Công dụng của bảo hiểm xe máy và vì sao nên mua bảo hiểm xe máy dài hạn?

Saladin

các loại bảo hiểm xe máy bắt buộc nào? Khi gặp tai nạn bảo hiểm xe máy giúp được gì? Nhiều người Việt Nam vẫn chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của bảo hiểm xe máy, không mua, hoặc chỉ mua cho có. Hãy cùng Saladin làm rõ công dụng của bảo hiểm xe máy cùng những lý do vì sao sở hữu một bảo hiểm xe máy dài hạn là một ý tưởng tuyệt vời nhé !

1. các loại bảo hiểm xe máy bắt buộc nào? Thời hạn bao lâu?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc, hay còn gọi là bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe máy bắt buộc là loại bảo hiểm mà chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo điều 2, điều 3 nghị định 03/2021/NĐ-CP. Đây là loại bảo hiểm bắt buộc duy nhất bạn cần mang theo khi lái xe cùng các giấy tờ khác như bằng lái, cà vẹt xe. Ngoài ra, những bảo hiểm xe máy khác như bảo hiểm người ngồi trên xe, bảo hiểm trộm cướp,…là những loại bảo hiểm tự nguyện, không ép buộc phải sở hữu.

Theo điều 9 trong nghị định số 03/2021/NĐ-CP bảo hiểm xe máy có thời hạn tối thiểu 1 năm và tối đa là 3 năm. Một người có thể mua nhiều giấy chứng nhận cho nhiều xe khác nhau.

Tham khảo thêm:
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của xe máy giả và cách để phòng tránh
Ngoài bảo hiểm dân sự bắt buộc xe máy còn có bảo hiểm xe máy nào khác?

2. Công dụng của bảo hiểm xe máy TNDS bắt buộc

Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm TNDS sẽ bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba, tức là bên bị va chạm do lỗi của chủ xe. Theo đó, người bị tai nạn sẽ được công ty bảo hiểm đền bù những thiệt hại về người và tài sản do lỗi của chủ phương tiện gây ra theo đúng quy định của pháp luật. Người mua bảo hiểm sẽ không phải tự bồi thường tổn thất. Mức bồi thường là số tiền tối đa mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả, cụ thể được phân thành hai trường hợp.

2.1 Trách nhiệm của bảo hiểm TNDS xe máy – Thiệt hại về người

Mức đền bù tổn thất đối với thiệt hại về người do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 150.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn

2.2 Trách nhiệm của bảo hiểm TNDS xe máy – Thiệt hại về tài sản

Mức đền bù tổn thất đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 50.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.

3. Vì sao nên mua bảo hiểm xe máy dài hạn?

Thời gian bảo hiểm TNDS xe máy kéo dài tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm. Nhiều chủ xe thường không quá quan tâm tới yếu tố này nên chỉ mặc định chọn gói 1 năm, vì thế vô tình bỏ qua nhiều lợi ích. Dưới đây là lý do tại sao bạn nên chọn cho mình một gói bảo hiểm xe máy dài hạn.

Được bảo vệ lâu dài hơn

Giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy chỉ dao động từ 55.000 đồng – 66.000 đồng một năm nhưng lại mang lại một sự đảm bảo tài chính lớn. Mua bảo hiểm xe máy dài hạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được một khoảng thời gian bảo vệ lâu dài hơn. Từ đó, bạn tránh được tổn thất tài chính vì những vụ va chạm nặng, nhẹ trong quá trình tham gia giao thông.

Thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Khi mua các gói bảo hiểm ngắn hạn, bạn sẽ mất nhiều thời gian cho thủ tục đăng ký, làm giấy tờ và tái tục khi gói cũ hết hạn. Bảo hiểm dài hạn xét về phương diện này thuận tiện cho chúng ta hơn rất nhiều. Đồng thời, gói bảo hiểm với thời gian dài hơn sẽ có giá tốt hơn.

Xóa tan nỗi lo bảo hiểm hết hạn

Dù hiện tại bảo hiểm TNDS xe máy đã là một loại giấy bắt buộc cần phải có khi tham gia giao thông, nhiều người vẫn ít khi để ý tới (nếu chưa có trường hợp cần tới). Kể cả khi bảo hiểm hết hạn cũng thường vô tình quên mất. Tới lúc dùng tới tìm lại thì thấy hết hạn và không được đền bù thì đúng là “khóc hết nước mắt”.

Mua bảo hiểm dài hạn giúp bạn xóa bỏ đi nỗi lo đó, ít nhất là trong 3 năm tiếp theo.

Xóa tan nỗi lo bị phạt

Cũng giống như nỗi lo về bảo hiểm hết hạn khiến bạn không được bảo hiểm hỗ trợ bồi thường, bảo hiểm hết hạn cũng có thể khiến bạn bị phạt! Người không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy khi tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Bảo hiểm không còn hiệu lực cũng là một trường hợp phạm luật tương tự với mức phạt tương đương.

Sở hữu một gói bảo hiểm dài hạn hơn sẽ giúp bạn nhẹ mối lo để yên tâm lăn bánh.

4. Mua bảo hiểm xe máy online dễ dàng, thuận tiện với Saladin

Bạn có thể mua bảo hiểm xe máy dài hạn thật thuận tiện, dễ dàng qua website hoặc ứng dụng Saladin. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, người mua bảo hiểm được hỗ trợ nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.

Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, giúp bạn có những giải pháp bảo vệ phù hợp, minh bạch nhất từ chọn lựa, mua đến yêu cầu bồi thường.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan