwol Daeboreum ở đảo Jeju

Lễ hội lửa ở đảo Jeju ,còn được gọi là Jeongwol Daeboreum, là một ngày lễ quốc gia được tổ chức vào Rằm Tháng Giêng. Ý nghĩa của lễ hội là các cầu nguyện cho một năm mới nhiều may mắn và sức khỏe.

Vào buổi tối khai mạc lễ hội lửa sẽ có một nghi lễ quan trọng là đốt Daljip. Những ngọn lửa khổng lồ sẽ bùng lên và thắp sáng bầu trời Jeju. Trong ba ngày của lễ hội sẽ diễn ra các các cuộc thi thể thao truyền thống, các chương trình văn hóa và màn bắn pháo hoa hoành tráng.

Ảnh: Jeon Han , Ministry of Culture, Sports and Tourism Korean Culture and Information Service Korea.net
Ảnh: Dolphintours.vn, Gone2Korea.com

3. Lễ hội bơi biển mùa đông ở Seogwipo

Một bí kíp du lịch Jeju để tận hưởng mùa lễ hội năm mới trọn vẹn nhất: hãy thử “bơi” cùng mọi người trong Lễ hội bơi chim cánh cụt  tại Seogwipo-si – nơi có mùa đông ấm áp ở điểm cực nam của đảo Jeju, để chào đón năm mới.

Lễ hội bơi này là sự kiện thường niên miễn phí. Tại đây, mọi người sẽ mặc đồ bơi như chim cánh cụt, cùng nhau xuống biển bơi lội để gột rửa dấu vết của 12 tháng qua, và ngâm mình trong nước lạnh để đánh dấu một năm mới khỏe mạnh và hạnh phúc. Bãi biển Jungmun, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo Jeju, là nơi tổ chức lễ hội độc lạ mà cũng rất dễ thương này.

Ảnh: koreajoongangdaily, expedia.com.kr

4. Chụp ảnh cùng Hanbok ở Làng truyền thống Jeju

Đón năm mới ở Hàn Quốc không thể thiếu bộ ảnh diện trang phục Hanbok tuyệt đẹp. Làng truyền thống Jeju là địa điểm không thể tuyệt hơn để bạn có bộ ảnh năm mới cùng Hanbok.

Làng truyền thống Jeju bao gồm tổng cộng 117 ngôi nhà với khung cảnh cổ kính, từng xuất hiện trong bộ phim cổ trang nổi tiếng Nàng Dae Jang Geum đấy.

Ảnh: visitkorea.or.kr

II. Bí kíp du lịch Jeju an toàn

1. Thuê xe là lựa chọn di chuyển tốt nhất

Ở Jeju, bạn có thể phải đợi xe buýt hoặc taxi đến 30-45 phút. Các điểm thăm quan chính ở Jeju cũng nằm trải rộng rải rác và cách xa nhau. Do đó, lời khuyên là bạn nên liên hệ dịch vụ cho thuê xe ô tô có sẵn với giá thấp nhất là $88/ngày.

Các con đường ở Jeju được trải nhựa êm đẹp và dễ di chuyển. Thế nên, hãy tận dụng tối đa thời gian trải nghiệm Jeju bằng cách tự lái xe. Để thuê một chiếc ô tô, bạn cần đủ 21 tuổi và có bằng lái xe quốc tế bên cạnh bằng lái xe nước ngoài trên 1 năm. Đạp xe đạp dạo quanh đảo cũng là một lựa chọn lãng mạn nếu lịch trình của bạn gồm những địa điểm không quá cách xa nhau.

2. Tải sẵn Google Dịch và các câu tiếng Hàn căn bản

Một trong những bí kíp du lịch Jeju ít ai chia sẻ với bạn đó chính là đảo Jeju chủ yếu đón tiếp khách du lịch Hàn Quốc và du khách châu Á ghé thăm. Điều này có nghĩa là tiếng Anh không được sử dụng phổ biến trên đảo. Tài xế taxi, chủ nhà hàng, cửa hàng,… hầu như không nói được tiếng Anh. Thực đơn nhà hàng và hầu hết các bảng hiệu khác có thể chỉ được ghi bằng tiếng Hàn.

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã tải xuống các phần mềm dịch thuật tiếng Hàn và học một vài câu hỏi giá, hỏi đường, bắt taxi… bằng tiếng Hàn đơn giản.

3. Nếu bạn có kế hoạch leo núi Hallasan, hãy đến trước 8 giờ sáng

Với độ cao 1947m, Hallasan là đỉnh núi cao nhất ở Hàn Quốc và là điểm leo núi nổi tiếng ở Jeju. Trung bình, đi bộ đường dài ở Hallasan mất từ ​​7 đến 8 tiếng, đó là lý do tại sao bạn nên đến đó càng sớm càng tốt. Thời gian đến muộn nhất được khuyến nghị là 8 giờ sáng.

Đừng quên lưu lại các mẹo bí kíp du lịch Jeju khi leo núi Hallasan bên dưới cho chuyến leo núi suôn sẻ và thuận lợi:

  • Mang theo ít nhất 3L nước;
  • Chọn giày leo núi tốt;
  • Mang theo gậy đi bộ đường dài do đường đi có thể trơn trượt, lầy lội và khá nhiều đá;
  • Chọn balo có đai trợ lực để hỗ trợ lưng mang vác đồ trong suốt chuyến đi.

Nếu bạn là người thích leo núi, trekking trong những ngày đầu năm mới, tham khảo thêm các bí kíp du lịch an toàn cho người thích leo núi tại những ngọn núi đẹp nổi tiếng của thế giới trong những bài viết khác của Saladin nhé:

Bí kíp du lịch an toàn cho người thích leo núi, trekking ở nước ngoài

Top điểm trekking tuyệt đẹp Đông Nam Á cho người thích leo núi

Kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn khi đi núi tuyết mùa đông

4. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu, đặc biệt là cho các hoạt động mạo hiểm như leo núi tại đảo Jeju

Vì đi du lịch Jeju là đến một hòn đảo tách biệt đất liền, khách du lịch đến Jeju tuyệt đối không thể vì chủ quan mà bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để được chi trả phí tổn trong trường hợp bị bệnh, gặp chấn thương bất ngờ, hoặc các sự cố ngoài ý muốn xảy đến trong hành trình. Cụ thể như: 

  • Chuyến đi bị gián đoạn do chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng
  • Thay đổi lịch trình chuyến đi do trễ chuyến bay hoặc bị từ chối nhập cảnh
  • Hồi hương y tế trở lại Việt Nam
  • Đặc biệt, leo núi đá là một hoạt động rất phổ biến khi du lịch Jeju và rủi ro gặp chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn có thể vào website hoặc app Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn lọc các gói bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi  bổ sung cho hạng mục này.

Bảo hiểm du lịch toàn cầu cũng giúp hỗ trợ trong trường hợp bạn bị thất lạc hành lý, mất mát tài sản hay bị hoãn, hủy chuyến bay.

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Bảo hiểm du lịch quốc tế Saladin bảo vệ bạn trọn vẹn với hơn 30 quyền lợi đi du lịch đến 50 quốc gia toàn cầu

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Bạn vẫn luôn có nguy cơ đối mặt những rủi ro khi đi du lịch nước ngoài dù đã thuộc lòng những bí kíp du lịch Jeju an toàn đến thế nào. Chính vì thế, mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc là bước nhỏ nhưng lại giúp bạn đảm bảo trọn vẹn cho chuyến đi du lịch Jeju đầu năm suôn sẻ và thuận lợi hơn. Saladin sẵn sàng hỗ trợ bạn để chọn được chương trình bảo hiểm du lịch toàn cầu phù hợp nhất từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (Bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…)

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan