Quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: 5 câu về độ xe ô tô tay lái mới hay hỏi

Saladin

Độ xe ô tô là gì? Dòng xe ô tô nào hay được độ nhất? Quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cho xe độ thế nào? Độ xe ô tô có bị phạt không? Phụ tùng đồ chơi cho ô tô độ thường có những gì? Cùng Saladin tìm hiểu dưới đây 5 câu hỏi về độ xe ô tô phổ biến nhất cho tay lái mới nhé.

Độ xe ô tô là gì? Độ xe ô tô có rủi ro gì? Các trường hợp nào bị loại trừ bảo hiểm cho xe ô tô độ theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô? Tìm hiểu cùng Saladin.

Giữa vô vàn những video ngắn xuất hiện trên Facebook hoặc Instagram, chắc hẳn đã có một lần bạn lướt qua hoặc vô tình bị thu hút bởi vẻ đẹp của một chiếc ô tô độ trên kênh Supercar Blondie. Với vẻ ngoài hầm hố, cơ bắp cùng những tiếng gầm đã tai, những chiếc ô tô độ luôn có một sức hút độc đáo thể hiện không chỉ qua sức mạnh của động cơ mà còn qua ngoại hình nổi bật, bắt mắt, thể hiện dấu ấn riêng của chủ xe. 

Tuy có vẻ ngoài đẹp đẽ cùng với khối động cơ lướt như bay, việc độ một chiếc xe để có được mức độ hoàn thiện tốt nhất là không hề dễ. Bạn phải đảm bảo việc thay đổi các bộ phận của xe mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như sự an toàn khi lái xe. Vậy có những điều gì mà một tay chơi xe mới cần phải biết khi nâng cấp xế hộp của mình?

1. Độ xe ô tô là gì?

Độ xe ô tô là việc chủ xe thực hiện những thay đổi đến phần động cơ, nội thất và ngoại thất của xe ô tô nhằm mục đích thẩm mỹ hoặc giúp xe tăng tốc nhanh hơn và khỏe hơn. 

Bạn không cần phải sơn xe thật nổi bật, trang bị cản trước thật hầm hố mới được xem là độ xe. Việc độ một chiếc xe có thể bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất như màn hình điều khiển, vô lăng, đèn pha… Nhưng để có thể tạo dấu ấn riêng cho chiếc xe, chắn chắn ngoại hình của em ấy phải thật ‘gì và này nọ’ và tiếng gầm phải thật đã tai!

2. Những dòng xe độ phổ biến nhất

Vì việc độ xe là rất tốn kém, các chủ xe thường sẽ mua những chiếc xe bản base (cơ bản) về và thực hiện các thay đổi nhằm tiết kiệm được một khoản chi phí. Dưới đây là tên tuổi của các dòng xe ô tô hay được độ nhất:

BMW 3 series

Đây có lẽ là dòng xe được yêu thích lựa chọn nhất trong số các xe độ nhờ vào ngoại hình thể thao, nhanh nhẹn và cực kì nam tính. Khung gầm chắc chắn cùng khối động cơ khỏe khoắn chính là ưu điểm của các dòng xe BMW qua nhiều thế hệ.

Cần số pha lê – xu hướng độ mới của dòng xe BMW được nhiều chủ xe ưa chuộng

Mazda MX-5

Mazda MX-5 là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố từ động cơ mạnh mẽ, ngoại hình thể thao, trẻ trung cho đến các bộ phận xe cực dễ thay đổi. Đây là chiếc xe đã rèn giũa biết bao đời tay đua F1. 

Độ xe Mazda-X5 mẫu roadster thể thao theo phong cách xe đua trẻ trung cool ngầu (Ảnh: xehay)

Toyota Supra

Tương tự như dòng xe BMW 3 series, những chiếc Toyota Supra sở hữu khối động cơ khỏe khoắn và cực kì dễ thay đổi hoặc sửa chữa nâng cấp. Và vì là dòng xe coupe, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho những tay lái trẻ muốn khẳng định bản thân. 

Mẫu xe thể thao Toyota GR Supra A90 độ công suất 1.000 mã lực (Ảnh: otosaigon)

Mitsubishi Lancer

Ngon, bổ, rẻ chính là miêu tả dành cho dòng xe đến từ thương hiệu Nhật Bản. Không những bền bì vượt dòng thời gian, Lancer còn là chiếc xe cực kì dễ độ bởi thiết kế đơn giản và tối giản. Chủ xe có thể thỏa sức sáng tạo mà không cảm thấy tiếc nuối khi bỏ đi các phần trang bị của xe. Ngoài ra, bạn bất ngờ bởi tốc độ và sự nhanh nhẹn của Lancer đấy!

Mitsubishi Lancer độ phong cách JDM tại Việt Nam (Ảnh: thanhnien)

Tuy là xe cũ nhưng giá của các dòng xe trên còn phụ thuộc vào năm sản xuất, tình trạng xe và độ hiếm nên sẽ không dễ để bạn có thể tìm thấy một trong những chiếc xe nêu trên mà thỏa mãn được 3 tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Thuế cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá của một chiếc MX-5 đời 2000 có giá lên đến 500 triệu. Cũng vì lí do này mà nhiều tay lái tại Việt Nam sẽ hướng đến những lựa chọn hợp lí và an toàn hơn như Honda Civic (2014), Mitsubishi Lancer (2012), Honda City (2012)…

3. Những bộ phận nào của xe ô tô được độ nhiều nhất?

Mâm xe và bánh xe

Nếu bạn đã từng hồi hộp theo dõi các chặng đua F1 thì bạn ắt sẽ hiểu được tầm quan trọng của lốp xe đối với tốc độ và an toàn của xe. Việc thay đổi lên một cặp mâm và bánh có đường kính to hơn sẽ giúp gia tăng tiếp diện của lốp xe với mặt đường và từ đó xe sẽ di chuyển nhanh hơn. Bạn cũng cần phải lưu ý về việc kích cỡ tối đa của mâm và lốp khi độ xe nhé, kẻo mâm và bánh to quá xe không cua được đấy!

Thắng xe

Xe nhanh và khỏe hơn đồng nghĩa với việc bạn cần phải có hệ thống thắng hiệu quả hơn nhằm tránh những rủi ro không may có thể xảy đến. Một bộ thắng chất lượng không những giúp bạn giảm khoảng cách đạp phanh xuống đáng kể mà còn tăng phần cá tính cho xe bởi màu sắc được sơn sặc sỡ. 

Hệ thống treo 

Đây có lẽ là điều làm cho nhiều anh chị em đau đầu nhất khi độ xe ô tô. Sẽ rất khó để có thể tự quyết định bạn nên làm gì với hệ thống treo mà không tham vấn ý kiến từ chuyên gia. Nếu được tư vấn hợp lí và chuẩn xác, việc thay đổi hệ thống treo để phù hợp với khối động cơ và phần bánh xe sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm lái của bạn đáng kể. Xe sẽ xử lí ổ gà, những phần đường thô kệch, nhô lên một cách mượt mà hơn.

Ghế lái thể thao 

Nếu bạn đã từng có những pha bẻ cua gấp, bạn sẽ hiểu được cảm giác toàn cơ thể phải chật vật cố bám lấy vị trí ngồi trong khi chịu tác dụng của lực G. Khi lái xe, bạn và chiếc xe phải hòa làm một, bạn cần phải cảm nhận được mọi chuyển động của xe trong quá trình di chuyển. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn nếu bạn di chuyển chậm trong đô thị, nhưng khi di chuyển tốc độ và bạn muốn biểu diễn những pha cua ngọt xớt thì ghế thể thao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ghế lái thể thao sẽ giúp toàn cơ thể bạn được hỗ trợ về lực khi cua gấp và chuyển động của bạn cùng với xe khi cua sẽ hòa làm một.

Bộ lọc gió và bộ xả

Hiển nhiên có nhiều điều trong phần động cơ cần được thay đổi để nâng cao hiệu suất của xe, tuy nhiên bộ lọc gió và ống xả là hai thay đổi quan trọng nhất mà bạn cần có. Lọc gió được ví như lá phổi của phần động cơ, để xe có thể di chuyển, một hỗn hợp bao gồm không khí và nhiên liệu cần phải được đốt cháy. Khi bạn nâng cấp lên một bộ lọc gió lớn hơn, có khả năng hút gió hiệu quả, xe bạn ắt hẳn sẽ chạy nhanh hơn. Điều này cũng phải đi đôi với việc lắp đặt một bộ xả lớn hơn nhằm giúp khí thải thoát ra nhanh chóng hơn, đảm bảo động cơ hoạt động mượt mà ở hiệu suất cao.

4. Độ xe ô tô có bị phạt không? Rủi ro gì khi độ xe ô tô?

Bạn cần phải hiểu rõ rằng ô tô là phương tiện di chuyển chở theo tính mạng của bạn và người khác. Vì vậy, khi xem xét độ xe ô tô, bạn nhất định phải lựa chọn những auto đảm bảo về chất lượng và an toàn. Hãy nhờ đến chuyên gia tư vấn và thực hiện những thay đổi cho phép nhằm đảm bảo hiệu quả cho xe cũng như an toàn cho bạn nhé!

Ngoài ra, việc độ xe tùy tiện và không đảm bảo sẽ khiến chủ xe bị phạt trong quá trình di chuyển và khi đi đăng kiểm. Hơn nữa, bất kỳ rủi ro nào xảy ra bắt nguồn từ nguyên nhân độ xe thiếu an toàn sẽ không được các công ty bảo hiểm bồi thường. 

5. Quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: Những trường hợp nào loại trừ đối với xe ô tô độ?

Một ví dụ về những trường hợp từ chối bảo hiểm tự nguyện xe ô tô từ phía công ty bảo hiểm Bảo Việt sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các điều khoản loại trừ bảo hiểm cho xe độ.

Các trường hợp xe độ không được bồi thường theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Những trường hợp xe độ bị loại trừ bảo hiểm bao gồm:

  • Những hư hỏng, hao mòn tự nhiên do những phát sinh từ hoạt động bình thường của xe. 
  • Trường hợp bị hư hỏng do ẩn tỳ, khuyết tật, giảm dần chất lượng, dù xe của bạn có giấy kiểm định an toàn kỹ thuật.
  • Các bộ phận của xe độ sẽ dễ bị hao mòn và hư hỏng cũng sẽ không được bồi thường. Lý do là, nó không được đồng bộ với những bộ phận khác của xe.
  • Những tổn thất, hư hỏng do quá trình sửa chữa và vật thể bên trong xe tác động gây nên thiệt hại mà không phải do xe đâm, va, lật đổ.
  • Xe bị tổn thất, thiệt hại sau khi sửa chữa nhưng chưa đi đăng kiểm lại theo quy định của Nhà nước.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Saladin hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn những lưu ý về độ xe ô tô cho người mới, cũng như quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô dành cho xe độ.

Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online dễ dàng thông qua website/ ứng dụng Saladin. – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cho các gói bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô từ đa dạng nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi giá rẻ, nhiều quyền lợi.

Các gói bảo hiểm ô tô toàn diện từ Saladin (bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô… ) được chọn lọc từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn nhẹ gánh lo âu và tự tin tận hưởng hành trình.

Để tham khảo thêm về các loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc và mua bảo hiểm ô tô online, vui lòng bấm vào đây.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan