Kinh nghiệm lái xe an toàn khám phá top điểm phượt xuyên Việt hot nhất 2024

Saladin

Phượt Việt Nam là trải nghiệm cần thử qua một lần trong đời với những tín đồ xê dịch. Bắc – Trung – Nam đều có những “tọa độ” hấp dẫn để bạn thỏa đam mê khám phá. Vậy 2024 thì nên đi phượt Việt Nam ở đâu? Cùng Saladin check ngay top địa điểm lái xe phượt xuyên Việt cực hot, kinh nghiệm lái xe an toàn và mua bảo hiểm vật chất ô tô uy tín để chuẩn bị cho một hành trình trọn vẹn nhé.

I. Top cung đường phượt miền Bắc hot nhất 2024

1. Cung đường Hà Nội – Mộc Châu – Bắc Yên – Tà Xùa

Đây là cung đường phượt săn mây, săn hoa quyến rũ và đẹp nhất miền Bắc. Khi phượt hành trình này, bạn có thể chinh phục nóc nhà của Mộc Châu là đỉnh Pha Luông. Ngoài ra, thử thách ở những con dốc mạo hiểm như dốc Kẽm, dốc Cun là trải nghiệm bất cứ phượt thủ nào cũng mê mẩn và không bao giờ thấy nhàm chán.

2. Cung đường Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì

Khi khám phá cung đường phượt này, bạn có thể check-in ở những địa điểm vô cùng lý tưởng và hot nhất miền Bắc như: đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương, đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam và ngắm nhìn Hoàng Su Phì mùa lúa chín vàng, đẹp như một giấc mơ.

3. Cung đường Mai Châu – Mộc Châu

Những phượt thủ có kinh nghiệm lái xe phượt miền Bắc thường đánh giá Mai Châu – Mộc Châu rất thích hợp cho những “newbie” phượt ô tô vì cung đường này dễ chinh phục và có cảnh đẹp tuyệt vời. Thung lũng Mai Châu bình yên, ngắm nhìn thác Dải Yếm, hít thở không khí trong lành tại rừng thông bản Áng chắc chắn sẽ rất đáng nhớ.

4. Cung đường phượt Hà Nội – Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải

Lái xe phượt miền Bắc mùa thu thời điểm tháng 9 – 10 thì cung đường này thu hút nhiều bạn trẻ chinh phục nhất bởi lúa chín tạo nên khung trời vàng ươm thích mắt. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản, tắm suối khoáng nóng, tham gia các chợ phiên, lễ hội vô cùng đặc sắc nữa đấy.

5. Cung đường Mậu Duệ – Du Già

Lái ô tô đi phượt Hà Giang thì không thể bỏ qua cung đường Mậu Duệ – Du Già. Cung đường uốn lượn 73km, bao quanh là các ngọn núi đá, nhiều con dốc cao. Khung cảnh tuyệt đẹp trong làn sương ẩn hiện đi cùng với những thách thức mà con đường mang đến sẽ thôi thúc phượt thủ chinh phục cho bằng được.


II. Top cung đường phượt miền Trung hot nhất 2024

1. Cung đường Đèo Hải Vân –Huế – Đà Nẵng

Đèo Hải Vân được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, một trong cung đường đèo đẹp bậc nhất thế giới. Là một phần của dãy Trường Sơn và nằm vắt ngang dãy Bạch Mã, Đèo Hải Vân nối Đà Nẵng và Huế, là cung đường hot nhất miền Trung với thiên nhiên đẹp siêu thực.

2. Cung đường Ninh Thuận – Bình Thuận

Cung đường ven biển miền Trung không thể không nhắc đến Ninh Thuận – Bình Thuận. Các phượt thủ mê mệt cung đường này bởi được thỏa sức đắm mình vào thiên nhiên, trekking, khám phá đồi cát, đồng cỏ hoang sơ và thưởng thức những món ăn địa phương ngon lành.

3. Đường mòn Hồ Chí Minh

Là một trong bốn cung đường huyết mạch, đường mòn Hồ Chí Minh nối liền Nam – Bắc, đi qua 30 tỉnh và có chiều dài khoảng 3.167km Tuyến đường phượt này là mơ ước của nhiều phượt thủ xuyên Việt bởi nó có những khúc cua uốn lượn hiểm trở, những cánh rừng già và hàng loạt danh thắng nổi tiếng như: khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, Ngã ba Đồng Lộc, vườn Quốc gia Pù Mát…

4. Cung đường Đà Lạt – Nha Trang

Các phượt thủ đặc biệt yêu thích cung đường đèo Khánh Lê dài 33km khi phượt Nha Trang – Đà Lạt. Khung cảnh hùng vĩ trong màn sương mờ ảo cùng rừng thông ngút ngàn, không khí mát lạnh và những khúc cua tay áo đầy thách thức tay lái chắc chắn sẽ xứng đáng để bạn trải nghiệm một lần trong đời.


III. Top cung đường phượt miền Nam hot nhất 2024

1. Cung đường vòng quanh đảo Côn Đảo

Nằm ở phía nam Côn Đảo, cung đường vòng quanh hòn đảo với chiều dài khoảng 25km là điểm phượt hot nhất miền Nam năm 2023.

Tuyến phượt này có độ dốc vừa phải, một bên này biển xanh bao la trong vắt, một bên là núi non hùng vĩ. Đừng quên check in tại Mũi Cá Mập – mỏm đá nhô ra biển với hình thù độc đáo khi lái xe phượt Côn Đảo nhé.

2. Cung đường ven biển Nam sông Hậu đến Mũi Cà Mau

Cung đường ven biển tuyệt đẹp không thể bỏ qua ở miền Nam là quãng đường từ Bến Tre đến cực Nam tổ quốc. Địa hình sông ngòi đặc trưng miền Tây, cảnh đẹp bình dị, con người thân thiện và những điểm tham quan nổi tiếng như: chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang, chùa Dơi Sóc Trăng, ao Bà Om, Bảo tàng văn hóa Khmer Trà Vinh tạo nên điểm nhấn thú vị khi bạn phượt miền Nam.

3. Đường phượt đến Tây Ninh

Điểm phượt hàng đầu Đông Nam Bộ của các phượt thủ chính là núi Bà Đen Tây Ninh. Trước khi khám phá “nóc nhà Đông Nam Bộ”, bạn có thể tận hưởng cảnh quan bên đường, trải qua hành trình leo dốc – xuống dốc gian nan. Hành trình này rất thích hợp với những ai muốn đổi gió và phượt trong ngày.

4. Cung đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu

Tọa độ phượt miền Nam không thể thiếu cung đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu. Chưa bao giờ hết hot với cộng đồng phượt miền Nam, dạo quanh cung đường biển lộng gió đẹp như mơ vào buổi chiều hoàng hôn là điều phượt thủ nào cũng muốn trải nghiệm.


IV. Kinh nghiệm lái xe an toàn phượt xuyên Việt bằng ô tô

1. Chuẩn bị sức khỏe

Để chuyến đi thuận lợi, bạn cần chuẩn bị tốt về hành lý, sức khỏe cũng như lộ trình đi để có trải nghiệm phượt ô tô trọn vẹn và an toàn.

Hãy chuẩn bị một tinh thần thoải mái, sẵn sàng khám phá những điều mới mẻ trong hành trình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu trước về lộ trình và điểm đến để không bị bối rối trước những tình huống phát sinh.

2. Kiểm tra và bảo dưỡng xe

Kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô trước khi bắt đầu một chuyến đi phượt là vô cùng quan trọng và cần thiết. Kiểm tra mọi thứ như đèn, phanh, bánh xe dự phòng, gạt mưa, nhớt máy, nước làm mát, nước rửa kính… và nhớ đổ đầy bình xăng trước khi khởi hành bạn nhé.

3. Mang theo dụng cụ cứu hộ cơ bản

Đừng quên chuẩn bị các dụng cụ cứu hộ cơ bản để ứng phó với những tình huống phát sinh khi đi phượt. Những thứ bạn cần mang theo là: lốp dự phòng, máy đo áp suất lốp, dụng cụ tháo hơi xe và bơm xe, dụng cụ y tế, bộ phụ tùng sửa xe cơ bản…

4. Chuẩn bị đồ dùng thiết yếu

Bạn chỉ nên mang theo những đồ dùng cần thiết cho chuyến phượt, tránh các loại vali cồng kềnh để tạo nhiều không gian trống cho mọi người nghỉ ngơi.

Mang theo đủ các loại thức ăn nhanh, nước uống, các loại giấy vệ sinh, ô dù, mũ nón và một số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, đau bụng… Bạn nên chuẩn bị thêm vài bình nước lớn để uống và dùng khi hết nước rửa kính.

Trong số giấy tờ tùy thân cần thiết, bạn nên mua bảo hiểm vật chất ô tô sẵn sàng cho chuyến đi này nhé, nhất là trong chuyến phượt miền Bắc với nhiều nguy hiểm “rình rập”. Hiện nay, bạn đã có thể mua bảo hiểm ô tô online và lưu trữ bảo hiểm thân vỏ xe online, rất tiện lợi cho những chuyến đi dài, ngại làm mất giấy tờ bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô.

5. Tuân thủ an toàn giao thông

Dù đường rộng rãi thì bạn hãy chắc chắn mình tuân thủ đúng quy định về tốc độ và tránh vi phạm giao thông ở các địa phương xa nơi cư trú để tránh phiền toái khi nộp phạt.

Các cung đường phượt thường ẩn chứa nhiều nguy hiểm với những con dốc cao, khúc cua nguy hiểm cho những tay lái thiếu kinh nghiệm. Người lái xe cần nắm vững quy tắc chạy xe đường đèo và đảm bảo sức khỏe cho hành trình dài.

6. Nghỉ ngơi hợp lý

Khi đi phượt, bạn nên đi vào sáng sớm và nghỉ ngơi khi trời tối. Nên có 2 người thay phiên nhau lái xe khi phượt đường dài. Nếu chỉ có 1 người lái xe thì chỉ nên đi 8-12 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Bất cứ khi nào tài xế thấy mệt thì nên dừng lại nghỉ ngơi, uống nước, không nên đi cố để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Đọc thêm:

Kinh nghiệm lái xe an toàn cho chuyến phượt Hà Nội – Sapa bằng ô tô tự lái

Kinh nghiệm lái xe an toàn: 8 lưu ý cho chuyến phượt ô tô xuyên Việt

Cẩm nang ô tô

Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

V. Mua bảo hiểm vật chất ô tô ở đâu?

Phượt đường dài mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng có nhiều rủi ro phát sinh. Mua bảo hiểm vật chất ô tô là cách tốt nhất để bạn yên tâm trên đường đi và được hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố.

Saladin là nền tảng giúp bạn mua bảo hiểm ô tô online đầy đủ các loại bảo hiểm ô tô như: Bảo hiểm TNDS bắt buộc, các gói bảo hiểm ô tô tự nguyện: Bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm vật chất xe ô tô / bảo hiểm thân vỏ xe, bảo hiểm thủy kích…

Khi mua bảo hiểm vật chất ô tô trên nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp Saladin, bạn sẽ được:

  • Mua bảo hiểm ô tô online đầy đủ các loại trên cùng một nền tảng duy nhất và Saladin quản lý bảo hiểm vô cùng tiện lợi.
  • Đảm bảo uy tín tuyệt đối vì Saladin liên kết với các công ty bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam như: Bảo Việt, Bảo Minh, BSH, PVI…
  • Hỗ trợ 1:1 24/7 nhanh chóng, tận tình suốt quá trình mua bảo hiểm thân vỏ xe và khi cần bồi thường.
  • Mua bảo hiểm ô tô online giá tốt và tối đa quyền lợi. Saladin giúp khách hàng so sánh, tư vấn, chọn mua bảo hiểm vật chất ô tô phù hợp nhất chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Ngoài mua bảo hiểm vật chất ô tô, giờ đây mua bảo hiểm thật dễ dàng vì nền tảng Saladin có nhiều loại bảo hiểm cần thiết khác cho cuộc sống như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm sức khỏe… Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm đều được lưu trữ online ngay trên email/ điện thoại rất tiện lợi để bạn sử dụng bất cứ lúc nào.

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Đi phượt xuyên Việt là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ “phượt thủ” nào cũng mong muốn. Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi và tận hưởng thời gian lý thú này, đừng quên mua bảo hiểm vật chất ô tô phù hợp nhất trên Saladin.

Chúc bạn luôn vững tay lái và có những hành trình thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan