Cách lái xe ô tô an toàn khi chở trẻ em – Các loại bảo hiểm ô tô cần thiết cho gia đình có con nhỏ

Saladin

Cùng Saladin tìm hiểu cách lái xe ô tô an toàn khi chở trẻ em dưới đây bằng cách tránh các sai lầm nguy hiểm thường gặp, cũng như cách trang bị các loại bảo hiểm ô tô cần thiết cho gia đình có con nhỏ qua bài viết dưới đây.

I. Cách lái xe ô tô an toàn khi chở trẻ em: 5 sai lầm nguy hiểm cần tránh

1. Không thắt dây an toàn cho trẻ

Nhiều cha mẹ nếu bế trẻ em trong lòng thì không cần thắt dây an toàn. Tuy nhiên, dù trẻ ngồi chung hay trên ghế riêng thì việc thắt dây an toàn cũng giúp cố định vị trí và hạn chế thương tích cho trẻ nếu xe thắng gấp hoặc gặp va chạm, đồng thời hình thành thói quen tốt cho trẻ mỗi khi bước lên xe hơi sau này.

2. Không khóa chốt cửa khi chở trẻ em trên xe hơi

Trẻ em luôn hiếu động, nghịch ngợm tay chân, đặc biệt rất tò mò và thích chạm thử vào các nút bấm hay tay nắm cửa. Do đó, khi chở trẻ em trên xe thì nguyên tắc là bạn luôn phải khoá cửa xe để tránh trường hợp trẻ em mở cửa khi xe đang chạy, gây ra các tai nạn nghiêm trọng cho chính đứa trẻ và cả những phương tiện đi xung quanh.

3. Để trẻ một mình trên xe

Đừng bao giờ tin tưởng con mình sẽ ngồi yên ngay cả khi bạn dặn chúng như thế. Do đó, tuyệt đối không để trẻ một mình trên xe hơi vì chẳng may đứa trẻ vô tình khởi động xe, đạp chân ga và gây ra tai nạn. Ngoài ra, đã từng có các tai nạn thương tâm khi cha mẹ để trẻ một mình trên xe và quên mất, khiến đứa trẻ tử vong vì bị ngạt và kiệt sức do nắng nóng khi ngồi lâu trong cabin xe đóng kín.

4. Không trang bị ghế ngồi dành cho trẻ em dưới 12 tuổi

Ghế xe hơi được thiết kế theo kích thước dành cho người trưởng thành, do đó trẻ em dưới 4 tuổi nếu ngồi riêng mà không có ghế an toàn sẽ bị lọt thỏm, dây an toàn bị lỏng lẻo, dễ té ngã khi xe di chuyển trên đường xóc hoặc khi xe thắng gấp. Vì vậy, trẻ em dưới 4 tuổi khi ngồi trên xe hơi cần được đặt trong ghế chuyên dụng và hệ thống dây an toàn riêng, thắt gọn vào người trẻ, đảm bảo trẻ không bị rơi ra khỏi ghế khi xe chạy.

Ngoài ra, trẻ em dưới 12 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,35m thì không được ngồi cùng hàng ghế với tài xế vì khi túi khí bung sẽ gây chấn thương nặng cho trẻ, thay vào đó nên ngồi ở hàng ghế sau.

5. Không tìm hiểu quy định chở trẻ em trên xe hơi

Khi chở trẻ em trên xe hơi, bạn cần lưu ý nếu không muốn bị phạt tiền: Trẻ em dưới 6 tuổi phải ngồi trong lòng người lớn, trẻ em trên 6 tuổi và ngồi ghế riêng được tính là 1 người, do đó nếu chở quá số người quy định thì tài xế vẫn có thể bị phạt từ 400.000 VNĐ đến 40.000.000 VNĐ.

II. Mua các loại bảo hiểm ô tô nào cho gia đình có con nhỏ?

1. Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe

Loại bảo hiểm này sẽ bồi thường cho những thiệt hại về tính mạng và thân thể của người lái và những người ngồi trên xe nếu có tai nạn xảy ra khi đang ở trên xe, khi lên xuống xe hoặc ngay cả khi xe đang qua phà.

Đây là loại bảo hiểm không thể thiếu cho các gia đình có con nhỏ, vì như đã liệt kê ở trên, rủi ro tai nạn khi chở trẻ em trên xe là rất cao và chi phí để điều trị sau tai nạn đối với trẻ em có thể đội lên một con số rất lớn.

2. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô

Đây là loại bảo hiểm bắt buộc khi ra đường dành cho mọi xe ô tô, nếu không có sẽ bị phạt tiền. Với mức phí chỉ từ 480.700đ/ năm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô giúp bồi thường cho những thương tích, thiệt hại do tai nạn mà người mua bảo hiểm gây ra cho bên thứ 3.

Đừng để con nhỏ rơi vào các tình huống chờ đợi mệt mỏi nếu bạn phải dừng lại để nộp phạt giữa đường, hãy nhớ kiểm tra có mang theo bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô chưa và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô của mình còn hạn không nhé. Nếu bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô đã hết hạn, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online nhanh chóng và dễ dàng với Saladin.

3. Bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô

Bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô sẽ chi trả chi phí sửa chữa các tổn thất về thân vỏ, máy móc và thiết bị của ô tô do tai nạn như cháy nổ, móp méo, biến dạng, trầy xước thân vỏ ô tô…

Bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô sẽ giúp bạn có kinh phí để nhanh chóng khắc phục tổn thất của xe tại các gara chính hãng, đảm bảo sớm có xe để chở gia đình và các con nhỏ một cách an toàn.

Chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô được tính như thế nào? Theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô được tính theo công thức sau:

Phí bảo hiểm thân vỏ = Giá trị thực của xe  x  Tỷ lệ phí

Trong đó:

  • Giá trị thực của xe = Tỷ lệ tối thiểu chất lượng còn lại của xe sau thời gian đã sử dụng x Giá xe mới
  • Tỷ lệ phí = Tỷ lệ phí cơ bản (phạm vi cơ bản) + tỷ lệ phí lựa chọn bổ sung (phạm vi mở rộng)

Tham khảo chi phí mua bảo hiểm ô tô online nhanh chóng và tức thì khi mua bảo hiểm ô tô online với nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin. Chẳng những thế, bạn còn có thể so sánh chi phí mua bảo hiểm ô tô online giữa các hãng một cách dễ dàng.

Để có thể cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối đa quyền lợi, bạn cần nắm khái niệm “mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ ô tô” là gì ở phần tiếp theo của bài viết.

III. Ngoài bảo hiểm xe hơi nên mua bảo hiểm nào khi chở trẻ em?

Ngoài các loại bảo hiểm ô tô gợi ý ở trên, bạn có thể mua thêm bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em để được bồi thường chi phí tổn thất, chi phí y tế và trợ cấp nằm viện nếu chẳng may gặp phải tai nạn ô tô không mong muốn.

Để không bỏ qua những loại bảo hiểm cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình, hãy chọn nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin là nơi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, mua bảo hiểm ô tô online cho cả nhà.

Saladin cung cấp đa dạng các loại bảo hiểm cần thiết cho mọi rủi ro trong cuộc sống như bảo hiểm ô tô, xe máy, du lịch, tai nạn, sức khỏe, nhà ở,… tất cả chỉ gói gọn trong vài thao tác trên một nền tảng duy nhất. Bảo hiểm công nghệ Saladin cũng giúp bạn cũng quản lý các hợp đồng bảo hiểm dễ dàng hơn với các phiên bản chứng nhận online, đồng thời hỗ trợ 1:1 quy trình làm hồ sơ yêu cầu bồi thường dễ dàng và nhanh chóng.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Với bài viết trên, Saladin hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về cách lái xe ô tô an toàn khi chở trẻ em, cùng những gợi ý hữu ích về các gói bảo hiểm ô tô, bảo hiểm tai nạn cần thiết để luôn an tâm bảo vệ trẻ nhỏ trên mọi hành trình.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan