Kinh nghiệm lái xe an toàn: Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối ưu khi đi road trip

Saladin

Road trip là một hình thức du lịch mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tự do mà các tín đồ xê dịch không thể bỏ qua. Tuy nhiên, đánh đổi sự tự do là những rủi ro trên đường đi mà bạn phải tự xử lý, như điều kiện thời tiết xấu, các sự cố với xe ô tô hoặc các tai nạn khi lái xe. Nắm bắt cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối ưu dưới đây để giảm thiểu những rủi ro cho chuyến road trip đầu tiên của bạn nhé.

I. Road trip là gì? 

Road trip là loại hình du lịch đường dài, với phương tiện di chuyển thường là xe ô tô. Người đi road trip sẽ mang theo các vật dụng cần thiết trên xe như: lều trại, chăn nệm, túi ngủ, thùng đồ ăn, bếp, xoong chảo, thậm chí là xe đạp hay một chiếc thuyền, rong ruổi trên các cung đường xuyên thành phố hay men theo các con đường bờ biển, cánh rừng, đường núi, khi dừng chân ở nơi thích hợp sẽ tự dựng lều và nấu nướng.

Roadtrip là văn hóa du lịch yêu thích của người Mỹ, thậm chí họ đi road trip vào các ngày cuối tuần vì dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, phù hợp cho gia đình và có cơ hội gần gũi thiên nhiên.

II. Những rủi ro khi đi road trip bằng xe hơi

Khi đi road trip bằng xe ô tô, bạn có thể đối mặt với các mối nguy hiểm dẫn đến tai nạn sau:

  • Mệt mỏi, buồn ngủ do phải lái xe liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.
  • Nguy cơ bị lạc trên những cung đường lạ lẫm, nhất là vào ban đêm khi khả năng định vị phương hướng của bạn kém đi.
  • Văn hóa lái xe khác nhau khi đi qua các thành phố, vùng miền khác nhau cũng có thể khiến bạn vướng vào rắc rối như tai nạn, va chạm, bị phạt,…

6 tình huống dễ gặp tai nạn lái xe khi đi road trip

Không phải cung đường nào cũng đẹp, bằng phẳng và dễ chạy. Nguy cơ tai nạn sẽ cao hơn nếu bạn chưa có tay lái cứng hoặc phải lái xe qua những cung đường xấu như: 

  • Mặt đường gồ ghề, lồi lõm, nhiều ổ gà, đá dăm 
  • Hệ thống chiếu sáng kém
  • Không có lề đường, thiếu biển cảnh báo, đường viền phân làn, rào chắn bảo vệ khi trên đèo hoặc ở các khúc cua
  • Đường khuất và đường cạnh vách đá
  • Đường đông đúc và giao thông hỗn hợp 
  • Xe ô tô gặp trục trặc, không có dây an toàn hoặc túi khí chất lượng tốt.

Chính vì thế, để giảm thiểu thiệt hại khi chẳng may những rủi ro trên xảy ra, bạn cần mua và nắm rõ cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô và những gói bảo hiểm xe hơi phù hợp ngay trước chuyến đi.

III. Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối ưu cho chuyến road trip

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là loại bảo hiểm xe hơi giúp chi trả cho những thiệt hại đối với phần thân vỏ của xe khi có tai nạn xảy ra. Bạn có thể mua bảo hiểm thân vỏ ô tô online dễ dàng thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin với đa dạng quyền lợi và nhà cung cấp uy tín, cùng hotline 24/7 hỗ trợ tư vấn cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Nếu xảy ra sự cố trong chuyến road trip khiến xe ô tô bị hư hại, bạn cần xử lý theo đúng thủ tục để tránh bị chế tài:

Thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khi gặp tai nạn

  • Dù va chạm nặng hay nhẹ, hãy gọi thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm ngay khi xảy ra sự cố. Hãy hỏi họ khi nào sẽ có nhân viên đến giám định thiệt hại, hoặc nếu không có thì bạn cần làm gì tiếp theo, có cần ghi hình, ghi âm hiện trường tai nạn không? Hãy đề nghị được hướng dẫn để tránh trường hợp bị từ chối bồi thường.
  • Bạn có thể chụp dự phòng hình ảnh tại hiện trường, góc toàn cảnh và góc cận thấy rõ biển số xe và những phần bị thiệt hại.
  • Nếu trong thoả thuận hợp đồng, chủ xe đã chọn quyền lợi sửa chữa tại các gara chính hãng, bạn nên yêu cầu mang ô tô đến đúng gara đã chọn để tránh bị chặt chém, phát sinh chi phí.
  • Nếu việc hư hỏng xe liên quan đến trách nhiệm của bên thứ ba gây tai nạn, bạn phải chuyển quyền khiếu nại cho bên thứ ba đó, đồng thời hồ sơ, chứng từ cần thiết chứng minh số tiền mà bên gây tai nạn đã bồi thường cho chủ xe. Nếu không, công ty bảo hiểm có thể từ chối bồi thường.

Các trường hợp được chi trả theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô

Khi tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô, bạn sẽ được chi trả nếu xe bị hư do một trong các nguyên nhân sau :

  • Xe hư hỏng do đâm, va, lật, đổ, cháy, nổ, ngập nước
  • Rủi ro thiên nhiên: mưa bão, lũ lụt, sét đánh, động đất, sụt lở… dẫn đến hư hỏng xe
  • Xe hư hỏng do bị vật thể bên ngoài tác động
  • Trường hợp mất cắp toàn bộ hoặc bộ phận xe.

IV. Kinh nghiệm lái xe an toàn trong chuyến road trip

1. Chuẩn bị sẵn Bộ dụng cụ cứu hộ Khẩn cấp

  • Những vật dụng mà bạn sẽ cần đóng gói trong bộ dụng cụ khẩn cấp có thể bao gồm: đèn pin, bộ sạc điện thoại di động, chai nước, băng cá nhân, gạc tẩm cồn/khử trùng, khăn tắm, miếng gạc, thuốc mỡ sát trùng,…
  • Ngoài những thứ trên, những đồ tiện ích găng tay, áo mưa, băng keo, keo dán lốp, dây, xẻng, bình chữa cháy,… cũng có thể giúp bạn giải quyết những sự cố và tai nạn khi đi road trip bằng xe ô tô.
  • Bộ dụng cụ khẩn cấp cần được sắp xếp khoa học, dễ lấy trong trường hợp có điều gì bất trắc xảy ra trong chuyến đi road trip của bạn.

2. Học các kỹ năng sửa chữa ô tô cơ bản

Mặc dù chính sách bảo hiểm ô tô của bạn có thể chi trả chi phí sửa chữa được thực hiện tại bất kỳ gara nào trong mạng lưới của họ, nhưng việc học một số kỹ năng bảo dưỡng ô tô tiêu chuẩn sẽ chỉ giúp bạn giảm bớt rắc rối. Dù đã kiểm tra kỹ càng phương tiện trước khi lên đường, nhưng trong suốt hành trình luôn có thể xảy ra những điều không mong muốn.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc học cách kiểm tra áp suất không khí của lốp xe và cũng có thể bơm đầy không khí vào chúng, trong trường hợp áp suất thấp. Thay lốp, kiểm tra lưỡi gạt nước, thêm nước lau kính chắn gió theo cách thủ công, cũng như chải lưỡi gạt nước là một số kỹ năng hữu ích khác mà bạn có thể học.

3. Những kinh nghiệm lái xe an toàn cần nhớ

Dù lái xe với tâm thế tận hưởng chuyến du lịch, nhưng bạn không thể thoải mái đến mức bỏ qua những nguyên tắc lái xe ô tô cơ bản để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng. 

Các kinh nghiệm lái xe an toàn đường dài:

  • Tránh mất tập trung khi lái xe, không tán gẫu say sưa, không ăn uống hoặc nghe điện thoại trong lúc lái xe . 
  • Hãy ngủ đủ giấc trước khi lên đường và nghỉ ngơi sau vài giờ chạy xe. Mệt mỏi và thiếu ngủ cũng khiến bạn khó lái xe an toàn. 
  • Hạn chế lái xe vào ban đêm. Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi mà không ai có thể lái xe thay bạn, bất cứ lúc nào, hãy tấp vào lề và chợp mắt, nó không đáng để mạo hiểm để tiếp tục lái.
  • Sau các bữa ăn có uống rượu bia, tuyệt đối không tiếp tục lái xe ngay.

4. Bảo dưỡng xe ô tô trước khi khởi hành

Chuyến đi bị gián đoạn ở giữa thành phố xa lạ vì xe ô tô bị hỏng là trải nghiệm không ai mong muốn xảy ra trong chuyến đi road trip của mình. Do đó, bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng “xế hộp” cẩn thận trước khi xuất phát để được những sự cố không đáng có.

Bạn có thể kiểm tra các hạng mục như:

  • Kiểm tra dầu, áp suất lốp xe, giắc cắm và lốp dự phòng, cần gạt nước, kính chắn gió, đèn, ắc quy, giảm xóc, còi xe….
  • Thay dầu, thay bộ lọc không khí, thay cần gạt nước kính chắn gió, đổ đầy xăng xe và xả bộ tản nhiệt nếu cần. 

5. Nắm rõ cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Vì đặc thù bạn phải tự túc mọi thứ kể cả lái xe khi đi road trip, nên bạn không thể đoán trước hết các tình huống rủi ro. Do đó cách phòng bị tốt nhất lại chính là sẵn sàng đối mặt với rủi ro và mua những gói bảo hiểm xe hơi phù hợp. Để giảm tổn thất xảy ra với chiếc xe ô tô của mình, bạn cần biết cách mua và cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô một cách hiệu quả.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng

Cho dù bạn là lái mới còn non tay lái hay người có nhiều kinh nghiệm lái xe an toàn đường dài, chỉ với vài thao tác đơn giản chọn mua bảo hiểm xe hơi trực tuyến qua Saladin cũng sẽ rất hữu ích cho chuyến road trip sắp tới của bạn.

Chuyến road trip đầu tiên có thể khiến bạn lo lắng về những bất trắc xảy ra trên đường đi mà mình chưa có kinh nghiệm xử lý. Biết cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hợp lý sẽ giúp bạn có được sự an tâm để bắt đầu chuyến khám phá của mình, nên đừng chần chừ mà truy cập Saladin.vn ngay để sở hữu gói bảo hiểm xe hơi phù hợp nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan