Phượt Tây Nguyên bằng ô tô: Kinh nghiệm lái xe an toàn và giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô

Saladin

Tây Nguyên bao gồm 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng luôn là điểm phượt ô tô yêu thích của những tay lái ưa trải nghiệm. Tuy nhiên, trải nghiệm luôn đi kèm với rủi ro, hãy bảo vệ bản thân bằng những kinh nghiệm lái xe an toàn sau đây cũng như tìm hiểu giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô để trang bị cho mình biện pháp bảo vệ an toàn nhất hiện nay.

I. Kinh nghiệm lái xe an toàn khi phượt Tây Nguyên bằng ô tô

Phượt Tây Nguyên bằng ô tô luôn là trải nghiệm thú vị cho những tay phượt yêu thử thách. Tuy nhiên đường ở Tây Nguyên có nhiều đèo dốc, thường xuyên có sương mù nên tài xế cần lưu ý sau:

1. Trang bị các loại bảo hiểm ô tô để dự phòng tài chính

Nếu quyết định tự lái ô tô đi phượt Tây Nguyên, bạn cần lường trước các sự cố, tai nạn có thể xảy ra gây thiệt hại về người và xe, và có thể tốn của bạn một khoản chi phí phát sinh khá lớn.

Bạn có thể tham khảo các loại bảo hiểm ô tô cần thiết trên nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin, ví dụ như:

Đặc biệt, Saladin cung cấp giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô tốt hơn so với thị trường chung. Không chỉ giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô, bạn có thể tham khảo và so sánh giá giữa các loại bảo hiểm ô tô dễ dàng trước khi mua chỉ trên cùng một nền tảng.

2. Cách lái xe ô tô an toàn qua đường đèo dốc

Luôn bảo dưỡng/ kiểm tra ô tô trước chuyến phượt Tây Nguyên

Trước khi bắt đầu chuyến phượt Tây Nguyên bằng ô tô, bạn cần kiểm tra tình trạng nhiên liệu trước khi khởi hành. Người lái cần đảm bảo những chi tiết sau được hoạt động ổn định:

  • Hệ thống an toàn của xe
  • Phanh, lốp
  • Hệ thống dẫn động
  • Đèn xe

Khi thấy bất kỳ vấn đề nào với xe dù lớn hay nhỏ, tài xế cần ngay lập tức mang ô tô đến các gara bảo dưỡng xe để kiểm tra, khắc phục kịp thời.

Điều kiện tiên quyết đầu tiên là xe phải được bảo dưỡng một cách tốt nhất, cẩn thận từng chi tiết. Có cả một hành trình phượt dài phía trước thì chắc chắn việc kiểm tra và bảo dưỡng xe là việc làm cần thiết.

Nắm vững nguyên tắc lên dốc và xuống dốc

Động cơ xe cần được làm mát trước khi lên dốc nên tài xế nên dừng xe ở vị trí an toàn để xả nhiệt. Sau đó, cho xe chạy không tải, động cơ vẫn nổ máy trong thời gian ngắn.

Luôn duy trì vận tốc xe phù hợp khi lên dốc theo nguyên tắc lên dốc số nào thì xuống dốc số đó. Trong quá trình lên dốc – xuống dốc, tài xế chỉ nên sử dụng phanh xe khi cần thiết và tuyệt đối không rà phanh liên tục vì có thể khiến hệ thống phanh bị nóng và hỏng, dẫn đến nguy hiểm sau này.

Chú ý vạch chia đường

Tài xế chú ý hạn chế đi sát vào vạch chia đường để đảm bảo an toàn cho bản thân và các phương tiện di chuyển ngược chiều. Nhất là tại những khúc cua hoặc đoạn nhiều xe máy lưu thông, nếu lái xe theo sát vạch phân đường thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn va chạm.

Đảm bảo vận tốc xe vừa phải:

Với những ai lần đầu leo dốc đường đèo thường sẽ không biết được vị trí các khúc cua, các đoạn đường khuất tầm mắt tạo thành điểm mù nguy hiểm nên hãy luôn giữ tốc độ vừa phải để vừa chạy vừa quan sát.

Đặc biệt chú ý giữ khoảng cách với xe tải lớn vì xe tải trọng nặng sẽ có trọng tâm cao khó phanh, khó khăn hơn khi di chuyển trên đoạn đường đèo và dễ lật khi vào cua nên hãy ưu tiên nhường đường cho những xe đó để đảm bảo an toàn.

3. Kinh nghiệm lái xe an toàn khi có sương mù

Dùng đèn xe hợp lý

Điều tiên quyết cần làm khi lái xe giữa sương mù là hãy bật đèn sương mù. Phần lớn xe ô tô hiện nay đều được trang bị đèn sương mù, hay còn gọi là đèn gầm hoặc đèn phá sương. Đèn sương mù có nhiệm vụ định vị vị trí và hỗ trợ tăng sáng khi xe chạy trong điều kiện hạn chế tầm nhìn như thời tiết sương mù, mưa phùn giúp hạn chế va chạm giữa xe bạn và xe khác.

Thêm một kinh nghiệm lái xe an toàn giữa thời tiết sương mù là tài xế nên bật đèn cos, không bật đèn pha. Vì đèn pha tuy có cường độ ánh sáng mạnh hơn, chiếu xa hơn nhưng ánh sáng của đèn sẽ bị phản xạ lại khi gặp lớp sương mù dày thì khiến người lái khó quan sát.

Giữ tốc độ ổn định và khoảng cách an toàn với xe cùng lưu thông

Lái xe trong sương mù sẽ nguy hiểm hơn bình thường do tầm nhìn hạn chế và điều kiện đường trơn trượt hơn do ẩm ướt. Do đó, tài xế nên đảm bảo tốc độ ổn định và giữ khoảng cách an toàn, tránh bám đuôi quá sát xe trước để tài xế có thể kịp thời phản ứng nếu xảy ra tình huống bất ngờ.

Việc chậm tốc độ vừa phải cũng giúp tài xế quan sát địa hình mặt đường tốt hơn để điều chỉnh tốc độ phù hợp.

Tránh phanh gấp, chuyển hướng đột ngột

Khi trời có sương mù thì không chỉ tầm nhìn của bạn bị hạn chế mà những người tài xế xe khác cũng gặp phải khó khăn như vậy. Chính vì thế, để giảm thiểu tai nạn dưới tình huống những người tài xế xe khác không xử lý kịp, bạn nên hạn chế phanh gấp hoặc chuyển hướng đột ngột.

Chuyển về số thấp khi đổ đèo

Đường khi trời có sương mù sẽ rất trơn trượt nên khi đổ đèo trong thời tiết mù sương thì bạn cần chuyển về số thấp để hỗ trợ phanh động cơ, giảm áp lực cho hệ thống phanh chân.

Với xe hộp số tự động, tài xế có thể chuyển sang chế độ số tay thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng hoặc chế độ số thấp ở cần số.

Dừng lại nếu sương mù quá dày đặc

Nếu sương mù ngày càng dày đặc khiến việc lưu thông trở nên khó khăn, tài xế nên xem xét tình hình và tìm một chỗ đậu xe an toàn để dừng lại. Khi dừng xe vào lề, tài xế cần bật đèn ra tín hiệu cho các xe đi sau nhận diện rồi mới từ từ dạt vào bên đường.

II.  Giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô cho chuyến phượt Tây Nguyên theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô được tính theo công thức:

Giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô (sau thuế) = Số tiền bảo hiểm * Tỷ lệ phí

Trong đó: 

Tỷ lệ phí = Tỷ lệ phí cơ bản + Phí bổ sung – Phí giảm

  • Tỷ lệ phí cơ bản thường dao động từ 1,3% đến 2,2%, tùy vào giá trị xe, số năm xe đã qua sử dụng và loại hình xe (xe kinh doanh, không kinh doanh, số chỗ ngồi,…).
  • Tỷ lệ phí bổ sung thường dao động từ 0,15% đến 0,5%, là tổng chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tính thêm khi bạn lựa chọn bổ sung các quyền lợi như: bảo hiểm thay thế mới, bảo hiểm thuê xe, bảo hiểm ngoài lãnh thổ Việt Nam, lựa chọn sửa chữa chính hãng, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm xe tập lái…
  • Tỷ lệ phí ưu đãi nằm trong khoảng từ 0,1% đến 0,2%.

Có thể thấy, giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô phụ thuộc vào tình trạng xe và quyền lợi bảo hiểm. Như vậy, nếu xe bạn càng cũ, giá trị xe càng thấp và chọn nhiều quyền lợi bổ sung thì thì tỷ lệ phí càng cao, nghĩa là mức chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô bạn phải trả sẽ nhiều hơn.

III. Mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô trực tuyến ở đâu?

Mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô trực tuyến đang là xu hướng của nhiều khách hàng. Để tối ưu quyền lợi bảo hiểm, bạn có thể mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô trực tuyến trên Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ cho người Việt với giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô tốt, tích hợp nhiều loại bảo hiểm khác nhau và cho khách hàng tự do lựa chọn quyền lợi bảo hiểm đúng theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô.

Để mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô trực tuyến trên Saladin, bạn có thể truy cập vào website saladin.vn hoặc tải app Saladin trên điện thoại và tạo tài khoản nhanh chóng.

Khi là khách hàng mua bảo hiểm trên Saladin, bạn sẽ được:

  • Tham khảo và so sánh giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô giữa nhiều nhà phân phối khác nhau chỉ trên cùng một nền tảng.
  • Có thể thanh toán online rất thuận tiện ở bất cứ đâu, không cần tốn thời gian và công sức.
  • Saladin chỉ phân phối bảo hiểm thân vỏ ô tô của các hãng bảo hiểm uy tín như: PVI, Bảo Việt, Bảo Minh, BSH,… đảm bảo giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô tốt và hướng dẫn cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối ưu quyền lợi.
  • Saladin thay khách hàng sẽ trực tiếp làm việc với hãng bảo hiểm nếu phát sinh yêu cầu bồi thường, thực hiện tiếp nhận hồ sơ 24/7 và thông báo trong 1 lần cho việc bổ sung hồ sơ. Tham khảo quy trình thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khi phát sinh sự kiện bảo hiểm.
  • Cung cấp đa giải pháp bảo hiểm, có thể mua nhiều loại bảo hiểm khác kết hợp cho chuyến đi Tây Nguyên như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô kết hợp với bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô,…

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Đi phượt Tây Nguyên tuy có nhiều rủi ro hơn đi xe khách nhưng bạn sẽ được bù đắp bằng những cảnh đẹp vô giá trên đường đi. Do đó, để yên tâm tận hưởng hành trình, hãy trang bị bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô, nắm rõ cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô và các loại bảo hiểm cần thiết khác để bảo vệ bạn trước các rủi ro khó lường trong suốt chuyến đi.

Liên hệ Saladin để tham khảo các giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô và được tư vấn từ A-Z những gói bảo hiểm xe hơi phù hợp nhất cũng như hỗ trợ trong quá trình thủ tục làm bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cho hành trình của bạn nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan