Kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn cùng trẻ nhỏ

Saladin

Singapore luôn là điểm đến yêu thích cho bố mẹ và con nhỏ với nhiều trải nghiệm thú vị cho cả gia đình. Cùng bố mẹ khám phá thế giới sẽ luôn là kỷ niệm đẹp nhất trong đời bé. Saladin sẽ giúp bạn lưu lại những kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn bổ ích sau đây để có chuyến du lịch đáng nhớ cho cả gia đình nhé !

Quốc đảo sư tử luôn là điểm đến yêu thích của gia đình Việt với nhịp sống văn minh, hiện đại, di chuyển dễ dàng

I. Kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn cho gia đình

Singapore luôn là một lựa chọn an toàn khi du lịch với gia đình khi đứng đầu trong Chỉ số Nhận thức An toàn năm 2022 và cũng là một trong 10 quốc gia hòa bình nhất trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu năm 2022.

Tuy nhiên, để có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ, gia đình vẫn cần phải lưu ý những bí kíp du lịch an toàn sau nhé:

1. Kiểm tra tình trạng tiêm chủng và xét nghiệm PCR của gia đình trước khi nhập cảnh vào Singapore

Theo quy định, những khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ và trẻ em chưa được tiêm chủng đầy đủ từ 12 tuổi trở xuống được phép nhập cảnh vào Singapore.

Trong khoảng thời gian 2 ngày trước khi nhập cảnh, bạn cần phải thực hiện xét nghiệm PCR cho dịch bệnh COVID-19. Trên phiếu kết quả cần phải thể hiện các thông tin sau bằng tiếng Anh:

  • Tên của khách du lịch
  • Ngày kiểm tra
  • Thông tin cá nhân của khách du lịch như ngày sinh hoặc số hộ chiếu được sử dụng để đi nhập cảnh vào Singapore

2. Nên có bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm điều khoản về COVID-19

Theo Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (Immigration and Checkpoints Authority), tất cả các du khách đều được khuyến khích nên mua bảo hiểm du lịch trước chuyến đi.

Những người muốn nhập cảnh vào Singapore phải được bảo hiểm ít nhất 30.000 đô la Singapore cho bất kỳ chi phí nào liên quan đến COVID-19 (dựa trên giá trị hóa đơn COVID-19 tại các bệnh viện tư nhân). Du khách có thể sử dụng bất kỳ nhà cung cấp bảo hiểm nào, nhưng phải tự thanh toán chi phí điều trị nếu bảo hiểm không đủ.

Những du khách ngắn ngày không được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin WHO sẽ bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch bao gồm COVID-19 như một điều kiện để nhập cảnh.

Bạn có thể chọn mua bảo hiểm du lịch online với 33 quyền lợi bao gồm cả Covid 19 tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để được bảo vệ tốt nhất cho chuyến đi.

3. Luôn kiểm tra thời tiết khi lên kế hoạch chuyến đi

Thời tiết ở Singapore không quá khắc nghiệt nên bạn có thể yên tâm cùng gia đình du lịch mọi tháng trong năm. Tuy nhiên, nhiệt độ nói chung ở Singapore sẽ nóng và ẩm ướt gần như quanh năm. Chính vì thế, hãy luôn mang theo dù, mũ, kem chống nắng cho em bé và cho chính bạn.

Có một điều tuyệt vời ở Singapore là đất nước này có một hệ thống kết nối các ga tàu điện ngầm và trung tâm thương mại, có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể đi thẳng từ trung tâm mua sắm đến tàu điện ngầm và khi đến điểm dừng, bạn sẽ thấy mình đang ở trong một trung tâm mua sắm rồi mà không cần phải tiếp xúc nhiều với nắng nóng, hoặc mưa giông. Do hầu hết hệ thống máy lạnh trong nhà ở Singapore hoạt động khá mạnh, hãy luôn nhớ mang theo áo khoác, khăn choàng giữ ấm cho cả gia đình.

3. Nên mua City Pass trước chuyến đi

Tùy thuộc những nơi gia đình bạn muốn tham quan, City Pass có thể là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Với City Pass 2 ngày hoặc 3 ngày, bạn sẽ được đưa đón đến các điểm tham quan nổi tiếng tại Singapore như Vườn thú Singapore, Bảo tàng Madame Tussauds, River Safari, Bảo tàng Trick Eye và nhiều hơn nữa.

Nhờ vậy, bạn có thể vui vẻ tận hưởng chuyến đi và sẽ không phải lo lắng về phương tiện di chuyển hay địa điểm tham quan. Khi đi với trẻ nhỏ, việc có thể tận hưởng chuyến đi mà không phải lo lắng về lịch trình cũng là một điều quan trọng để giúp cả nhà đi chơi vui vẻ hơn đấy!

Dạo một vòng Singapore về đêm sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình

4. Đồ ăn ở Singapore có an toàn không?

Theo nhiều chia sẻ của khách du lịch, đồ ăn ở Singapore vô cùng an toàn, kể cả đồ ăn đường phố. Tại Singapore, lực lượng thanh tra y tế thường xuyên đi kiểm tra các cơ sở thực phẩm, đặc biệt là những người bán hàng rong. Nếu chất lượng thực phẩm không đạt các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt do Cơ quan Y tế của chính phủ giám sát, giấy phép của hàng quán sẽ bị thu hồi.

Tuy nhiên, hiện nay các món ăn đường phố sẽ không bán ngoài đường mà bán trong các trung tâm ăn uống (hawker center). Tại các trung tâm này, bạn sẽ thấy một nhãn dán có chữ A, B, C, v.v. đánh giá mức độ tuân thủ của quầy hàng thực phẩm về yêu cầu thực phẩm, vì vậy bạn sẽ khá yên tâm rằng về mức độ an toàn của từng quầy.

Ngoài ra, hãy luôn kiểm tra xem trẻ nhà bạn có dị ứng với đồ ăn nào không, như hải sản, các loại hạt.

II. Cần chuẩn bị gì để du lịch Singapore an toàn với trẻ nhỏ?

1. Xe nôi hoặc xe đẩy em bé

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Singapore là các phương tiện công cộng (MRT, Bus) hoặc đi bộ. Bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều khi đến thăm Singapore.

Hầu hết những tham quan chính đều thân thiện với xe đẩy. Tại Singapore, bạn sẽ thấy rất dễ dàng để điều khiển xe đẩy quanh thành phố. Bạn nên mang theo những loại xe đẩy nhỏ gọn, nhẹ nhất để lý tưởng cho việc di chuyển trong trung tâm thương mại và lên xuống tàu điện ngầm.

2. Ghế ngồi cho trẻ nhỏ

Đây là một trong những thứ quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi du lịch Singapore với trẻ nhỏ đấy. Hầu hết các nhà hàng và trung tâm ăn uống (hawker center) tại Singapore đều chuẩn bị ghế ngồi cho trẻ nhỏ nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, với những hàng quán nhỏ hơn, nhất là những hàng ăn gia đình, ghế ngồi sẽ không có sẵn nên bạn cần mang theo để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi ăn.

Ngoài ra, việc chuẩn bị sẵn ghế ngồi cho trẻ nhỏ vô cùng cần thiết khi bạn di chuyển bằng xe hơi ở Singapore. Nếu bạn gọi xe ở Singapore, luật pháp Singapore quy định rằng trẻ dưới 1m35 cần phải ngồi ở ghế sau và bắt buộc phải thắt dây an toàn. Chính vì thế, hãy tự bảo vệ bạn và gia đình bằng cách mang theo ghế ngồi xe cho trẻ nhỏ nhé.

3. Sản phẩm y tế cho gia đình

Đối với trẻ nhỏ, khi hệ miễn dịch cũng như tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn toàn, việc nhiễm bệnh trong quá trình vui chơi, trải nghiệm văn hóa rất dễ xảy ra. Tuy rằng Singapore là một quốc gia an toàn, sạch sẽ và gắt gao trong việc kiểm soát dịch bệnh, chẳng bao giờ là quá thừa để có biện pháp phòng tránh.

Hãy luôn mang theo nước rửa tay cá nhân và khuyến khích trẻ sử dụng trước và sau mỗi bữa ăn, sau khi vui chơi, cũng như chủ động đeo khẩu trang đến những khu vực đông người, khi sử dụng phương tiện di chuyển công cộng.

Trong trường hợp chẳng may trẻ bị nhiễm bệnh trong thời gian ở đây, hãy luôn chuẩn bị thuốc cảm, thuốc ho, men tiêu hóa,…

4. Bảo hiểm du lịch Singapore cho cả gia đình

Ngoài việc được yêu cầu nên có bảo hiểm du lịch quốc tế bao gồm các điều khoản về COVID-19, việc mua bảo hiểm du lịch khi đến Singapore sẽ giúp bạn và gia đình có một chuyến đi an tâm và vui vẻ hơn.

Bảo hiểm du lịch càng quan trọng hơn khi du lịch với gia đình có trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn nhất mọi viễn cảnh có thể xảy ra với bé. Hãy để con trẻ có một chuyến du lịch Singapore vui vẻ mà chẳng phải lo lắng gì cả với bảo hiểm du lịch nhé.

Bảo hiểm du lịch sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong những trường hợp sau:

  • Trong trường hợp xảy ra tai nạn xe cộ
  • Được chi trả phí tổn y tế trong trường hợp bị thương, nhập viện điều trị, khám chữa bệnh
  • Những sự cố ngoài ý muốn liên quan đến chuyến đi như bị hủy bỏ, trì hoãn chuyến đi, trễ chuyến bay, mất hoặc hư hỏng hành lý, mất hoặc hư hỏng giấy tờ du lịch…

Xem thêm: Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để làm gì?

III. Các địa điểm tham quan tại Singapore cho trẻ nhỏ

Singapore là một điểm đến tuyệt vời cho gia đình du lịch cùng trẻ nhỏ với không khí sôi động động và nền văn hóa đa dạng. Trong hơn một thập kỷ qua, Singapore đã lột xác hoàn toàn, từ một thành phố chỉ toàn những tòa nhà chọc trời thành một thành phố tươi mát nhiều không gian xanh, các điểm tham quan văn hóa và các công viên thân thiện với trẻ em.

Khi tham quan Singapore cùng bé, bạn nên ưu tiên chọn một những điểm đến an toàn, phổ biến cũng như kích thích sự khám phá, tò mò, ham học hỏi của trẻ. Một số gợi ý các điểm du lịch Singapore an toàn, thú vị cho gia đình có con nhỏ bao gồm:

Universal Studios Singapore

Đây là một điểm đến được nhiều du khách, nhất là gia đình có trẻ nhỏ, yêu thích khi đến với Singapore. Giá vé một ngày là 56 đô la Singapore cho trẻ em từ 4 đến 12 tuổi.

Universal Studios Singapore được mệnh danh là Thiên đường giải trí Châu Á khi rộng hơn 20 hecta, với hơn 24 trò chơi, chương trình biểu diễn và điểm tham quan trong 7 khu với các chủ đề khác nhau. Nằm trong khu vực Resorts World Sentosa, đây cũng là công viên giải trí đầu tiên và quy mô bậc nhất Đông Nam Á đến nay.

Vui chơi thỏa thích tại Universal Studios Singapore (Ảnh: Asia Dreams)

Sở thú Singapore

5 sở thú Singapore hấp dẫn trẻ em bao gồm Singapore Zoo, River Safari, Jurong Bird Park, Night Safari và S.E.A Aquarium. Bé sẽ thích mê với những trải nghiệm lần đầu giữa thế giới động vật hoang dã phong phú và những hoạt động phong phú như cho thú ăn, dùng bữa hoặc chụp ảnh cùng các bạn thú thân thiện.

Forbes Traveler ca ngợi Singapore Zoo là một trong những sở thú tuyệt vời nhất thế giới. Đây là nơi sinh sống của hơn 2.800 động vật thuộc 300 loài, bao gồm cả cá sấu, heo vòi Malayan và hổ trắng (Visit Singapore)
Vườn chim Jurong với lịch sử hơn 50 năm, công viên chim ngoài trời lớn nhất châu Á với hơn 600 loài, 9000 con chim
Khám phá thế giới đại dương tại SEA Aquarium Singapore, thủy cung lớn nhất thế giới tại châu Á

Vườn Bách thảo Singapore

Vườn bách thảo Singapore là di sản UNESCO tại Singapore với lịch sử 158 năm (Ảnh NParks)

Thiên đường cây xanh nhiệt đới có lịch sử 158 tuổi Singapore Botanic Gardens là Di sản Thế giới UNESCO đầu tiên của thành phố. Khu vườn lâu đời nhất Singapore này là địa điểm lý tưởng cho chuyến picnic cuối tuần của cả gia đình. Trẻ nhỏ sẽ thích mê Vườn Trẻ em Jacob Ballas nơi các bé được chơi đùa và học hỏi mọi điều về đời sống thực vật. Tại đây có Vườn Lan Quốc gia (National Orchid Garden), được biết đến là vườn lan lớn nhất thế giới, trưng bày hơn 60.000 cá thể thực vật và hoa lan. Ngoài ra, Bảo tàng Di sản SBG (SBG Heritage Museum) là nơi tổ chức các cuộc triển lãm tương tác và đa phương tiện. Phố đi bộ Orchard Road nổi tiếng cách đó vài phút với vô vàn sự lựa chọn về nhà hàng, quán ăn và các trung tâm mua sắm.

Jacob Ballas Playground tại Singapore là vườn trẻ em lớn nhất châu Á với diện tích hơn 4 hecta vườn rừng

Marina Bay

Biểu diễn ánh sáng tại Marina Bay Sands và thả diều tại Đập nước Marina (Marina Barrage) sẽ là những trải nghiệm khó quên cùng con trong không gian rộng mở và thiên nhiên tươi đẹp.

Thả diều tại Marina Barrage (Time Out Singapore)

Gardens by the Bay

Garden by the Bay ở Singapore được xem là nhà kính thủy tinh lớn nhất thế giới với kiến trúc xanh có một không hai. Khu vườn này có hơn 250 nghìn loài thực vật và 18 siêu cây khổng lồ lung linh về đêm với chiều cao ấn tượng hơn 25m.

Bạn và cả gia đình có thể cùng du hành đến khu vườn trên mây để tìm hiểu về các loài dương xỉ, phong lan, hoa dứa Nam Mỹ, hoa hồng môn, hoặc tản bộ trên đường Skyway để ngắm toàn cảnh vịnh Marina ở độ cao 22m.

Ngắm toàn cảnh Singapore lung linh về đêm từ Singapore Garden by the Bays (Andystravelblog)

Sân bay Quốc tế Jewel Changi

Jewel Changi được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất, rộng lớn nhất và tốt nhất toàn cầu với cả một khu rừng nhiệt đới trong nhà độc đáo.

Thác nước trong nhà và vườn rừng nhiệt đới độc đáo tại Jewel Changi, sân bay châu Á tốt nhất thế giới (Time Out Singapore)

Tham quan bảo tàng tại Singapore

Các bảo tàng giúp trẻ trải nghiệm khoa học và tìm hiểu thêm về lịch sử đất nước, con người Singapore. Top bảo tàng đặc sắc nhất Singapore cho gia đình và trẻ em gồm có:

  • Singapore Science Centre, bảo tàng khoa học tương tác cho trẻ em, có khu trưng bày trong nhà và ngoài trời về Trái Đất, sinh học và không gian.
  • National Museum Singapore, bảo tàng Quốc gia Singapore là bảo tàng lâu đời nhất từ năm 1887, mang tính biểu tượng của đảo quốc Sư tử. Đây là điểm đến lý tưởng cho bé tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Singapore, từ một quốc gia nghèo lạc hậu những năm 1960 đã vươn lên thành cường quốc hàng đầu châu Á.
  • National Gallery Singapore, Phòng Trưng Bày Quốc Gia Singapore, nơi trưng bày hơn 8.000 tác phẩm nghệ thuật từ Bộ Sưu Tập Quốc Gia Singapore, cùng nhiều bộ sưu tập nghệ thuật tầm cỡ Đông Nam Á và thế giới.
  • Lee Kong Chian Natural History Museum Singapore, Bảo tàng tự nhiên Lee Kong Chian, nơi lưu giữ và trưng bày hơn 1 triệu mẫu vật tự nhiên từ khắp Đông Nam Á và các hóa thạch của nhiều loài động vật từ thời tiền sử. 
  • Singapore Art Science Museum,  bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore, nơi tập trung các triển lãm lớn quanh năm về khoa học và nghệ thuật thế giới
  • Asian Civilisations Museum, Bảo tàng văn minh châu Á, với 10 phòng trưng bày theo chủ đề và 1.500 mẫu vật mô phỏng những hiện vật quý cùng nhiều di sản của các nền văn minh châu Á

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Singapore an toàn cùng gia đình với thật nhiều niềm vui.

Đừng quên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để chuyến đi thật an tâm và trọn vẹn nhé !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan