4 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe gia đình so với cá nhân

Saladin

Trên thị trường hiện có nhiều gói bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Nếu bạn đang quan tâm đến thông tin cũng như cách mua bảo hiểm sức khỏe gia đình, hãy cùng Saladin tìm hiểu những thông tin dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất nhé!

I. Bảo hiểm sức khỏe gia đình có lợi gì so với bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người cá nhân?

1. Chi phí hợp lý

Các hợp đồng bảo hiểm dành cho gia đình luôn được tính toán kỹ càng để giúp người mua vừa có thể đảm bảo tối ưu chi phí và có nhiều quyền lợi bảo hiểm nhất.

Giả sử khi mua bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người cho gia đình qua nền tảng bảo hiểm toàn diện cho người Việt Saladin, khách hàng được tự do lựa chọn quyền lợi dựa trên nhu cầu của từng thành viên, đảm bảo mua được gói bảo hiểm giá tốt và phù hợp nhất.

Bạn trả một khoản phí bảo hiểm nhất định để đảm bảo sức khỏe cho những người thân yêu là một đầu tư rất xứng đáng phải không nào?

2. Sự an tâm

Bạn có sự an tâm nhất định về mặt tài chính, nếu gia đình bạn không may gặp phải các vấn đề sức khỏe trong tương lai. Khi đó, các vấn đề cần đến sự chăm sóc y tế đã được các công ty bảo hiểm cam kết chịu trách nhiệm.

3. Bảo hiểm toàn diện

Cả gia đình bạn sẽ được bảo vệ sức khỏe toàn diện, với sự cam kết trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe nhằm chi trả các khoản chi phí y tế như phí điều trị, phí nằm viện trước và sau nhập viện, chi phí xe cấp cứu, phẫu thuật,… và nhiều loại chi phí khác theo thoả thuận với công ty bảo hiểm.

4. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe thuộc một số chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình còn có chính sách kiểm tra sức khỏe định kỳ dành cho cả gia đình người mua bảo hiểm. Nhờ đó, mọi người có thể phát hiện sớm nhiều bệnh để điều trị kịp thời, giảm nguy cơ tử vong.


II. Những ai cần mua bảo hiểm sức khỏe gia đình?

Dưới đây là những trường hợp nên cân nhắc mua bảo hiểm sức khỏe gia đình:

1. Gia đình có trẻ em hoặc người lớn tuổi cần tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trẻ em và người lớn tuổi là những đối tượng dễ mắc nhiều loại bệnh do thời tiết, lây nhiễm… Nếu không có bảo hiểm hỗ trợ, gia đình sẽ phải tốn nhiều chi phí để điều trị. 

Đó là lý do tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình là giải pháp tối ưu để giảm nỗi lo tài chính và an tâm về chất lượng điều trị.

2. Những gia đình có người chưa được tham gia bảo hiểm sức khỏe tự nguyện tại công ty

Những người làm ở các công ty tư nhân, freelancer (người làm việc tự do) nếu chưa tham gia bảo hiểm nào khác ngoài bảo hiểm y tế là đối tượng cần mua bảo hiểm sức khỏe gia đình

Họ sẽ được bảo vệ chăm lo sức khỏe toàn diện và thỏa sức thực hiện nhiều mục tiêu hơn vì đã có sự đảm bảo tài chính nếu gặp phải vấn đề sức khỏe trong tương lai.

3. Những gia đình thiếu chỗ dựa về tài chính

Để phòng ngừa những lúc ai đó trong nhà không may gặp rủi ro về sức khỏe thì tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy. 

Tuy mỗi thành viên sẽ có hợp đồng riêng về quyền lợi cũng như mức phí bảo hiểm nhưng sẽ được hưởng thêm các mức chiết khấu khác khi mua bảo hiểm gia đình.

4. Những gia đình muốn tự do lựa chọn điều kiện chăm sóc sức khỏe tối ưu

Với những gia đình muốn tự chủ trong việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh, không muốn lệ thuộc vào việc điều trị theo tuyến của bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe gia đình đáp ứng nhu cầu đó. 

Gia đình được lựa chọn chăm sóc sức khỏe trong điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất và chất lượng chuyên môn hàng đầu của khách hàng.


III. Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng và tốt nhất cho gia đình với 5 bí quyết sau

1. Không có gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất, chỉ có gói phù hợp nhất

Để chọn được bảo hiểm sức khỏe gia đình tốt nhất, bạn nên tham khảo nhiều gói bảo hiểm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Hãy cân nhắc về trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe, chi phí cũng như phạm vi bảo hiểm để chắc chắn bạn và gia đình được bảo vệ toàn diện trước các rủi ro về sức khỏe.

2. Mua bảo hiểm sức khỏe gia đình có thủ tục, chi trả bồi thường rõ ràng, nhanh chóng

Mục đích của việc mua bảo hiểm sức khỏe chủ yếu vẫn là được hưởng chi trả, bồi thường nhanh chóng khi có vấn đề. Do đó, bạn nhớ phải tìm hiểu rõ quy trình, thủ tục, thời gian bảo lãnh, chi trả, bồi thường của gói bảo hiểm mà mình định tham gia.

Thời gian chi trả, thủ tục của mỗi công ty bảo hiểm sẽ khác nhau. Bạn nên ưu tiên chọn các công ty bảo hiểm có chính sách minh bạch, rõ ràng, thủ tục bồi thường nhanh chóng, đơn giản.

3. Lựa chọn chi phí bảo hiểm phù hợp

Trên thị trường có nhiều gói bảo hiểm với mức phí đa dạng, phù hợp với nhu cầu người mua. Do đó, bạn nên kiên nhẫn tìm hiểu, tham khảo nhiều gói bảo hiểm sức khỏe để chọn được chương trình bảo hiểm có mức phí phù hợp nhất với tài chính của gia đình và của từng thành viên trong gia đình.

4. Mua bảo hiểm sức khỏe gia đình càng sớm càng tốt

Nếu có điều kiện, bạn nên mua bảo hiểm sớm nhất có thể vì mức phí bảo hiểm có thể thay đổi theo độ tuổi. Ngoài ra, rủi ro bệnh tật có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên việc mua bảo hiểm sớm sẽ giúp gia đình bạn được bảo vệ toàn diện, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

5. Chọn mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu uy tín

Bạn nên chọn gói bảo hiểm sức khỏe được cung cấp bởi những công ty uy tín, và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Thông thường, các gói bảo hiểm của những công ty này thường linh hoạt, đáp ứng đa dạng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe và chính sách chăm sóc khách hàng tốt.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo


IV. Cách mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng cho gia đình trên Saladin

Việc giải đáp các câu hỏi chọn mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu cho gia đình, mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng không nên được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua, để đảm bảo bạn và gia đình sẽ nhận được sự hỗ trợ tối ưu khi cần.

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng và tiện lợi cho cả gia đình, bạn có thể truy cập Web/ App Saladin với cách mua bảo hiểm sức khỏe nhanh gọn. Chỉ cần cung cấp thông tin và chọn nhu cầu ưu tiên, bạn có thể so sánh giá cả, trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe gia đình phù hợp với nhu cầu của mình.

Saladin là nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp hợp tác cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu, uy tín lâu năm trên thị trường Việt Nam (bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh, PVI, Bảo Việt, Liberty,…). Saladin hỗ trợ 1:1 khách hàng trong quá trình yêu cầu bồi thường và hoàn tiền. Nếu cần nhận hỗ trợ, bạn có thể liên hệ hotline 24/7 từ Saladin hoặc yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/App.

Không chỉ mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng cho gia đình qua Saladin, bạn còn có thể tham khảo các loại bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm ô tô – xe máy, bảo hiểm nhà ở… vô cùng tiện lợi trên App/Web Saladin.

Chúc bạn tìm được gói bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người cho gia đình phù hợp để chăm lo chu toàn nhất cho những người thân yêu của mình!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan