Bí kíp thanh toán hóa đơn online an toàn qua ví ZaloPay

Saladin

Ví điện tử hiện nay là một phương thức giúp thanh toán hóa đơn phổ biến, được nhiều người lựa chọn sử dụng vì tính tiện lợi. Cùng tìm hiểu những lợi ích và lưu ý để thanh toán hóa đơn online an toàn qua ví ZaloPay dưới đây.

I. Những lợi ích khi thanh toán hóa đơn qua ví điện tử

1. Chủ động và tiết kiệm thời gian hơn

Bạn không còn phải có ở nhà mỗi khi nhân viên đến thu tiền, hay cũng sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian chạy đến các điểm thu tiền điện, nước. Bằng cách sử dụng ví điện tử, bạn có thể chủ động thanh toán hóa đơn điện nước một cách nhanh chóng và tiện lợi bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, chỉ bằng vài thao tác đơn giản ngay trên chiếc smartphone. 

2. An toàn và bảo mật hơn

Vì khi sử dụng ví điện tử để giao dịch, mọi thông tin cá nhân và hóa đơn đều được thực hiện ngay trên điện thoại cá nhân, và các ví điện tử cung cấp bởi các công ty lớn như ZaloPay có độ bảo mật rất cao, do đó phương thức thanh toán hóa đơn này sẽ an toàn hơn nhiều so với cách thanh toán tiền mặt truyền thống.

3. Giúp tiết kiệm chi tiêu

Một số ví điện tử như ZaloPay, Momo,.. thường xuyên có chương trình chiết khấu dành cho chủ ví khi thanh toán hóa đơn qua ví điện tử. Nếu sử dụng hình thức thanh toán này lâu dài, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền nho nhỏ để chi tiêu vào những việc khác cho gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi lịch sử hóa đơn ngay trên tài khoản ví, từ đó cân đối việc sử dụng điện, nước, Internet cho những tháng sau để tiết kiệm chi tiêu.

4. Nhắc thanh toán đúng hạn

Các ví điện tử thường có tính năng gửi thông báo trên điện thoại nhắc nhở ngay khi có hóa đơn hằng tháng chưa thanh toán, tránh trường hợp quên đóng tiền và bị cắt dịch vụ.

II. Bí kíp thanh toán hóa đơn online an toàn qua ví điện tử

Tuy có nhiều lợi ích nhưng nếu bạn sử dụng bất cẩn, ví điện tử có thể tiềm ẩn một vài nguy cơ rủi ro về bảo mật. Hãy nắm vững những bí kíp sử dụng ví điện tử để thanh toán online dưới đây để đảm bảo an toàn:

  • Không được chia sẻ các thông tin bảo mật như tên tài khoản, mật khẩu của ví điện tử cho người khác, hạn chế cả việc ghi mật khẩu ở những nơi mà người khác có thể nhìn thấy.
  • Tuyệt đối không dùng chung tài khoản ví điện tử với người khác, vì nếu người dùng chung ví với bạn có ý đồ xấu, bạn có thể bị chặn đăng nhập và bị rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng đã liên kết với ví.
  • Hãy thường xuyên thay đổi mật khẩu để tránh nguy cơ bị hacker tấn công ví điện tử.
  • Cài đặt bước xác minh giao dịch bằng mã OTP hoặc dấu vân tay, FaceID,…để đảm bảo kẻ gian nếu có truy cập vào tài khoản cũng khó thực hiện được các giao dịch. 

III. Lợi ích bảo hiểm thanh toán hóa đơn độc quyền khi thanh toán tiền điện, nước qua ZaloPay

Quyền lợi độc đáo duy nhất chỉ có trên ZaloPay chính là bạn bạn được mua thêm Bảo hiểm thanh toán hóa đơn. Khi thực hiện thanh toán hóa đơn qua ví điện tử Zalopay, bạn được quyền tham gia gói bảo hiểm tai nạn cá nhân với số tiền bồi thường lên đến 100.000.000đ, cùng nhiều quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị y tế và nằm viện do tai nạn, chỉ với mức phí từ 2000đ.

“Bảo hiểm thanh toán hóa đơn” là sản phẩm hợp tác giữa Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, công ty Bảo hiểm Bảo Việt, được phân phối độc quyền trên Ví điện tử ZaloPay, giúp san sẻ nỗi lo tài chính với các khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn qua ZaloPay nếu không may gặp tai nạn.

Bảo hiểm thanh toán hóa đơn gồm các quyền lợi như:

  • Chi trả tiền bảo hiểm lên đến 100 lần giá trị hóa đơn mà khách hàng cần thanh toán 
  • Quyền lợi bảo hiểm được cộng dồn khi mua nhiều Hợp đồng bảo hiểm với các hóa đơn khác nhau.
  • Lựa chọn bảo hiểm được hiển thị ngay trên giao diện sau khi thanh toán hóa đơn, chỉ cần vài thao tác là bạn sở hữu ngay giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử từ Bảo Hiểm Bảo Việt thông qua hệ thống của Saladin.
  • Cho phép yêu cầu bồi thường trực tiếp trên app ZaloPay.

Tổng kết

Như vậy, chỉ cần sử dụng ví điện tử cẩn trọng và có hiểu biết, bạn có thể an tâm tận hưởng những tính năng ưu việt của loại hình thanh toán hóa đơn online này để cuộc sống thêm tiện nghi và dễ dàng.

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận
1 năm trước

Hwh

Bài viết liên quan