Bảo hiểm vận chuyển nội địa: Bí kíp ship hàng giá trị cao an toàn

Saladin

Đồ giá trị cao được xếp vào top nhóm hàng “nhạy cảm” nhất vì dễ gặp sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển. Ngoài phương án bảo vệ với gói bảo hiểm vận chuyển nội địa đường bộ, hãy cùng Saladin tìm hiểu bí kíp vận chuyển hàng hóa có giá trị cao sao cho an toàn nhất nhé.

Hãy cùng Saladin tìm hiểu bí kíp vận chuyển hàng hóa có giá trị cao sao cho an toàn nhất và phương án bảo vệ với gói bảo hiểm vận chuyển nội địa đường bộ nhé.

I. Bảo hiểm vận chuyển nội đường bộ quy định hàng hóa nào là có giá trị cao?

Theo bảo hiểm vận chuyển đường bộ, hàng hóa giá trị cao là loại hàng có mức bồi thường cao, có thể lên đến 100% giá trị và thường xảy ra sự cố mất mát, hư hỏng. Chúng thường là các sản phẩm:

  • Hàng hóa là vắc-xin, thuốc đặc trị, biệt dược.
  • Đồ trang sức, vàng, bạc, đá quý, các loại ngọc…
  • Tranh nghệ thuật có giá trị cao
  • Các loại giấy tờ nhà đất, giấy tờ quan trọng không có khả năng làm bản thay thế
  • Hàng hóa giá trị cao thuộc nhóm điện tử, linh kiện điện tử, phụ tùng máy móc như: Máy quay phim, máy ảnh, máy tính xách tay, điện thoại di động, tủ lạnh, tivi…

II. Rủi ro khi ship hàng giá trị cao

1. Hàng hóa dễ bị hư hỏng

Trong quá trình vận chuyển, đồ giá trị cao có thể bị hư hỏng do tác động của nhiều yếu tố. Một trong số đó là sản phẩm bị nứt vỡ, trầy xước hoặc bị mất form dáng ảnh hưởng đến chất lượng, gây mất mát cho người gửi lẫn người nhận.

2. Hàng hóa dễ bị đánh tráo, mất cắp

Vì hàng hóa có giá trị cao nên khi vận chuyển sẽ dễ gặp phải tình trạng mất cắp hoặc đánh tráo. Nhất là khi hoạt động giao nhận không được kiểm soát chặt chẽ tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng lấy cắp hàng hóa.

3. Gây tổn thất rất lớn khi gặp sự cố

Dù gặp sự cố lớn hay nhỏ thì rủi ro khi vận chuyển đồ giá trị cao đều gây ra thiệt hại rất nhiều với chủ hàng. Ngoài tốn thời gian khắc phục hậu quả còn phải chịu tổn thất kinh tế, mất uy tín với khách hàng…

III. Bí kíp ship hàng giá trị cao an toàn

1. Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa giá trị cao, việc đầu tiên cần làm là đóng gói hàng hóa đúng cách. Tùy thuộc vào loại hàng cần vận chuyển mà có những cách đóng gói phù hợp.

  • Các mặt hàng trang sức, đá quý: Đa phần đều được bảo quản trong hộp của nhà sản xuất và cần bọc thêm vật liệu chống va đập ở ngoài hộp rồi đóng gói vào thùng chuyên dụng để vận chuyển.
  • Thiết bị điện tử, đồ công nghệ: Cố định các cạnh của sản phẩm, bọc sản phẩm trong túi nilon hoặc túi bóng khí. Đặc biệt khi để sản phẩm vào thùng carton chuyên dụng, để tránh tác động của ngoại lực lên sản phẩm, bạn cần lấp đầy khoảng trống trong thùng bằng vật liệu mềm.
  • Các tác phẩm nghệ thuật, giấy tờ quan trọng: Người gửi hàng nên dùng giấy chống thấm nước để bọc lại, tránh sự cố khi trời mưa, ẩm mốc trong quá trình vận chuyển.

2. Khai báo chính xác giá trị đơn hàng

Tâm lý chủ hàng thường e ngại khi công khai giá trị thật khiến đơn hàng phải chịu thêm chi phí hoặc dễ thành mục tiêu cho kẻ gian nên thường “khai khống”.

Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi về sau, nhất là khi cần được bảo hiểm hàng hóa bồi thường, bạn cần khai báo chính xác giá trị đơn hàng cho đơn vị giao nhận. Việc khai báo đúng, đầy đủ và chính xác giá trị hàng hóa trong tờ khai chính là căn cứ quan trọng để bạn được bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa đền bù nếu hàng hóa gặp sự cố.

3. Thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục khi vận chuyển

Giao nhận hàng hóa giá trị cao thường có thủ tục phức tạp hơn so với hàng hóa thông thường. Bạn cần khai báo đúng và đầy đủ các mục được đơn vị vận chuyển hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến lô hàng như hóa đơn, hợp đồng,…  

4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và đơn vị bảo hiểm vận chuyển nội uy tín

Tìm một công ty vận chuyển chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo hàng hóa an toàn và ít gặp rủi ro nhất có thể. Bạn nên tìm hiểu kỹ về chi phí, quyền lợi khách hàng cũng như tham khảo ý kiến của mọi người trước khi “chốt” chọn một đơn vị vận chuyển nhé.

Xem thêm: Bán hàng online nên chọn đơn vị vận chuyển nào? Vì sao cần mua bảo hiểm hàng hóa?

Ngoài ra, một đơn vị bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa uy tín cũng quan trọng không kém khi bạn gặp phải vấn đề cần bồi thường, tư vấn, nhất là khi hàng hóa mang giá trị cao, rủi ro cao khi vận chuyển.

5. Mua bảo hiểm vận chuyển nội địa cho hàng hóa giá trị cao

Khi vận chuyển đồ giá trị cao, bạn nên mua bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa . Trong trường hợp xấu nhất như hàng hóa gặp sự cố thì đơn vị vận chuyển / công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm và có phương án bồi thường thiệt hại cho chủ hàng theo đúng thỏa thuận. Mức đền bù sẽ dựa trên mức thiệt hại thực tế của lô hàng.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc vận chuyển nội địa cho hàng hóa giá trị cao, bạn có thể tham khảo chương trình bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường bộ mang tên “Khai giá hàng hóa” – đền bù thiệt hại đến 5.000.000đ cho các đơn hàng không ứng COD, hợp tác giữa AhamoveSaladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp. Chương trình giúp bạn an tâm hơn khi gửi hàng và được đền bù trong trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát khi giao nhận hàng qua Ahamove. Áp dụng cho hàng hóa vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam.

Những tổn thất hàng hóa được gói bảo hiểm vận chuyển nội địa kết hợp giữa Ahamove – Saladin bồi thường bao gồm:

  • Cháy nổ
  • Phương tiện vận chuyển đường bộ bị lật đổ; đâm va vào phương tiện khác;
  • Thiên tai
  • Gãy đổ cây, cầu cống, đường hầm…
  • Lái xe xảy ra tai nạn dẫn tới hư hỏng hàng hóa
  • Trộm cắp hoặc bị cướp
  • Hàng hóa bị hư hỏng do rơi vỡ, do bất cẩn của lái xe trong quá trình vận chuyển, xếp, dỡ lên và xuống phương tiện vận chuyển

Khi mua bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường bộ cho đơn không ứng COD qua Saladin, bạn có thể yêu cầu bồi thường ngay và liên hệ hotline chăm sóc khách hàng 24/7 của Saladin để được hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố.

Kết luận

Hy vọng bạn đã bỏ túi những bí kíp ship hàng an toàn để đảm bảo nhất cho quá trình vận chuyển hàng hóa giá trị cao.

Chúc bạn có thật nhiều “thương vụ” thành công và hàng hóa gửi đến tay người nhận “nguyên đai nguyên kiện” nhé!

Xem thêm:

Những lưu ý khi giao nhận để đảm bảo gói bảo hiểm vận chuyển nội địa đạt hiệu quả tốt nhất

Bảo hiểm vận chuyển đường bộ: Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan