Bí kíp du lịch an toàn ở Hàn Quốc khi tham gia giao thông và đám đông lễ hội

Saladin

Để tận hưởng trọn vẹn hành trình khám phá xứ sở kim chi, đừng quên bỏ túi những bí kíp du lịch an toàn ở Hàn Quốc sau đây khi tham gia giao thông và đám đông lễ hội nhé.

1. Bí kíp du lịch an toàn trên đường phố Hàn Quốc

  • Việc móc túi diễn ra phổ biến trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm du lịch nổi tiếng khắp Hàn Quốc. Để giảm rủi ro, không mang điện thoại hoặc các vật có giá trị khác; mang ví có khóa kéo và giữ nó ở túi trước.
  • Biểu tình: Biểu tình có thể phổ biến ở Hàn Quốc. Bạn nên tránh xa những khu vực Đại sứ quán các nước để tránh rủi ro. 
Một khung cảnh đám đông tập hợp biểu tình trên đường phố Seoul (Ảnh: Chang W. Lee/The New York Times)

2. Bí kíp du lịch an toàn khi tham gia giao thông ở Hàn Quốc

Đi bộ ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, người đi xe máy thường cố gắng lấn vào đường dành cho người đi bộ. Do vậy hãy đảm bảo rằng bạn bước sang đường khi hoàn toàn chắc chắn rằng xung quanh an toàn. Một cách tốt để biết khi nào nên qua đường là đi theo người dân bản địa. 

Khi đi trên vỉa hè, hãy đi bộ ở phía xa lòng đường nhất. Nếu bạn nghe thấy tiếng động cơ gần mình một cách đáng lo ngại, hãy dừng lại và quan sát.

Bắt tàu ở Hàn Quốc

Tàu điện ngầm là một cách tuyệt vời để đi lại giữa các thành phố mà không gặp rắc rối về kẹt xe. Hệ thống tàu điện ngầm của Hàn Quốc hiện đại, rẻ, an toàn và sạch sẽ; có cả bảng chỉ dẫn bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn.

Sáu thành phố lớn có hệ thống tàu điện ngầm riêng: Seoul, Busan, Daejeon, Daegu, Gwangju và Incheon. Bạn nên tránh giờ cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều nếu lo ngại không gian cá nhân của mình bị xâm phạm.

Tải xuống tất cả các ứng dụng du lịch như KakaoTaxi, ứng dụng tàu điện ngầm Tada & Seoul để đặt vé tàu xe dễ dàng.

Xe buýt ở Hàn Quốc

Xe buýt phục vụ tất cả các ngõ ngách của Hàn Quốc. Rất may, các đường cao tốc xung quanh các thành phố lớn đều có làn đường dành cho xe buýt, giảm nguy cơ kẹt xe và lãng phí một ngày đi của bạn.

Bí kíp du lịch an toàn khi đi xe buýt ở Hàn Quốc là bạn hãy mua vé trước nếu bạn định đi du lịch vào cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ để tránh tình trạng phải đứng chen chúc trên xe.

2. Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc khi tham quan trong đám đông

  • Trước khi bạn đến một buổi hòa nhạc, sân vận động hoặc địa điểm thăm quan có vẻ như đông người, hãy xem kỹ phần hướng dẫn để nắm được các lối thoát hiểm và số điện thoại trợ giúp.
  • Nếu bạn đi cùng một nhóm, xác định “điểm tập hợp” tiềm năng nơi bạn có thể gặp nhau nếu bị tách ra
  • Trong trường hợp bị lọt vào một đám đông, hãy tìm cách ở gần một bức tường và tìm cách thoát ra nhanh nhất, có thể bằng cách men theo bức tường.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội

Kinh nghiệm đi concert an toàn ở nước ngoài: Nên và không nên làm gì?

Đường phố Seoul với đám đông nhiều chục ngàn người cổ vũ cho đội nhà tại World Cup(Ảnh:Lee Jae-Won/Reuters, Hani)

4. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi đến Hàn Quốc

Bảo hiểm du lịch quốc tế là một trong những giấy tờ cần thiết khi bạn muốn nhập cảnh Hàn Quốc 2022.

Ngoài đảm bảo pháp lý, bảo hiểm du lịch cũng giúp bảo vệ khi bạn tham gia các hoạt động hấp dẫn nhưng có khả năng xảy ra rủi ro như lễ hội, leo núi, chèo thuyền,…  khi du lịch Hàn Quốc.

Do đó, không có biện pháp nào bảo vệ bạn tốt hơn là một chương trình bảo hiểm du lịch toàn cầu khi đi Hàn Quốc với các quyền lợi cần thiết như:

  • Chi trả cho tiền viện phí đắt đỏ ở Hàn Quốc, nếu bạn chẳng may phải nhập viện điều trị vì tai nạn hay ốm đau.
  • Bồi thường nếu chuyến bay bị hủy hay hoãn, các vấn đề phát sinh do chậm chuyến bay.
  • Hỗ trợ chi phí để giải quyết sự cố mất cắp hành lý dù ở quán ăn hay trong lễ hội, hoặc khi bạn bị hỏng hóc đồ dùng, tư trang cá nhân.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết

Mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc trực tuyến trên Saladin -nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để không cần lo nghĩ đến giấy tờ cồng kềnh. Tất cả thông tin và chứng nhận bảo hiểm du lịch sẽ có ngay trên chiếc điện thoại của bạn. Đồng thời luôn có đội ngũ tư vấn hỗ trợ đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến đi hoặc khi phát sinh yêu cầu bồi thường sau chuyến đi.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Bài viết liên quan