Kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô và Cách mua bảo hiểm ô tô online cho “phượt thủ”

Saladin

Măng Đen ở Kon Tum được xem là “thiên đường sinh thái” với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành đã trở thành điểm đến yêu thích của dân phượt. Được ví như “Đà Lạt của vùng Bắc Tây Nguyên”, nhưng Măng Đen cũng có những nét quyến rũ rất riêng. Hãy cùng Saladin khám phá kinh nghiệm phượt Măng Đen và cách mua bảo hiểm ô tô online dành cho phượt thủ để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi nhé!

I. Kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô: Nên đi phượt Măng Đen vào mùa nào? Ăn chơi ở đâu?

1. Nên đi phượt Măng Đen bằng ô tô vào mùa nào?

Theo kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô, bạn hầu như có thể phượt Măng Đen vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Cụ thể hơn, bạn có thể đi vào tháng 4 hoặc tháng 5. Thời tiết hơi se lạnh, không khí trong lành với nhiều hoa cỏ rất đẹp để bạn tham quan và chụp ảnh.

Mùa hè ở Măng Đen (Ảnh: Kim Ngọc – Review Măng Đen)

Ngoài ra, từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau cũng là thời điểm lý tưởng để phượt Măng Đen vì lúc này hoa anh đào nở rộ khắp nơi tạo nên cảnh sắc lãng mạn và thơ mộng.

Hoa anh đào Măng Đen nở rợp tháng 1 ở Hồ Đăk Ke (Ảnh: Baokontum)

2. Những địa điểm tham quan đẹp ở Măng Đen

Một số địa điểm tham quan ở Măng Đen bạn có thể tham khảo:

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông. Nằm dọc theo Quốc lộ 24, cách trung tâm huyện khoảng 3km về hướng Đông, Làng Kon Bring là nơi tập trung sinh sống của đồng bào dân tộc M’Nâm với nhiều nét văn hóa đặc trưng vùng miền như kiến trúc nhà Krông, nhà sàn và những điệu múa cồng chiêng mang đậm “hơi thở” Tây Nguyên.

Ảnh: Dulichkontum

Hồ Đăk Ke (tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong)

Với diện tích khoảng 3ha, Hồ Đăk Ke là một trong “7 hồ 3 thác” truyền thuyết của Măng Đen. Đến đây, du khách có thể thoải mái dạo chơi quanh hồ nước trong xanh, ngắm hoa thơm đua nở dưới tiết trời mát mẻ của vùng đất này.

Ảnh: Măng Đen +

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1500m so với mặt nước biển. Tuy không hùng vĩ như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác, thác Pa Sỹ “chinh phục” du khách với vẻ dịu dàng cùng dòng chảy trắng xoá. Đây là địa điểm du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm Măng Đen.

Ảnh: Connect Travel

Rừng thông Măng Đen

Cách trung tâm Kon Plong 10km là khu rừng thông bạt ngàn lâu năm. Nếu so với rừng thông Đà Lạt thì dù diện tính không lớn bằng nhưng rừng thông Măng Đen có nhiều chủng loại động thực vật phong phú hơn.

Ảnh: Top10KonTum

Tượng Đức Mẹ Măng Đen

Cách trung tâm hành chính huyện hơn 1km về phía đông có khu đồi Đức Mẹ, tượng Đức Mẹ Măng Đen là một trong những điểm tham quan văn hóa tâm linh nổi tiếng ở đây. Tượng Đức Mẹ Măng Đen được phát hiện vào năm 2004 và hiện diện giữa khung cảnh núi rừng, thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây thu hút hàng chục nghìn người hành hương về Măng Đen mỗi năm.

Đồng cỏ 37 hộ

Đồng cỏ hoang sơ, rộng lớn là điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Măng Đen. Từ Thác Pa Sỹ, bạn có thể hỏi đường để di chuyển đến đồng cỏ này để có những bức hình “gần gũi thiên nhiên” thật “chất” nhé.

Ảnh: Măng Đen Discovery
Ảnh: KontumTrip

3. Những món ăn ngon đặc sắc ở Măng Đen không thể bỏ qua

Gà nướng Măng Đen

Gà Kon Plông là giống gà thả tự nhiên nên thịt rất chắc và ngon, không bị bở như gà công nghiệp. Món gà nướng được xem như đặc sản vùng Măng Đen vì hương vị thơm ngon cùng với cách nướng gà rất độc đáo do bà con dân tộc sáng tạo.

Cơm lam Măng Đen

Món cơm lam ở đây có mùi hương và hương vị khó quên nhờ vào cách chế biến đặc biệt. Cơm Lam Măng Đen được làm từ gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa, qua một đêm thì cho gạo vào ống nứa non. Khi gạo đã đầy hai phần ba ống, người nấu đổ nước suối đựng trong những cái bầu khô vào từng ống, tước lá chuối đã được hơ nóng lửa và thắt nút cho từng ống nứa và vùi vào bếp tro.

Lẩu xuyên tiêu

Trong tiết trời se lạnh của Măng Đen và thưởng thức món lẩu cay nóng thì còn gì bằng. Nước lẩu rất ngọt và đậm đà, ăn kèm hải sản, thịt và các loại rau rất tươi của Măng Đen là món ngon bạn sẽ nhớ mãi không quên.

Bánh canh cá lóc A Kay

Đây là món ăn nổi tiếng ở Măng Đen, được người dân địa phương lẫn du khách yêu thích. Tô bánh canh nóng hổi, tỏa khói nghi ngút sẽ khiến du khách vừa ấm lòng lại no bụng đấy.

Heo quay Măng đen

Heo quay Măng Đen cũng khác so với món heo quay ở những vùng khác. Heo ở đây được nuôi tự nhiên, ăn rau quả từ núi rừng là chủ yếu nên thịt chắc và nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt là trước khi đem quay, heo đã được ướp tẩm bằng công thức riêng của người dân Măng Đen, ăn kèm với muối ớt tiêu rừng Măng Đen vô cùng đặc sắc.

II. Những cung đường phượt Măng Đen bằng ô tô đẹp nhất

Đoạn đường phượt Măng Đen bằng ô tô từ TP. HCM dài khoảng 600km, mất khoảng 13 tiếng lái xe. Theo kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô, bạn có thể tham khảo 1 trong 2 tuyến đường sau:

1. Cung đường 1 phượt Măng Đen bằng ô tô

Xuất phát từ nội thành TP. HCM, tài xế di chuyển về hướng hầm Thủ Thiêm để đi vào cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Sau khi đi hết 55km đường cao tốc, bạn rẽ trái để chạy vào quốc lộ 1 rồi rẽ phải vào quốc lộ 20. Chạy thẳng quốc lộ 20 khoảng 75km nữa sẽ tới tỉnh Lâm Đồng. Từ đây, theo quốc lộ 20, tài xế đi thêm 127 km nữa sẽ đến sân bay Liên Khương. Sau đó, rẽ trái vào quốc lộ 27 và di chuyển khoảng 85 km nữa để đến TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, bạn tiếp tục di chuyển trên quốc lộ 14 khoảng 110km nữa để đến địa phận tỉnh Gia Lai, qua TP. Pleiku, tiếp tục di chuyển khoảng 105km nữa là tới địa phận tỉnh Kon Tum. Từ trung tâm TP. Kon Tum, tài xế có thể đi ô tô trên quốc lộ 24 về phía đông bắc khoảng 54km là đến Măng Đen.

2. Cung đường 2 phượt Măng Đen bằng ô tô

Xuất phát từ nội thành TP. HCM, bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn để vào xa lộ Hà Nội. Đi trên xa lộ Hà Nội đến cầu vượt ngã tư Vũng Tàu. Từ đây, bạn rẽ phải đi thêm khoảng 5 km nữa rồi đi thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp.

Đi hết 12 km đường Võ Nguyên Giáp thì rẽ phải để đi vào quốc lộ 1 tới ngã ba Dầu Giây. Tại ngã ba này, bạn rẽ trái vào quốc lộ 20 rồi đi thẳng khoảng 75km nữa là tới địa phận tỉnh Lâm Đồng. Sau đó chạy như hướng dẫn ở cung đường 1.

Nếu du khách đi từ Đà Nẵng, nên chọn đường qua Cao Tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi/CT01 và QL24 là tuyến đường nhanh nhất, mất 5 giờ lái xe qua 270km.

III. Kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô

Để có chuyến phượt Măng Đen an toàn và thuận lợi, bạn cần tham khảo qua một số kinh nghiệm phượt Măng Đen cần thiết:

  • Quãng đường đến Măng Đen có khá nhiều đoạn đường đèo. Vì vậy, bạn nên đặc biệt chú ý lái xe an toàn khi ô tô lên dốc, đổ đèo. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm lái xe đường đèo an toàn từ Saladin.
  • Mang theo áo khoác vì thời tiết ở Măng Đen khá lạnh. Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm trên đường đi thì nhớ mang theo lều, trại, thức ăn, nước uống, thuốc xịt muỗi, thuốc chống côn trùng sẽ để thoải mái khám phá núi rừng Măng Đen.
  • Chạy đúng tốc độ vì đoạn đường đầu vào Pleiku thường diễn ra bắn tốc độ. Tránh bị phạt ở nơi xa cư trú.
  • Theo kinh nghiệm phượt Măng đen bằng ô tô, nhiều người chia sẻ rằng biển chỉ đường ở Măng Đen thường không hướng dẫn rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn. Hãy hỏi người dân địa phương khi cần nhé.
  • Măng Đen thường hay có mưa nhỏ, dai dẳng. Bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết để chuyến phượt bằng ô tô thuận lợi hơn.
  • Đường từ Kon Tum ra các khu vực khác khá xấu nên bạn cần chú ý lái xe an toàn, tránh những ổ gà, ổ voi lớn.

Kinh nghiệm phượt ô tô cơ bản không nên bỏ qua

  • Kiểm tra ô tô kỹ trước chuyến đi, kiểm tra hạn đăng kiểm đầy đủ.
  • Đoạn đường phượt khá xa nên bạn cần mang xe đi bảo dưỡng đầy đủ để đảm bảo an toàn.
  • Khi phượt xa, hầu hết các con đường đều sẽ có khá nhiều sương mù, rất nguy hiểm cho tay lái mới. Khi trời có sương mù thì cần sử dụng đèn xe hợp lý, giữ khoảng cách và tốc độ an toàn.
  • Hạn chế di chuyển vào ban đêm bởi vì đường thường không có đèn, lái xe gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, mua bảo hiểm ô tô online trước khi phượt Măng Đen cũng là kinh nghiệm phượt Măng Đen cần thiết cho các tài xế.

IV. Nên mua bảo hiểm ô tô online nào khi đi phượt Măng Đen?

Đường phượt khám phá Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những tay lái ưa thử thách. Thế nhưng, tài xế phải vượt qua nhiều đoạn đường đèo và đảm bảo an toàn là điều cần phải lưu ý trong chuyến đi. Mua bảo hiểm ô tô online là một trong những kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô cũng như kinh nghiệm lái xe an toàn vô cùng cần thiết để được bồi thường chi phí thiệt hại khi không may xảy ra sự cố.

1. Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô

Bảo hiểm ô tô bắt buộc là giấy tờ cần thiết đối với chủ xe ô tô theo quy định Nhà nước. Nếu tài xế phượt Măng Đen bằng ô tô mà không mang theo bảo hiểm TNDS ô tô bắt buộc hoặc mang theo bảo hiểm đã hết hạn thì chủ xe có thể bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho bên thứ ba (người bị nạn do lỗi của chủ xe). Mức bồi thường cụ thể tùy thuộc vào lỗi của chủ xe trong vụ việc tai nạn.

2. Bảo hiểm tai nạn ô tô

Đây là loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, giúp bồi thường rủi ro cho người lái xe, phụ xe và những người ngồi trên xe nếu chẳng may gặp tai nạn trong quá trình đi phượt Măng Đen bằng ô tô.

Bảo hiểm tai nạn ô tô sẽ mang lại quyền lợi bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế trong các trường hợp:

  • Bị thương do tai nạn: Được chi trả toàn bộ chi phí phát sinh như thuốc men, phẫu thuật, điều trị hay sử dụng thiết bị y tế theo chỉ định của bác sĩ, các chi phí hợp lý, thuê phòng, thuê xe cấp cứu và tiền bồi dưỡng trong thời gian nằm viện. Với điều kiện khám và điều trị tại cơ sở y tế nằm trong danh sách liên kết với gói bảo hiểm tai nạn đã mua.
  • Thiệt hại về người hoặc thương tật vĩnh viễn: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm.

3. Bảo hiểm vật chất ô tô

Bảo hiểm vật chất ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô giúp bồi thường những thiệt hại về phần vật chất xe, do các nguyên nhân từ thời tiết hay tai nạn bất ngờ khi phượt Măng Đen bằng ô tô. Bảo hiểm sẽ bồi thường chi phí sửa xe cho các trường hợp:

  • Ô tô bị đâm, va, đổ, chìm, rơi, văng lật, do va chạm với các vật thể khác hoặc do hành động ác ý không phải của chủ xe.
  • Cháy, nổ xe ô tô.
  • Tai nạn do thiên tai như mưa bão, lũ lụt, lốc xoáy, động đất, sụt lở,…
  • Mất xe ô tô do bị trộm, cướp trên đường phượt.
  • Được bồi thường toàn bộ nếu bị mất cắp hoàn toàn xe ô tô hoặc thiệt hại lên đến 75% giá trị thị trường của xe.

4. Mua bảo hiểm ô tô online ở đâu?

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm ô tô trên website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn mua bảo hiểm ô tô online từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm ô tô Liberty, bảo hiểm ô tô Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm ô tô PVI…).

Bạn có thể an tâm mua bảo hiểm ô tô online dễ dàng, tiện lợi qua Saladin, được hỗ trợ 24/7 và yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Trang bị đầy đủ kinh nghiệm phượt Măng Đen bằng ô tô cùng kỹ năng lái xe an toàn và có đủ bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, các gói bảo hiểm tai nạn ô tô cần thiết bằng hình thức mua bảo hiểm ô tô online qua Saladin sẽ là “tấm lá chắn” giúp bạn an tâm chinh phục Măng Đen.

Chúc bạn một chuyến phượt Măng Đen thú vị, an toàn và nhiều trải nghiệm tuyệt vời!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan