Bảo hiểm sức khỏe cho bé: 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ em thường gặp mùa nắng nóng

Saladin

Mùa nắng nóng với nhiệt độ và độ ẩm cao là môi trường ưa cho virus, vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh trẻ em nguy hiểm. Ngoài việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, cha mẹ cũng nên tham khảo thêm các lưu ý về cách phòng bệnh mùa nắng nóng cho trẻ em dưới đây để yên tâm cho trẻ vui chơi và đến trường an toàn trong mùa thời tiết “khắc nghiệt” này.

I. 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ em thường gặp mùa nắng nóng

1. Bệnh tiêu chảy hoặc ngộ độc thức ăn

Khi thời tiết nắng nóng, thức ăn rất nhanh bị ôi thiu gây bệnh tiêu chảy và ngộ độc thức ăn ở trẻ em. Ngoài ra, vào mùa hè trẻ có xu hướng thích ăn vặt như kem, chè, uống nước giải khát không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là khi đi học, đó cũng là nguyên nhân có thể khiến trẻ mắc bệnh tiêu chảy.

Những loại bệnh trẻ em về tiêu hóa này nếu không được xử trí kịp thời có thể gây tình trạng mất nước trầm trọng ở trẻ, gây co giật, suy tạng, thậm chí là tử vong.

2. Bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng là loại bệnh trẻ em thường xảy ra vào mùa hè nắng nóng ở các bé dưới 5 tuổi. Nguyên nhân gây ra bệnh tay chân miệng là do ô nhiễm môi trường và điều kiện vệ sinh kém, đồng thời bệnh có khả năng lây lan rất cao, đặc biệt là ở môi trường trường học. Điều này khiến nhiều phụ huynh lo lắng nếu trong lớp có bạn bè của con mình nhiễm bệnh.

Bệnh tay chân miệng khá nguy hiểm vì có thể gây nên các biến chứng nặng nề về thần kinh như co giật, run chân tay, gồng người, hoảng hốt, lơ mơ,… Nếu thấy trẻ có các dấu hiệu trên, cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện ngay để được điều trị kịp thời. 

3. Các loại bệnh do nhiễm siêu vi

Khả năng nhiễm siêu vi ở trẻ em cao hơn vào mùa hè nắng nóng, gây ra các triệu chứng như: trẻ bị sốt, phát ban, quấy khóc, nôn ói, ăn uống khó khăn,Một số bệnh trẻ em do nhiễm siêu vi nguy hiểm như: sốt siêu vi, cúm, thủy đậu, sởi, bệnh quai bị, bệnh sốt phát ban Rubella,… đều có thể chủ động phòng tránh bằng cách tiêm vacxin đầy đủ cho trẻ.

4. Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là căn bệnh trẻ em nguy hiểm có khả năng truyền nhiễm, có xu hướng tăng mạnh vào mùa mưa. Bệnh gây các triệu chứng nguy hiểm như sốt cao, xuất huyết, mệt mỏi, nôn ói kéo dài, rối loạn đông máu, suy đa tạng, khó thở, thậm chí có thể gây sốc, giảm huyết áp đột ngột dẫn đến tử vong.

5. Các bệnh trẻ em ngoài da

Thời tiết nắng nóng khiến trẻ em đổ mồ hôi nhiều, cộng thêm bụi bẩn có thể gây các bệnh trẻ em viêm ngoài da như: lở loét da, rôm sảy, mụn nhọt ngứa ngáy làm trẻ khó chịu.

Ngoài ra, nắng quá gắt có thể khiến trẻ bị rát da, bỏng nắng và tăng nguy cơ gây ung thư da cho trẻ do bị ảnh hưởng bởi bức xạ tia cực tím.

6. Các bệnh hô hấp

Vào mùa nắng nóng, cha mẹ thường cho trẻ nằm máy lạnh ở nhiệt độ thấp, trong thời gian dài gây khô niêm mạc mũi và họng của trẻ, làm giảm sức đề kháng, khiến trẻ dễ bị virus xâm nhập ở đường hô hấp và gây các bệnh hô hấp như: viêm họng cấp, viêm amidan, viêm mũi xuất tiết,…

Các bệnh trẻ em về hô hấp nếu không được xử trí các triệu chứng có thể dẫn đến các bệnh hô hấp nặng hơn như: viêm phế quản, viêm phổi

II. Phòng bệnh trẻ em vào mùa nắng nóng thế nào?

1. Dạy trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt

  • Luôn tắm rửa sạch sẽ cho trẻ sau khi chơi ngoài nắng nóng hoặc sau khi đi học về, tránh các bệnh trẻ em về da liễu.
  • Dạy trẻ thói quen rửa tay sạch sẽ thường xuyên trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi đi học về,.. tránh các bệnh tiêu hóa.

2. Đảm bảo vệ sinh ăn uống

  • Khi chế biến thức ăn cho gia đình cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cho trẻ ăn chín uống sôi, nguồn nước sử dụng nấu ăn phải đảm bảo an toàn.
  • Cần có biện pháp bảo quản đồ ăn đúng cách khi trời nắng nóng để tránh đồ ăn bị ôi thiu.
  • Dạy trẻ không ăn đồ có mùi lạ, đã chuyển màu hoặc bị thiu, mốc.

3. Giữ gìn vệ sinh môi trường sống

Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, loại bỏ những chỗ có nước đọng để tránh nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết, lau chùi bụi bẩn để tránh các bệnh da liễu, hô hấp… 

4. Uống đủ nước và bổ sung vitamin vào mùa nắng nóng

Khi trời nắng nóng, cơ thể trẻ dễ bị mất nước và muối khoáng qua việc bài tiết mồ hôi hoặc qua hơi thở. Do đó, bạn cần:

  • Nhắc trẻ uống nước thường xuyên, không đợi khát mới uống, uống thêm nước ép trái cây, nước dừa để bổ sung vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật.
  • Cho trẻ trẻ ăn đủ chất, đặc biệt là tăng cường ăn rau củ quả, bổ sung thêm vitamin và các khoáng chất cần thiết.
  • Hạn chế cho bé ra ngoài từ 10h sáng đến 4 giờ chiều vì lúc này chỉ số tia UV ở mức cao, hạn chế cho trẻ ra ngoài trời nắng quá 10 phút. Khi ra nắng cần cho trẻ mặc áo khoác dài tay, che ô, đội mũ rộng vành,… để tránh da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

5. Tiêm ngừa đầy đủ theo độ tuổi

Việc tiêm ngừa vắc-xin theo đúng khuyến cáo với độ tuổi của trẻ sẽ giúp trẻ phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh trẻ em nguy hiểm trong suốt mùa nắng nóng.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Cách mua bảo hiểm sức khỏe cho bé tối ưu quyền lợi

Con nhỏ của chúng ta là đối tượng có nguy cơ mắc nhiều bệnh trẻ em nghiêm trọng và cần có bảo hiểm sức khỏe cho bé phù hợp để bảo vệ. Trong trường hợp bé gặp bệnh trẻ em diễn biến nặng phải nhập viện điều trị dài ngày thì cha mẹ sẽ không phải “đau đầu” vì số tiền viện phí cao ngất ngưởng cần chi trả. Chính vì thế,các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé, bảo hiểm sức khỏe gia đình đi kèm quyền lợi bảo hiểm sức khỏe và trợ cấp nằm viện cho trẻ em sẽ là giải pháp tài chính hữu ích cho bố mẹ.

Khi cha mẹ đã quan tâm đến việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé chắc chắn sẽ phân vân chưa biết mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt nhất? Thông thường, bạn có thể liên hệ với các công ty bảo hiểm yêu thích, kiểm tra xem họ có cung cấp các gói bảo hiểm phù hợp với độ tuổi con mình không, sau đó hỏi thêm về chi phí của từng gói bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em để cân nhắc.

Thế nhưng, với các gia đình bận rộn thì có thể mua bảo hiểm sức khỏe cho bé ở đâu tiện lợi nhất? Để việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo cách: Mua bảo hiểm sức khỏe trẻ em online trên nền tảng Saladin.vn – bảo hiểm công nghệ đa giải pháp dành cho người Việt.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bé qua Saladin, cha mẹ có thể nhập thông tin về tuổi, giới tính, quyền lợi mong muốn trước, nền tảng sẽ tự động lọc ra những gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất với con bạn. Hãy yên tâm vì Saladin chỉ phân phối bảo hiểm từ các công ty uy tín hàng đầu, được nhiều quyền lợi tốt nhất cho trẻ và tránh được nhiều rủi ro khi yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm (bảo hiểm sức khỏe cho bé, bảo hiểm sức khỏe gia đình Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty Healthcare..)

Bằng cách này, không chỉ bảo hiểm sức khỏe cho trẻ, bạn còn có thể mua bảo hiểm online cho cả gia đình để được hưởng ưu đãi và tiết kiệm chi phí khi số tiền bảo hiểm có thể được san sẻ giữa những thành viên trong gia đình. Mua bảo hiểm sức khỏe gia đình trực tuyến trên Saladin cũng là lựa chọn tối ưu vì có rất nhiều mức giá khác nhau từ 1 – 15 triệu đồng/ người/ năm, cha mẹ có thể thoải mái cân nhắc cho phù hợp với kinh phí của gia đình mình.

Tổng kết

Các loại bệnh trẻ em do thời tiết rất khó để phòng tránh, vì mỗi năm đều sẽ lại có những mùa cao điểm mà trẻ dễ mắc bệnh. Do đó, ngoài việc chuẩn bị các biện pháp phòng bệnh trẻ em, nếu cha mẹ chưa biết nên mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu, hãy mua bảo hiểm sức khỏe cho bé thông qua nền tảng Saladin từ sớm để bé yêu được bảo vệ toàn diện nhất, đồng thời cha mẹ không cần cảm thấy áp lực với gánh nặng chi phí điều trị bệnh cho trẻ.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan