Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Bí kíp du lịch mùa đông tự túc ở châu Âu

Saladin

Châu Âu mùa đông tuyết phủ với những lễ hội sôi động luôn là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ du lịch. Nếu có ý định du lịch châu Âu tự túc vào mùa đông, đừng quên lưu những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi du lịch châu Âu mùa đông dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Khung cảnh cổ tích của làng Hallstatt (Áo) từ thế kỷ 12, điểm đến mùa đông được yêu thích tại châu Âu (Ảnh: S. Hansche/Getty)

I. Những rủi ro tiềm ẩn khi du lịch châu Âu mùa đông

1. Giao thông chậm trễ

Sự cố giao thông xảy ra thường xuyên hơn ở châu Âu vào mùa đông, khi di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe buýt trong thời tiết lạnh và ẩm. Nhất là khi có mưa lớn và tuyết rơi, các chuyến tàu có thể bị chậm trễ nếu bạn đi qua những con đường đèo đầy tuyết hoặc những con đường trơn trượt. Các chuyến bay cũng có thể đến chậm vào những ngày tuyết rơi hoặc bão mùa đông.

Do đó, kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tự lên kế hoạch cho chuyến đi châu Âu mùa đông, bạn phải tính đến các yếu tố này để có thể dự phòng thời gian cho những sự cố thời tiết.

2. Nhiệt độ thấp khiến bạn dễ đổ bệnh

Nhiệt độ mùa đông ở châu Âu thường vào khoảng 0 – 13 độ C. Đối với người Việt, đây là thời tiết khắc nghiệt mà ít ai có dịp làm quen. Việc không quen khí hậu có thể dễ khiến bạn đổ bệnh.

Hơn nữa, trong tình hình khủng hoảng năng lượng hiện tại ở Châu Âu, nhiều nơi tiết kiệm hệ thống làm ấm hoặc lò sưởi. Do đó, nếu không giữ đủ ấm, bạn rất có thể bị nhiễm lạnh ngay cả khi chỉ ở trong nhà. Với người lớn tuổi, có thể gặp các biến chứng như trúng gió, đột quỵ nếu ở quá lâu bên ngoài trời lạnh.

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn giữa mùa đông châu Âu

1. Luôn giữ ấm cho cơ thể

Để bảo vệ sức khỏe khi du lịch châu Âu mùa đông, bạn nên nhớ luôn phải mang mũ, găng tay, tất và khăn quàng cổ khi đi ra đường. Vào những ngày ấm hơn, bạn có thể nhét găng tay và khăn quàng cổ vào một chiếc túi mang theo dự phòng. Mặc quần áo giữ nhiệt bên trong và trang phục nhiều layers thay vì chỉ một áo khoác dày để giữ ấm cơ thể tốt hơn, đồng thời dễ di chuyển giữa nhiều môi trường nhiệt độ: ngoài trời, trong tàu điện ngầm, trong bảo tàng, nhà hàng, quán ăn.

Một kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn giữa thời tiết lạnh là khi soạn đồ, hãy để những món đồ giữ nhiệt ở ngăn dễ lấy nhất, ví dụ như một chiếc áo khoác, một chiếc quần nỉ, vì khi bạn quá lạnh thì có thể nhanh chóng lấy để tròng vào người ngay.

2. Mang sản phẩm dưỡng da

Những cơn gió lạnh mùa đông ở châu Âu có thể khiến làn da của bạn cực kỳ khô rát và môi nứt nẻ. Điều đó không những gây khó chịu mà chắc chắn còn ảnh hưởng đến những tấm ảnh đẹp, giấc ngủ và bữa ăn của bạn nữa.

Luôn mang theo son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm cho cả mặt và cơ thể để tránh các vấn đề về da mùa đông. Cũng đừng quên kem chống nắng nhé, thời tiết lạnh không có nghĩa là bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi tia UV đâu.

3. Chọn balo có ngăn trong sát vào lưng

Có hai lý do để chọn những loại túi này thay vì túi đeo chéo truyền thống. Đầu tiên, chúng an toàn hơn khi bạn cất các đồ có giá trị vào ngăn phía trong lưng. Ở châu Âu, nạn móc túi rất tinh vi và có nhiều thủ đoạn bạn không thể lường trước.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 9 bẫy lừa trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 6 bí kíp tránh trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Thứ hai, chúng giúp bạn rảnh tay để mang theo một tách cappuccino nóng giúp xua tan cơn lạnh.

4. Xem trước lịch trình mở cửa vào mùa đông

Vì đặc điểm thời tiết khắc nghiệt mà vào mùa đông ở châu Âu, một số nơi có thể bị đóng cửa. Bạn nên tìm hiểu trước xem địa điểm muốn ghé thăm có mở cửa không, nếu không muốn lặn lội vượt qua cơn mưa tuyết buốt giá để chẳng được gì.

  • Các bảo tàng châu Âu thường mở cửa quanh năm, thậm chí có nơi còn miễn phí vào cửa Chủ nhật đầu tháng.
  • Các công viên, trò chơi tàu lượn hoặc sân trượt băng thì thường sẽ đóng cửa khi nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng hoặc tuyết bắt đầu rơi. 
  • Các nhà hàng thường sẽ không nghỉ vào mùa đông, nhưng có thể đóng cửa sớm hơn, vào khoảng trước 6 hoặc 7 giờ tối.
Khu trượt tuyết mùa đông ở Zermatt (Thụy Sĩ) (Ảnh: Anshar73/Getty)

5. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu online, bảo hiểm du lịch Schengen đi châu Âu

Với những thông tin trên, có thể thấy những sự cố như hoãn, hủy chuyến bay hay bị đổ bệnh giữa chừng là rất dễ xảy ra trong chuyến du lịch châu Âu mùa đông. May mắn thay, những sự cố này đều nằm trong phạm vi bảo hiểm của gói bảo hiểm du lịch toàn cầu.

Trước hết, bảo hiểm du lịch quốc tế là điều kiện bắt buộc để xin visa châu Âu. Nếu bạn du lịch Châu Âu tự túc, bạn nên mua bảo hiểm du lịch Schengen và làm thủ tục visa trước thời điểm đi khoảng 3 tháng. Bạn có thể thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để so sánh và lựa chọn các loại bảo hiểm du lịch quốc tế từ những công ty bảo hiểm hàng đầu, tùy chọn cấu thành sản phẩm theo nhu cầu cá nhân để mua bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp nhất với mình.

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu còn chi trả cho nhiều rủi ro khác khi du lịch châu Âu như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Mất tài sản cá nhân và chứng từ du lịch
  • Chi trả các chi phí y tế, chi phí vận chuyển y tế 

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Du lịch châu Âu tự túc là điều không dễ dàng, nhưng đừng vì vậy mà bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm mùa đông tuyệt đẹp ở châu Âu. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn nhất chính là một tấm vé bảo hiểm du lịch toàn cầu “đồng hành” trong suốt chuyến đi để yên tâm hơn trong mọi hoàn cảnh. Mua bảo hiểm du lịch online với Saladin để không cần lo lắng mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm nhé! Trong trường hợp phát sinh sự cố cần hỗ trợ, đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7 của Saladin đồng hành cùng các công ty bảo hiểm sẽ luôn bên bạn.

Xem thêm:

Tổng hợp bí kíp du lịch châu Âu an toàn dịp Giáng Sinh

10 bí kíp du lịch châu Âu tiết kiệm chi phí tốt nhất

Giá bảo hiểm du lịch quốc tế khi đi Châu Âu và những điều cần lưu ý


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan