Bí kíp ship hàng mùa mưa bão – Vì sao cần mua bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa?

Saladin

Mùa mưa, trời bão là lúc nhu cầu đặt hàng giao online tăng cao. Điều này vừa là cơ hội, vừa là nỗi khổ của các chủ shop. Cùng Saladin cập nhật những bí kíp ship hàng mùa mưa bão & hiểu biết về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa để luôn có chiến lược giao hàng an toàn nhé.

I. Những khó khăn khi ship hàng mùa mưa bão

1. Hư hỏng hàng hóa do lỗi đóng gói

Hàng hoá có thể bị thấm nước, ướt, hư hỏng hay móp mép khi vận chuyển dưới trời mưa bão nếu không được đóng gói đúng cách.

Khi hàng hóa hư hỏng, mất mát do thời tiết mà không có bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa. chủ shop vừa phải đền hàng cho khách, lại vừa chịu phí ship thêm một chiều, đồng thời khiến uy tín của shop bị tổn hại.

2. Khách hủy đơn vì giao chậm

Trời mưa bão thất thường khiến quy trình giao hàng sẽ bị ngưng trệ, chậm trễ do các nguyên nhân như: kẹt xe, xe shipper chết máy do ngập nước, thiếu nhân lực, chuyến bay bị hoãn…

Một số khách hàng thiếu kiên nhẫn có thể huỷ đơn với lý do chính đáng là giao trễ hẹn nên họ không cần món hàng đó nữa. Sau cùng, người chịu hoàn toàn thiệt hại là chủ shop.

3. Hàng hoá bị hỏng do bất cẩn hoặc tai nạn

Trời mưa bão, gió to, tầm nhìn hạn chế, đường ngập,… là những điều kiện gây khó cho shipper. Trong điều kiện thời tiết xấu, shipper có thể gặp tai nạn hoặc chẳng may làm rơi hàng hóa xuống nước, dẫn đến hàng hoá không còn nguyên vẹn đến tay khách.

Nếu không có bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa trong trường hợp này, chủ shop sẽ phải gánh chịu hoàn toàn tổn thất về hàng hóa.

4. Shipper không nhận đơn

Shipper thường không nhận giao đơn vào ngày mưa bão, nhất là với hàng hóa là thiết bị điện tử, hàng có giá trị cao hay hàng dễ vỡ.

II. Vì sao nên mua bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa?

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa là phương án an toàn nhất để bảo vệ chủ shop trước những thiệt hại bất đắc dĩ khi ship hàng trong điều kiện thời tiết xấu.

Cụ thể, Bảo hiểm vận chuyển nội địa giúp bồi thường cho những rủi ro hư hỏng, mất mát hàng hoá trong quá trình vận chuyển, áp dụng với tất cả những loại hình vận chuyển hiện nay (đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy) trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

1. Quyền lợi bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa

Thiệt hại về hàng hoá được bảo hiểm bồi thường phải do hậu quả trực tiếp gây ra bởi một trong các nguyên nhân sau:

  • Cháy nổ phương tiện vận chuyển hoặc kho hàng
  • Thiên tai (mưa bão, động đất, lũ lụt, lốc xoáy…)
  • Phương tiện chở hàng bị lật đổ hoặc đâm va vào phương tiện khác
  • Cây gãy đổ, hoặc đường hầm, cầu, cống hoặc cơ sở hạ tầng khác bị sập đổ
  • Lái xe gặp tai nạn dẫn đến hư hỏng, mất mát hàng hóa
  • Mất cắp hoặc trộm cướp
  • Do sự bất cẩn của tài xế chở hàng hoặc nhân viên xếp, dỡ hàng khiến hàng hoá rơi vỡ, đổ bể.

Hàng hóa được bảo hiểm phải được thể hiện dưới dạng vật chất như các vật dụng, đồ dùng,… không bao gồm tài liệu và không phải là tài sản của shipper.

2. Phí bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa

Phí bảo hiểm vận chuyển hàng hoá = Số tiền bảo hiểm x Tỷ lệ phí bảo hiểm tính theo % (phụ thuộc vào loại hàng hóa, phương thức đóng gói và phương tiện và hình thức vận chuyển)

3. Thời hạn bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa

Được tính có hiệu lực từ khi shipper nhận hàng cho đến khi hoàn thành việc giao hàng thực tế.

Với chi phí bảo hiểm không quá lớn nhưng lại quyền lợi bồi thường lại cao, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa chính là khoản đầu tư xứng đáng để chủ shop an tâm bán hàng.

III. Bí kíp ship hàng mùa mưa bão an toàn

1. Xem dự báo thời tiết nếu ship hàng đi tỉnh khác

Hãy thông báo trước cho khách rằng hàng có thể bị giao trễ vài ngày, đồng thời tìm cách gói hàng cẩn thận với các lớp chống sốc, chống nước, để đảm bảo hàng hóa được an toàn nhất khi đến tay khách.

2. Lưu ý khi giao hàng nội thành vào ngày mưa bão

Tốt nhất là bạn nên sắp xếp giao vào buổi sáng sớm, vì nếu mưa lớn hoặc shipper không đến nhận bạn vẫn có thể dời đến chiều, không ảnh hướng đến thời gian hẹn. Chưa kể buổi chiều tối ở các tỉnh miền Nam thường có xác suất mưa cao hơn buổi sáng. 

3. Trừ hao thời gian giao hàng

Khi hẹn người nhận, bạn nên cộng thêm từ 1-2 ngày để bạn có thời gian tìm nhiều phương án trong trường hợp shipper không thể đến lấy hoặc việc vận chuyển bị ngưng trệ, chậm trễ.

4. Đóng gói đúng cách

Nên kết hợp gói hàng nhiều lớp bằng các vật liệu có khả năng chống thấm tốt như Giấy dầu phủ nhựa PE hoặc Túi đóng gói hàng hóa chống thấm nước chuyên dụng, đựng trong thùng carton chống thấmbọc một lớp nilon dày ở bên ngoài.

IV. Mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa khi ship hàng giá trị mùa mưa bão

Khi vận chuyển đồ giá trị cao, bạn nên mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa . Trong trường hợp xấu nhất như hàng hóa gặp sự cố thì đơn vị vận chuyển / công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm và có phương án bồi thường thiệt hại cho chủ hàng theo đúng thỏa thuận. Mức đền bù sẽ dựa trên mức thiệt hại thực tế của lô hàng.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc vận chuyển nội địa cho hàng hóa giá trị cao, bạn có thể tham khảo chương trình bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa mang tên “Khai giá hàng hóa” – đền bù thiệt hại đến 5.000.000đ cho các đơn hàng không ứng COD, hợp tác giữa AhamoveSaladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp. Chương trình giúp bạn an tâm hơn khi gửi hàng và được đền bù trong trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát khi giao nhận hàng qua Ahamove với phí bảo hiểm chỉ từ 1,000 đồng/đơn hàng, áp dụng cho hàng hóa vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam.

Tổng kết

Với chi phí bảo hiểm không quá lớn nhưng quyền lợi bồi thường lại cao, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa là khoản đầu tư hiệu quả chủ shop để yên tâm bán hàng. Tham khảo đa dạng các loại bảo hiểm vận chuyển nội địa trên website/ ứng dụng Saladin để được tư vấn miễn phí. Bạn cũng có thể mua trực tuyến các gói bảo hiểm trên Saladin với chi phí cạnh tranh, minh bạch và được chủ động tạo yêu cầu bồi thường trực tuyến tiện lợi.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan