Nên mua gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất cho mẹ bầu sinh con năm 2024?

Saladin

Bảo hiểm khi mang thai là điều các mẹ bầu vô cùng quan tâm để chăm sóc cho sức khỏe mẹ và bé. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ dự định sinh con năm 2024 giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc mua bảo hiểm thai sản vào thời điểm nào, bảo hiểm thai sản nào tốt nhất, mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt.

I. Mua bảo hiểm chi trả thai sản vào thời điểm nào là tốt nhất?

Để được hưởng trọn vẹn quyền lợi của bảo hiểm thai sản, thời điểm mua bảo hiểm thai sản tốt nhất là trước khi mang thai. Do đó, mẹ bầu nên cân nhắc kế hoạch sinh con của mình và mua bảo hiểm chi trả thai sản từ sớm.

Nếu mẹ bầu mua bảo hiểm thai sản sau khi có thai, bạn sẽ được hưởng ít quyền lợi hơn so với khi mua lúc cho có bầu. Thậm chí, có những công ty bảo hiểm sức khỏe không cung cấp dịch vụ bảo hiểm chi trả thai sản cho mẹ bầu.


II. Sinh con năm 2024: Tiêu chí nên mua gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất

1. Thời gian chờ phù hợp

Thời gian chờ là khoảng thời gian mà nếu sự kiện bảo hiểm – sinh đẻ, xảy ra thì công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường. Các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thai sản luôn có điều khoản về thời gian chờ này, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ về vấn đề này để chọn được gói bảo hiểm có thời gian chờ ngắn nhất nhé.

Mọi bảo hiểm nào tốt cho thai sản đều nên có thời gian chờ hợp lý, tốt nhất là không quá dài. Thời gian chờ thai sản ngắn nghĩa là bạn có thể hưởng quyền lợi tốt nhất. Thời gian chờ của các công ty bảo hiểm quy định cho các gói thai sản tự nguyện thường dao động từ 9 đến 12 tháng tính từ thời điểm tham gia bảo hiểm thành công.

Chính vì có thời gian chờ nên nếu bạn dự định sinh con năm 2024 thì nên mua bảo hiểm chi trả thai sản ngay từ tháng 6 năm 2023 nếu dự định em bé chào đời từ tháng 6 năm 2024.

2. Quyền lợi bảo hiểm thai sản

Quyền lợi bảo hiểm là phạm vi và số tiền mà bảo hiểm sẽ chi trả cho người tham gia bảo hiểm khi có tổn thất xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.

Trách nhiệm bồi thường của loại bảo hiểm căn bản thường hỗ trợ theo % chi phí với quy định và thủ tục phức tạp, các gói Bảo hiểm thai sản tầm trung có hạn mức bồi thường vào khoảng 30 triệu. Còn nếu mua các gói Bảo hiểm thai sản cao cấp hơn, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi tốt hơn, với hạn mức được bồi thường lên đến hàng trăm triệu đồng.

3. Dịch vụ bồi thường

Vấn đề bồi thường luôn được khách hàng quan tâm để đề phòng khi có sự cố xảy ra. Bạn nên tham khảo để chọn những công ty Bảo hiểm thai sản uy tín có các chính sách hỗ trợ trong mọi hoàn cảnh.

Một vài tiêu chí bồi thường mà mọi bảo hiểm nào tốt cho thai sản đều nên có:

  • Áp dụng dịch vụ tư vấn 24/7.
  • Đẩy nhanh quy trình bồi thường thiệt hại với thủ tục minh bạch, đơn giản để khách hàng nhanh chóng giải quyết vấn đề.
  • Có hỗ trợ chi phí di chuyển khi mẹ bầu muốn khám chữa bệnh ở nước ngoài.
  • Không bị giới hạn về chi phí hay thời gian điều trị ngoại trú.

4. Mạng lưới bệnh viện, phòng khám bảo lãnh

Các công ty bảo hiểm sẽ có hệ thống liên kết với bệnh viện, phòng khám bảo lãnh riêng. Nếu địa điểm bạn đang sinh sống không có mạng lưới bệnh viện, phòng khám mà công ty bảo hiểm liên kết thì khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn trong quá trình mang thai và sinh nở.

Muốn biết bảo hiểm thai sản nào tốt nhất? Bảo hiểm thai sản tốt nên có danh sách bệnh viện, cơ sở y tế liên kết uy tín, gần nhà, có quy trình chuyên nghiệp. Điều này sẽ có ích để bạn không phải chờ đợi lâu mỗi lần đi khám thai hay khi đến bệnh viện sinh nở.


III. So sánh nên mua gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất 2024?

Giữa muôn vàn sản phẩm bảo hiểm thai sản trên thị trường, bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt? Dựa trên những tiêu chí mua bảo hiểm nào tốt cho thai sản kể trên, Saladin gợi ý cho bạn những hãng bảo hiểm thai sản uy tín sau cho dự định sinh con năm 2024:

Bảo hiểm thai sản Bảo Việt An Gia

Bồi thường thai sản cao nhất hơn 31,5 triệu đồng, tổng mức bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng. Thời gian chờ để thụ thai là 365 ngày. Phí bảo hiểm sẽ được tính theo độ tuổi của người tham gia.

Bảo hiểm thai sản Bảo Minh An Sinh Thịnh Vượng

Bồi thường thai sản cao nhất hơn 31 triệu đồng, tổng mức bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng.

Bảo hiểm thai sản thuộc gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp Liberty Healthcare

Chi trả mức phí tối đa lên đến 110 triệu đồng. Thời gian chờ là 365 ngày.

Bảo hiểm thai sản PVI Care

Bảo hiểm PVI cung cấp 2 gói của bảo hiểm sức khỏe PVIcare tích hợp quyền lợi thai sản, chi trả lên tới 20 triệu đồng ( gói 1). Thời gian chờ là 365 ngày.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt?

Để lựa chọn bảo hiểm thai sản nào tốt nhất, mẹ bầu có thể tham khảo các gói bảo hiểm tại Saladin- nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện cho người Việt. Không còn phải lo lắng bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt, bạn có thể tìm thấy các gói bảo hiểm thai sản đáp ứng các tiêu chí đề ra dễ dàng thông qua website hoặc ứng dụng Saladin.

Đồng thời, với mong muốn giúp khách hàng được hưởng mức quyền lợi tốt nhất, Saladin sẽ hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm sức khoẻ có thai sản trong suốt quá trình làm thủ tục: 

  • Chỉ cần một lần nộp tất cả các hồ sơ, Saladin sẽ thay mặt làm mọi thủ tục với công ty bảo hiểm, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Saladin còn tiếp nhận thông tin 24/7 để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

Giờ đây, gia đình nào dự định có em bé trong năm 2024 có thể tham khảo và mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản ngay, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên website/ app Saladin

Tổng kết

Giúp bạn trả lời thắc mắc bảo hiểm thai sản ở đâu tốt, bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt, Saladin vinh dự được đồng hành cùng cả nhà để giúp mẹ có thai kỳ an toàn, thiên thần nhỏ chào đời khỏe mạnh mà không bận tâm về tài chính với những gói bảo hiểm sức khỏe thai sản phù hợp. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Nên mua gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất 2024 cho gia đình dự định có em bé” nhé!

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo thêm các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cả gia đình, giúp bảo vệ cả nhà tốt nhất, và giúp ba mẹ sẵn sàng điều kiện tốt nhất để chào đón thêm một thành viên mới nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan