Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối đa quyền lợi

Saladin

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần lái xe cẩn thận thì không cần tốn tiền mua bảo hiểm thân vỏ ô tô. Tuy nhiên, chỉ cần nắm rõ các bí kíp chọn mua và cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô thông minh dưới đây, bạn không những không tốn kém, mà còn cảm thấy “hời” khi trang bị bảo hiểm vật chất ô tô cho “xế yêu”.

I. Bảo hiểm thân vỏ ô tô gồm những gì? Có bắt buộc không?

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, dựa theo thoả thuận với công ty bảo hiểm mà chủ xe sẽ được bồi thường số tiền để sửa chữa cho các tổn thất xảy ra với các bộ phận của xe như thân vỏ, kính, đèn,… khi xe bị hư hại.

Cụ thể, bảo hiểm thân vỏ ô tô đem đến những quyền lợi như:

  • Được bồi thường toàn bộ chi phí thay mới hoặc sửa chữa các bộ phận thân vỏ bị hư hỏng do va chạm bất kỳ.
  • Hỗ trợ bồi thường một phần chi phí để khắc phục tổn thất của xe do gara và chuyên gia thẩm định của công ty bảo hiểm đánh giá. Thông thường, mức phí bồi thường rơi vào khoảng 1.4% – 2.0% giá trị xe, tuỳ vào điều khoản trên hợp đồng.
  • Được hỗ trợ các dịch vụ sửa chữa tại các gara chính hãng.

II. Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối đa quyền lợi

1. Mua bảo hiểm thân vỏ ô tô hãng nào? Chọn bảo hiểm ô tô phù hợp với loại xe

Số tiền bảo hiểm thân vỏ xe ô tô phụ thuộc vào báo giá của gara sửa chữa hoặc chuyên gia thẩm định của hãng bảo hiểm. Do đó, tuỳ vào dòng xe, loại xe ô tô của mình mà bạn có thể chọn những quyền lợi bảo hiểm thân vỏ thích hợp:

  • Đối với các hãng xe phổ biến ở Việt Nam như Honda, Toyota, hoặc các dòng xe tầm trung: việc thay thế phụ tùng sẽ dễ dàng và tốn ít chi phí hơn vì các hãng này có cơ sở sửa chữa chính hãng và phụ tùng thay thế dễ kiếm. Do đó, bạn có thể chọn gói bảo hiểm có mức giá thấp hơn, chỉ cần đảm bảo các quyền lợi cơ bản như: bảo hiểm thân vỏ ô tô hay bảo hiểm thủy kích.
  • Đối với các dòng xe cao cấp như: Maybach, Gallardo,… việc thay thế phụ tùng là khá khó khăn bởi những hãng này chưa có gara chính hãng tại Việt Nam. Do đó bạn nên lựa chọn thêm quyền lợi bảo hiểm mất cắp bộ phận.

2. Chọn mức miễn thường phù hợp

Mức miễn thường (hay khấu trừ) là khoản chi phí mà bạn sẽ tự mình thanh toán để sửa chữa xe. Nếu tổn thất thấp hơn hoặc bằng mức miễn thường, phía công ty bảo hiểm sẽ không cần bồi thường.

Một cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để không bị mất quyền lợi là khi mua bảo hiểm thân vỏ ô tô, bạn nên chọn mức khấu trừ phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Nếu mức miễn thường thấp (xe bị hư hại ít vẫn được bồi thường) thì phí bảo hiểm sẽ cao và ngược lại.

Ví dụ: Nếu bạn tự tin rằng mình lái xe ít va chạm, các tuyến đường thường đi ít ngập nước, thì bạn có thể lựa chọn mức miễn thường cao hơn để giảm phí bảo hiểm.

3. Mua bảo hiểm thân vỏ ô tô kết hợp hoặc mua theo nhóm

Ngoài bảo hiểm ô tô, bạn còn có ý định tham gia các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm du học, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch,… thì nên mua theo dạng bảo hiểm kết hợp ở cùng một công ty bảo hiểm để được hưởng các mức ưu đãi tốt nhất, đồng thời quy trình bồi thường cũng thuận tiện, dễ dàng hơn.

Một cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khác để được hưởng ưu đãi là mua theo nhóm cùng với người quen, gia đình hoặc đồng nghiệp.

4. Mua bảo hiểm ô tô sớm nhất có thể ngay khi mua xe

Nhiều chủ xe có hiểu lầm rằng chỉ khi ô tô cần được tu sửa thì mới cần mua bảo hiểm thân vỏ để nhận bồi thường từ công ty bảo hiểm. Tuy nhiên đó là một sai lầm vì công ty bảo hiểm sẽ luôn thẩm định tình trạng xe trước khi đưa ra mức phí bảo hiểm bạn cần trả. Xe càng cũ thì phí bảo hiểm càng cao.

Do đó, bạn nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô từ sớm để đảm bảo xe của mình luôn được bảo vệ, mà cũng chỉ phải bỏ ra một mức phí mua bảo hiểm ô tô ít hơn.

5. Thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: Xử lý đúng cách để được hưởng quyền lợi bảo hiểm vật chất ô tô tối đa

Khi xảy ra tai nạn gây tổn thất thân vỏ, bạn cần thực hiện đúng quy trình sau:

  • Gọi ngay cho công ty bảo hiểm tại thời điểm xảy tai nạn, dù tổn thất nặng hay nhẹ. 
  • Chụp rõ ảnh va chạm tại đúng hiện trường, thấy rõ biển số xe và bộ phận bị hỏng.

Đọc thêm

Quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô và cách tính giá trị bảo hiểm thân vỏ

Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: Những tai nạn thường gặp với từng loại xe

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Khi mua bảo hiểm vật chất ô tô qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, đội ngũ Saladin luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn miễn phí, 24/7 trong suốt quá trình mua và yêu cầu bồi thường. Bảo hiểm ô tô trên Saladin được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm ô tô hàng đầu (bảo hiểm ô tô Bảo Việt, bảo hiểm ô tô PVI, bảo hiểm xe ô tô Bảo Minh…) và được cấp ở dạng điện tử tiện lợi, có giá trị tương đương bản giấy, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho chủ xe.

So sánh, nhận báo giá miễn phí, mua bảo hiểm ô tô online và bồi thường trực tuyến dễ dàng với Saladin – bảo hiểm công nghệ


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan