Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Chơi Tết Songkran ở Bangkok

Saladin

“Lễ hội té nước” Songkran – Tết cổ truyền Thái Lan diễn ra vào tháng 4 hàng năm, thu hút hàng triệu du khách từ khắp thế giới đổ về nước Thái, đặc biệt là thủ đô Bangkok. Nếu bạn đang có ý định đến Bangkok “chơi té nước” mùa sau, hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn chơi Tết Songkran trước khi lên đường nhé!

I. Tết Songkran là gì? diễn ra vào lúc nào?

Có thể bạn chưa biết: Tết Songkran không diễn ra cùng thời điểm với Tết Nguyên Đán của Việt Nam ta! 

Thái Lan lấy Phật giáo làm quốc giáo nên tết cổ truyền năm mới của họ được tổ chức theo Phật lịch. Songkran diễn ra vào ngày đầu tiên của Phật lịchkéo dài 3 ngày – ứng với ngày 13-15/4 theo Dương lịch. Bạn hẳn có lẽ đã nghe tới Songkran là một “lễ hội té nước” và đây cũng là đặc điểm đặc trưng nhất của Songkran. Người Thái Lan dùng nước để trao nhau may mắn và bày tỏ lòng kính trọng với người lớn và Đức Phật. Ai càng được té nhiều nước thì năm mới sẽ càng may mắn. Trong thời gian này khắp đường xá sẽ diễn ra những cuộc diễu hành và thi sắc đẹp, tràn ngập trang phục sặc sỡ và món ăn truyền thống của người Thái.

Một đặc điểm khiến cho lễ hội Songkran rất vui đó là ngày lễ tết này mang tính chất cộng đồng nhiều hơn – hơi khác với chúng ta là Tết đoàn viên, hướng về nguồn cội và gia đình. Thế nên du khách sẽ thoải mái tham gia vào ngày hội này như bất kỳ một người bản địa nào.

II. Đi đâu chơi Tết Songkran ở Bangkok thì vui nhất?

Bangkok là thủ đô của Thái Lan của dân số khoảng 10 triệu người. Thế nên sẽ chẳng có gì lạ khi đây là nơi lễ hội Songkran diễn ra sôi nổi nhất. Sau đây là một số khu vực bạn nên tới tại Bangkok để trải nghiệm không khí lễ hội tuyệt vời này.

Silom 

Silom khi thường nhật là một khu vực hành chính tấp nập với các tòa nhà cao tầng to lớn, văn phòng cao ốc trải dài và người dân thì bận rộn. Tuy vậy khi về đêm Silom lại khoác lên mình một bộ dạng rất khác với các nhà hàng, quán bar, chợ đêm cực kỳ sôi động. Silom có vẻ rất giống với Sài Gòn của ta vậy. Vào những ngày Tết Songkran diễn ra, Silom trở thành nơi mà “cuộc chiến” té nước diễn ra quyết liệt nhất. 

Mọi người ùa ra đường với súng nước và xô chậu, tràn lên khắp đường phố, thậm chí là cả những con đường đi bộ trên cao. Cuộc chiến có thể diễn ra từ sáng tới tối và dọc con phố có rất nhiều cửa hàng để bạn mua “vũ khí” nước cho riêng mình. Sau 7h tối không khí thậm chí còn đông đúc đến mức bạn không thể đi dạo phố luôn đó!

Silom thuộc trung tâm nên có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều khu vực khác. Tuy vậy bạn không nên chọn đi taxi vì đường phố cũng hay diễn ra tình trạng kẹt xe. Lựa chọn các hệ thống tàu điện trên cao (BTS) hoặc giao thông đại chúng tốc độ cao (MRT) sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Khaosan road

Được mệnh danh là “thiên đường về đêm” ở Thái Lan, Khaosan road là một tuyến phố đi bộ tập trung nhiều hoạt động vui chơi dành cho khách du lịch ở Bangkok. Vào những ngày Songkran diễn ra, tuyến phố này cũng nhộn nhịp không thua kém gì Silom. Nhiều tuyến đường lân cận có thể bị đóng nên nếu bạn đi taxi để di chuyển đến khu vực này nên bạn có thể sẽ phải tự đi bộ một quãng vài tòa nhà nữa để tới nơi.

Khaosan road thường tấp nập nhất vào buổi chiều và tối. Xuyên suốt tuyến phố dựng lên nhiều sân khấu để mọi người cùng “quẩy” nhạc với DJs. Có một lưu ý lớn đó là chai thủy tinh bị cấm tại những sự kiện này và tại Khaosan road có nhiều trạm kiểm soát của cảnh sát nên hãy cẩn thận không nên sử dụng khi vui chơi bạn nhé.

III. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn chơi Songkran – 6 điều bạn cần lưu ý

Không khí của Songkran tạo cảm giác khá “mãnh liệt” đối với những du khách mới tới đây lần đầu. Tuy vậy, chỉ cần ghi nhớ một số quy tắc và lưu ý dưới đây, những mối bận tâm về vấn đề an toàn sẽ giảm đi nhiều để bạn có thể vui chơi trọn vẹn.

  1. Hãy đảm bảo các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh được bảo quản bên trong vật liệu chống thấm nước. Các loại túi này được bán nhiều ở những khu vực nổi tiếng và đông khách du lịch như Silom, Khaosan road nên bạn hoàn toàn có thể mua ngay tại đây.
  2. Những ngày Tết Songkran diễn ra, chùa chiền và đường phố tại Bangkok thường rất đông đúc. Bạn nên tránh đến Bangkok vào tháng 4 nếu muốn du lịch Thái Lan với mục đích chính là ngắm cảnh chứ không phải chơi té nước.
  3. Vào dịp này du khách từ khắp nơi trên thế giới kéo đến rất đông nên hãy đảm bảo đặt chỗ ở, khách sạn thật sớm bạn nhé! Đặt phòng sớm, đặt phòng sớm, đặt phòng sớm. Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần.
  4. Không nên uống rượu bia quá nhiều khi tham gia vui chơi. Những dịp này tỉ lệ tai nạn có xu hướng gia tăng và rượu bia là một trong những nguyên do lớn.
  5. Chai thủy tinh bị cấm trong những ngày lễ diễn ra.
  6. Không nên bắn nước vào các nhà sư, người già hay trẻ nhỏ. 

Ngoài ra, hãy luôn tỉnh táo quan sát tình hình đám đông và dự phòng cho mình cách thoát thân an toàn nếu cảm thấy đám đông bắt đầu mất kiểm soát.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Và cuối cùng, mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi du lịch Thái Lan!

Bảo hiểm du lịch quốc tế với nhiều quyền lợi về chi trả chi phí y tế, lưu trú hay vận chuyển y tế sẽ giúp bạn an tâm chơi lễ hơn rất nhiều. Một ngày lễ đông đúc và có tính chất hoạt động cao như Songkran thường dễ xảy ra sự cố. Tuân thủ các quy tắc và bỏ túi cho bản thân một gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp là những phương án thiết thực nhất để phòng bị cho các tình huống không mong muốn có thể xảy ra. 

Nếu có yêu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi nước ngoài sắp tới, đừng ngần ngại liên hệ Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp giúp tư vấn mọi lúc mọi nơi và đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến cực kỳ tiện dụng.

Các gói bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ khi đi nước ngoài, bao gồm cả Covid-19 từ những công ty bảo hiểm uy tín (bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty – Mỹ, MSIG – Nhật…)-đối tác chiến lược của Saladin, sẽ giúp bạn thêm an tâm để trọn vẹn tận hưởng hành trình đến hơn 50 quốc gia toàn cầu.

Tổng kết

Sau khi đã bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn từ Saladin và một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu phù hợp, giờ thì bạn đã có thể an tâm “quẩy đục nước” cho mùa Songkran tiếp theo ở Bangkok. Chúc bạn một chuyến đi an lành và tràn ngập niềm vui !

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan