Mua bảo hiểm sức khỏe online cho cá nhân mang lại lợi ích gì?

Saladin

Cùng Saladin tìm hiểu bảo hiểm sức khỏe cá nhân khác gì với bảo hiểm sức khỏe gia đình, có những lợi ích quan trọng gì và vì sao mua bảo hiểm sức khỏe online cho cá nhân là một lựa chọn không nên bỏ qua trong bài viết dưới đây nhé !

I. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân là gì? So sánh với gói bảo hiểm sức khỏe gia đình

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân là loại hình bảo hiểm tự nguyện, không ép buộc dành cho mỗi cá nhân mua bảo hiểm. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân sẽ là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân chẳng may gặp phải rủi ro không lường trước được hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo.

Bảo hiểm này phát huy tác dụng trong trường hợp tai nạn không may, ốm đau, bệnh tật, thương tật,… xảy đến với người được bảo hiểm. á nhân mua bảo hiểm sẽ được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe do công ty bảo hiểm hỗ trợ tài chính một phần hay toàn bộ chi phí điều trị các các cơ sở y tế theo điều khoản quyền lợi đã được thỏa thuận và cam kết trong hợp đồng bảo hiểm.

Vậy bảo hiểm sức khỏe cho gia đình là gì? Bảo hiểm sức khỏe gia đình được hiểu là loại hình bảo hiểm sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình. Mặc dù, mỗi thành viên sẽ có hợp đồng quyền lợi riêng và mức phí bảo hiểm khác nhau, nhưng sẽ được hưởng các khoản chiết khấu khác, tùy theo chính sách của từng công ty đối với những người mua bảo hiểm.

Ví dụ:

  • Nếu gia đình có bé nhỏ, gói bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ có thêm các điều khoản về khám, chữa bệnh cho bé để con trẻ được bảo vệ tốt nhất.
  • Nếu gia đình có ý định có bé, gói bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ bao gồm các quyền lợi thai sản để mẹ bầu hưởng nhiều quyền lợi bảo hiểm trước, trong và sau thai kỳ.
  • Nếu gia đình có người lớn tuổi trên 65, gói bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ bao gồm thêm những quyền lợi sức khỏe toàn diện cho bố mẹ, ông bà.

Sau đây là một số tiêu chí so sánh giữa bảo hiểm sức khỏe cá nhân và bảo hiểm sức khỏe gia đình:

Tiêu chíBảo hiểm sức khỏe cá nhânBảo hiểm sức khỏe gia đình
Tính chất bắt buộcCả hai dạng bảo hiểm đều tự nguyện, không bắt buộc.
Quyền lợi bảo hiểmCả hai dạng bảo hiểm đều cung cấp đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nội ngoại trú và tất cả các hoạt động xét nghiệm, tư vấn, hỗ trợ liên quan.
Đối với bảo hiểm sức khỏe cho gia đình, hợp đồng về quyền lợi bảo hiểm sẽ được làm riêng cho từng thành viên trong gia đình có tham gia gói bảo hiểm này.
Phần trăm chiết khấu dựa trên phí bảo hiểmThường không được chiết khấu.Mức chiết khấu phụ thuộc vào số người mua bảo hiểm và khả năng tài chính của người đóng bảo hiểm trong gia đình.
Đối tượng được hưởng quyền lợi bảo hiểmChỉ có cá nhân được hưởng bảo hiểm được hưởng quyền lợi bảo vệ sức khỏe.Cả bản thân và mọi thành viên trong gia đình đều được hưởng quyền lợi bảo vệ sức khỏe.

II. Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Cuộc sống luôn đầy rẫy những rủi ro, tai nạn không lường trước được. Môi trường ngày càng ô nhiễm, áp lực công việc ngày càng cao kéo theo tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng. Vì vậy, việc trang bị cho mình một gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân là vô cùng cần thiết, bởi bảo hiểm sẽ là giải pháp hỗ trợ tài chính tuyệt vời nhất dành cho cá nhân nếu có bất kỳ rắc rối nào xảy ra.

Đặc biệt, bảo hiểm sức khỏe cá nhân lại đóng vai trò quan trọng hơn cả cho những ai trong độ tuổi lao động, bởi họ thường là lao động chính trong gia đình. Nếu có tai nạn xảy ra, cá nhân và gia đình họ sẽ được hưởng một số tiền để trang trải viện phí, cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày khi người lao động không còn có khả năng lao động trong khoảng thời gian chữa bệnh.

Chính vì thế, hãy luôn tự bảo vệ bản thân và gia đình, giảm gánh nặng tài chính cho gia đình trong trường hợp bất trắc xảy đến bằng cách mua một gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân ngay hôm nay.

Tuy nhiên, không chỉ cá nhân có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe mà các tổ chức, doanh nghiệp cũng nên mua gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho nhân viên của họ để giữ chân người tài. Người lao động là nhân tố quan trọng bậc nhất để doanh nghiệp tiếp tục tồn tại và phát triển. Quyền lợi bảo hiểm cho người lao động là sự chăm sóc và bảo vệ, khiến người lao động cảm thấy yên tâm hơn trong thời gian lao động tại công ty.

III. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân nào tốt nhất?

Gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân luôn là “mặt hàng” chủ lực ở tất cả công ty bảo hiểm. Chính vì thế, bạn luôn có thể dễ dàng chọn mua ở bất kỳ công ty yêu thích nào. Tuy nhiên, mỗi một công ty lại có một ưu/ nhược điểm khác nhau nên hãy luôn so sánh và chọn lựa kỹ trước khi tiến hành mua nhé.

Dưới đây là một số gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân và top 3 ưu điểm của từng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân để bạn tham khảo:

1. Bảo hiểm sức khỏe Liberty

  • Quyền lợi bảo hiểm từ 120 triệu đến 1 tỷ đồng.
  • Không giới hạn chi phí nằm viện và số ngày điều trị.
  • Mức phí thấp, thủ tục đơn giản, nhận quyền lợi ngay khi có chẩn đoán bệnh, bồi thường trong 15 ngày làm việc.

2. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh

  • Mức chi trả bảo hiểm cao.
  • Quy trình bồi thường nhanh chóng, không cần nhiều thủ tục.
  • Phí bảo hiểm quy định theo % rõ ràng tùy theo giới tính và độ tuổi.

3. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

  • Công ty uy tín, tài chính vững mạnh.
  • Gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia với quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm; liên kết với hơn 150 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước.
  • Không yêu cầu khám sức khỏe trước khi đăng ký.

4. Bảo hiểm sức khỏe Manulife

  • Nhận quyền lợi lên đến 325% số tiền bảo hiểm khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh lý nghiêm trọng ở bất kỳ giai đoạn nào.
  • Được bảo vệ tới năm 99 tuổi và chỉ cần đóng phí trong 12 năm.
  • Bảo vệ chuyên sâu, chi trả thêm cho các trường hợp Ung thư chi phí lớn.

5. Bảo hiểm sức khỏe AIA

  • Tùy chọn khám và chữa bệnh trên lãnh thổ Việt Nam hoặc các nước ASEAN
  • Quyền lợi điều trị nội trú, gồm toàn bộ chi phí xạ trị hoặc hóa trị ung thư
  • Khách hàng có thể được hỗ trợ chi phí kiểm tra sức khỏe tổng quát

6. Bảo hiểm sức khỏe Chubb Care

  • Chi trả chi phí y tế khi điều trị nội trú, ngoại trú và nha khoa lên đến 1 tỷ đồng.
  • Chi trả chi phí điều trị do tình trạng nguy cấp khi đang ở nước ngoài.
  • Liên kết bảo lãnh viện phí với hơn 300 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Mua bảo hiểm sức khỏe online cho cá nhân ở đâu?

Khi thời đại công nghệ lên ngôi, mua bảo hiểm online đang dần trở thành xu thế. Với hình thức này, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích như:

  • Tính thuận tiện: Có thể mua bất kỳ lúc nào, bất cứ đâu, chỉ cần trực tuyến
  • Tiết kiệm thời gian: Tất cả các bước đều được thực hiện trực tuyến nên bạn có thể tiết kiệm thời gian tư vấn, thủ tục rườm rà,…
  • Minh bạch, rõ ràng: Bạn có thể dễ dàng so sánh quyền lợi giữa các gói bảo hiểm trước khi tiến hành mua bảo hiểm.
  • Thanh toán online thuận tiện, không cần phải lo thất lạc hóa đơn thanh toán.
  • Mọi thông tin, giấy tờ của bạn đều được sao lưu trực tuyến.

Chính vì lẽ đó, rất nhiều cá nhân đã được mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân trực tuyến qua trang web chính thức của công ty bảo hiểm, hoặc qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin – nơi bạn có thể tiến hành tham khảo, tư vấn, so sánh các gói bảo hiểm giữa nhiều công ty và mua bảo hiểm thuận tiện và dễ dàng.


Khi mua bảo hiểm qua Saladin, bạn sẽ yên tâm các gói bảo hiểm đều là những lựa chọn tốt nhất, từ các công ty uy tín nhất. Việc của bạn chỉ là thiết kế gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Chỉ vài bước điền thông tin và yêu cầu cá nhân trên website hoặc ứng dụng Saladin, bạn có thể dễ dàng so sánh giá cả, quyền lợi giữa các gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất trên thị trường.

Hi vọng những kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe online cho cá nhân trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết và khách quan cho bạn. Hãy chủ động lên Saladin tìm hiểu, so sánh nhiều gói bảo hiểm để đưa ra quyết định mua, và đừng quên chia sẻ cách mua bảo hiểm thông minh qua nền tảng Saladin với bạn bè, người thân để ai cũng biết cách bảo vệ bản thân, an tâm vui sống nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan