Bí kíp du lịch an toàn khi tham quan địa điểm tôn giáo ở Malaysia

Saladin

Malaysia là quốc gia Đông Nam Á đa sắc tộc và tôn giáo sở hữu nhiều địa điểm tôn giáo với kiến trúc hoành tráng nổi tiếng. Tuy nhiên, khi thăm quan những địa điểm tôn giáo ở Malaysia, bạn không nên bỏ qua những bí kíp du lịch an toàn bên dưới.

Crystal Mosque, Kuala Terengganu | © Patrick Foto/Shutterstock (TheCultureTrip)

I. Bí kíp du lịch an toàn khi đến các điểm tôn giáo ở Malaysia

  • Luôn mặc quần, váy dài. Đối với các đền thờ Hồi giáo, bạn có thể cần mặc áo tay dài đến khuỷu tay. Ngoài ra, phụ nữ cũng sẽ phải mặc một chiếc áo choàng dài và mũ trùm đầu, được cung cấp bởi nhà thờ.
  • Bạn sẽ được yêu cầu cởi giày trước khi bước vào. Người không theo đạo Hồi sẽ không được phép vào nhà thờ Hồi giáo trong thời gian cầu nguyện hoặc đi vào phòng cầu nguyện bất cứ lúc nào.
  • Tránh bắt tay một phụ nữ Hồi giáo. Do tín ngưỡng của họ không khuyến khích tiếp xúc thể xác giữa nam và nữ, nhiều phụ nữ Hồi giáo không bắt tay nam giới. Bạn có thể mỉm cười và gật đầu như một lời chào thay thế.
  • Bạn nên cởi mũ hoặc tai nghe khi đến cầu nguyện tại các địa điểm tôn giáo để thể hiện sự tôn trọng.
  • Hầu hết các ngôi đền của Trung Quốc và Ấn Độ giáo đều mở cửa từ sáng sớm đến tối.
Putra Mosque (TheCultureTrip)

II. Kinh nghiệm du lịch Malaysia an toàn nói chung

1. Tránh sử dụng taxi công cộng

Tránh sử dụng taxi công cộng ở Malaysia. Thay vào đó, hãy sử dụng Grab. Lý do là các tài xế taxi có xu hướng tăng giá đáng kể và thường từ chối sử dụng đồng hồ tính tiền. Bạn có thể được báo giá cao gấp 4 lần so với giá trên Grab! 

2. Đừng say xỉn ở nơi công cộng

Rượu bị cấm trong đạo Hồi, vì vậy bạn có thể gây phản cảm nếu say xỉn ở nơi công cộng. Chưa kể, rượu bị đánh thuế rất cao ở Malaysia. Bạn có thể dễ dàng chi tiêu rất nhiều cho một vài ly đồ uống. Có rất nhiều quán bar ở những nơi như Kuala Lumpur và bạn có thể thoải mái uống một hoặc hai ly ở đây mà không có vấn đề gì.

3.Tránh công khai bày tỏ tình cảm quá thân mật

Cố gắng hạn chế tối đa việc thể hiện tình cảm nơi công cộng, bao gồm những hành động như ôm hoặc hôn nơi công cộng vì hành động này thường được coi là không phù hợp ở Malaysia. Điều này áp dụng ngay cả khi bạn là một cặp vợ chồng. Không có gì lạ khi bạn có thể nhìn thấy biển báo cấm thể hiện tình cảm nơi công cộng ở Malaysia chẳng hạn như trong trung tâm mua sắm hoặc công viên.

3. Mua bảo hiểm du lịch Malaysia

Theo nhiều bí kíp du lịch an toàn của du khách từng đến Malaysia, việc sở hữu một kế hoạch bảo hiểm toàn diện là điều không thể thiếu. Bởi vì gói bảo hiểm du lịch toàn diện thường bao gồm các quyền lợi cần thiết nhất như:

  • Chi trả chi phí y tế khi ốm đau, tai nạn
  • Bảo hiểm cho hành lý thất lạc, mất mát trong quá trình vận chuyển hoặc khi đi thăm quan 
  • Chậm trễ hoặc gián đoạn trong lịch trình chuyến bay hoặc các dịch vụ vận chuyển khác (Nguy cơ thường xảy ra nếu bạn du lịch vùng đảo Borneo phía Đông Malaysia như Sabah, Kota Kinabalu)

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch Malaysia còn phụ thuộc vào nhu cầu riêng và chi tiết chuyến đi của du khách. Ví dụ: khách du lịch ưa mạo hiểm có thể chọn mua bảo hiểm cho các hoạt động rủi ro cao như dù lượn và lướt sóng khi ở Malaysia, trong khi những người khác có thể ưu tiên nhận bảo hiểm liên quan đến việc hủy bỏ chuyến đi cho những kế hoạch chưa chắc chắn.

Tuy nhiên, vì Malaysia là đất nước có rủi ro chính trị cao, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ về các điều khoản loại trừ để được bồi thường tối ưu nhất nhé.

Cách tốt nhất để tìm mua bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp cho chuyến đi Malaysia là so sánh các gói bảo hiểm thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin– nơi kết nối khách hàng và các nhà cung cấp bảo hiểm uy tín hàng đầu. Đây là một công cụ nhanh chóng và miễn phí có thể lọc qua một loạt các gói bảo hiểm du lịch quốc tế từ những công ty bảo hiểm hàng đầu (Bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG) để giúp bạn chọn được bảo hiểm phù hợp nhất.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết

Dù còn nhiều lưu ý về sự khác biệt văn hoá nhưng với sự đa dạng tôn giáo, chiều dài lịch sử và thiên nhiên hoang sơ, Malaysia vẫn luôn là điểm đến có nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách Việt Nam. Hãy luôn bỏ túi những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Malaysia trên và “chốt hạ” bằng một gói bảo hiểm du lịch phù hợp trên Saladin. Thế là bạn có thể yên tâm khởi hành đến Malaysia trong một kì nghỉ đáng nhớ rồi !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan