Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm gì khi bị mất trộm, móc túi ở châu Âu?

Saladin

Có thể bạn đã bỏ túi tất cả kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn trước khi đến châu Âu nhưng tình huống xấu nhất vẫn xảy ra: bạn bị mất cắp, móc túi trong chuyến du lịch. Sau đây sẽ là những cách xử lý khi bị móc túi, trộm cắp ở châu Âu mà bạn cần lưu ý.

1. Kiểm tra những thứ bị mất

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn đầu tiên khi đối diện với việc trộm cắp là hãy tìm một nơi an toàn để kiểm tra đồ đạc xem mình đã mất những gì. Sau đó bình tĩnh lập danh sách tất cả mọi thứ bị mất, đặc biệt là những đồ vật quan trọng và có giá trị như hộ chiếu, thẻ tín dụng và tiền mặt trước khi đến cơ quan chức năng địa phương để khai báo.

Việc này còn liên quan đến việc kê khai trong bảo hiểm du lịch để được bồi thường nên hãy kiểm tra thật kỹ mọi thứ.

2. Báo cáo với cảnh sát địa phương

Sau đó hãy liên lạc với cảnh sát địa phương để báo cáo và yêu cầu được giúp đỡ ngay. Cố gắng miêu tả càng chi tiết càng tốt về đặc điểm kẻ phạm tội, địa điểm xảy ra vụ việc và những đồ vật mất cắp sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều tra. Bạn đừng quên để lại số điện thoại di động và thông tin cá nhân, nơi lưu trú của mình để cảnh sát liên lạc khi cần thiết.

3. Liên hệ đại sứ quán

Trong trường hợp mất hộ chiếu khi du lịch nước ngoài, bạn cần liên hệ với đại sứ quán để được hỗ trợ các thủ tục liên quan đến giấy tờ. Nhân viên lãnh sự có thể giúp bạn thay thế hộ chiếu bị mất, liên lạc với người thân và hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho bạn.

Lúc này, những hình ảnh bạn chụp như Saladin đã có đề cập kể trên sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm lại hộ chiếu đấy. Đồng thời, khi đã trải qua một sự kiện vô cùng tồi tệ, bạn có thể không còn bình tĩnh để nhớ các thông tin nào nữa. Vì vậy, việc có ảnh chụp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kê khai thông tin đấy. Đừng quên kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn vô cùng hữu ích đó nhé.

4. Liên hệ với ngân hàng

Sau khi khai báo với cảnh sát và liên hệ với đại sứ quán, bước tiếp theo bạn nên làm là liên hệ với ngân hàng phát hành các loại thẻ mà bạn bị mất. Phía ngân hàng sẽ kiểm tra các giao dịch gần nhất để biết kẻ phạm tội đã sử dụng bao nhiêu tiền và hủy bỏ thẻ để ngăn chặn chúng rút tiền thêm.

6. Liên hệ công ty bảo hiểm du lịch toàn cầu

Bảo hiểm du lịch toàn cầu là điều kiện bắt buộc để xin visa châu Âu. Trong trường hợp bạn bị trộm cắp tài sản, giấy tờ và bạn đã mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 24/7 của Saladin ngay được hỗ trợ hoặc yêu cầu bồi thường tức thì qua Web/Ứng dụng.

Công ty bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ chi trả cho việc mua thay thế hành lý, đồ dùng cá nhân để trong hành lý đó bằng các loại tương tự. Trường hợp không thể thay thế, Công ty sẽ chi trả tiền mặt theo giá trị thực tế của những vật dụng này tại thời điểm xảy ra hư hỏng, nhưng sẽ không vượt quá số tiền bảo hiểm nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu đi châu Âu còn chi trả phí phát sinh khi bạn gặp các rủi ro khác khi du lịch châu Âu như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Cần chi phí y tế để nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi

Đọc thêm

Bí kíp du lịch châu Âu: Kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế xin visa Schengen

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 9 bẫy lừa đảo trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Mua bảo hiểm du lịch online và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng khi du lịch châu Âu với Saladin

Khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế online, bảo hiểm du lịch Schengen đi châu Âu qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn sẽ:

  • Dễ dàng chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu thực tế một cách thuận tiện. 
  • Bên cạnh đó, giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch cũng nằm trong điện thoại/email và sẵn sàng để bạn sử dụng khi đến châu Âu. Bạn không cần phải mang theo bản cứng giấy chứng nhận bảo hiểm. Đây cũng là một cách để tránh rắc rối nếu mất mát giấy tờ. 
  • Ngoài ra, Saladin chỉ liên kết với các công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam, và có đội ngũ hỗ trợ riêng, đảm bảo bạn được giúp đỡ kịp thời 24/24 nếu xảy ra sự cố cần bồi thường.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan