Sinh con năm 2024: Bảo hiểm thai sản loại nào tốt? 9 kiêng cữ thai kỳ mẹ bầu cần lưu ý

Saladin

Nếu đang dự định sinh con năm 2024, mẹ bầu đừng nên bỏ qua bài viết này. Cùng Saladin tìm hiểu nên mua bảo hiểm thai sản loại nào tốt và những điều mẹ bầu cần kiêng cữ khi mang thai để biết cách đảm bảo thai kỳ an toàn dưới đây nhé.

I. Top điều mẹ bầu cần kiêng cữ khi mang thai

Mọi tác động với cơ thể mẹ bầu đều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, nếu mẹ bầu không duy trì những thói quen lành mạnh thì rất dễ gây ra những rủi ro hay dị tật cho thai nhi. Dưới đây là 10 ghi nhớ cần tránh để mẹ bầu dự định sinh con năm 2024 có một thai kỳ suôn sẻ và thai nhi khỏe mạnh:

1. Mẹ bầu đang mang thai không nên ăn gì?

Một số thực phẩm có thể là món khoái khẩu của bạn nhưng sẽ không tốt cho việc “nuôi dưỡng” thai nhi và đảm bảo sức khỏe thai phụ. Do đó, tốt nhất mẹ bầu nên kiêng ăn những món sau:

  • Thức ăn tái sống như các món sashimi, sushi, hải sản sống, trứng sống, gan, 
  • Các loại thịt nguội, thịt đóng hộp, hun khói
  • Các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá thu, cá kiếm…
  • Sữa chưa tiệt trùng
  • Đồ ăn quá cay nóng 
  • Các loại rau ngải cứu, rau ngót, rau răm, rau sam, dứa, đu đủ xanh… vì dễ gây co bóp tử cung 
  • Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt vì có thể gây tăng huyết áp và mắc tiểu đường thai kỳ

2. Những đồ uống cần tránh khi mang thai

Kiêng uống caffein

Mẹ bầu uống nhiều các món có chứa cafein có thể ảnh hưởng đến thai nhi như gây tăng nhịp tim thai nhi dẫn đến suy tim, hoặc gây nhiễm độc gan, giảm khả năng phát triển trí tuệ và tăng nguy cơ mắc dị tật não cho em bé. 

Kiêng uống rượu bia

Mẹ bầu uống nhiều đồ uống có cồn khi mang thai có thể gây ức chế hệ thống thần kinh trung ương, khiến bào thai phát triển bất thường, em bé khi sinh ra dễ mắc bệnh thiểu năng trí tuệ và chứng rối loạn hành vi, hoặc sinh ra ít cân, tăng trưởng kém,

3. Kiêng hút thuốc

Mẹ bầu nghiện hút thuốc lá, đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ dẫn đến việc thai nhi bị dị tật, hoặc bị sảy thai, thai lưu hoặc suy dinh dưỡng bào thai. 

4. Kiêng tiếp xúc với hóa chất mạnh

Khi mang thai, mẹ bầu cần cẩn trọng khi tiếp xúc với hóa chất có trong: các loại thuốc tẩy quần áo, dầu gội, xà bông, thuốc nhuộm tóc, sơn móng tay và các loại mỹ phẩm. Các chất hóa học để tạo hương cho mỹ phẩm, hoặc chất độc hại có trong sơn móng tay, chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của mẹ bầu và cũng không tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi, thậm chí dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, thai nhi bị dị tật…

5. Kiêng mang giày cao gót

Khi bụng bầu ngày càng lớn, trọng lượng cơ thể cao hơn, mẹ bầu cần tránh mang giày cao gót vì rất dễ bị té ngã, nếu nặng có thể dẫn đến sảy thai. Thay vào đó mẹ nên chọn những đôi dép đế bằng và có độ bám tốt.

6. Kiêng sử dụng thuốc bừa bãi

Nếu mẹ bầu đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh trước đó thì cần hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng tiếp, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi thấy có triệu chứng vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. 

Ví dụ, các loại thuốc chống ung thư, hạ huyết áp, vitamin axit A có thể gây ra những khuyết tật thể chất cho thai nhi. Hoặc mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường, cường giáp, bệnh tim, thận, lupus đỏ, cần điều trị ổn định trước khi có thai.

7. Kiêng mang vác nặng hay hoạt động mạnh

Mang vác nặng trên 5kg có thể gây tổn thương cho vùng bụng và ảnh hưởng đến thai nhi, làm tăng tỷ lệ động thai gấp 3,4 lần. Do đó, mẹ bầu cần tránh mang vác quá nặng. Ngoài ra còn nên hạn chế các hoạt động mạnh như:

  • Lên xuống cầu thang nhiều lần
  • Với tay lên cao hoặc cúi gập người nhiều lần liên tục vì có thể bị choáng do ảnh hưởng đến việc lưu thông máu.
  • Ngồi một chỗ làm việc quá lâu mà thỉnh thoảng nên đứng lên và vận động nhẹ nhàng.

8. Kiêng nóng giận, bực mình, căng thẳng và stress

Khi mang thai, mẹ bầu cần tránh để mình rơi vào tình trạng mệt mỏi hay quá stress vì có thể khiến việc sinh nở khó khăn hơn. Mẹ bầu nên chú ý sinh hoạt điều độ, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, đúng giờ giấc, giữ tinh thần thoải mái, đặc biệt là tháng trước ngày dự sinh.

9. Kiêng tắm hay xông hơi quá nóng

Nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Ngoài ra, còn gây bỏng cho mẹ bầu, hoặc gây chóng mặt, ngạt thở, tụt huyết áp khi ngồi trong phòng xông hơi hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng quá nóng hay quá lâu. Tốt hơn hết mẹ bầu nên tắm nước ấm vừa phải.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

II. Sinh con năm 2024 cần chuẩn bị gì để có thai kỳ suôn sẻ?

1. Bổ sung thực phẩm lành mạnh

Mẹ bầu cần duy trì chế độ ăn đầy đủ và cân bằng chất dinh dưỡng, đặc biệt ăn nhiều các thực phẩm tươi, lành mạnh như: trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,… thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa, trứng,… Ngoài ra, mẹ bầu nên bổ sung đạm từ nhiều nguồn khác nhau như thịt gia cầm, các loại đậu,…

2. Duy trì cân nặng hợp lý

Khi ở một mức cân nặng hợp lý, mẹ bầu sẽ dễ sinh nở hơn, sức khỏe mẹ và bé cũng được đảm bảo hơn. Do đó, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết nên duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) ở mức nào là tốt nhất cho thai kỳ và lúc sinh nở, từ đó điều chỉnh chế độ sinh hoạt để duy trì được mức cân nặng vừa phải.

3. Phòng các bệnh truyền nhiễm

Nếu mắc các bệnh truyền nhiễm trong thai kỳ thì sẽ rất có hại cho cả mẹ và thai nhi. Một số bệnh nhiễm trùng của mẹ có thể dẫn đến dị tật hoặc bệnh tật bẩm sinh cho em bé, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STIs). Do đó mẹ bầu cần chú ý giữ gìn vệ sinh thân thể, thường xuyên sát khuẩn tay, bổ sung thực phẩm tăng cường sức đề kháng và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin ngừa bệnh truyền nhiễm trước và trong khi mang thai.

4. Sinh con năm 2024 mua bảo hiểm thai sản loại nào tốt?

Bên cạnh bảo hiểm y tế bắt buộc, rất nhiều mẹ bầu hiện nay chọn mua thêm bảo hiểm chi trả thai sản tự nguyện để có một thai kỳ an tâm và suôn sẻ nhất. Hiện nay, bảo hiểm thai sản chính là bảo hiểm sức khoẻ có thai sản kèm theo trong gói quyền lợi. Để hưởng quyền lợi thai sản thì bạn chỉ cầ​n mua bảo hiểm sức khỏe online. Vậy thì, giữa muôn vàn nhà cung cấp hiện nay, mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt?

Mua bảo hiểm sức khoẻ có thai sản thuộc gói quyền lợi trực tuyến trên nền tảng Saladin được nhiều mẹ bầu tin tưởng vì quy trình thanh toán, bồi thường minh bạch, rõ ràng và Saladin chỉ phân phối từ các hãng bảo hiểm hàng đầu (Bảo Việt, Liberty, Bảo Minh, PVI…)

Nếu như bảo hiểm y tế chỉ giới hạn cho mẹ bầu khám chữa tại các cơ sở y tế của nhà nước, thì khi tham gia bảo hiểm chi trả thai sản tự nguyện, mẹ bầu sẽ được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh cao cấp tại các bệnh viện hàng đầu và cả các bệnh viện quốc tế trong và ngoài nước mà không lo về tài chính. Các chi phí khám chữa bệnh, phí tiền phòng, phí phẫu thuật khi sinh mổ hoặc sinh thường, phí vận chuyển y tế,… đều được bảo hiểm thai sản chi trả.

III. Bảo hiểm thai sản loại nào tốt?

Để biết bảo hiểm thai sản loại nào tốt, mẹ bầu có thể tham khảo các gói bảo hiểm trên nền tảng đa giải pháp Saladin và lưu ý các tiêu chí chọn mua bảo hiểm thai sản quan trọng sau:

  • Không giới hạn chi phí và thời gian điều trị ngoại trú theo ý muốn.
  • Danh sách bệnh viện, cơ sở y tế liên kết với công ty bảo hiểm, bạn nên chọn những bệnh viện uy tín, gần nhà, có quy trình chuyên nghiệp để không phải xếp hàng chờ đợi lâu khi đi khám thai hay lúc sinh nở. 
  • Có hỗ trợ chi phí đi và về khi mẹ bầu muốn khám chữa bệnh ở nước ngoài.

Không còn lo lắng bảo hiểm thai sản loại nào tốt, bảo hiểm thai sản ở đâu tốt vì các gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất, đáp ứng các tiêu chí trên đều có thể dễ dàng tìm thấy trên nền tảng Saladin.

Gợi ý trả lời cho câu hỏi “Mua bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt?” cho mẹ bầu:

Đặc biệt, để giúp khách hàng được hưởng mức bồi thường tốt nhất, riêng khách hàng mua bảo hiểm sức khoẻ có thai sản qua Saladin sẽ được hỗ trợ đồng hành trong suốt quá trình làm thủ tục, khách hàng chỉ cần một lần nộp tất cả các hồ sơ, Saladin có thể thay khách hàng làm mọi thủ tục với công ty bảo hiểm.

Tổng kết

Việc mang thai là một món quà nhưng đồng thời cũng là thử thách cho mẹ bầu, vì có rất nhiều điều cần kiêng cữ, cẩn thận hơn bình thường. Để bảo vệ sức khỏe mẹ bầu toàn diện nhất thì không thể thiếu giải pháp an toàn tài chính từ các gói bảo hiểm thai sản.

Saladin luôn sẵn sàng đồng hành cùng mẹ bầu để chọn được gói bảo hiểm thai sản phù hợp nhất, giải đáp mọi thắc mắc về “Mua bảo hiểm thai sản loại nào tốt? Mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt? Mua bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt?” cũng như cách sử dụng bảo hiểm thai sản một cách tối ưu. Mua bảo hiểm sức khỏe online qua nền tảng Saladin ngay để trải nghiệm cách mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng nhất nhé!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan