Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn: Bí kíp chọn quán ăn Đà Lạt ngon – sạch – đẹp

Saladin

I. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn: Lưu ý khi chọn nơi ăn – uống Đà Lạt

Với những người trót yêu Đà Lạt thì thành phố này luôn có một vẻ đẹp và sức hấp dẫn đặc biệt. Ngoài những kinh nghiệm phượt Đà Lạt đã chia sẻ, chơi gì ở Đà Lạt thì việc ăn uống vừa ngon, đảm bảo vệ sinh thực phẩm ở Đà Lạt cũng được nhiều người quan tâm. Những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn trong việc chọn quán ăn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên hành trình sắp tới đấy!

1. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tránh “chặt chém” giá

  • Ưu tiên chọn quán có niêm yết giá rõ ràng: Bạn hãy ưu tiên chọn những quán ăn có niêm yết giá công khai để bớt lo lắng. Trước khi gọi món, hãy xem kỹ thực đơn, hỏi về các phụ phí có thể bị tính kèm và kiểm tra kỹ hóa đơn trước khi thanh toán.
  • Hỏi giá trước khi ăn: Rất nhiều hàng quán ở Đà Lạt thường không có giá món ăn. Đặc biệt là khu chợ đêm Đà Lạt. Các hàng quán đôi khi cũng tăng giá vào dịp Lễ Tết mà không báo trước. Bạn nên hỏi giá cụ thể trước khi gọi món để đảm bảo mình không bị “chặt chém”.
  • Không nên đi theo “cò”: Hầu hết các điểm du lịch đông khách đều có “cò”, từ “cò” khách sạn đến “cò” quán ăn… Vì đã được thỏa thuận trước về số tiền ăn chia nên họ thường ra sức chèo kéo khách đến quán. Bạn cần tỉnh táo để tránh bị dụ dỗ đưa vào bẫy.
  • Tham khảo các nhận xét trên mạng: Đa phần những quán ăn hiện nay đều có nhận xét trên mạng. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về giá cả, đánh giá khen chê của những người từng ăn ở quán một cách khách quan trước khi lựa chọn.

2. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn chọn quán đảm bảo vệ sinh

Lựa chọn những quán ăn nổi tiếng là an toàn

Bạn hãy lên mạng tìm hiểu trước những món ăn nổi tiếng cần phải thử tại Đà Lạt. Sau đó, xem đánh giá trong các nhóm du lịch trên các trang mạng xã hội hoặc các blogger du lịch nổi tiếng để những quán được đánh giá tốt cả về chất lượng món ăn lẫn vệ sinh thực phẩm nhé.

Hãy tin theo số đông

Quan sát xem hàng quán ấy có đông người ăn hay xếp hàng dài chờ lượt phục vụ không. Vì thường địa điểm được nhiều người ghé ăn dù sao cũng an tâm hơn khi có số đông tin chọn! Còn nếu hàng quán vắng vẻ mà bụng bạn lại không tốt lắm thì hãy mạnh dạn bỏ qua nha.

Quan sát cách chủ quán chế biến món ăn & nguyên liệu

Quan sát cách chủ quán hay đầu bếp chế biến các món ăn. Họ có dùng bao tay sạch khi chế biến món ăn và nguyên liệu nhìn có tươi không? Khu bếp, khu ngồi ăn và chén đũa trông có sạch sẽ không. Sau khi đánh giá mọi thứ ổn thì bạn gọi món ăn cũng không muộn.

Chỉ chọn món vừa được nấu

Bạn nên chọn những món ăn vừa được nấu còn nóng, hoặc nếu ăn các món đường phố thì hãy chọn những hàng quán chế biến thức ăn trước mặt khách. Khi nếm thử thấy mùi vị lạ thì cũng đừng tiếc tiền cố ăn mà hãy bảo vệ đường ruột của mình.

Rửa tay trước khi ăn

Nhớ rửa tay trước khi ăn và mang theo chai nước rửa tay khô theo bên mình để dùng khi cần vì bạn không thể biết tay mình có bao nhiêu vi khuẩn đâu.

Đồ ăn nấu chín luôn tốt nhất

Các món ăn sống, nấu tái hấp dẫn thật đấy nhưng rất dễ khiến chúng ta đau bụng, đặc biệt là những món ăn lần đầu nếm thử. Hãy ưu tiên chọn thức ăn được nấu chín để hạn chế vấn đề tiêu hóa của mình khi đi du lịch nhé.

II. Top quán ăn ngon đáng thử nhất cho foodtour Đà Lạt

1. Nhà hàng Đà Lạt bistro phong cách Châu Âu

BOTEA WOODFIRE

  • Địa chỉ: 30 Hồ Tùng Mậu, P. 3, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 16:30 đến 21:30 các ngày trong tuần.

Mang hơi thở châu Âu ấm cúng và cổ điển, Botea Woodfire sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm thưởng thức món Âu sang trọng trong không gian ấm cúng và tầm nhìn hồ Xuân Hương siêu xịn.

Rừng Thông Mơ Farm & Bistro

  • Địa chỉ: Đường Hoa Hồng, P. 4, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 10:00 đến 16:00, 18:00 đến 21:00 các ngày trong tuần.

Rừng Thông Mơ phục vụ món ăn và đồ uống theo phong cách Fusion, kết hợp giữa Á – Âu để mang lại trải nghiệm độc đáo cho thực khách. Tận hưởng món ngon giữa không gian trong lành của rừng thông là trải nghiệm xứng đáng để bạn thử trong chuyến đi Đà Lạt.

Émai Italian Restaurant & Gardens

  • Địa chỉ: 1 Thi Sách, P. 6, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 07:30 đến 22:00 các ngày trong tuần, đóng cửa ngày thứ Tư.

Lấy cảm hứng từ sự đơn giản thanh lịch của vùng nông thôn Tuscan – Ý, thức ăn ở émai là sự pha trộn tinh tế của phong cách truyền thống và hiện đại nhằm mang lại trải nghiệm ẩm thực Ý độc đáo cho thực khách.

Primavera Italian Restaurant

  • Địa chỉ: 54/7 Phan Đình Phùng, P. 1, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 12:00 đến 22:00 các ngày trong tuần, đóng cửa ngày thứ Hai.

Là một trong số những nhà hàng Ý nổi bật tại Đà Lạt, Primavera Italian Cafe & restaurant nổi tiếng với thực khách nhờ vào các món ăn truyền tải nguyên vị nước Ý do chính người bản địa Ý đứng ra vận hành và đứng bếp. Pizza là món nhất định bạn nên thử khi đến đây.

Biang Dalat Garden Restaurant

  • Địa chỉ: 94 Lý Tự Trọng, P. 2, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 07:00 đến 22:00 các ngày trong tuần.

Nhà hàng ấm cúng theo phong cách Địa Trung Hải, phục vụ những món ăn hấp dẫn, nguồn nguyên liệu tươi ngon từ nông trại Đà Lạt được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp.

2. Quán nướng Đà Lạt view đẹp ngắm thung lũng

Túi Mơ To Garden Restaurant

  • Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam, P. 11, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 10:30 đến 22:00 các ngày trong tuần.

Phong cách bày trí phong cách hoài cổ. Thực khách được chìm đắm với làn không khí lành lạnh đặc trưng Đà Lạt, vừa ăn đồ nướng, nhâm nhi chút rượu vừa ngắm nhìn cảnh thung lũng siêu lãng mạn.

Tiệm Gà Túk Túk

  • Địa chỉ: 45 Trần Khánh Dư, P. 8, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 10:00 đến 22:00 các ngày trong tuần. 

Không gian nơi đây khá hoài cổ, toàn bộ nội thất đều được làm bằng gỗ. Quán phục vụ rất nhiều món khác nhau những đặc sắc nhất phải kể đến Gà Nướng Sốt Tiêu Xanh được chế biến theo công thức độc quyền.

Tiệm Nướng Thương Thương

  • Địa chỉ: 30 Đặng Thái Thân, P. 3, Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 16:00 đến 22:30 các ngày trong tuần.

Quán nướng có không gian ngoài trời rất thoải mái. Vừa ngắm hoàng hôn vừa thưởng thức đồ nướng ngon cùng những người thân yêu thì còn gì thú vị bằng.

3. Quán ăn lâu năm đặc sản Đà Lạt khu trung tâm

Bún bò tộ O Oanh

  • Địa chỉ: 203/32 Phan Đình Phùng, P. 2, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 6:00 đến 11:00 các ngày trong tuần.

Bún bò O Oanh nổi tiếng vì hương vị thơm ngon, nước dùng ngọt xương đậm đà, nguyên liệu an toàn, kết hợp cùng những loại rau tươi sạch Đà Lạt tạo nên một hương vị đặc biệt chuẩn Huế. Quán bún bò này luôn nằm trong kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều bạn trẻ.

Bánh căn Cô Chín

  • Địa chỉ: 54/12 Phan Đình Phùng, P. 1, TP. Đà Lạt (Dốc Nhà Làng).
  • Giờ mở cửa: 6:00 đến 11:00, 15:00 đến 18:00 các ngày trong tuần.

Quán bánh căn ngon nức tiếng được giới thiệu bởi người địa phương. Bánh căn ở quán Cô Chín thơm, giòn và chín đều và nước chấm ngon. Bánh căn trứng cút lòng đào là món nhất định bạn nên thử.

Bánh Tráng nướng Dì Đinh

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, P. 5, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 13:30 đến 20:00 các ngày trong tuần.

Món “đặc trưng” phải ăn khi đến Đà Lạt gọi tên bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng ở quán dì Đinh có đa dạng món ăn kèm, giòn tan nóng hổi; quyện cùng lớp trứng và phô mai béo ngậy; vị mặn mặn của khô bò, xúc xích rất hấp dẫn.

Tri Kỷ Quán – Gà nướng cơm lam Đà Lạt

  • Địa chỉ: 46 Nguyên Tử Lực, P. 8, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 09:00 đến 21:00 các ngày trong tuần.

Quán ăn mang không khí “Đà Lạt”, không gian phù hợp với gia đình và có những món ngon từ gà rất đặc sắc. Món nhất định phải gọi là gà nướng, mềm, ngọt thịt và thấm gia vị.

Lẩu bò Ba Toa

  • Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, P., TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 10:00 đến 22:00 các ngày trong tuần.
  • Giá: 140.000 – 300.

Lẩu bò là một trong những món ăn gây nghiện nhất với không khí buổi đêm se lạnh của Đà lạt. Còn gọi là Lẩu Bò Nhà Gỗ, quán nằm cuối con hẻm sâu & là 1 trong những quán lẩu bò ngon nhất Đà Lạt bạn nên thử.

Lẩu cá tầm Ngư Sơn

  • Địa chỉ: 33/15 Phan Đình Phùng, P. 2, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 11:00 đến 22:00 các ngày trong tuần.

Quán lẩu cá tầm ngon có tiếng ở Đà Lạt. Ngồi bên nồi lẩu bốc khói thơm lừng, ăn một miếng cá tầm chấm nước mắm ớt, húp thêm chút nước lẩu nóng hổi cùng các loại rau tươi ngon thì còn gì tuyệt vời hơn. Món ngon nên thử: cá tầm rang muối sả.

III. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn: Bạn đã mua bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm tai nạn chưa?

Năm 2011, từng xảy ra vụ việc ngộ độc tập thể gây chấn động khi có hơn 100 du khách phải nhập viện trong chuyến du lịch Đà Lạt. Hoặc gần đây nhất, 48 người ngộ độc nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa nổi tiếng Đà Lạt đã khiến nhiều du khách lo lắng về vấn đề ăn uống khi ghé thăm thành phố du lịch “hot” nhất cả nước này.

Do đó, với các chuyến phượt nói chung hoặc phượt Đà Lạt nói riêng, bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm tai nạn có quyền lợi mở rộng sẽ là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn mà bạn phải ghi nhớ và chuẩn bị nhất. Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn cá nhân sẽ giúp bạn có được hỗ trợ tài chính toàn diện trong những tình huống phát sinh như ngộ độc thực phẩm, đau bệnh bất ngờ trong chuyến đi. 

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, giúp bạn có sự bảo vệ tương đối để giới hạn chi phí cho các vấn đề thăm, khám bệnh có thể phát sinh, nhằm giảm thiểu chi phí trong một khoảng thời gian cố định, thường sẽ có thời hạn 1 năm.

Đối với những gói bảo hiểm sức khỏe đầy đủ quyền lợi trên Saladin, bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả viện phí cho trường hợp nằm viện hoặc phẫu thuật do tai nạn, ốm đau, bệnh tật cần lưu trú tại bệnh viện ít nhất 24 giờ. 

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là loại bảo hiểm giúp bồi thường tổn thất và hỗ trợ chi phí điều trị các vấn đề sức khỏe do gặp tai nạn khách quan không mong muốn. Khi mua bảo hiểm tai nạn con người trên Saladin, bạn có thể chọn quyền lợi mở rộng để được bồi thường cho các trường hợp bị ngộ độc thức ăn, nước uống khi du lịch.

Ngoài ra, bảo hiểm tai nạn còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chi phí y tế nếu chẳng may bạn gặp tai nạn giao thông trong quá trình di chuyển đến Đà Lạt. Tất cả những bài viết chia sẻ kinh nghiệm phượt Đà Lạt an toàn luôn khuyên bạn nên chuẩn bị một gói bảo hiểm phù hợp cho bản thân trước khi đi phượt.

Tổng kết

Các chuyến đi khám phá sẽ an toàn hơn khi bạn sở hữu bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm tai nạn, nhất là khi bạn đi phượt Đà Lạt. Bạn có thể mua bảo hiểm online với quyền lợi mình mong muốn dễ dàng cùng Saladin – nền tảng bảo hiểm online đa giải pháp, đa dạng sản phẩm và nhà cung cấp (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO, BSH, bảo hiểm sức khỏe Liberty Healthcare..)

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ trực tuyến 24/7 cho nhu cầu mua và bồi thường. Thông tin bảo hiểm được lưu trữ trong điện thoại của bạn dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào, để chuyến phượt Đà Lạt thật sự là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ!

Chúc bạn chuyến foodtour khám phá món ngon Đà Lạt trọn vẹn với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt an toàn ở trên!

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan