Mua bảo hiểm sức khoẻ ở đâu tốt?

Saladin

Thị trường hiện này ngày càng có nhiều kênh bán bảo hiểm sức khỏe với quyền lợi và mức phí đa dạng. Vậy chọn mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu để tối ưu nhất về giá cả lẫn quyền lợi cho cá nhân và gia đình? Saladin sẽ cùng bạn tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt (Saladin.vn)
Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt (Saladin.vn)

I. Chọn mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu? 4 sai lầm thường gặp nhất

1. Mua bảo hiểm khi đã có vấn đề về sức khỏe

Bạn nên xem bảo hiểm sức khỏe như một phương án dự phòng. Nghĩa là bạn nên mua bảo hiểm ngay từ khi còn ở độ tuổi trẻ trung, khỏe mạnh, vì lúc này chi phí bảo hiểm thấp nhưng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe lại cao hơn.

Khi bạn đã bị bệnh, nhà cung cấp có thể từ chối bảo hiểm cho bạn hoặc với chi phí rất cao.

2. Phó thác hoàn toàn cho nhân viên tư vấn

Bạn cần nhớ rằng: Bảo hiểm sức khỏe là để bảo vệ cho tài sản quý giá nhất đời bạn – sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên chủ động tự tìm hiểu kỹ, song song với việc nghe tư vấn từ bên bán bảo hiểm để đảm bảo các quyền lợi của mình, không nên có tư tưởng phó thác toàn bộ cho nhân viên tư vấn hoặc đại lý.

Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe mà không biết mình đang mua để làm gì, khi gặp vấn đề về sức khỏe, bạn sẽ không còn phương án nào khác ngoài làm mọi thứ theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm. 

  • Trường hợp thứ nhất, nếu chọn chỗ mua không uy tín, bạn rất dễ gặp tình trạng bỏ ra chi phí lớn nhưng quyền lợi được hưởng lại không đáng kể, hoặc điều kiện bồi thường phức tạp khiến bạn bỏ buộc trong việc đòi bồi thường.
  • Trường hợp thứ 2, nhân viên tư vấn thường gợi ý những gói bảo hiểm được mua nhiều nhất, hoặc họ nghĩ là phù hợp với bạn nhất, nhưng chính bạn mới biết rõ mình muốn gì. 

3. Không đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm

Ngoài những thông tin cơ bản như thủ tục bồi thường, thời hạn chi trả, điều khoản loại trừ,… bạn cần đọc rất kĩ mọi điều khoản trong hợp đồng. Như thế mới tránh được trường hợp khi cần một quyền lợi bảo hiểm sức khỏe này thì hoá ra mình lại không được bảo hiểm hỗ trợ, hoặc tạo điều kiện cho những bên bán không uy tín lợi dụng lỗ hổng để gian lận.

Đặc biệt, cho dù bạn đã mua cùng một loại bảo hiểm, ở cùng một nơi bán thì việc đọc kỹ hợp đồng mới trước khi ký cũng không bao giờ là thừa, vì các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm có thể thay đổi do chính sách của công ty.

4. Không khai báo đầy đủ và trung thực về tình trạng sức khỏe của bản thân

Đây là sai lầm tối kỵ vì tình trạng sức khỏe hiện tại là cơ sở để nơi bán bảo hiểm tư vấn chính xác gói bảo hiểm phù hợp với bạn. Đồng thời sau này, khi xảy ra sự kiện cần bảo hiểm, bạn sẽ được giải quyết bồi thường nhanh chóng.

Một số công ty không yêu cầu người mua khám sức khỏe trước khi đăng kí, dù vậy bạn cũng nên khai báo đầy đủ và trung thực thông tin về người được bảo hiểm và tình trạng sức khỏe của người đó. Việc cố tình khai gian, tránh né đề cập đến các bệnh sẵn có sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm sức khỏe sau này của bạn. 

Ví dụ: Nếu công ty bảo hiểm phát hiện bạn nói dối về tình trạng bệnh trước đó, họ có thể từ chối hoàn toàn hoặc một phần việc chi trả chi phí khám bệnh, nằm viện để điều trị bệnh đó.

II. Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt: Cách chọn lựa công ty mua bảo hiểm sức khỏe tốt

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sức khỏe, để chọn được nơi bán và gói bảo hiểm phù hợp, bạn có thể dựa trên các tiêu chí sau:

1. Phạm vi địa lý của bảo hiểm

Bảo hiểm có giá trị trong nước, châu Á hay toàn cầu… Nếu bạn là người hay đi công tác hoặc du lịch nước ngoài, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có phạm vi bảo vệ rộng hơn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cho bạn.

2. Giới hạn chi trả bảo hiểm

Bạn nên quan tâm đến giới hạn chi trả cho những quyền lợi phù hợp mình nhất, mình cần nhất. 

Ví dụ: Nếu bạn nằm viện nội trú, bảo hiểm chi trả mức tối đa là 3.000.000 đồng/ ngày có phù hợp với nhu cầu của bạn chưa? Mức chi trả cho chi phí khám bệnh ngoại trú bạn cần tối thiểu là bao nhiêu?

3. Hệ thống bệnh viện và phòng khám liên kết với doanh nghiệp bảo hiểm

Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đã liên kết khá nhiều với các bệnh viện, cơ sở y tế nhằm bảo lãnh viện phí cho người tham gia bảo hiểm. Hệ thống bệnh viện liên kết này là khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp bảo hiểm. 

Bạn nên chọn những công ty bảo hiểm có liên kết với các bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhà hoặc gần cơ quan để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh.

4. Thủ tục bồi thường

Thủ tục bồi thường nhanh chóng, kịp thời sẽ đảm bảo cho bạn được hưởng quyền lợi một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thời hạn bồi thường của những nơi bán bảo hiểm uy tín là:

  • Phản hồi hoặc điều tra xác minh: trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ bồi thường từ bạn.
  • Giải quyết bồi thường: trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ bồi thường từ bạn.
  • Nhận tiền bồi thường: trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận bồi thường cho bạn.

III. Mua bảo hiểm sức khỏe bằng cách nào?

Có hai cách mua bảo hiểm sức khỏe phổ biến hiện nay:

  • Mua trực tiếp: bạn có thể mua tại văn phòng doanh nghiệp bảo hiểm, hoặc đến các tổ chức được uỷ quyền như đại lý bảo hiểm, ngân hàng… và yêu cầu tư vấn loại hình bảo hiểm phù hợp.
  • Mua trực tuyến: Khi thời đại công nghệ lên ngôi, mua bảo hiểm sức khỏe online đang dần trở thành xu thế do tính thuận tiện, tiết kiệm thời gian của nó. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã cung cấp dịch vụ mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến qua trang web chính thức của công ty, hoặc qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Ưu điểm của việc mua bảo hiểm sức khỏe qua Saladin đó là mọi thông tin, giấy tờ của bạn đều được sao lưu trực tuyến, đồng thời bạn cũng được hỗ trợ trong quá trình mua và yêu cầu bồi thường.

IV. Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt?

Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt là câu hỏi bạn luôn cần tìm hiểu kĩ, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe với dịch vụ đa dạng. Bạn nên mua qua nền tảng bảo hiểm Saladin để được chọn lọc sẵn những nhà cung cấp bảo hiểm uy tín. Khi mua bảo hiểm qua Saladin, bạn sẽ yên tâm các gói bảo hiểm đều là những lựa chọn tốt nhất, từ các công ty uy tín nhất. Việc của bạn chỉ là thiết kế gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Chỉ vài bước điền thông tin và yêu cầu cá nhân trên website hoặc ứng dụng Saladin, bạn có thể dễ dàng so sánh giá cả, quyền lợi giữa các gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất trên thị trường. Việc đăng ký giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại hoặc email cá nhân của bạn một cách minh bạch, thuận tiện.

Dưới đây là một số gói bảo hiểm sức khỏe đáng tham khảo dành cho bạn:

1. Bảo hiểm sức khỏe Liberty

  • Quyền lợi bảo hiểm từ 120 triệu đến 1 tỷ đồng.
  • Không giới hạn chi phí nằm viện và số ngày điều trị.
  • Các sản phẩm bảo hiểm được thiết kế dựa trên những rủi ro sức khỏe thường gặp của người Việt Nam.
  • Sản phẩm nổi bật: Bảo hiểm ung thư, Bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn, Bảo hiểm sức khỏe cao cấp.
  • Mức phí thấp, thủ tục đơn giản, nhận quyền lợi ngay khi có chẩn đoán bệnh, bồi thường trong 15 ngày làm việc.
  • Có trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7
  • Thương hiệu bảo hiểm hơn 100 năm, mạng lưới bảo vệ toàn cầu với hơn 29 quốc gia khắp các châu lục

2. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh

  • Mức chi trả bảo hiểm cao
  • Quy trình bồi thường nhanh chóng, không cần nhiều thủ tục.
  • Phí bảo hiểm quy định theo % rõ ràng tùy theo giới tính và độ tuổi.

3. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

  • Công ty uy tín, tài chính vững mạnh
  • Gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia với quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm; liên kết với hơn 150 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước.
  • Không yêu cầu khám sức khỏe trước khi đăng ký.
  • Có ưu đãi giảm giá cho gia đình.

4. Bảo hiểm sức khỏe Manulife

  • Nhận quyền lợi lên đến 325% số tiền bảo hiểm khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh lý nghiêm trọng ở bất kỳ giai đoạn nào.
  • Được bảo vệ tới năm 99 tuổi và chỉ cần đóng phí trong 12 năm.
  • Có thể mở rộng bảo vệ cho cả gia đình khi lựa chọn sản phẩm bổ sung.
  • Được nhận 100% số tiền bảo hiểm vào năm bạn 75 tuổi.
  • Bảo vệ sớm trước bệnh Ung thư ngay từ giai đoạn đầu.
  • Miễn phí bảo vệ cho con cái khi mắc Ung thư.
  • Bảo vệ chuyên sâu, chi trả thêm cho các trường hợp Ung thư chi phí lớn.

5. Bảo hiểm sức khỏe AIA

  • Tùy chọn khám và chữa bệnh trên lãnh thổ Việt Nam hoặc các nước ASEAN
  • Quyền lợi điều trị nội trú, gồm toàn bộ chi phí xạ trị hoặc hóa trị ung thư
  • Khách hàng có thể được hỗ trợ chi phí kiểm tra sức khỏe tổng quát

6. Bảo hiểm sức khỏe Chubb Care

  • Chi trả chi phí y tế khi điều trị nội trú, ngoại trú và nha khoa lên đến 1 tỷ đồng
  • Trả chi phí điều trị do tình trạng nguy cấp khi đang ở nước ngoài
  • Liên kết bảo lãnh viện phí với hơn 300 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

V. Kết luận

Hi vọng những kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết và khách quan cho bạn.

Nếu vẫn còn băn khoăn về cách mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu để có quyền lợi tối ưu và chi phí phù hợp, đừng quên tham khảo thêm nhiều gói bảo hiểm sức khỏe trên website/ ứng dụng Saladin.

Saladin – nền tảng bảo hiểm một chạm hợp tác cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…) với hàng trăm quyền lợi bảo hiểm sức khỏe đa dạng như quyền lợi nha khoa, quyền lợi thai sản, bảo hiểm sức khỏe gia đình… Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng, yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng với nền tảng công nghệ và đội ngũ hỗ trợ 24/24 từ Saladin.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan