Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội

Saladin

Những địa điểm vui chơi mùa lễ hội với đám đông phấn khích luôn tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm như chèn ép, giẫm đạp, trộm cắp, và cả nguy cơ cháy nổ. Vậy làm thế nào để tránh gặp tai nạn trong đám đông khi du lịch? Đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn dưới đây khi tham gia đám đông mùa lễ hội nhé.

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 5 bí kíp tránh rủi ro trong đám đông lễ hội

1. Đánh giá mật độ an toàn để không bị “mắc kẹt” giữa đám đông

Dưới 5 người/ 1m2 có thể coi là ngưỡng an toàn. Nhưng khi có 6 người/ 1m2, tình hình bắt đầu trở nên nguy hiểm. Khi mật độ lên đến 8 người/ 1m2, khả năng xảy ra thương tích là rất cao.

Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông là khi cảm thấy mọi người phải đứng sát và chạm vào cơ thể bạn để di chuyển, hoặc bạn bắt đầu cảm thấy ngột ngạt, đó là tín hiệu báo động để thoát thân càng nhanh càng tốt.

Đừng bao giờ nghĩ: “Mình thấy không khỏe, nhưng buổi hòa nhạc đang rất tuyệt, có lẽ chỉ nghe hết bài hát này thôi cũng không sao” Một khi bạn cảm thấy mệt, nghĩa là đám đông đang dần “nguy hiểm” hơn và nguy cơ rủi ro xảy ra càng lớn.

2. Ghi nhớ tất cả lối thoát hiểm

Khi đến một nơi đông người (lễ hội, concert, một buổi thi đấu thể thao), việc đầu tiên cần làm là định vị và lưu lại tất cả lối thoát hiểm. Khi có sự cố, hạn chế thoát ra bằng lối chính vì mọi người thường có xu hướng đổ xô đến đây. Định vị lối thoát hiểm khác gần nhất và ít được chú ý hơn lối thoát chính sẽ giúp bạn có thêm cơ hội thoát khỏi dòng người.

3. Tiết kiệm sức

Nếu bạn đã lỡ kẹt vào một đám đông nguy hiểm, cách ứng phó tốt nhất là đi theo hướng của đám đông, dù không phải là hướng bạn muốn đi, sau đó tìm một lối thoát ra. Đó là cách tốt nhất để giảm áp lực đám đông.

Tuyệt đối không la hét, đẩy những người gần bạn hay đi ngược lại. Điều này giúp bạn tiết kiệm năng lượng và oxy, đồng thời tránh gây hiệu ứng domino khiến những người khác xô đẩy theo, gây nhiễu loạn và nguy hiểm cho chính bạn. Luôn giữ thẳng đầu để có không khí tối đa.

4. Tạo khoảng trống xung quanh ngực

Khi kẹt giữa đám đông, hãy dùng cánh tay ôm vòng trước ngực, cách khoảng 10cm để tạo khoảng trống quanh ngực, giúp bạn có không gian để thở và không bị đè nghẹt.

5. Luôn giữ túi, vật dụng giá trị phía trước ngực

Một buổi concert phấn khích với cả ngàn người cháy hết mình cùng âm nhạc. Một trận đấu nảy lửa trên sân vận động. Một lễ hội đường phố bùng nổ cảm xúc. Tất cả đều là cơ hội tuyệt vời cho kẻ gian trà trộn, móc túi, trộm cắp từ người đi đường.

Vì vậy, đừng bao giờ chủ quan với vật dụng tùy thân khi chìm đắm trong bầu không khí chung. Bí kíp du lịch an toàn giữa đám đông là luôn đề cao cảnh giác, để điện thoại ở túi trong áo khoác và mang túi phía trước ngực phòng tránh trộm cắp nhé.

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi ra nước ngoài: Luôn mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Cuộc đời luôn khó đoán với những biến động chẳng thể ngờ. Sẽ chẳng ai biết được buổi concert hàng chục ngàn người bạn sắp sửa tham gia ở Singapore, Bangkok, hoặc lễ hội countdown cuối năm ở Hàn Quốc, Úc, châu Âu tiềm ẩn những bất trắc gì. Vì vậy, trước khi lên đường ra nước ngoài tham gia cuộc vui, hãy luôn đảm bảo bạn đã mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để luôn được nhanh chóng hỗ trợ khi có sự cố. Các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế uy tín trên Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp đều có hotline khẩn cấp 24/7 và có thể gọi từ nước ngoài.

Nếu đã mua bảo hiểm du lịch toàn cầu, người tham gia có thể nhận những quyền lợi như:

  • Được hỗ trợ các chi phí y tế, ăn ở và đi lại cần thiết ngoài lãnh thổ Việt Nam trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra tai nạn.
  • Hỗ trợ chi phí y tế cần thiết phát sinh trong lãnh thổ Việt Nam trong vòng 1 tháng sau khi người được bảo hiểm (NĐBH) trở về sau chuyến đi. 
  • Bảo trợ phí tổn cho mỗi ngày NĐBH (người được bảo hiểm) phải nằm viện. 
  • Được hỗ trợ chi phí đi lại và ăn ở phát sinh cho thành viên trong gia đình để chăm sóc NĐBH khi nhập viện.
  • Hỗ trợ phương tiện di chuyển phù hợp nhất với tình trạng bệnh trong trường hợp NĐBH được chỉ định cần phải vận chuyển đến địa điểm khác hoặc quay trở lại Việt Nam để điều trị.
  • Được trả chi phí hồi hương thi hài, chi phí mai táng trong trường hợp NĐBH tử nạn trong chuyến đi.
  • Được chi trả chi phí hồi hương trẻ em trong trường hợp NĐBH tử vong khi đang ở nước ngoài và không có người lớn nào khác đi cùng (các) con của NĐBH (điều kiện dưới 18 tuổi).

III. Bảo hiểm du lịch quốc tế nào tốt?

Hiện Saladin đang có các gói bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu như: Liberty TravelCareMSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ cho cá nhân hoặc nhóm với đa dạng các gói bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm.

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

1. Bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare (Mỹ)

  • Công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm.
  • Với chỉ từ 1 USD/người/ngày, Bảo hiểm Du lịch Liberty TravelCare hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm lên đến 3 tỷ đồng cho các tai nạn, 3 tỷ đồng cho các chi phí y tế.
  • Trong các tình huống khẩn cấp, khách hàng được hỗ trợ ngay lập tức bởi Tổ Chức Cấp Cứu Quốc Tế (APRIL).

2. Bảo hiểm du lịch MSIG (Nhật Bản)

  • Số tiền bảo hiểm cho tai nạn lên đến 6 tỷ đồng, chi phí y tế lên đến gần 3 tỷ đồng.
  • Thủ tục bồi thường nhanh chóng, đơn giản, chỉ cần khách hàng gọi điện và xác nhận qua điện thoại, bảo hiểm du lịch sẽ hỗ trợ ngay dù khách hàng đang ở nước ngoài.
  • Tổng đài online 24/7

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết luận

Đừng để những sự cố xảy ra với đám đông khiến bạn bỏ lỡ cơ hội tham gia những lễ hội thú vị trên thế giới. Chỉ cần lưu những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn trong đám đông kể trên và trang bị bảo hiểm du lịch quốc tế đầy đủ, bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều để luôn dấn thân trải nghiệm.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan