Bảo hiểm xe máy có mấy loại dành cho dân “phượt”?

Saladin

“Phượt” xe máy là một hình thức du lịch ít tốn kém mà lại hấp dẫn bởi tính linh hoạt. Tuy nhiên, những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra có thể khiến các “phượt thủ” chùn chân. Vậy để đảm bảo an toàn, tìm hiểu ngay bảo hiểm xe máy có mấy loại phù hợp với “dân phượt”?

I. Những rủi ro trên đường phượt lái xe máy cần lưu ý

1. Tai nạn do thời tiết, địa hình

Nếu thiếu hiểu biết về đặc điểm địa hình, thời tiết của tuyến đường sắp đi, bạn có thể gặp phải nhiều “bẫy chết người” như mưa gió, bão lũ, sạt lở, rơi đèo,…

2. Đuối sức, thiếu hụt dinh dưỡng nhiều ngày

Năm 2012, từng có một phượt thủ nữ qua đời trên đường chinh phục cực Đông của Việt Nam do đuối sức.

3. Bị cướp giật trên đường

Đây là rủi ro thường gặp khi đi phượt ở những nơi có tỉ lệ tội phạm cao, đặc biệt vào ban đêm.

4. Tai nạn từ xe hoặc người lái xe

Một số tai nạn thường xảy đến với phượt thủ bao gồm tai nạn va chạm dọc đường do xe bị hư máy, hỏng hóc, hoặc Bị ngộ độc thức ăn, đổ bệnh do thời tiết thay đổi trên đường đi.

II. Bảo hiểm xe máy có mấy loại dành cho “dân phượt”?

Hiện nay, “Bảo hiểm xe máy có mấy loại phù hợp với dân phượt?” là câu hỏi nhiều “phượt thủ” quan tâm. Theo kinh nghiệm phượt bằng xe máy, có 3 sản phẩm bảo hiểm xe máy phù hợp với phượt thủ. Bạn có thể chọn lựa bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và mua bảo hiểm xe máy online dễ dàng trên nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin.

1. Bảo hiểm dân sự bắt buộc xe máy (Bảo hiểm TNDS xe máy)

Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho những thiệt hại về thân thế, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do người được bảo hiểm gây ra khi tham gia giao thông bằng xe máy.

2. Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe

Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho những thiệt hại về thân thể đối với người điều khiển xe và người ngồi trên xe bị tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình tham gia giao thông bằng xe máy.

3. Bảo hiểm vật chất xe máy

Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho toàn bộ những thiệt hại vật chất của xe máy xảy ra do hỏa hoạn, cháy, nổ, trộm cướp, nằm ngoài sự kiểm soát của lái xe, với điều kiện thiệt hại của xe trên 75% hoặc đến mức không thể sửa chữa hay đảm bảo lưu thông an toàn.

III. Kinh nghiệm phượt bằng xe máy đường dài

Đọc trọn bộ bí kíp du lịch an toàn – kinh nghiệm đi phượt đường dài bằng xe máy từ Saladin ở đây, bao gồm:

  • 5 lưu ý an toàn không thể bỏ qua khi đi phượt đường dài với xe máy
  • Kinh nghiệm đi phượt với xe máy là xe ga
  • Kinh nghiệm đi phượt với xe máy là xe tay côn

Tổng kết

Để tránh các thiệt hại có thể xảy ra trên đường phượt, hãy tìm hiểu kỹ xem bảo hiểm xe máy có mấy loại phù hợp với “dân phượt” cũng như bỏ túi những kinh nghiệm phượt an toàn bằng xe máy mà Saladin đã chia sẻ.

Đừng quên, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm xe máy trên website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn cho mình gói bảo hiểm mất cắp xe máy, bảo hiểm TNDS xe máy phù hợp từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam nhé (bảo hiểm xe máy Liberty, bảo hiểm xe máy Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm xe máy PVI…)


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan