Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm đi nước ngoài một mình cho chuyến solo travel

Saladin

Nhà khai quốc Hoa Kỳ Thomas Jefferson đã từng nói: “Tôi cho rằng khi ta du ngoạn một mình, nó sẽ rất hữu dụng vì đó là cơ hội để con người được phản ánh lại chính mình”. Cụ thể hơn, một chuyến du lịch tự túc (solo travel) chính là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng cho bản thân. Saladin sẽ bật mí cho bạn những bí kíp du lịch an toàn dưới đây khi du lịch nước ngoài một mình để chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ nhé! 

Ảnh: Insight Guides

Ngoài việc học được nhiều điều mới lạ, có thêm trải nghiệm về thế giới, du lịch một mình giúp bạn hiểu rõ bản thân hơn. Vậy những kinh nghiệm du lịch nước ngoài một mình nào sẽ hữu ích cho bạn để chuyến du lịch solo thật an toàn và đáng nhớ?

1. Hãy tìm hiểu về nơi bạn muốn đến và lên kế hoạch cho chuyến đi

Dù đó là nơi mà bạn ao ước được đến từ rất lâu hay là một sự ngẫu hứng ngay trong giây phút thì việc tìm hiểu kĩ về điểm đến là điều cần thiết. Bí kíp du lịch an toàn trước khi du lịch tự túc ở nước ngoài là nghiên cứu về lịch sử, địa lý và những nét văn hóa đặc trưng để đề phòng bản thân trước những “cú sốc văn hóa”.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đọc các mẩu thông tin về khí hậu như: “Đi Thái Lan mùa nào mát nhất?” hay Tháng nào để đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản?”. Mỗi thời điểm trong năm ở mỗi nơi đều có những nét đẹp riêng, tuy nhiên, để có thể tận hưởng tối đa kì nghỉ thì bạn nên chọn đi vào khoảng thời gian có khí hậu thích hợp nhất với sở thích của bản thân. Đồng thời, việc nắm rõ những nơi chốn và trải nghiệm mình muốn có được từ địa điểm mới sẽ giúp bạn phân bổ thời gian & lịch trình, chi phí hợp lý để luôn làm chủ trong mọi tình huống.

2. Bạn nên đến địa điểm du lịch trước khi mặt trời lặn  

Đến nơi vào lúc mặt trời còn sáng sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về cuộc sống xung quanh. Vào lúc này, bạn sẽ biết gần nơi mình ở có những dịch vụ gì, nên sử dụng chúng vào thời điểm nào trong ngày thì hợp lí. Hơn nữa, bạn có thể đi mua sắm những vật dụng còn thiếu bởi ở một số nơi các cửa hàng có thể sẽ đóng cửa sau 9 giờ tối.

3. Nói chuyện và làm bạn với người bản xứ

Đối với những ai biết tiếng Anh thì việc giao tiếp ở các nước sử dụng tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu đó không phải là một quốc gia nói tiếng Anh thì ngoài ngôn ngữ bản xứ, sẽ luôn có một cộng đồng sử dụng tiếng Anh hoặc tổ chức du lịch miễn phí phi chính phủ mà bạn có thể kết nối.

Hãy chủ động chào hỏi với người bạn cảm thấy an toàn, sau đó làm bạn với họ. Việc có một người bạn bản địa có thể giúp bạn học hỏi được nhiều mẹo đi chơi, ăn uống và tránh được kha khá rủi ro đấy! Và tất nhiên họ sẽ cân bằng cảm giác “cô đơn” và khiến cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa. 

4. Hãy khám phá thật nhiều bằng đôi chân của bạn

Đa số chúng ta khi đi du lịch sẽ có tâm lý sử dụng dịch vụ taxi hoặc thuê xe trực tuyến để di chuyển giữa các địa điểm. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến bạn bỏ lỡ nhiều điều thú vị. Bởi khi ngồi trên một chiếc ô tô, bạn sẽ không thể hòa mình vào cuộc sống xung quanh và bỏ qua những chi tiết dù “nhỏ nhưng có võ”.

Thay vì gọi taxi, bạn có thể đi bộ đến địa điểm tham quan nếu khoảng cách không quá 5km. Chắc chắn rằng, trên đường đi sẽ có rất nhiều điều khiến bạn thích thú và tò mò.

Ảnh: Traveller Trip Planner

Hãy luyện tập một chút cho đôi chân của bạn trước mỗi chuyến đi vì chúng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại đấy! 

5. Đừng quên hòa mình vào thiên nhiên

Ngoài việc trải nghiệm thật nhiều những dịch vụ vui chơi và ăn uống mới lạ, bạn cần phải đảm bào rằng bản thân có ít nhất một ngày để ghé thăm mẹ thiên nhiên nhé! Hãy làm một chút nghiên cứu hoặc tham khảo từ người bạn bản xứ của bạn để bỏ túi những địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời.

Sau đó, nếu được, bạn hãy thuê một chiếc xe máy để tự mình du hí chiêm ngưỡng khung cảnh và hòa mình với thiên nhiên. Điều này không những tăng phần “thám hiểm” cho chuyến đi mà còn đem lại một trải nghiệm độc đáo chỉ riêng bạn mới có. 

6. Bí kíp du lịch an toàn: Những món đồ không thể thiếu khi solo travel

Trải nghiệm và những điều bất ngờ chính là yếu tố quan trọng của một chuyến đi. Và để nâng tầm trải nghiệm thì đây là những món đồ không thể thiếu của một tín đồ du lịch tự túc:  

  • Sạc dự phòng: Mang theo chiếc sạc dự phòng sẽ giúp bạn tự tin thoải mái du lịch mà không lo dế yêu bị cạn kiệt năng lượng.
  • Các thiết bị âm thanh: Tai nghe không dây cho những cuộc vui ban ngàymột chiếc loa bluetooth cho việc thư giãn ban đêm là hai món đồ không thể thiếu để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. 
  • Thật nhiều tất và một đôi giày thể thao: Hãy để ý những anh chàng, cô nàng “Tây ba lô”, giày thể thao là vật dụng không thể thiếu đối với họ vì chúng là giải pháp toàn diện nhất phù hợp với nhiều mục đích và loại địa hình. 
  • Một hoặc hai cuốn sách: Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được đọc sách và học hỏi điều mới ở một nơi xa khỏi những bộn bề của cuộc sống hàng ngày. Hãy mang một cuốn nếu hành lý của bạn đã đầy, hai hoặc ba cuốn phòng khi tâm trạng bạn bất chợt thay đổi trong chuyến đi. 

Nếu những món đồ kia đã được trang bị đầy đủ rồi thì đích thực bạn là một người có gu du lịch đấy! 

7. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Luôn mua bảo hiểm du lịch quốc tế!

Chuẩn bị kĩ càng trước mỗi chuyến đi để bảo vệ bản thân là điều nên làm. Tuy nhiên, sẽ luôn có những rủi ro rình rập mà bạn không thể nào lường trước được. Cũng vì lí do này mà mua bảo hiểm du lịch quốc tếbí kíp du lịch an toàn của rất nhiều người, nhằm đem lại sự bảo vệ tài chính giúp bản thân an tâm đi du lịch.

Thông thường khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi trả cho các trường hợp như:

  • Các trường hợp sơ tán và cấp cứu y tế
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ

Đây hoàn toàn là những tình huống nằm ngoài ý muốn của bất cứ ai khi đi du lịch. Ở một số trường hợp, con số mà bạn phải tự chi trả sẽ là rất lớn nếu không có bảo hiểm. Trong khi đó giá của một gói bảo hiểm du lịch thì lại cực kì phải chăng. Ví dụ, bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của công ty Bảo hiểm Bảo Việt có giá trung bình chỉ từ 23.000 VND/ngày.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết luận

Saladin hi vọng rằng những bí kíp hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi sắp tới thì mách bạn rằng nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm du lịch quốc tế từ những công ty bảo hiểm du lịch hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG...)

Bạn hoàn toàn có thể an tâm mua bảo hiểm cho chuyến đi solo travel của mình trên smartphone mà không cần phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm khi đi du lịch.

Hãy liên hệ chúng tôi để được sự hỗ trợ tận tình 24/24 ngay cả khi đang ở nước ngoài nhé!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Tìm giá bảo hiểm du lịch tốt nhất, cùng quyền lợi phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình ngay tại Saladin bảo hiểm công nghệ!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan