Kinh nghiệm lái xe an toàn phượt Hà Nội – Mộc Châu bằng ô tô – Nên mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô nào?

Saladin

Chỉ cách Hà Nội khoảng gần 200 km và mất 4 tiếng nếu đi phượt bằng ô tô, Mộc Châu là điểm du lịch bằng xe ô tô lý tưởng cho những người thích nghỉ dưỡng lẫn hội đam mê khám phá thiên nhiên. Có gì hấp dẫn ở địa điểm hot ở Tây Bắc, kinh nghiệm đi du lịch bằng ô tô khi đi phượt Mộc Châu thế nào? Cùng Saladin tìm hiểu dưới đây kinh nghiệm lái xe an toàn và mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô uy tín ở đâu trước khi lên đường cho chuyến phượt Hà Nội – Mộc Châu nhé.

I. Lên kế hoạch đi phượt Mộc Châu bằng ô tô tự lái

1. Nên đi phượt Mộc Châu mùa nào?

Thời tiết ở Mộc Châu có bốn mùa rõ rệt. Mỗi mùa ở Mộc Châu đều có nét đẹp riêng rất đáng giá cho những chuyến đi phượt.

Đi phượt Mộc Châu mùa xuân (tháng 2 – tháng 4)

Ngắm hoa mơ, hoa mận, hoa đào rừng nở rộ phủ kín các sườn đồi, thung lũng, hoặc tham gia vào lễ hội Hết Chá của người Thái đầy thú vị.

Đi phượt Mộc Châu mùa hè (tháng 5 – tháng 8)

Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều hơn, là mùa của những đồi chè xanh mướt mắt, là mùa đào, mận chín căng mọng, tha hồ cho du khách hái quả ngọt.

Đi phượt Mộc Châu mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Thời tiết mát mẻ, dễ chịu, có thể chiêm ngưỡng Mộc Châu mùa thu với những vườn hồng chín, những đồng lúa chín vàng, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, hoặc tham gia trải nghiệm tết độc lập của người Mông…

Đi phượt Mộc Châu mùa đông (tháng 12 – tháng 1)

Thời tiết rét buốt, đôi khi có sương muối và băng giá. Nhưng đây lại là mùa nở rộ của các loại hoa tuyệt đẹp mang đặc trưng của vùng Tây Bắc như: hoa mận, hoa cải trắng xóa, hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch rực rỡ trên những cánh đồng bát ngát…

Theo nhiều dân phượt, thời điểm lý tưởng nhất để đi phượt Mộc Châu là mùa thu. Lúc này thời tiết dịu mát lại khô ráo, đường cũng không quá trơn trượt do mưa nhiều như mùa hè, hoặc do sương và băng giá như mùa đông.

2. Đi du lịch Mộc Châu ở đâu?

Chi phí lưu trú ở Mộc Châu nhìn chung không quá đắt đỏ, giá phòng dao động từ 300.000đ – 1.500.000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn đẹp ở Mộc Châu

Nếu thích khách sạn hiện đại, sang trọng, tiện nghi cho gia đình có thể tham khảo các địa chỉ như:

  • Khách sạn Sao Xanh: 262 Nguyễn Lương Bằng, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • Thảo Nguyên Resort: Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • Khách sạn Công Đoàn: Km 72, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Phiêng Luông, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.

Homestay đẹp ở Mộc Châu

Nếu bạn mong muốn trải nghiệm văn hóa bản địa thì có thể chọn ở nhà ở sinh thái (nhà sàn có hồ nước, rừng cây) hay homestay để tiết kiệm chi phí. Một số gợi ý:

  • House By Lake – Nhà Bên Hồ: 63 Trần Huy Liệu, Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • Mộc Châu Retreat: Xóm 3, tiểu khu Chiềng Đi, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • Fairy House Mộc Châu: Ngõ 14, 2 Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • MAMA’s House: Bản Áng 3, Đông Sang, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • Le Chalet du Lac: Xóm Pó Píp, tiểu khu Bản Mòn, Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • The Nordic Village: Hua Tạt – Vân Hồ, Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.

II. Top địa điểm check-in ở Mộc Châu khi đi phượt ô tô

Bản người Mông

Nằm ở sát Quốc Lộ 6, khu vực xã Lóng Luông. Bạn nên xin phép trưởng bản trước khi vào thăm quan bản nhé.

Hang Dơi, thác Dải Yếm

Hang Dơi, thác Dải Yếm ở Mộc Châu là những thắng cảnh đẹp ở Sơn La gắn với những câu chuyện truyền thuyết dân gian nhiều ý nghĩa, đáng ghé thăm một lần trong đời khi đi du lịch Mộc Châu.

Rừng thông Bản Áng

Ghé thăm Bản Áng – nơi sinh sống của tộc người Thái với nghề làm thủ công đặc sắc, với những hồ nước bao quanh tựa như Đà Lạt thu nhỏ.

Bản a Phách

Nơi đây có các cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi nối nhau khắp bản làng, từ trên triền núi đến bao xung quanh nhà dân.

Ảnh @minah.trinh

Vườn dâu tây ở Mộc Châu

Khu vườn dâu tây gần đồi thông bản Áng, ở đây bạn có thể tự tay thu hoạch những trái dâu chín mọng.

Bản Hua Tạt

Bản Hua Tạt nằm giữa những rừng thông bạt ngàn, ghé thăm nơi sinh sống của cộng đồng người H’mông và khám phá nghề thêu, nghề làm giấy truyền thống đặc sắc của họ.

Ảnh: Đinh Quốc Hưng

Thung lũng Nà Ka

Cách thị trấn Mộc Châu 20km, nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng hoa mận nở rộ trắng xóa cả một vùng trời và tham gia vào các lễ hội hoa mận thú vị. 

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đồi chè hình trái tim lãng mạn nằm trên đường đi tới Ngũ Động – Bản Ôn.

Đỉnh Pha Luông

Nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc trùng trùng điệp điệp vô cùng hùng vĩ. 

Ngũ động Bản Ôn

Cấu trúc địa hình karst độc đáo, kì thú của những khối thạch nhũ huyền ảo sẽ khiến bạn có những trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Mộc Châu bằng ô tô tự lái đấy.

Khu du lịch Arena Village

Đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình khi lái xe ô tô đi Mộc Châu với trải nghiệm tự tay hái chè và thưởng thức chè, chiêm ngưỡng và tha hồ sống ảo với khung cảnh rực rỡ của vườn hoa cải, hoa hướng dương, hoa tam giác mạch…

Cầu kính Mộc Châu

Cầu kính Bạch Long với tổng chiều dài 632 m, được ghi danh là cầu kính đi bộ dài nhất thế giới ở Mộc Châu đón khách tham quan từ tháng 4 năm 2022.

Chợ tình Mộc Châu

Đây cũng là điểm đến thú vị khác cho các cặp đôi để hoà mình vào nhịp sống rộn ràng của người dân Tây Bắc với những nét văn hóa, phong tục tập quán vô cùng đặc sắc. 

III. Kinh nghiệm lái xe an toàn đi Mộc Châu du lịch bằng ô tô tự lái

1. Tuyến đường lái xe đi Mộc Châu từ Hà Nội

Tuyến đường 1: Qua Quốc lộ 6, dài khoảng 208 km

Xuất phát từ Hà Nội, đi theo hướng Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long – thị trấn Xuân Mai – Quốc lộ 6 mới – đến ngã ba Vân Hồ thì rẽ phải vào Quốc lộ 6 cũ.

Sau đó đi thẳng đến Quốc lộ 43 thì rẽ trái, đi thêm 3km rồi rẽ phải và di chuyển thêm khoảng 20km để đến trung tâm huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tuyến đường 2: Qua Quốc lộ 43, dài khoảng 222 km

Từ Hà Nội – Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long – đi thẳng vào cao tốc số 08 –  đi khoảng 35km thì cua theo vòng xuyến vào hướng cầu Yên Bái – đi thêm khoảng 10km và rẽ tay trái vào tỉnh lộ 87A.

Từ tỉnh lộ 87A đi tiếp khoảng 10km đến cầu Đồng Quang – rẽ phải vào tỉnh lộ 317 – đến Hạt Kiểm lâm Thanh Sơn rẽ trái vào tỉnh lộ 316/ Quốc lộ 32. 

Từ Quốc lộ 32 đi thẳng khoảng 30km – rẽ trái vào Quốc lộ 18B – đi thêm 20km vào Quốc lộ 37 – đi thêm hơn 20km rẽ vào Quốc lộ 43. 

Đi tiếp bạn sẽ bắt gặp bến phà – đi qua phà và tiếp tục di chuyển theo Quốc lộ 43 là sẽ đến được huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. 

Tuy tuyến 2 xa hơn và đường đi phức tạp hơn nhưng bù lại, bạn sẽ được trải nghiệm qua phà cũng như chiêm ngưỡng thiên nhiên nhiều hơn. 

2. Kinh nghiệm đi du lịch bằng ô tô khi lái xe đến Mộc Châu

Đường đi Mộc Châu tuy nhiều đèo dốc nhưng phần nhiều là đường lớn, khá dễ đi. Bạn chỉ cần chú ý một vài lưu ý an toàn để tránh tối đa rủi ro như sau:

  • Vào mùa hè ở Mộc Châu, nếu trời mưa thì tầm nhìn khá hạn chế, do đó bạn cần chạy chậm, chú ý bảo dưỡng cần gạt mưa trước khi đi để lái xe an toàn trong trời mưa. 
  • Ở Mộc Châu thường có sương mù dày đặc vào khoảng sáng sớm hoặc ban đêm, tốt nhất bạn nên tránh lái xe vào các khoảng thời gian này. 
  • Nếu buộc phải lái xe ở Mộc Châu vào những lúc trời nhiều sương mù, bạn cần giữ vững tay lái, duy trì tốc độ đúng quy định, chú ý bật đèn pha để báo hiệu cho các xe khác. Nếu cảm thấy không thích hợp thì hãy để người khác cầm lái.
  • Đường đi Mộc Châu sẽ có những đoạn đường đèo chênh vênh, nhiều dốc hiểm như đoạn Thung Khe, Lóng Luông. Đặc biệt chú ý khi lái xe qua các đoạn đường này vào những ngày có nhiều sương mù.

Kinh nghiệm lái xe an toàn khi đi du lịch bằng ô tô qua đường đèo

  • Kiểm tra hệ thống phanh, đèn chiếu sáng kèn xe trước khi khởi hành để tránh gặp sự cố giữa đường.
  • Cần chạy đúng tốc độ và chú ý đến làn đường khi vượt vì phóng nhanh, lấn làn là những sai lầm nguy hiểm đi đường đèo núi.
  • Khi vượt đèo, nên chạy xe với tốc độ vừa phải và đặc biệt giữ khoảng cách với các xe phía trước. Trên đèo nên mở đèn xi nhấp nháy liên tục để ra dấu hiệu cho xe phía sau biết được hướng di chuyển của xe bạn trên đèo.

IV. Kinh nghiệm mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô khi đi phượt Mộc Châu

Khi đi phượt Mộc Châu, Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là giấy tờ luôn phải mang theo bên mình để không bị phạt hành chính. Ngoài ra, để được bảo vệ tốt hơn trước những rủi ro, tai nạn có thể gặp phải trên đường đi, bạn có thể mua thêm các loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô và nhớ mang theo giấy chứng nhận các loại bảo hiểm đã mua.

Vậy thì bạn nên mua những loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô nào? Hiện nay có rất nhiều loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô như Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô/ Bảo hiểm vỏ xe ô tô, Bảo hiểm tai nạn ô tô cho người ngồi trên xe,… giúp “xế yêu” và cả người ngồi trên xe, bên thứ 3 đều được bảo vệ toàn diện trong suốt chuyến đi.

Ngoài cách mua trực tiếp truyền thống, hiện nay khách hàng còn có thể mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tiện lợi hơn qua trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Cách mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô online qua Saladin có những ưu thế như: 

  • Mua bảo hiểm ô tô online cho nhiều người trên cùng một nền tảng duy nhất
  • Nhận ngay tư vấn và báo giá chỉ sau vài thao tác đơn giản
  • Tự do lựa chọn quyền lợi cho mỗi người
  • Có thể thanh toán online nhanh chóng, tiện lợi
  • Chỉ cung cấp các gói bảo hiểm từ những công ty bảo hiểm hàng đầu
  • Phí bảo hiểm ô tô tốt hơn do mua trực tiếp từ nền tảng phân phối
  • Quy trình bồi thường nhanh chóng, dễ dàng và trực tiếp thông qua nền tảng

Để mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô khi phượt Mộc Châu, hãy truy cập vào website saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin trên điện thoại để tham khảo và mua bảo hiểm ô tô online nhanh nhất nhé. Không chỉ mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, bạn còn có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online vô cùng tiện lợi qua Saladin và không còn sợ phải quên loại giấy tờ bắt buộc này nữa.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Du lịch Mộc Châu bằng ô tô gia đình tự lái là cách tốt nhất để chiêm ngưỡng hết những cảnh đẹp như tranh vẽ trên đường đi của vùng núi rừng Tây Bắc. Để chuyến đi thuận lợi, đừng quên chuẩn bị tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt, kinh nghiệm đi du lịch bằng ô tô vững “tay lái” và mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô online qua Saladin để luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố xảy ra trên đường đi nhé.

Đến với Saladin để có thể chủ động mua bảo hiểm ô tô trực tuyến từ mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online cho đến các loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô (bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm vỏ xe ô tô, bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô,…) vô cùng dễ dàng.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan